[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Tuôi

Xe tăng
Biển số
OF-3661
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
1,059
Động cơ
561,876 Mã lực
Tuổi
56
Em vừa về đến nhà, từ Bỉm Sơn ra HN mất đúng 3 tiếng, đấy là em đi đường 1A cũ đến Cầu Giẽ mới vòng lên cao tốc chứ đi từ Mai Sơn dính nút Liêm Tuyền với Vực Vòng thì chắc toi. Từ trạm thu phí về đến Pháp Vân chỉ đi đc 5km/h
Họ phân luồng từ Trạm thu phí mà. Chiều nay em qua chỗ đó, họ mở đường ngách. Em rẽ ra đường gom, sau đó ra quốc lộ 1 cũ. Đường thoáng cụ ạ.
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,125
Động cơ
4,525,733 Mã lực
Họ phân luồng từ Trạm thu phí mà. Chiều nay em qua chỗ đó, họ mở đường ngách. Em rẽ ra đường gom, sau đó ra quốc lộ 1 cũ. Đường thoáng cụ ạ.
Tối nay các xe rẽ xuống trước trạm thu phí đông quá nên tắc trạm, các anh ấy lại vẫy cho đi thẳng nhiều nên mới ùn lại chỗ rẽ lên VĐ3
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,638
Động cơ
224,287 Mã lực
Tuổi
45
Hà Nội nên khẩn trương hoàn thành vành đai 4 để giảm tải cho đoạn Pháp Vân, chứ như thế này thì đọan cuối của cao tốc và vành đai 3 ko thể gánh được một lượng xe cực lớn đổ dồn về, khổ cái hướng này lại nhằm các tỉnh có rất đông người sinh sống và lv tại Hà Nội, như Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hoá, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình. Tất cả chỉ trông chờ vào mỗi cao tốc này thì rất là nan giải. Nếu có vành đai 4 thì sẽ phân toả đi về Đại lộ Thăng Long, đường 32, giảm tải cho đoạn Pháp Vân rất nhiều.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,449
Động cơ
408,286 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đoạn Mai Sơn - Bỉm sơn hiện nay chỉ có 2 làn, khá nhỏ. Nhiều lúc đi có cảm giác ko yên tâm lắm.
Em cũng có cảm giác như cụ. Mặt đường nhỏ, lúc vượt có cảm giác rờn rợn!
Trước thấy có anh trong BGT trả lời là dự án cao tốc xuyên việt này được thông qua từ lâu lúc VN còn nghèo nên chủ trương làm theo ph án tối thiểu, mỗi bên 2 làn không có dải khẩn cấp.

Bấy giờ nếu muốn làm thêm thì phải làm lại hoàn toàn dự án mất rất nhiều thời gian nên các bác cứ cho làm như cũ cho nhanh, sau này sẽ bổ sung thêm mỗi bên 1 làn + làn khẩn cấp.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,919
Động cơ
86,418 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hà Nội nên khẩn trương hoàn thành vành đai 4 để giảm tải cho đoạn Pháp Vân, chứ như thế này thì đọan cuối của cao tốc và vành đai 3 ko thể gánh được một lượng xe cực lớn đổ dồn về, khổ cái hướng này lại nhằm các tỉnh có rất đông người sinh sống và lv tại Hà Nội, như Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hoá, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình. Tất cả chỉ trông chờ vào mỗi cao tốc này thì rất là nan giải. Nếu có vành đai 4 thì sẽ phân toả đi về Đại lộ Thăng Long, đường 32, giảm tải cho đoạn Pháp Vân rất nhiều.
vd4 giữa 2023 khởi công, dự kiến đến 2027 mới xong, đoạn Pháp Vân chịu tải thêm ít nhất 3 năm nữa. Trong lúc đó thì để từ phía Nam về HN có thể đi đường HCM, QL 1A hoặc đến nút giao Liêm Tuyền hay Vòng thì đi đường nối từ Cao tốc CT01 sang CT04 (QL 5B), vào CT04 ở trạm Yên Mỹ (QL39A) rồi về Hà Nội
 

8_P_D_L

Xe máy
Biển số
OF-782674
Ngày cấp bằng
6/7/21
Số km
72
Động cơ
-11,431 Mã lực
Vừa rồi thấy âm thầm khởi công mấy chục gói cao tốc BN, không biết có đấu thầu bè gì không nhỉ
Cụ chắc ít đọc báo.
- Khởi công không còn rầm rộ như xưa, nhưng cũng không âm thầm.
- Các gói thầu của đường cao tốc là chỉ định thầu.
 

