[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,236 Mã lực
BTST chạy ngầm so gì vs cái CLHĐ nằm chềnh ềnh trên cao.
CL-HD đã chạy vận hành ngon lành còn BT-ST thì sao ta? 12 năm chưa xong?=))
Hơn CL-HD nhiều chứ nhất là đội vốn và thời gian thi công , thêm vài cái sự cố kỹ thuật nghiêm trọng chứ nhiêu?
Chạy ngầm được mấy km vậy?
Phần trên cao có rớt nhẹ cái gối chứ nhiêu? Và vài chục gối khác dịch chuyển? Chưa kể làm hầm nứt nhà dân, xây cầu cũng nứt nhà dân...quây tôn làm hầm có gần 10 năm mà chưa thao ra thui mà.
Thêm cái đưa vào hoạt động nữa nè...giờ thành 2023 ui.
151697814_420675495663542_1570644662012580951_n.jpeg

 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,236 Mã lực
BTST chạy ngầm so gì vs cái CLHĐ nằm chềnh ềnh trên cao.
Giải thích dùm cái này nữa nè Nhật siêu cao cấp mà...sao cầu Bình Khánh, Phước Khánh nứt mố cầu. Giờ mấy anh Nhật té hết vậy...xây từ 2014.
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,201
Động cơ
162,346 Mã lực
Đường bộ cao tốc B-N trên cơ sở đường HCM thì đã thực thi xong một số gói thầu những đoạn dễ ăntrước... Những đoạn còn lại (khó mời gọi đầu tư) thì NN vay đầu tư từ ngân sách công hoặc BT với điều kiện "hậu hĩnh" thì mới có thể xong đúng KH được?!:-?
Riêng đường sắt cao tốc B-N thì có lẽ TTg đã chốt cho TQ đầu tư (...) trong chuyến sang "triều kiến" thay cụ Tổng Chủ vừa rồi...:-s
Hình thức BT đã bị qh loại bỏ rồi nhé.
Nói chung chặn đường chấm mút thì chúng nó cũng không chịu làm
 

lang thang48

Xe buýt
Biển số
OF-776795
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
754
Động cơ
44,455 Mã lực
Tuổi
33
Tiền mình làm 3 cái cao tốc mới đc 1 cái chạy lom zom
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,236 Mã lực
Tiền mình làm 3 cái cao tốc mới đc 1 cái chạy lom zom
Em cứ nghĩ về 2 tuyến cao tốc DN-QN với Bến Lức – Long Thành mà chán cụ à?
Mình vay tiền ODA giá cắt cổ nhận được 2 công trình như mèo mữa 1 cái chưa sử dụng đã hỏng, 1 cái đang xây đã chết lâm sàng...Thuế vẫn phải đóng trả nợ không thiếu 1 xu.
 

khausao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800200
Ngày cấp bằng
13/12/21
Số km
934
Động cơ
25,034 Mã lực
CL-HD đã chạy vận hành ngon lành còn BT-ST thì sao ta? 12 năm chưa xong?=))
Hơn CL-HD nhiều chứ nhất là đội vốn và thời gian thi công , thêm vài cái sự cố kỹ thuật nghiêm trọng chứ nhiêu?
Chạy ngầm được mấy km vậy?
Phần trên cao có rớt nhẹ cái gối chứ nhiêu? Và vài chục gối khác dịch chuyển? Chưa kể làm hầm nứt nhà dân, xây cầu cũng nứt nhà dân...quây tôn làm hầm có gần 10 năm mà chưa thao ra thui mà.
Thêm cái đưa vào hoạt động nữa nè...giờ thành 2023 ui.
151697814_420675495663542_1570644662012580951_n.jpeg

Giải thích dùm cái này nữa nè Nhật siêu cao cấp mà...sao cầu Bình Khánh, Phước Khánh nứt mố cầu. Giờ mấy anh Nhật té hết vậy...xây từ 2014.
Chắc do ăn ở thôi, ngoài này cầu Bãi Cháy, cầu Thanh Trì, cầu Nhật Tân; đường Tân Vũ - Lạch Huyện, hầm Hải Vân, đường vành đai 3 Hà Nội, đường Võ Nguyên Giáp Nhật làm toàn công trình ngon, bền, đẹp, hiện đại nhất VN cả.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Dự án đường cao tốc Bắc Nam đưa là khoái cảm cho anh em lái xe, kỳ vọng sẽ thúc đẩy kinh tế.

