[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,436
Động cơ
194,321 Mã lực
Tuổi
48
2 câu Bình khánh Phước khánh...Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đến đâu rùi các cụ?
Làm từ 2014 đên nay chưa xong? :(
Vẫn đứng hình nha anh. Cái cầu Phước Khánh còn bị cái tàu gì va chạm vào nữa 🤣
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,127
Động cơ
77,184 Mã lực
em thì em vẫn chưa quên lời chuyên da Tây khi Vn làm 500kv Bắc Nam đâu cụ ah
Và cug chưa quên đoạn Nhật Tân Nội Bài nó đắt ntn
Về hạ tầng hiện TQ nó đang số 1 thế giới về nhanh rẻ chất lượng, nhưng mà đó là nó làm cho nó, còn làm cho mình thì trừ đi 1/2
Tàu làm cho mình cũng ko đắt đâu ạ, còn GPMB là câu chuyện muôn thủ để tăng tốc độ dự án.
Lần này thấy a Thủ mới quyết tâm hơn, nhìn ra đc gốc dễ của vấn đề, GPMB và vật liệu ko qua tay, giao luôn cho nhà thầu khai thác mỏ.
Ko có chuyện mỏ của NN và Tiền làm đường cũng của NN lại để mấy anh tư nhân vào ép giá làm giầu
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,820
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em nói ngay phần tư vấn thiết kế cơ.
Theo tư vấn thì cầu vượt chạy tận tới Cao Thắng cơ.
Nhưng phần vốn đối ứng VN cam kết ko thể bố trí đủ, thêm mấy ông PMU vặt nữa nên cứ teo tóp dần.
Sau này QN cũng cố gắng mở rộng đường gom.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,574
Động cơ
217,559 Mã lực
Còn cầu Phước Khánh với Bình Khánh nữa,
Tiêu chuẩn thiết kế tốc độ gió 45 m/s các anh Nhật thiết kế 40m/s, giờ nằm trơ gan cùng tuế nguyệt mấy năm nay, hàng loạt lỗi kỹ thuật, lãi vẫn phải trả đều, bà con đi từ miền Tây lên Đồng Nai - Vũng Tàu vẫn hàng ngày phải qua Sài Gòn :D

Trong bài ông VEC bảo là xong rồi thế thật ra là ổn chưa ạ? Ông VEC này có tiền sử từ anh Thăng.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Cụ giải thích cho ae hiểu thế nào là bẫy nợ với ạ?
Tiền vay, lãi vay, hạn trả, phạt trả chậm... e nghĩ đều có trong hợp đồng rồi chứ?
Cụ bỏ mấy phút lên GG thay vì gõ phím là xong.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Trong bài ông VEC bảo là xong rồi thế thật ra là ổn chưa ạ? Ông VEC này có tiền sử từ anh Thăng.
Tiền sử phải nói là từ a B, anh bổ nhiệm cho thông gia là cử nhân du lịch (gđ ks Cây Xoài) làm phó tổng VEC.
 

Alan Turing

Xe tải
Biển số
OF-689847
Ngày cấp bằng
19/7/19
Số km
206
Động cơ
104,299 Mã lực
Tuổi
48
Cụ có thấy nó tv dở hơi để giao cắt đồng mức ngay chân dốc, bao năm tn chết người cháy xe với ùn tắc không. Cầu tk mỗi 2 làn xe đi hỗn hợp rất khó chịu, tách xm ra ngoài thì quá hẹp gây nguy hiểm cho xm. Đường dẫn tk bé tý, cua gấp, bao lần chỉnh sửa giờ mở rộng được tý còn đỡ.
Thời điểm này thì cụ nói đúng nhưng cụ phải hiểu là đầu bài của TVTK thời 20 năm trước thì DA QL18 và cầu Bãi Cháy là tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng và.mục đích thiết kế của QL18 là nâmg cấp, cải tạo còn cầu Bãi Cháy là xóa điểm đen về ách tắc giao thông và ODA Nhật Bản hồi đấy ko dành cho đầu tư cao tốc nên cẫu BC và QL18 TK cho tất cả các phương tiện từ cơ giới đến thô sơ đi chung nên các nút giao đa số là giao đồng mức. Cụ khôn muộn quá nên comment sai thời điểm như kiểu cụ chê các bố cụ ngày xưa chỉ biết đi xe babetta vậy.
 