ATNH

Xe buýt
Biển số
OF-380232
Ngày cấp bằng
30/8/15
Số km
745
Động cơ
253,149 Mã lực
Hôm nay e xuất phát ở Vinh 12h, về đến nhà HN 18h. Đi QL1A ngon lành chả tắc tý nào ngoài việc dừng đèn đỏ đi chậm tý và có dừng nghỉ tầm 20-30 phút
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,531 Mã lực
Hà Nội nên khẩn trương hoàn thành vành đai 4 để giảm tải cho đoạn Pháp Vân, chứ như thế này thì đọan cuối của cao tốc và vành đai 3 ko thể gánh được một lượng xe cực lớn đổ dồn về, khổ cái hướng này lại nhằm các tỉnh có rất đông người sinh sống và lv tại Hà Nội, như Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hoá, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình. Tất cả chỉ trông chờ vào mỗi cao tốc này thì rất là nan giải. Nếu có vành đai 4 thì sẽ phân toả đi về Đại lộ Thăng Long, đường 32, giảm tải cho đoạn Pháp Vân rất nhiều.
Nên làm nốt cái đường Thanh hà (Đường trục phía tây) đến cầu giẽ đi, (chỉ vài trăm tỷ) và mở rộng tiếp đoạn từ nút giao cầu giẽ tới liêm tuyền (thấy dự toán hết có hơn 300 tỷ cho 20k đoạn đấy) thì hợp lý hơn các anh toàn vẽ linh tinh.
Nhưng chắc chắn doanh thu BOT giảm mạnh
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,638
Động cơ
224,287 Mã lực
Tuổi
45
Hôm nay e xuất phát ở Vinh 12h, về đến nhà HN 18h. Đi QL1A ngon lành chả tắc tý nào ngoài việc dừng đèn đỏ đi chậm tý và có dừng nghỉ tầm 20-30 phút
Cụ thế là ngon rồi.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,638
Động cơ
224,287 Mã lực
Tuổi
45
Nên làm nốt cái đường Thanh hà (Đường trục phía tây) đến cầu giẽ đi, (chỉ vài trăm tỷ) và mở rộng tiếp đoạn từ nút giao cầu giẽ tới liêm tuyền (thấy dự toán hết có hơn 300 tỷ cho 20k đoạn đấy) thì hợp lý hơn các anh toàn vẽ linh tinh.
Nhưng chắc chắn doanh thu BOT giảm mạnh
Ngoài ra có thể mở rộng và đấu nối đường 70 với cao tốc Pháp Vân; mở rộng quốc lộ 1 đoạn Thanh Trì đến Hà Nam mỗi bên 3 làn, như thế thì cửa ngõ phía nam sẽ ok cụ ạ.
 

hungtom11

Xe tải
Biển số
OF-796959
Ngày cấp bằng
17/11/21
Số km
330
Động cơ
19,741 Mã lực
Hôm nay e xuất phát ở Vinh 12h, về đến nhà HN 18h. Đi QL1A ngon lành chả tắc tý nào ngoài việc dừng đèn đỏ đi chậm tý và có dừng nghỉ tầm 20-30 phút
Cụ đi mất 4h chắc chạy từ 1h sáng hả cụ?
 

vuitinhhn

Xe tăng
Biển số
OF-201897
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
1,899
Động cơ
338,895 Mã lực
Em vừa về đến nhà, từ Bỉm Sơn ra HN mất đúng 3 tiếng, đấy là em đi đường 1A cũ đến Cầu Giẽ mới vòng lên cao tốc chứ đi từ Mai Sơn dính nút Liêm Tuyền với Vực Vòng thì chắc toi. Từ trạm thu phí về đến Pháp Vân chỉ đi đc 5km/h
Hôm qua tắc chỗ Mai Sơn đi Cao Bồ mất 1h, Vực Vòng-Đại Xuyên 1h.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,531 Mã lực
Ngoài ra có thể mở rộng và đấu nối đường 70 với cao tốc Pháp Vân; mở rộng quốc lộ 1 đoạn Thanh Trì đến Hà Nam mỗi bên 3 làn, như thế thì cửa ngõ phía nam sẽ ok cụ ạ.
Chi phí đấu nối đường trục phía tây và cầu giẽ là rẻ nhất vì mặt bằng cơ bản đi qua ruộng, dự án trc đc BT đổi khu thanh hà, nhưng vẫn nhù nhằng về pháp lý. Hà nội nên thu hồi và chuyển đổi phần còn lại qua đầu tư công
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,531 Mã lực
Xin anh chỉ giúp, hy vọng em nhầm vụ này
Nền giao thông Việt Nam cần nhiều doanh nghiệp khẳng định được chất lượng như Sơn Hải
Đây cụ:
Tập đoàn Sơn Hải và Vinaconex đăng ký tham gia gói thầu XL02 đoạn Vân Phong - Nha Trang (Khánh Hòa) dài 30,85km, giá trị 3.549 tỷ đồng.
Sơn Hải chắc đc giao thêm 1 phần nữa, tóm lại các anh đều đc giao nghìn tỷ cả nên ko phải lo ạ
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,307
Động cơ
16,859 Mã lực
Đoạn hầm chui Tam Điệp em thấy cắm biển Sơn Hải, bảo sao nhìn đẹp và chắc thế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top