[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,034
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Em ko biết nhu cầu vận tải bắc nam như thế nào, nhưng đường cao tốc sẽ bị cạnh tranh gay gătd bởi đường biển và đường sắt (cước rẻ hơn) và hàng không (thời gian nhanh hơn)
Em chỉ nghĩ đơn giản là mấy nữa xong cao tốc bắc nam, những dịp cao điểm du lịch như 30/4, em có thể tự lái con xe 7 chỗ chở cả nhà vào trong ấy tắm biển, xem bắn pháo hoa mà không ngại bị bọn hàng không nó thịt tiền vé cắt cổ. Với khoảng cách 900km thì đi chỉ mất 9h. Nói chung là rất chủ động trong việc đi lại bằng xe cá nhân thay vì phụ thuộc vào tàu và máy bay.
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
893
Động cơ
433,446 Mã lực
Em chỉ nghĩ đơn giản là mấy nữa xong cao tốc bắc nam, những dịp cao điểm du lịch như 30/4, em có thể tự lái con xe 7 chỗ chở cả nhà vào trong ấy tắm biển, xem bắn pháo hoa mà không ngại bị bọn hàng không nó thịt tiền vé cắt cổ. Với khoảng cách 900km thì đi chỉ mất 9h. Nói chung là rất chủ động trong việc đi lại bằng xe cá nhân thay vì phụ thuộc vào tàu và máy bay.
Đi xe cá nhân chỉ tiện để ghé nhiều nơi và chủ động theo nhu cầu của mình thôi, đi máy bay là hàng không họ tiết kiệm chi phí cho cụ đấy.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Dự án đường cao tốc Bắc Nam đưa là khoái cảm cho anh em lái xe, kỳ vọng sẽ thúc đẩy kinh tế.

Nhưng doanh nghiệp trong nước thì bị chê là bóc lột, không minh bạch, doanh nghiệp Trung Quốc thì bị chê là bán nước...
Ai cũng muốn doanh nghiệp Mỹ, Nhật.. nhưng bọn nó thèm vào. Nhiều cụ cứ nghĩ mình hở ra là tư bản nó ùn ùn kéo vào.
Theo em cứ đường xưa bến cũ ta đi thôi, cần quái gì cao tốc.

https://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/my-nhat-chua-thay-dau-chi-trung-quoc-muon-lam-cao-toc-bac-nam-527373.html


Các nhà đầu tư lớn có 3 yêu cầu mà Việt Nam không đáp ứng, đó là bảo lãnh doanh thu, bảo lãnh chuyển đổi tỷ giá và bảo lãnh rủi ro Chính phủ.

Với lý do này, các nhà đầu tư lớn họ không vào, đặc biệt các nước phát triển, duy nhất chỉ có Trung Quốc vào nhiều nhất", ông Nhật cho biết.
Bẫy nợ thì TQ làm ngay. Nó thậm chí ko cần bảo lãnh nếu thấy lợi ích đủ lớn. Còn nhây với Âu thì còn dễ chứ nhây với TQ thì chết ngay. Nó đầy đòn.
 

