[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,911
Động cơ
318,126 Mã lực
Thành phố phát triển to rộng hơn thì làm đường mới, cầu mới.
Chả nhẽ suốt ngày chỉ dùng cầu Bãi Cháy.
So với thời xây cầu Bãi Cháy thì Hạ Long ngày nay rộng gấp nhiều lần rồi.
Đường 18 giờ rộng gấp 3 lần nhưng vẫn phải thêm đường vành đai Bắc, Cao tốc, Bao biển.
Nói như cụ thì đứa trẻ chỉ cần cái tã thật rộng để khi nó đi lấy vợ cũng không cần mua thêm quần.
Bây giờ thì nói làm gì. Đã phải chữa cháy cho nó hàng chục năm nay rồi. Cầu đắt lòi tù và mà khánh thành mới được 5 năm đã phải làm tuyến tránh chặn xe.
 

Alan Turing

Xe tải
Biển số
OF-689847
Ngày cấp bằng
19/7/19
Số km
206
Động cơ
104,299 Mã lực
Tuổi
49
Bây giờ thì nói làm gì. Đã phải chữa cháy cho nó hàng chục năm nay rồi. Cầu đắt lòi tù và mà khánh thành mới được 5 năm đã phải làm tuyến tránh chặn xe.
Ngày ấy ý, 20 năm trước muốn làm cầu qua vịnh Cửa Lục có 2 VĐ. 1 là tiền, 2 là công nghệ. VN hồi ấy chưa đủ trình để làm cầu dây văng, dây võng vượt khẩu độ nhịp lớn (935m) và tính không thông thuyền vào cảng Cái Lân là 50m nên buộc phải dựa vào ODA để làm. Đã dựa vào ODA thì phải theo điều kiện để được viện trợ ODA là Tư vấn nước ngoài, công nghệ nước ngoài và quy mô của ODA là ko được đầu tư theo tiêu chuẩn cao tốc. ODA đến giờ phân tích ra cod nhiều ưu điểm và nhiều nhược điểm nhưng ko thể phủ nhận lợi ích của ODA Nhật Bản đầu tư cho cở sở hạ tầng nước ta thời kỳ Hiện đại hóa những năm 2000 để giờ đây KTXH được phát triển nên đừng có bắn súng lục vào lịch sử. Hãy suy nghĩ và biết oen thế hệ đi trước.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,865
Động cơ
339,688 Mã lực
Tuổi
44
Trước em cũng thần tượng Nhật lắm nhưng sau này sau khi đi du học Nhật về, làm các dự án của Nhật ở Việt Nam gần 7 năm mới thấy nó tởm cỡ nào.Chán quá ra làm cty xuất nhập khẩu như giờ.
Nhiều anh em chỉ đọc báo thấy khen thì biết thế ra sức bảo vệ thần tượng.hazzz
Cụ giống em thế, e còn đi du học Nhật với học bổng toàn phần của Chính phủ Nhật hẳn hoi (Học bổng JDS) vậy mà giờ chửi Nhật như hát hay. Nhật quá màu mè và cái gì cũng đắt vì cái sự màu mè vô bổ ấy. Chủ yếu để chém.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,911
Động cơ
318,126 Mã lực
Ngày ấy ý, 20 năm trước muốn làm cầu qua vịnh Cửa Lục có 2 VĐ. 1 là tiền, 2 là công nghệ. VN hồi ấy chưa đủ trình để làm cầu dây văng, dây võng vượt khẩu độ nhịp lớn (935m) và tính không thông thuyền vào cảng Cái Lân là 50m nên buộc phải dựa vào ODA để làm. Đã dựa vào ODA thì phải theo điều kiện để được viện trợ ODA là Tư vấn nước ngoài, công nghệ nước ngoài và quy mô của ODA là ko được đầu tư theo tiêu chuẩn cao tốc. ODA đến giờ phân tích ra cod nhiều ưu điểm và nhiều nhược điểm nhưng ko thể phủ nhận lợi ích của ODA Nhật Bản đầu tư cho cở sở hạ tầng nước ta thời kỳ Hiện đại hóa những năm 2000 để giờ đây KTXH được phát triển nên đừng có bắn súng lục vào lịch sử. Hãy suy nghĩ và biết oen thế hệ đi trước.
Phải biết nhìn vào quá khứ để rút kinh nghiệm cho hiện tại và tương lai chứ đừng tung hô thái quá cái gì cũng nhật cũng pháp, rồi khựa bẩn này lọ. Đây mới là cái cần làm, cần bàn chứ bắn bỏ gì ở đây mà anh chụp mũ.
 