khausao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800200
Ngày cấp bằng
13/12/21
Số km
934
Động cơ
25,034 Mã lực
Thời điểm này thì cụ nói đúng nhưng cụ phải hiểu là đầu bài của TVTK thời 20 năm trước thì DA QL18 và cầu Bãi Cháy là tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng và.mục đích thiết kế của QL18 là nâmg cấp, cải tạo còn cầu Bãi Cháy là xóa điểm đen về ách tắc giao thông và ODA Nhật Bản hồi đấy ko dành cho đầu tư cao tốc nên cẫu BC và QL18 TK cho tất cả các phương tiện từ cơ giới đến thô sơ đi chung nên các nút giao đa số là giao đồng mức. Cụ khôn muộn quá nên comment sai thời điểm như kiểu cụ chê các bố cụ ngày xưa chỉ biết đi xe babetta vậy.
Chuẩn!
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,728
Động cơ
319,895 Mã lực
Sao ko nhảy vào mà thiết kế đi, ngồi đấy mà chê.
Cầu này tôi đi suốt ngày, trong 10 năm liền, ko bao giờ gặp cảnh tắc đường cả. Về chức năng giao thông ổn, tiền nhiều thì làm 10 làn cũng kô ai cấm (có mứt $ mà đòi). Khi nào có $ thì làm thêm cầu (như Đà Nẵng).
Về thẩm mỹ cầu này đẹp nhất miền Bắc, đẹp hơn bất kỳ cây cầu nào ở Hà Nội (ko tính cầu Nhật Tân cũng do Nhật làm).


