- Biển số
- OF-740031
- Ngày cấp bằng
- 20/8/20
- Số km
- 2,848
- Động cơ
- 1,263,404 Mã lực
- Tuổi
- 48
Xin lỗi cụ.Cách hỏi đã thấy thiếu văn hoá rồi.
Đáng lẽ em không nên cười cợt chế giễu như vậy, mặc dù quả thật là em thấy cụ nói rất buồn cười
Xin lỗi cụ.Cách hỏi đã thấy thiếu văn hoá rồi.
Vâng, chắc cụ không kiềm chế được cảm xúc cá nhân thôi.Xin lỗi cụ.
Đáng lẽ em không nên cười cợt chế giễu như vậy, mặc dù quả thật là em thấy cụ nói rất buồn cười
Bây giờ thì nói làm gì. Đã phải chữa cháy cho nó hàng chục năm nay rồi. Cầu đắt lòi tù và mà khánh thành mới được 5 năm đã phải làm tuyến tránh chặn xe.Thành phố phát triển to rộng hơn thì làm đường mới, cầu mới.
Chả nhẽ suốt ngày chỉ dùng cầu Bãi Cháy.
So với thời xây cầu Bãi Cháy thì Hạ Long ngày nay rộng gấp nhiều lần rồi.
Đường 18 giờ rộng gấp 3 lần nhưng vẫn phải thêm đường vành đai Bắc, Cao tốc, Bao biển.
Nói như cụ thì đứa trẻ chỉ cần cái tã thật rộng để khi nó đi lấy vợ cũng không cần mua thêm quần.
Ngày ấy ý, 20 năm trước muốn làm cầu qua vịnh Cửa Lục có 2 VĐ. 1 là tiền, 2 là công nghệ. VN hồi ấy chưa đủ trình để làm cầu dây văng, dây võng vượt khẩu độ nhịp lớn (935m) và tính không thông thuyền vào cảng Cái Lân là 50m nên buộc phải dựa vào ODA để làm. Đã dựa vào ODA thì phải theo điều kiện để được viện trợ ODA là Tư vấn nước ngoài, công nghệ nước ngoài và quy mô của ODA là ko được đầu tư theo tiêu chuẩn cao tốc. ODA đến giờ phân tích ra cod nhiều ưu điểm và nhiều nhược điểm nhưng ko thể phủ nhận lợi ích của ODA Nhật Bản đầu tư cho cở sở hạ tầng nước ta thời kỳ Hiện đại hóa những năm 2000 để giờ đây KTXH được phát triển nên đừng có bắn súng lục vào lịch sử. Hãy suy nghĩ và biết oen thế hệ đi trước.Bây giờ thì nói làm gì. Đã phải chữa cháy cho nó hàng chục năm nay rồi. Cầu đắt lòi tù và mà khánh thành mới được 5 năm đã phải làm tuyến tránh chặn xe.
Cụ giống em thế, e còn đi du học Nhật với học bổng toàn phần của Chính phủ Nhật hẳn hoi (Học bổng JDS) vậy mà giờ chửi Nhật như hát hay. Nhật quá màu mè và cái gì cũng đắt vì cái sự màu mè vô bổ ấy. Chủ yếu để chém.Trước em cũng thần tượng Nhật lắm nhưng sau này sau khi đi du học Nhật về, làm các dự án của Nhật ở Việt Nam gần 7 năm mới thấy nó tởm cỡ nào.Chán quá ra làm cty xuất nhập khẩu như giờ.