Alan Turing

Xe tải
Biển số
OF-689847
Ngày cấp bằng
19/7/19
Số km
206
Động cơ
104,299 Mã lực
Tuổi
49
Cụ giống em thế, e còn đi du học Nhật với học bổng toàn phần của Chính phủ Nhật hẳn hoi (Học bổng JDS) vậy mà giờ chửi Nhật như hát hay. Nhật quá màu mè và cái gì cũng đắt vì cái sự màu mè vô bổ ấy. Chủ yếu để chém.
Nếu mà nói về thiết kế thì giờ ta có thể thiết kế đc những công trình chả kém ai nhưng về tổ chức quản lý và thực hiện ta vẫn phải học người Nhật. Người Nhật cũng giống ta, cũng có người giỏi, người kém nhưng họ rất kiên trì và bền bỉ, trong công việc, họ có thể làm việc từ sáng đến đêm và ko cần nghỉ trưa. Họ không bớt xén các vị trí nhân sự, không ăn bớt các công trình tạm. Họ tính toán đầy đủ chi phí cho công trường và giám sát quản lý từng công đoạn mà nhiều đơn vị thi công của ta đáng phải học hỏi
Phải biết nhìn vào quá khứ để rút kinh nghiệm cho hiện tại và tương lai chứ đừng tung hô thái quá cái gì cũng nhật cũng pháp, rồi khựa bẩn này lọ. Đây mới là cái cần làm chứ bắn bỏ gì ở đây.
Cái này ko phải bàn nhưng ko phải kiểu chê tư vấn hiểu ko? Đầu bài giao TK đường cấp 3 đồng bằng thì ko thể nâng lên cao tốc đc. Mỗi thời nó 1 khác nó mới là quy luật phát triển cúa XH.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bây giờ thì nói làm gì. Đã phải chữa cháy cho nó hàng chục năm nay rồi. Cầu đắt lòi tù và mà khánh thành mới được 5 năm đã phải làm tuyến tránh chặn xe.
Chữa cháy gì?
Xe tải vào phố nó gầm điếc tai giữa đêm khuya nên có tiền mới làm đường vành đai. Không có thì chịu trận.
Nói như cụ thì sau này bọn nhóc tỳ nó nói sao không làm cầu Bạch Đằng to ra chỉ làm có 4 làn?
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,911
Động cơ
318,126 Mã lực
Chữa cháy gì?
Xe tải vào phố nó gầm điêc tai giữa đêm khuya nên mới làm đường vành đai.
Nói như cụ thì sau này bọn nhóc tỳ nó nói sao không làm cầu Bạch Đằng to ra?
Thế lúc tvtk với xd cầu BC có nói thế không, hay nói khác.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://baoquangninh.com.vn/bai-18-cau-bai-chay-cong-trinh-ghi-dau-an-dau-the-ky-xxi-2206279.html&ved=2ahUKEwj-6LTYo-31AhVUZ94KHZEMC4QQFnoECA4QAQ&usg=AOvVaw2QnHGi6PdqsPOi_RJimGFc
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Nếu mà nói về thiết kế thì giờ ta có thể thiết kế đc những công trình chả kém ai nhưng về tổ chức quản lý và thực hiện ta vẫn phải học người Nhật. Người Nhật cũng giống ta, cũng có người giỏi, người kém nhưng họ rất kiên trì và bền bỉ, trong công việc, họ có thể làm việc từ sáng đến đêm và ko cần nghỉ trưa. Họ không bớt xén các vị trí nhân sự, không ăn bớt các công trình tạm. Họ tính toán đầy đủ chi phí cho công trường và giám sát quản lý từng công đoạn mà nhiều đơn vị thi công của ta đáng phải học hỏi