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
2,946
Động cơ
352,630 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
Cụ có thấy nó tv dở hơi để giao cắt đồng mức ngay chân dốc, bao năm tn chết người cháy xe với ùn tắc không. Cầu tk mỗi 2 làn xe đi hỗn hợp rất khó chịu, tách xm ra ngoài thì quá hẹp gây nguy hiểm cho xm. Đường dẫn tk bé tý, cua gấp, bao lần chỉnh sửa giờ mở rộng được tý còn đỡ.
Cụ có phải dân tư vấn tk cầu đường hay cụ chỉ nhận xét theo quan điểm của cụ ạ?
Nếu cụ là dân tư vấn, thì cách nhìn của cụ sẽ đồng quan điểm vs đa số, và thực tế sử dụng sẽ chứng minh đơn vị tv thiết kế sai. Từ đó, sẽ có tiếng nói chuyên môn, báo chí phân tích rõ phần này, nhưng từ khi đưa vào sử dụng, hình như chưa có ý kiến nào nêu vấn đề đó ra ngoài cụ thì phải.
Còn nếu đó là ý kiến cảm quan của cụ, thì tv thiết kế là tính toán trên bản vẽ, họ tính đc nhiều p.án để có đc 1 tk phù hợp vs địa hình nhất, khả thi nhất.
Có p.án thiết kế sau phải chỉnh sửa, em thấy sai lầm là phần thiết kế từ cầu Thanh Trì rẽ vào đường 5 cũ.
Ko biết do thiếu kinh phí, bị cđt cắt gọt p.án hay ko thỏa thuận vs bên đường sắt (cái này nhờ cụ nào bên tv tk, nắm rõ đc thông não giúp em với) mà ko tke 1 nhánh từ càu này rẽ phải vào đường 5 luôn. Mà phải chạy vượt qua rồi có tk nút giao đèn ở đây, và rẽ trái vào đường 5 (hướng đi HN HP).
Sau phải sửa sai mất 800 tỷ để làm như bây giờ. Cái sai đó dân tình kêu thảm bao năm, trên of này rầm rĩ suốt...chứ cầu BC, nay em ms thấy cụ chê :)
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ có thấy nó tv dở hơi để giao cắt đồng mức ngay chân dốc, bao năm tn chết người cháy xe với ùn tắc không. Cầu tk mỗi 2 làn xe đi hỗn hợp rất khó chịu, tách xm ra ngoài thì quá hẹp gây nguy hiểm cho xm. Đường dẫn tk bé tý, cua gấp, bao lần chỉnh sửa giờ mở rộng được tý còn đỡ.
Cụ đừng đổ lỗi cho Nhật.
Phần đường dẫn là vốn đối ứng VN, PMU 18 là chủ đầu tư, đi tù cả mớ vì đục khoét, có tay Dũng chết trong tù.
 

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,315
Động cơ
569,634 Mã lực
Tuổi
43
Nên để nhiệm kỳ lãnh đạo lên 20 năm mới ổn định chính sách được chứ ở ta lâu lâu lên lai chạy lại từ đầu e khó lắm😁
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,236 Mã lực
Cụ Vedan có vẻ sâu sát quyết liệt hơn cụ Bảy, nắm tận tay day tận trán, có vẻ cụ lấy giao thông làm điểm đột phá
Bao nhiêu năm nay rùi...cứ theo các cụ Lãnh đạo trước đã nói rõ: điện đường trường trạm mà chiến.
😁
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,368
Động cơ
80,546 Mã lực
Ko hẳn thế đâu. Thử nghĩ xem giờ mà Ql1 chưa rộng như hiện nay, trong khi cao tốc chưa xong thì xe cộ đi lại bằng niềm tin.

Thủ tục xây dựng cơ bản ở ta, bước chuẩn bị lâu cực, nhất là thu xếp vốn.

Có có covid với cả tình thể ngập nước đến cổ rồi thì không bao giờ có quyết tâm làm cao tốc B- N như hiện nay.

Mà xem ra hiện nay cũng mới chỉ có làm loại 4 làn ko có dải dừng xe khẩn cấp, khai thác 1 tgian sẽ bộc lộ nhiều bất cập
Đấy là Cụ nghĩ vậy, minh chứng là "cao tốc" 2 lane xe vẫn vẫn đủ sức tải 15000 CPU ngày đêm, 4 làn hạn chế vẫn đủ sức tải 24000 xe quy đổi ngày đêm.
Nhật đã có kinh nghiệm làm cao tốc dạng này các đoạn (từ IC này tới IC khác) khi mà vượt quá 60% năng lực thông xe của tuyến thì họ mời tư nhân vào mở rộng. Hoặc làm thêm nhánh song song. Không như việt nam đoạn từ cầu giẽ tới nút giao Liêm tuyền vượt năng lục thông xe lâu rồi mà giờ mới chuẩn bị mở rộng. Đường 5A đoạn từ đường 10 tới đình vũ giờ thu phí ko biết đủ tiền vận hành chưa???
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,440
Động cơ
0 Mã lực
Món đường xá này ngon ăn mà năm nào cũng kêu khó nhỉ. ;))
 

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,255
Động cơ
46,806 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
Dự án đường cao tốc Bắc Nam đưa là khoái cảm cho anh em lái xe, kỳ vọng sẽ thúc đẩy kinh tế.