Nhiều anh em chỉ đọc báo thấy khen thì biết thế ra sức bảo vệ thần tượng.hazzz
Phải biết nhìn vào quá khứ để rút kinh nghiệm cho hiện tại và tương lai chứ đừng tung hô thái quá cái gì cũng nhật cũng pháp, rồi khựa bẩn này lọ. Đây mới là cái cần làm, cần bàn chứ bắn bỏ gì ở đây mà anh chụp mũ.Ngày ấy ý, 20 năm trước muốn làm cầu qua vịnh Cửa Lục có 2 VĐ. 1 là tiền, 2 là công nghệ. VN hồi ấy chưa đủ trình để làm cầu dây văng, dây võng vượt khẩu độ nhịp lớn (935m) và tính không thông thuyền vào cảng Cái Lân là 50m nên buộc phải dựa vào ODA để làm. Đã dựa vào ODA thì phải theo điều kiện để được viện trợ ODA là Tư vấn nước ngoài, công nghệ nước ngoài và quy mô của ODA là ko được đầu tư theo tiêu chuẩn cao tốc. ODA đến giờ phân tích ra cod nhiều ưu điểm và nhiều nhược điểm nhưng ko thể phủ nhận lợi ích của ODA Nhật Bản đầu tư cho cở sở hạ tầng nước ta thời kỳ Hiện đại hóa những năm 2000 để giờ đây KTXH được phát triển nên đừng có bắn súng lục vào lịch sử. Hãy suy nghĩ và biết oen thế hệ đi trước.
Nếu mà nói về thiết kế thì giờ ta có thể thiết kế đc những công trình chả kém ai nhưng về tổ chức quản lý và thực hiện ta vẫn phải học người Nhật. Người Nhật cũng giống ta, cũng có người giỏi, người kém nhưng họ rất kiên trì và bền bỉ, trong công việc, họ có thể làm việc từ sáng đến đêm và ko cần nghỉ trưa. Họ không bớt xén các vị trí nhân sự, không ăn bớt các công trình tạm. Họ tính toán đầy đủ chi phí cho công trường và giám sát quản lý từng công đoạn mà nhiều đơn vị thi công của ta đáng phải học hỏiCụ giống em thế, e còn đi du học Nhật với học bổng toàn phần của Chính phủ Nhật hẳn hoi (Học bổng JDS) vậy mà giờ chửi Nhật như hát hay. Nhật quá màu mè và cái gì cũng đắt vì cái sự màu mè vô bổ ấy. Chủ yếu để chém.
Cái này ko phải bàn nhưng ko phải kiểu chê tư vấn hiểu ko? Đầu bài giao TK đường cấp 3 đồng bằng thì ko thể nâng lên cao tốc đc. Mỗi thời nó 1 khác nó mới là quy luật phát triển cúa XH.Phải biết nhìn vào quá khứ để rút kinh nghiệm cho hiện tại và tương lai chứ đừng tung hô thái quá cái gì cũng nhật cũng pháp, rồi khựa bẩn này lọ. Đây mới là cái cần làm chứ bắn bỏ gì ở đây.
Chữa cháy gì?Bây giờ thì nói làm gì. Đã phải chữa cháy cho nó hàng chục năm nay rồi. Cầu đắt lòi tù và mà khánh thành mới được 5 năm đã phải làm tuyến tránh chặn xe.
Thế lúc tvtk với xd cầu BC có nói thế không, hay nói khác.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://baoquangninh.com.vn/bai-18-cau-bai-chay-cong-trinh-ghi-dau-an-dau-the-ky-xxi-2206279.html&ved=2ahUKEwj-6LTYo-31AhVUZ94KHZEMC4QQFnoECA4QAQ&usg=AOvVaw2QnHGi6PdqsPOi_RJimGFcChữa cháy gì?
Xe tải vào phố nó gầm điêc tai giữa đêm khuya nên mới làm đường vành đai.
Nói như cụ thì sau này bọn nhóc tỳ nó nói sao không làm cầu Bạch Đằng to ra?
Em cũng làm thầu phụ cho các công ty Nhật bản (Taikisa, Sumitomo...) nhưng cũng vỡ mộng về trình quản lý của họ. Họ xây dựng nhà máy của đồng hương họ nhưng họ nhận thầu rồi gần như khoán gọn cho các quản lý người Việt với giá thấp nhất.Nếu mà nói về thiết kế thì giờ ta có thể thiết kế đc những công trình chả kém ai nhưng về tổ chức quản lý và thực hiện ta vẫn phải học người Nhật. Người Nhật cũng giống ta, cũng có người giỏi, người kém nhưng họ rất kiên trì và bền bỉ, trong công việc, họ có thể làm việc từ sáng đến đêm và ko cần nghỉ trưa. Họ không bớt xén các vị trí nhân sự, không ăn bớt các công trình tạm. Họ tính toán đầy đủ chi phí cho công trường và giám sát quản lý từng công đoạn mà nhiều đơn vị thi công của ta đáng phải học hỏi
Cái này ko phải bàn nhưng ko phải kiểu chê tư vấn hiểu ko? Đầu bài giao TK đường cấp 3 đồng bằng thì ko thể nâng lên cao tốc đc. Mỗi thời nó 1 khác nó mới là quy luật phát triển cúa XH.