Cái này ko phải bàn nhưng ko phải kiểu chê tư vấn hiểu ko? Đầu bài giao TK đường cấp 3 đồng bằng thì ko thể nâng lên cao tốc đc. Mỗi thời nó 1 khác nó mới là quy luật phát triển cúa XH.
Em cũng làm thầu phụ cho các công ty Nhật bản (Taikisa, Sumitomo...) nhưng cũng vỡ mộng về trình quản lý của họ. Họ xây dựng nhà máy của đồng hương họ nhưng họ nhận thầu rồi gần như khoán gọn cho các quản lý người Việt với giá thấp nhất.
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,215
Động cơ
40,966 Mã lực
Tuổi
34
Em chỉ nghĩ đơn giản là mấy nữa xong cao tốc bắc nam, những dịp cao điểm du lịch như 30/4, em có thể tự lái con xe 7 chỗ chở cả nhà vào trong ấy tắm biển, xem bắn pháo hoa mà không ngại bị bọn hàng không nó thịt tiền vé cắt cổ. Với khoảng cách 900km thì đi chỉ mất 9h. Nói chung là rất chủ động trong việc đi lại bằng xe cá nhân thay vì phụ thuộc vào tàu và máy bay.
Với tình trạng đường xá kém và ý thức của thổ dân cực kỳ kém như hiện nay và ít nhất 10 năm nữa, cháu khuyến nghị cụ đi máy bay và thuê xe tại địa phương. Hôm nay cháu lượn 1 vòng HN mà thấy 4 vụ tai nạn đâm nhau ngoài đường, xe hỏng người vỡ đầu gẫy tay kinh hoàng.
 

Alan Turing

Xe tải
Biển số
OF-689847
Ngày cấp bằng
19/7/19
Số km
206
Động cơ
104,299 Mã lực
Tuổi
49
Em cũng làm thầu phụ cho các công ty Nhật bản (Taikisa, Sumitomo...) nhưng cũng vỡ mộng về trình quản lý của họ. Họ xây dựng nhà máy của đồng hương họ nhưng họ nhận thầu rồi gần như khoán gọn cho các quản lý người Việt với giá thấp nhất.
Em cũng làm vời Sumitomo, shimizu, taisei... họ có thể thuê thầu phụ nhưng chưa bao giờ buông lỏng quản lý và thầu phụ của họ làm cho CĐT VN khác nhưng làm cho Nhật khác hẳn, QC của Nhà thầu thôi mà ân đứt luôn đội TVGS và Thầu phụ Nhật quả cửa QC Nhật còn khó hơn qua cửa TVGS
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,911
Động cơ
318,126 Mã lực
Nếu mà nói về thiết kế thì giờ ta có thể thiết kế đc những công trình chả kém ai nhưng về tổ chức quản lý và thực hiện ta vẫn phải học người Nhật. Người Nhật cũng giống ta, cũng có người giỏi, người kém nhưng họ rất kiên trì và bền bỉ, trong công việc, họ có thể làm việc từ sáng đến đêm và ko cần nghỉ trưa. Họ không bớt xén các vị trí nhân sự, không ăn bớt các công trình tạm. Họ tính toán đầy đủ chi phí cho công trường và giám sát quản lý từng công đoạn mà nhiều đơn vị thi công của ta đáng phải học hỏi

Cái này ko phải bàn nhưng ko phải kiểu chê tư vấn hiểu ko? Đầu bài giao TK đường cấp 3 đồng bằng thì ko thể nâng lên cao tốc đc. Mỗi thời nó 1 khác nó mới là quy luật phát triển cúa XH.
Chứ không phải TEDI vẽ cho hay cho tốt, ép mỗi pa tk như thế này để thông qua bằng được như kiểu chỉ tư vấn tàu shikasen chở khách không chở hàng đắt lòi tù và chưa làm đã biết đội vốn gấp rưỡi gấp đôi mặc phản biện vẫn cố sống cố chết xoay cao tốc với tốc độ cao để được thông qua hả cụ 😅 Hay lại chơi chiêu chia nhỏ vđt để lách luật rồi đội vốn gấp 2, chậm tiến độ 10 năm chưa biết ngày hoàn thành với vô số lỗi như Metro sg😃
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bài báo đấy nói chả sai gì.
Không có cây cầu đó thì cũng chẳng có một thành phố năng động, phát triển như ngày nay.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,911
Động cơ
318,126 Mã lực
Bài báo đấy nói chả sai gì.
Không có cây cầu đó thì cũng chẳng có một thành phố năng động, phát triển như ngày nay.
Không chặn xe sớm thì cái cầu BC lại chả om xòm khác gì mặt cầu Thăng Long. Một mũi tên trúng hai đích, chả ai kêu chất lượng cầu lởm nữa. Kk
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Không chặn xe sớm thì cái cầu BC lại chả om xòm khác gì mặt cầu Thăng Long. Một mũi tên trúng hai đích, chả ai kêu chất lượng cầu lởm nữa. Kk
Cụ phê phán dễ dãi quá.
Bây giờ Quảng Ninh giàu rồi, xây rõ nhiều cao tốc. Xây cả mớ cầu nhưng còn lâu mới đẹp và hữu ích như cầu Bãi Cháy.
 