Nhưng doanh nghiệp trong nước thì bị chê là bóc lột, không minh bạch, doanh nghiệp Trung Quốc thì bị chê là bán nước...
Ai cũng muốn doanh nghiệp Mỹ, Nhật.. nhưng bọn nó thèm vào. Nhiều cụ cứ nghĩ mình hở ra là tư bản nó ùn ùn kéo vào.
Theo em cứ đường xưa bến cũ ta đi thôi, cần quái gì cao tốc.

https://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/my-nhat-chua-thay-dau-chi-trung-quoc-muon-lam-cao-toc-bac-nam-527373.html


Các nhà đầu tư lớn có 3 yêu cầu mà Việt Nam không đáp ứng, đó là bảo lãnh doanh thu, bảo lãnh chuyển đổi tỷ giá và bảo lãnh rủi ro Chính phủ.

Với lý do này, các nhà đầu tư lớn họ không vào, đặc biệt các nước phát triển, duy nhất chỉ có Trung Quốc vào nhiều nhất", ông Nhật cho biết.
Nghi Sơn còn đó
Bỏ giấc mơ Japan đi
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,107 Mã lực
Tuổi
37
Các dự án giao thông trọng điểm tốt nhất là tránh rơi vào tay đám ODA Nhật Bổn không phải bọn nó làm đểu mà là làm quá lâu mất thời gian vàng phát triển kinh tế! Bọn đấy không có áp lực về thời gian, 5năm, 10 năm hay 20 chỉ Việt Nam là xoắn xuýt chứ bọn đấy lo mịa gì? Tiền cứ đến hạn là bố tính lãi, càng lâu đội vốn bố càng mừng... Quá lãng phí thời gian và tiền bạc, thay vì mất 10 năm để làm một cây cầu ta thuê bọn khác có thể làm được hai cái cầu như thế!... Việt Nam muốn có bước phát triển thần kỳ như Nhật Bản thì đừng để nó động vào những công trình trọng điểm quốc gia bởi vì bọn nó quá hiểu người Việt, muốn hãm đất nước này chỉ cần thả vài cục xương đúng chỗ là xong! :D
 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,610
Động cơ
72,171 Mã lực
Website
casca.vn
Bẫy nợ thì TQ làm ngay. Nó thậm chí ko cần bảo lãnh nếu thấy lợi ích đủ lớn. Còn nhây với Âu thì còn dễ chứ nhây với TQ thì chết ngay. Nó đầy đòn.
Cụ giải thích cho ae hiểu thế nào là bẫy nợ với ạ?
Tiền vay, lãi vay, hạn trả, phạt trả chậm... e nghĩ đều có trong hợp đồng rồi chứ?
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Về giao thông bộ, nên phát triển các trục đông tây- yếu nhất hiện nay là kết nối đông nam bộ- tây nam bộ. Vận tải hàng hoá bắc nam nên chú trọng vận tải biển và khai thác đường sắt.
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,769
Động cơ
89,155 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Lỗi tại thằng # đấy cụ ạ. Khi mở rông đường 1 các chuyên gia cả ta lẫn Tây đều khuyên nguồn vốn (100.000 tỷ) đấy để mở cao tốc 2 lane xe, dọc bắc nam. Đoạn nào lưu lượng lớn có thể mở thêm 4-6 lane thì mời tư nhân vào làm cùng. Và thu phí, đường 1 để chạy miễn phí.
Giờ mở rộng đường 1 rồi thì nhà đầu tư không mấy hào hứng nữa, vì chỉ cần 50% xe vẫn chạy đường 1 cũ thì thu phí ko đủ trả lãi như cao tốc 5B
em thì em vẫn chưa quên lời chuyên da Tây khi Vn làm 500kv Bắc Nam đâu cụ ah
Và cug chưa quên đoạn Nhật Tân Nội Bài nó đắt ntn
Về hạ tầng hiện TQ nó đang số 1 thế giới về nhanh rẻ chất lượng, nhưng mà đó là nó làm cho nó, còn làm cho mình thì trừ đi 1/2
 