Cầu Bãi Cháy.
Đây là loại cầu dây văng một mặt phẳng dây, dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực có khẩu độ nhịp đạt kỷ lục thế giới về loại cầu này. Hai tháp cầu được đặt trên hệ móng giếng chìm hơi ép kích thước cực lớn, lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam với công nghệ thi công hiện đại, tiên tiến. Cầu được thi công bằng công nghệ đúc hẫng cân bằng, tại trụ cầu chính trên độ cao 50m, dầm cầu được vươn ra biển và kết thúc khi nối liền hai cánh hẫng, công nghệ xây dựng này đảm bảo cho các tàu thuyền vẫn có thể hoạt động được bình thường trong suốt quá trình thi công.
Công trình đã được hoàn thành và thông xe vào ngày 2 tháng 12 năm 2006. Cầu Bãi Cháy được đưa vào sử dụng đã giải quyết nhu cầu đi lại của nhân dân tỉnh Quảng Ninh, khách du lịch trong và ngoài Việt Nam, đồng thời cũng chấm dứt sự hoạt động hàng chục năm của Bến phà Bãi Cháy.
Già nên lú, cụ thông cảm.
Đang phải tính làm hầm chui và đã phải làm cầu Bang, cao tốc hl-vd chữa cháy không thì ngồi đấy mà kêu không tắc. Cầu CL 1 VN tvtk còn được 3 làn. Bỏ bóng đá người. Next cho nhanh, tưởng gì.🤣
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,728
Động cơ
319,895 Mã lực
Thời điểm này thì cụ nói đúng nhưng cụ phải hiểu là đầu bài của TVTK thời 20 năm trước thì DA QL18 và cầu Bãi Cháy là tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng và.mục đích thiết kế của QL18 là nâmg cấp, cải tạo còn cầu Bãi Cháy là xóa điểm đen về ách tắc giao thông và ODA Nhật Bản hồi đấy ko dành cho đầu tư cao tốc nên cẫu BC và QL18 TK cho tất cả các phương tiện từ cơ giới đến thô sơ đi chung nên các nút giao đa số là giao đồng mức. Cụ khôn muộn quá nên comment sai thời điểm như kiểu cụ chê các bố cụ ngày xưa chỉ biết đi xe babetta vậy.
Nói lung tung. Cụ không biết thì đừng phát biểu liều. Ngay từ khi có tk QN đã yc làm cầu dẫn vượt trên nút giao LT và đường xe tải cũ qua phà mà nhà tvtk bỏ qua. Sau tai nạn nhiều quá QN phải bịt nút giao cắt chân cầu, làm đường chữa cháy chui dưới gầm rất ngoắt ngoéo. Còn nút giao LT thì chịu, khác nào ngã tư khổ HN với cái hầm chui vô tích sự.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Thời điểm này thì cụ nói đúng nhưng cụ phải hiểu là đầu bài của TVTK thời 20 năm trước thì DA QL18 và cầu Bãi Cháy là tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng và.mục đích thiết kế của QL18 là nâmg cấp, cải tạo còn cầu Bãi Cháy là xóa điểm đen về ách tắc giao thông và ODA Nhật Bản hồi đấy ko dành cho đầu tư cao tốc nên cẫu BC và QL18 TK cho tất cả các phương tiện từ cơ giới đến thô sơ đi chung nên các nút giao đa số là giao đồng mức. Cụ khôn muộn quá nên comment sai thời điểm như kiểu cụ chê các bố cụ ngày xưa chỉ biết đi xe babetta vậy.
Cầu Bãi Cháy vấn đề lớn nhất là ĐẮT.
Cầu Bính, cũng vay tiền Nhật, có quy mô tương đương nhưng chỉ tốn 1 nửa tiền.
Cầu BC bọn Nhật xui dại làm "công nghệ mới" nên chém giá ác liệt, mặc dù cầu BC khi gió cấp 6- cấp 7 là phải hạn chế phương tiện qua lại vì cầu nó đung đưa theo gió vì thiết kế 1 mặt phẳng dây nên độ ổn định kém hơn.
Cầu BC cũng là công trình ODA khởi đầu cho phong trào chặt chém ODA của bọn Nhật từ đó về sau.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,728
Động cơ
319,895 Mã lực
Cụ có phải dân tư vấn tk cầu đường hay cụ chỉ nhận xét theo quan điểm của cụ ạ?
Nếu cụ là dân tư vấn, thì cách nhìn của cụ sẽ đồng quan điểm vs đa số, và thực tế sử dụng sẽ chứng minh đơn vị tv thiết kế sai. Từ đó, sẽ có tiếng nói chuyên môn, báo chí phân tích rõ phần này, nhưng từ khi đưa vào sử dụng, hình như chưa có ý kiến nào nêu vấn đề đó ra ngoài cụ thì phải.