Alan Turing

Xe tải
Biển số
OF-689847
Ngày cấp bằng
19/7/19
Số km
206
Động cơ
104,299 Mã lực
Tuổi
49
Chứ không phải TEDI vẽ cho hay cho tốt, ép mỗi pa tk như thế này để thông qua bằng được như kiểu chỉ tư vấn tàu shikasen chở khách không chở hàng đắt lòi tù và chưa làm đã biết đội vốn gấp rưỡi gấp đôi mặc phản biện vẫn cố sống cố chết xoay cao tốc với tốc độ cao để được thông qua hả cụ 😅 Hay lại chơi chiêu chia nhỏ vđt để lách luật rồi đội vốn gấp 2, chậm tiến độ 10 năm chưa biết ngày hoàn thành với vô số lỗi như Metro sg😃
Mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm của nó. Tedi thì cũng chỉ là Tư vấn TK phải theo quy mô đầu tư và theo tiêu chuẩn hiện hành cụ nói vẽ lung tung là ko đúng. Sinkashen hay Metro hay đường sât quốc gia là những mô hình đầu tư các nước họ làm cả rồi và đầu tư loại nào là việc của Chính phủ và Quốc hội ko phải việc của cụ. Cụ lên đây cũng như trên FB có phát biểu gì thì phải hiểu biết và nói cho đúng chứ nghe lỏm ở đâu cứ Tedi với Shinkashen với Metro nói linh tinh
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,911
Động cơ
318,126 Mã lực
Mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm của nó. Tedi thì cũng chỉ là Tư vấn TK phải theo quy mô đầu tư và theo tiêu chuẩn hiện hành cụ nói vẽ lung tung là ko đúng. Sinkashen hay Metro hay đường sât quốc gia là những mô hình đầu tư các nước họ làm cả rồi và đầu tư loại nào là việc của Chính phủ và Quốc hội ko phải việc của cụ. Cụ lên đây cũng như trên FB có phát biểu gì thì phải hiểu biết và nói cho đúng chứ nghe lỏm ở đâu cứ Tedi với Shinkashen với Metro nói linh tinh
Thế cụ thấy nó đưa pa tiền khả thi với mức dự báo số hk đi tàu có sát với thực tế không ạ, mức độ chính xác được bao nhiêu % ạ, hay vẽ lấy được đến người dân thường cũng phải phì cười mà nó vẫn mặt dày đưa ra bằng được.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://baohatinh.vn/dau-tu/hai-phuong-an-duong-sat-cao-toc-bac-nam/209325.htm&ved=2ahUKEwj0kJaZsO31AhW8s1YBHa0XBDMQFnoECAQQAQ&usg=AOvVaw1i0tIqlgFHfWHP3w2mvWP7https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://m.tinnhanhchungkhoan.vn/chon-toc-do-cho-duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-post265161.amp&ved=2ahUKEwj0kJaZsO31AhW8s1YBHa0XBDMQFnoECDoQAQ&usg=AOvVaw1ZB89mi-uAB79cmh5-GTb-
Cụ làm như mình cụ hiểu biết không bằng, khiêm tốn tý đi. Thầu cho nhật cũng chả là cái gì cả đâu, bàn cho vui thôi.🤣
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bây giờ đố các cụ:
- Tại sao cầu Bãi Cháy làm dây neo 1 mặt phẳng?
- Tại sao Sun làm cabin cáp treo to như cái xe búyt 2 tầng?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cầu Bãi Cháy chi phí XD bao.nhiêu tiền cụ biết ko? Cầu chính 930 tỷ tương đương 50tr USD, cầu dẫn 2 đầu cầu chi phí XD chưa đến 500 tỷ tương đương 25tr đô thời 20 năm trước. Đắt như nào cụ nhỉ?
Em google thấy cầu Bãi Cháy tổng mức đầu tư khoảng 2140 tỷ. Tỷ giá năm 2000 cỡ 14k đổi 1usd thì tổng mức đầu tư cỡ 150triệu $ thời giá năm 2000.
Trong khi cầu Mỹ Thuận có giá chỉ tầm 75 triệu $, cầu Bính ở Hải Phòng xây cùng thời cũng chỉ tầm 75 triệu $.
Cho nên, nói cầu Bãi Cháy thay đổi công nghệ để tăng tổng mức đầu tư và đắt là đúng rồi còn gì. Chứ cứ áp dụng "công nghệ cũ" như cầu Bính hay cầu Mỹ Thuận thì đã rẻ hơn nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top