lang thang48

Xe buýt
Biển số
OF-776795
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
754
Động cơ
44,455 Mã lực
Tuổi
33
Em cứ nghĩ về 2 tuyến cao tốc DN-QN với Bến Lức – Long Thành mà chán cụ à?
Mình vay tiền ODA giá cắt cổ nhận được 2 công trình như mèo mữa 1 cái chưa sử dụng đã hỏng, 1 cái đang xây đã chết lâm sàng...Thuế vẫn phải đóng trả nợ không thiếu 1 xu.
Hì cháu vô cảm lâu rôi.
Tự nhiên tốt là có vấn đề. "( nhiệt tình test, nhiệt tình giải cứu, nhiệt tình tốt là bỏ bà. nó cứ xấu truyền thống đi lại thấy đúng bản chất.)
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
Nghi Sơn còn đó
Bỏ giấc mơ Japan đi
Còn cầu Phước Khánh với Bình Khánh nữa,
Tiêu chuẩn thiết kế tốc độ gió 45 m/s các anh Nhật thiết kế 40m/s, giờ nằm trơ gan cùng tuế nguyệt mấy năm nay, hàng loạt lỗi kỹ thuật, lãi vẫn phải trả đều, bà con đi từ miền Tây lên Đồng Nai - Vũng Tàu vẫn hàng ngày phải qua Sài Gòn :D

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,110
Động cơ
220,303 Mã lực
Dự án đường cao tốc Bắc Nam đưa là khoái cảm cho anh em lái xe, kỳ vọng sẽ thúc đẩy kinh tế.

Nhưng doanh nghiệp trong nước thì bị chê là bóc lột, không minh bạch, doanh nghiệp Trung Quốc thì bị chê là bán nước...
Ai cũng muốn doanh nghiệp Mỹ, Nhật.. nhưng bọn nó thèm vào. Nhiều cụ cứ nghĩ mình hở ra là tư bản nó ùn ùn kéo vào.
Theo em cứ đường xưa bến cũ ta đi thôi, cần quái gì cao tốc.

https://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/my-nhat-chua-thay-dau-chi-trung-quoc-muon-lam-cao-toc-bac-nam-527373.html


Các nhà đầu tư lớn có 3 yêu cầu mà Việt Nam không đáp ứng, đó là bảo lãnh doanh thu, bảo lãnh chuyển đổi tỷ giá và bảo lãnh rủi ro Chính phủ.

Với lý do này, các nhà đầu tư lớn họ không vào, đặc biệt các nước phát triển, duy nhất chỉ có Trung Quốc vào nhiều nhất", ông Nhật cho biết.
Nhiệm kỳ trước có trò mở đường cho BOT tư nhân, cố tình hạn chế Nhà nước đầu tư. Nên việc ông giao thông phát biểu cần xem lại có đúng là thế hay không. BOT là không phải vay nợ, nếu TQ vào thì càng tốt quá. Hiện nay nhiều dự án cao tốc đang bị ế, Nhà nước phải bỏ tiền ra tự làm là vì sao?
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,034
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Đi xe cá nhân chỉ tiện để ghé nhiều nơi và chủ động theo nhu cầu của mình thôi, đi máy bay là hàng không họ tiết kiệm chi phí cho cụ đấy.
Em tính rồi cụ, vé máy bay vào Đà Nẵng là khoảng 3 củ/khứ hồi/1 người. 7 người là hết 21 củ tiền vé. vào đó đi lại muốn tiện thì lại phải thuê xe tự lái 500k/ngày hoặc không chi phí taxi cũng phải mất chừng 2 triệu. Chưa kể chi phí di chuyển taxi đến và rời sân bay ở nơi đi. Tổng riêng cho tiền phương tiện di chuyển cũng phải đến 25 củ.

Trong khi nếu tự lái xe từ HN và Đà Nẵng, quãng đường 900km, phí cao tốc trung bình 1500k/km thì mới hết 1.3M tiền phí đường bộ, xăng thì nếu đi cao tốc chắc sẽ đạt con số khoảng 500k đi đc 300km, tính ra chỉ hết 1.5M tiền xăng. Đi lại trong ấy thì không tốn kém bao nhiêu. Tính ra một hướng hết khoảng 3 củ, cả đi cả về là 6 củ. Tính cả hao phí phương tiện khoảng 2 củ đi thì cũng mới hết có chưa đến chục củ đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top