Nhưng doanh nghiệp trong nước thì bị chê là bóc lột, không minh bạch, doanh nghiệp Trung Quốc thì bị chê là bán nước...
Ai cũng muốn doanh nghiệp Mỹ, Nhật.. nhưng bọn nó thèm vào. Nhiều cụ cứ nghĩ mình hở ra là tư bản nó ùn ùn kéo vào.
Theo em cứ đường xưa bến cũ ta đi thôi, cần quái gì cao tốc.

https://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/my-nhat-chua-thay-dau-chi-trung-quoc-muon-lam-cao-toc-bac-nam-527373.html


Các nhà đầu tư lớn có 3 yêu cầu mà Việt Nam không đáp ứng, đó là bảo lãnh doanh thu, bảo lãnh chuyển đổi tỷ giá và bảo lãnh rủi ro Chính phủ.

Với lý do này, các nhà đầu tư lớn họ không vào, đặc biệt các nước phát triển, duy nhất chỉ có Trung Quốc vào nhiều nhất", ông Nhật cho biết.
Dự án mình toàn chấm mút nên mời thầu toàn đội lợi ích tham gia nhỉ?
 

lang thang48

Xe buýt
Biển số
OF-776795
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
754
Động cơ
44,455 Mã lực
Tuổi
33
Tiền mình làm 3 cái cao tốc mới đc 1 cái chạy lom zom
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,093
Động cơ
655,047 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Khộ thân bà Phạm Chi Lan,một người luôn lo lắng cho đất nước hiến bao nhiêu kế sách cho đất nước mà từ xưa đến nay có đời chính phủ nào nghe theo đâu.Bà này chắc luôn khổ tâm lắm,như xưa là bỏ mũ áo từ quan đấy.
Cái cao tốc này không hiệu quả nếu như ta biết rằng Nó dọc bờ biển sao không dùng biên đội tàu biển cho nó rẻ?Những hàng nào cần chạy nhanh thì chạy đường bộ hiện giờ được rồi.Chở người thì máy bay đi cho nhanh
Chở bằng tàu biển thì thông hàng, xếp lot chậm. Chở bằng tàu hỏa thì từ lâu đã “ngủ quên”, giờ ga tàu chẳng còn mấy ga có thể chứa được container. Nên vận tải vẫn cứ là đường bộ
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Lỗi tại thằng # đấy cụ ạ. Khi mở rông đường 1 các chuyên gia cả ta lẫn Tây đều khuyên nguồn vốn (100.000 tỷ) đấy để mở cao tốc 2 lane xe, dọc bắc nam. Đoạn nào lưu lượng lớn có thể mở thêm 4-6 lane thì mời tư nhân vào làm cùng. Và thu phí, đường 1 để chạy miễn phí.
Giờ mở rộng đường 1 rồi thì nhà đầu tư không mấy hào hứng nữa, vì chỉ cần 50% xe vẫn chạy đường 1 cũ thì thu phí ko đủ trả lãi như cao tốc 5B.




Không phải 100% lời đâu, chỉ là những năm đầu tiên nếu thu ko đủ thì nhà nước phải bỏ tiền trả hộ lãi vay, nhà đầu tư vẫn lỗ phần khấu hao và vận hành. Đấy là thông lệ quốc tế rồi. Việt nam ko dám áp dụng vì nếu làm thế dân chửi cho sấp mặt
Đường 5B cũng cụ # quyết liệt chỉ đạo mới xong nhanh. Tầm nhìn Lãnh đạo mình toàn ngắn tũn nhỉ
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,236 Mã lực
Chắc do ăn ở thôi, ngoài này cầu Bãi Cháy, cầu Thanh Trì, cầu Nhật Tân; đường Tân Vũ - Lạch Huyện, hầm Hải Vân, đường vành đai 3 Hà Nội, đường Võ Nguyên Giáp Nhật làm toàn công trình ngon, bền, đẹp, hiện đại nhất VN cả.
Nhật giỏi mà ta...nhưng ôi.
Đường vành đai 3 cũng bị trượt gối...cầu Nhật Tân cũng bị nứt. Làm giảm tuổi thọ công trình.
=)) =))=))
 