Với tình trạng đường xá kém và ý thức của thổ dân cực kỳ kém như hiện nay và ít nhất 10 năm nữa, cháu khuyến nghị cụ đi máy bay và thuê xe tại địa phương. Hôm nay cháu lượn 1 vòng HN mà thấy 4 vụ tai nạn đâm nhau ngoài đường, xe hỏng người vỡ đầu gẫy tay kinh hoàng.Em chỉ nghĩ đơn giản là mấy nữa xong cao tốc bắc nam, những dịp cao điểm du lịch như 30/4, em có thể tự lái con xe 7 chỗ chở cả nhà vào trong ấy tắm biển, xem bắn pháo hoa mà không ngại bị bọn hàng không nó thịt tiền vé cắt cổ. Với khoảng cách 900km thì đi chỉ mất 9h. Nói chung là rất chủ động trong việc đi lại bằng xe cá nhân thay vì phụ thuộc vào tàu và máy bay.
Em cũng làm vời Sumitomo, shimizu, taisei... họ có thể thuê thầu phụ nhưng chưa bao giờ buông lỏng quản lý và thầu phụ của họ làm cho CĐT VN khác nhưng làm cho Nhật khác hẳn, QC của Nhà thầu thôi mà ân đứt luôn đội TVGS và Thầu phụ Nhật quả cửa QC Nhật còn khó hơn qua cửa TVGSEm cũng làm thầu phụ cho các công ty Nhật bản (Taikisa, Sumitomo...) nhưng cũng vỡ mộng về trình quản lý của họ. Họ xây dựng nhà máy của đồng hương họ nhưng họ nhận thầu rồi gần như khoán gọn cho các quản lý người Việt với giá thấp nhất.
Chứ không phải TEDI vẽ cho hay cho tốt, ép mỗi pa tk như thế này để thông qua bằng được như kiểu chỉ tư vấn tàu shikasen chở khách không chở hàng đắt lòi tù và chưa làm đã biết đội vốn gấp rưỡi gấp đôi mặc phản biện vẫn cố sống cố chết xoay cao tốc với tốc độ cao để được thông qua hả cụ Hay lại chơi chiêu chia nhỏ vđt để lách luật rồi đội vốn gấp 2, chậm tiến độ 10 năm chưa biết ngày hoàn thành với vô số lỗi như Metro sgNếu mà nói về thiết kế thì giờ ta có thể thiết kế đc những công trình chả kém ai nhưng về tổ chức quản lý và thực hiện ta vẫn phải học người Nhật. Người Nhật cũng giống ta, cũng có người giỏi, người kém nhưng họ rất kiên trì và bền bỉ, trong công việc, họ có thể làm việc từ sáng đến đêm và ko cần nghỉ trưa. Họ không bớt xén các vị trí nhân sự, không ăn bớt các công trình tạm. Họ tính toán đầy đủ chi phí cho công trường và giám sát quản lý từng công đoạn mà nhiều đơn vị thi công của ta đáng phải học hỏi
Cái này ko phải bàn nhưng ko phải kiểu chê tư vấn hiểu ko? Đầu bài giao TK đường cấp 3 đồng bằng thì ko thể nâng lên cao tốc đc. Mỗi thời nó 1 khác nó mới là quy luật phát triển cúa XH.
