[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,807
Động cơ
315,003 Mã lực
Cụ được bên đó nhồi mới phát ngôn như còm trên được chứ, hỏi gì tôi.
Đấy toàn là kiến thức do ta giao giảng, và cả thế giới đều nhận định là đúng. Tưởng cụ có tài liệu giải mật nào mới.
P/s: chỉ có một số thành phần sợ Tàu quá, nên nghe đến đã vãi t.è ra quần.
 

khausao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800200
Ngày cấp bằng
13/12/21
Số km
934
Động cơ
25,034 Mã lực
1 lần em nghe đâu đó ví von Việt Nam mình như 1 phụ nữ Lúc trẻ theo anh đẹp trai (Nga). Đến lúc già xấu lại theo anh nhiều tiền (Mỹ).
Già xấu + ảo tưởng thì may ra có Tàu nó rước (chờ hôi của hồi môn) =))
 

khausao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800200
Ngày cấp bằng
13/12/21
Số km
934
Động cơ
25,034 Mã lực
Đấy toàn là kiến thức do ta giao giảng, và cả thế giới đều nhận định là đúng. Tưởng cụ có tài liệu giải mật nào mới.
P/s: chỉ có một số thành phần sợ Tàu quá, nên nghe đến đã vãi t.è ra quần.
"Ta" nước cụ giao giảng thế nào tôi ko biết, chứ VN Ta luôn xác định nó là kẻ xâm lược.
 

khausao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800200
Ngày cấp bằng
13/12/21
Số km
934
Động cơ
25,034 Mã lực
Trung quốc vào, mỗi đoạn nó gắn cảm biến định vị tọa độ xe cộ qua lại. Nhỡ sau này nó âm mưu ABC thì cũng mệt
Khoản đó sở trường của nó rồi.

"....Điều cần nói thêm là trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, Chính phủ Trung Quốc có phái một số cố vấn sang Việt nam, và trong những năm 1960 Bắc kinh có đưa sang Việt Nam một lực lượng gọi là “bộ đội hậu cần” để giúp Việt Nam sửa những đoạn đường sắt và đường bộ giáp Trung Quốc bị bom Mỹ phá hỏng và làm một số đường mới ở vùng biên giới hai nước . Nhưng mặt chủ yếu họ làm là điều tra tình hình các mặt, thâm nhập những vùng có các dân tộc thiểu số và tuyên truyền “cách mạng văn hóa”. Phần lớn những gián điệp và “bộ đội sơn cước” mà phía Việt Nam đã bắt được trong tháng 2, tháng 3 vừa qua chính là những tên “bộ đội làm đường” Trung Quốc trước đây."
Nguồn: NXB Sự Thật
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
892
Động cơ
433,390 Mã lực
Cái bà này nên nghỉ và ngừng phát biểu ý kiến đi cho rồi. Còn ca mãi cái bài vt đường biển là cụ chả hiểu quái gì về vận chuyển hàng hóa cả. Cty em ngay cảng Cái Lân mà vẫn thuê đv vận tải bộ kéo cont về HP kia kìa.
Tại sao không dùng đường biển vậy ạ?
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,319
Động cơ
235,381 Mã lực
Em ko biết nhu cầu vận tải bắc nam như thế nào, nhưng đường cao tốc sẽ bị cạnh tranh gay gătd bởi đường biển và đường sắt (cước rẻ hơn) và hàng không (thời gian nhanh hơn)
Ai cũng biết vậy nhưng quan thik làm đường vì có nhiều màu hơn, hỗ trợ đường thủy đường sắt quan, c.an lấy gì mà ăn.
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,564
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
Chưa đc câu trước câu sau đã có mấy red bull vào phá thớt. Chối tỷ thật.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,885
Động cơ
278,825 Mã lực
Lỗi tại thằng # đấy cụ ạ. Khi mở rông đường 1 các chuyên gia cả ta lẫn Tây đều khuyên nguồn vốn (100.000 tỷ) đấy để mở cao tốc 2 lane xe, dọc bắc nam. Đoạn nào lưu lượng lớn có thể mở thêm 4-6 lane thì mời tư nhân vào làm cùng. Và thu phí, đường 1 để chạy miễn phí.
Giờ mở rộng đường 1 rồi thì nhà đầu tư không mấy hào hứng nữa, vì chỉ cần 50% xe vẫn chạy đường 1 cũ thì thu phí ko đủ trả lãi như cao tốc 5B.




Không phải 100% lời đâu, chỉ là những năm đầu tiên nếu thu ko đủ thì nhà nước phải bỏ tiền trả hộ lãi vay, nhà đầu tư vẫn lỗ phần khấu hao và vận hành. Đấy là thông lệ quốc tế rồi. Việt nam ko dám áp dụng vì nếu làm thế dân chửi cho sấp mặt

Ko hẳn thế đâu. Thử nghĩ xem giờ mà Ql1 chưa rộng như hiện nay, trong khi cao tốc chưa xong thì xe cộ đi lại bằng niềm tin.

Thủ tục xây dựng cơ bản ở ta, bước chuẩn bị lâu cực, nhất là thu xếp vốn.

Có có covid với cả tình thể ngập nước đến cổ rồi thì không bao giờ có quyết tâm làm cao tốc B- N như hiện nay.