Còn nếu đó là ý kiến cảm quan của cụ, thì tv thiết kế là tính toán trên bản vẽ, họ tính đc nhiều p.án để có đc 1 tk phù hợp vs địa hình nhất, khả thi nhất.
Có p.án thiết kế sau phải chỉnh sửa, em thấy sai lầm là phần thiết kế từ cầu Thanh Trì rẽ vào đường 5 cũ.
Ko biết do thiếu kinh phí, bị cđt cắt gọt p.án hay ko thỏa thuận vs bên đường sắt (cái này nhờ cụ nào bên tv tk, nắm rõ đc thông não giúp em với) mà ko tke 1 nhánh từ càu này rẽ phải vào đường 5 luôn. Mà phải chạy vượt qua rồi có tk nút giao đèn ở đây, và rẽ trái vào đường 5 (hướng đi HN HP).
Sau phải sửa sai mất 800 tỷ để làm như bây giờ. Cái sai đó dân tình kêu thảm bao năm, trên of này rầm rĩ suốt...chứ cầu BC, nay em ms thấy cụ chê :)
Nhiều người chê cụ ạ. Nhưng lá cải nào giám lên bài chê Nhật. Qn phải làm tuyến đường tránh cầu Bang , CP bao năm nay. Tung hô có cầu BC giải quyết này nọ, cuối cùng chỉ mỗi phục vụ gt nội thị không xong, xm đi tràn với oto như rùa bò. Không có tuyến tránh ngăn xe thì vỡ trận từ lâu. Cầu BC đã thất bại với tk công năng ban đầu.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,240
Động cơ
17,250 Mã lực
Nhiều người chê cụ ạ. Nhưng lá cải nào giám lên bài chê Nhật. Qn phải làm tuyến đường tránh cầu Bang , CP bao năm nay. Tung hô có cầu BC giải quyết này nọ, cuối cùng chỉ mỗi phục vụ gt nội thị không xong, xm đi tràn với oto như rùa bò. Không có tuyến tránh ngăn xe thì vỡ trận từ lâu. Cầu BC đã thất bại với tk công năng ban đầu.
Trước em cũng thần tượng Nhật lắm nhưng sau này sau khi đi du học Nhật về, làm các dự án của Nhật ở Việt Nam gần 7 năm mới thấy nó tởm cỡ nào.Chán quá ra làm cty xuất nhập khẩu như giờ.
Nhiều anh em chỉ đọc báo thấy khen thì biết thế ra sức bảo vệ thần tượng.hazzz
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,820
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nhiều người chê cụ ạ. Nhưng lá cải nào giám lên bài chê Nhật. Qn phải làm tuyến đường tránh cầu Bang , CP bao năm nay. Tung hô có cầu BC giải quyết này nọ, cuối cùng chỉ mỗi phục vụ gt nội thị không xong, xm đi tràn với oto như rùa bò. Không có tuyến tránh ngăn xe thì vỡ trận từ lâu. Cầu BC đã thất bại với tk công năng ban đầu.
Thành phố phát triển to rộng hơn thì làm đường mới, cầu mới.
Chả nhẽ suốt ngày chỉ dùng cầu Bãi Cháy.
So với thời xây cầu Bãi Cháy thì Hạ Long ngày nay rộng gấp nhiều lần rồi.
Đường 18 giờ rộng gấp 3 lần nhưng vẫn phải thêm đường vành đai Bắc, Cao tốc, Bao biển.
Nói như cụ thì đứa trẻ chỉ cần cái tã thật rộng để khi nó đi lấy vợ cũng không cần mua thêm quần.
 
Chỉnh sửa cuối:

Alan Turing

Xe tải
Biển số
OF-689847
Ngày cấp bằng
19/7/19
Số km
206
Động cơ
104,299 Mã lực
Tuổi
48
Cầu Bãi Cháy vấn đề lớn nhất là ĐẮT.
Cầu Bính, cũng vay tiền Nhật, có quy mô tương đương nhưng chỉ tốn 1 nửa tiền.
Cầu BC bọn Nhật xui dại làm "công nghệ mới" nên chém giá ác liệt, mặc dù cầu BC khi gió cấp 6- cấp 7 là phải hạn chế phương tiện qua lại vì cầu nó đung đưa theo gió vì thiết kế 1 mặt phẳng dây nên độ ổn định kém hơn.
Cầu BC cũng là công trình ODA khởi đầu cho phong trào chặt chém ODA của bọn Nhật từ đó về sau.
Cầu Bãi Cháy chi phí XD bao.nhiêu tiền cụ biết ko? Cầu chính 930 tỷ tương đương 50tr USD, cầu dẫn 2 đầu cầu chi phí XD chưa đến 500 tỷ tương đương 25tr đô thời 20 năm trước. Đắt như nào cụ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top