Bài báo đấy nói chả sai gì.Thế lúc tvtk với xd cầu BC có nói thế không, hay nói khác.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://baoquangninh.com.vn/bai-18-cau-bai-chay-cong-trinh-ghi-dau-an-dau-the-ky-xxi-2206279.html&ved=2ahUKEwj-6LTYo-31AhVUZ94KHZEMC4QQFnoECA4QAQ&usg=AOvVaw2QnHGi6PdqsPOi_RJimGFc
Không chặn xe sớm thì cái cầu BC lại chả om xòm khác gì mặt cầu Thăng Long. Một mũi tên trúng hai đích, chả ai kêu chất lượng cầu lởm nữa. KkBài báo đấy nói chả sai gì.
Không có cây cầu đó thì cũng chẳng có một thành phố năng động, phát triển như ngày nay.
Cụ phê phán dễ dãi quá.Không chặn xe sớm thì cái cầu BC lại chả om xòm khác gì mặt cầu Thăng Long. Một mũi tên trúng hai đích, chả ai kêu chất lượng cầu lởm nữa. Kk
Mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm của nó. Tedi thì cũng chỉ là Tư vấn TK phải theo quy mô đầu tư và theo tiêu chuẩn hiện hành cụ nói vẽ lung tung là ko đúng. Sinkashen hay Metro hay đường sât quốc gia là những mô hình đầu tư các nước họ làm cả rồi và đầu tư loại nào là việc của Chính phủ và Quốc hội ko phải việc của cụ. Cụ lên đây cũng như trên FB có phát biểu gì thì phải hiểu biết và nói cho đúng chứ nghe lỏm ở đâu cứ Tedi với Shinkashen với Metro nói linh tinhChứ không phải TEDI vẽ cho hay cho tốt, ép mỗi pa tk như thế này để thông qua bằng được như kiểu chỉ tư vấn tàu shikasen chở khách không chở hàng đắt lòi tù và chưa làm đã biết đội vốn gấp rưỡi gấp đôi mặc phản biện vẫn cố sống cố chết xoay cao tốc với tốc độ cao để được thông qua hả cụ Hay lại chơi chiêu chia nhỏ vđt để lách luật rồi đội vốn gấp 2, chậm tiến độ 10 năm chưa biết ngày hoàn thành với vô số lỗi như Metro sg
Thế cụ thấy nó đưa pa tiền khả thi với mức dự báo số hk đi tàu có sát với thực tế không ạ, mức độ chính xác được bao nhiêu % ạ, hay vẽ lấy được đến người dân thường cũng phải phì cười mà nó vẫn mặt dày đưa ra bằng được.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://baohatinh.vn/dau-tu/hai-phuong-an-duong-sat-cao-toc-bac-nam/209325.htm&ved=2ahUKEwj0kJaZsO31AhW8s1YBHa0XBDMQFnoECAQQAQ&usg=AOvVaw1i0tIqlgFHfWHP3w2mvWP7https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://m.tinnhanhchungkhoan.vn/chon-toc-do-cho-duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-post265161.amp&ved=2ahUKEwj0kJaZsO31AhW8s1YBHa0XBDMQFnoECDoQAQ&usg=AOvVaw1ZB89mi-uAB79cmh5-GTb-Mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm của nó. Tedi thì cũng chỉ là Tư vấn TK phải theo quy mô đầu tư và theo tiêu chuẩn hiện hành cụ nói vẽ lung tung là ko đúng. Sinkashen hay Metro hay đường sât quốc gia là những mô hình đầu tư các nước họ làm cả rồi và đầu tư loại nào là việc của Chính phủ và Quốc hội ko phải việc của cụ. Cụ lên đây cũng như trên FB có phát biểu gì thì phải hiểu biết và nói cho đúng chứ nghe lỏm ở đâu cứ Tedi với Shinkashen với Metro nói linh tinh
Em google thấy cầu Bãi Cháy tổng mức đầu tư khoảng 2140 tỷ. Tỷ giá năm 2000 cỡ 14k đổi 1usd thì tổng mức đầu tư cỡ 150triệu $ thời giá năm 2000.Cầu Bãi Cháy chi phí XD bao.nhiêu tiền cụ biết ko? Cầu chính 930 tỷ tương đương 50tr USD, cầu dẫn 2 đầu cầu chi phí XD chưa đến 500 tỷ tương đương 25tr đô thời 20 năm trước. Đắt như nào cụ nhỉ?