Mà xem ra hiện nay cũng mới chỉ có làm loại 4 làn ko có dải dừng xe khẩn cấp, khai thác 1 tgian sẽ bộc lộ nhiều bất cập
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,861
Động cơ
318,378 Mã lực
Em thấy cầu BC ok mà nhỉ? Sao cụ lại chửi vậy ạ? Em hỏi thật vì em cũng hay đi.
Cụ có thấy nó tv dở hơi để giao cắt đồng mức ngay chân dốc, bao năm tn chết người cháy xe với ùn tắc không. Cầu tk mỗi 2 làn xe đi hỗn hợp rất khó chịu, tách xm ra ngoài thì quá hẹp gây nguy hiểm cho xm. Đường dẫn tk bé tý, cua gấp, bao lần chỉnh sửa giờ mở rộng được tý còn đỡ.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,383
Động cơ
321,867 Mã lực
Tuổi
58
Đường là để "thằng người" đi lại cho nhanh, để tiến tới thành người :P, đây là rá chị cốt nõi. Tại sao lại cắm biển nhiều như lá mùa thu để làm giảm tốc độ lưu thông nhỉ. Thế tốn tiền làm đường để ... nàm cại chị mô hè. :D
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,861
Động cơ
318,378 Mã lực
Tại sao không dùng đường biển vậy ạ?
Đường biển tính ra chi phí đắt hơn đường bộ. Thủ tục lằng nhằng xuống hàng, lưu kho, sang mạn. Thuê đv kéo cont họ làm tất các khâu, nhanh gọn, không mất khâu thuê bãi, nâng hạ, xuống hàng tại cảng xuất trung chuyển do tàu mẹ đi âu, mỹ chỉ vào HP. Xe cont nhận hàng tại nm tập kết 1 lần tại bãi HP chờ tàu vào xuống 1 lần rẻ hơn cụ ạ.
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Mơ được thì cứ mơ . Bao giờ xây xong hẵn tính.
 

khausao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800200
Ngày cấp bằng
13/12/21
Số km
934
Động cơ
25,034 Mã lực
Cụ có thấy nó tv dở hơi để giao cắt đồng mức ngay chân dốc, bao năm tn chết người cháy xe với ùn tắc không. Cầu tk mỗi 2 làn xe đi hỗn hợp rất khó chịu, tách xm ra ngoài thì quá hẹp gây nguy hiểm cho xm. Đường dẫn tk bé tý, cua gấp, bao lần chỉnh sửa giờ mở rộng được tý còn đỡ.
Sao ko nhảy vào mà thiết kế đi, ngồi đấy mà chê.
Cầu này tôi đi suốt ngày, trong 10 năm liền, ko bao giờ gặp cảnh tắc đường cả. Về chức năng giao thông ổn, tiền nhiều thì làm 10 làn cũng kô ai cấm (có mứt $ mà đòi). Khi nào có $ thì làm thêm cầu (như Đà Nẵng).
Về thẩm mỹ cầu này đẹp nhất miền Bắc, đẹp hơn bất kỳ cây cầu nào ở Hà Nội (ko tính cầu Nhật Tân cũng do Nhật làm).


Cầu Bãi Cháy.

Đây là loại cầu dây văng một mặt phẳng dây, dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực có khẩu độ nhịp đạt kỷ lục thế giới về loại cầu này. Hai tháp cầu được đặt trên hệ móng giếng chìm hơi ép kích thước cực lớn, lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam với công nghệ thi công hiện đại, tiên tiến. Cầu được thi công bằng công nghệ đúc hẫng cân bằng, tại trụ cầu chính trên độ cao 50m, dầm cầu được vươn ra biển và kết thúc khi nối liền hai cánh hẫng, công nghệ xây dựng này đảm bảo cho các tàu thuyền vẫn có thể hoạt động được bình thường trong suốt quá trình thi công.
Công trình đã được hoàn thành và thông xe vào ngày 2 tháng 12 năm 2006. Cầu Bãi Cháy được đưa vào sử dụng đã giải quyết nhu cầu đi lại của nhân dân tỉnh Quảng Ninh, khách du lịch trong và ngoài Việt Nam, đồng thời cũng chấm dứt sự hoạt động hàng chục năm của Bến phà Bãi Cháy.
 
Chỉnh sửa cuối:

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
892
Động cơ
433,390 Mã lực
Đường biển tính ra chi phí đắt hơn đường bộ. Thủ tục lằng nhằng xuống hàng, lưu kho, sang mạn. Thuê đv kéo cont họ làm tất các khâu, nhanh gọn, không mất khâu thuê bãi, nâng hạ, xuống hàng tại cảng xuất trung chuyển do tàu mẹ đi âu, mỹ chỉ vào HP. Xe cont nhận hàng tại nm tập kết 1 lần tại bãi HP chờ tàu vào xuống 1 lần rẻ hơn cụ ạ.
Vâng, như vậy là nếu khâu thủ tục, kho bãi, sang mạn được tối ưu thì có thể vận chuyển đường biển sẽ có chi phí tốt hơn.
Em nghĩ nếu chính phủ chú trọng việc này có thể không mất nhiều chi phí so với việc mở rộng thêm làn đường bộ để gánh thêm lưu lượng hàng hóa Bắc-Nam.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top