Chỉnh sửa cuối:

khausao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800200
Ngày cấp bằng
13/12/21
Số km
934
Động cơ
25,034 Mã lực
Nhật giỏi mà ta...nhưng ôi.
Đường vành đai 3 cũng bị trượt gối...cầu Nhật Tân cũng bị nứt. Làm giảm tuổi thọ công trình.
=)) =))=))
Khai thác vô tội vạ ko xô lệch mới lạ, vượt 8 lần công suất thiết kế mà vẫn vận hành ngon nghẻ thì là bố của bền roài!

Đường Vành đai 3 trên cao hàng ngày phải gánh hàng nghìn lượt phương tiện giao thông qua lại với tốc độ cao. Ngoài ra, với lưu lượng xe lớn gấp khoảng 8 lần lưu lượng thiết kế cho nên không tránh khỏi các sự cố hư hỏng trên tuyến, dẫn đến tình trạng một số gối cầu bị xô lệch.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,236 Mã lực
Khai thác vô tội vạ ko xô lệch mới lạ, vượt 8 lần công suất thiết kế mà vẫn vận hành ngon nghẻ thì là bố của bền roài!

Đường Vành đai 3 trên cao hàng ngày phải gánh hàng nghìn lượt phương tiện giao thông qua lại với tốc độ cao. Ngoài ra, với lưu lượng xe lớn gấp khoảng 8 lần lưu lượng thiết kế cho nên không tránh khỏi các sự cố hư hỏng trên tuyến, dẫn đến tình trạng một số gối cầu bị xô lệch.
:)) :)) :)) biết ngay mà. lúc mới xây đã được cảnh báo. Giờ xảy ra thì cứ đổ cho khai thác bảo trì thui.Nhật bắt tay quan tham Việt thì dân còn còng lưng dài dài...
Rất may hiện nay CP không mặm mà vay ODA của Nhật nữa. :)) :)) :))
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
6,093
Động cơ
326,283 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Dự án đường cao tốc Bắc Nam đưa là khoái cảm cho anh em lái xe, kỳ vọng sẽ thúc đẩy kinh tế.

Nhưng doanh nghiệp trong nước thì bị chê là bóc lột, không minh bạch, doanh nghiệp Trung Quốc thì bị chê là bán nước...
Ai cũng muốn doanh nghiệp Mỹ, Nhật.. nhưng bọn nó thèm vào. Nhiều cụ cứ nghĩ mình hở ra là tư bản nó ùn ùn kéo vào.
Theo em cứ đường xưa bến cũ ta đi thôi, cần quái gì cao tốc.

https://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/my-nhat-chua-thay-dau-chi-trung-quoc-muon-lam-cao-toc-bac-nam-527373.html


Các nhà đầu tư lớn có 3 yêu cầu mà Việt Nam không đáp ứng, đó là bảo lãnh doanh thu, bảo lãnh chuyển đổi tỷ giá và bảo lãnh rủi ro Chính phủ.

Với lý do này, các nhà đầu tư lớn họ không vào, đặc biệt các nước phát triển, duy nhất chỉ có Trung Quốc vào nhiều nhất", ông Nhật cho biết.
Bảo lãnh như bọn nghi sơn ý nhỉ
Tại sao phải sợ bọn tầu nếu minh bạch rõ ràng
Và nếu giá rẻ hơn bot trong nước
 

khausao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800200
Ngày cấp bằng
13/12/21
Số km
934
Động cơ
25,034 Mã lực
:)) :)) :)) biết ngay mà. lúc mới xây đã được cảnh báo. Giờ xảy ra thì cứ đổ cho khai thác bảo trì thui.Nhật bắt tay quan tham Việt thì dân còn còng lưng dài dài...
Rất may hiện nay CP không mặm mà vay ODA của Nhật nữa. :)) :)) :))
"Bắt tay" bọn khựa thì ngã sấp mặt ko đứng dậy nổi chứ dc còng đã tốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top