Em mới chạy về hôm 28 tết, thấy tít phết
Đà nẵng Quảng Ngãi mà cụ chỉ tính đến Tam Kỳ
Tuyến đường cao tốc đầu tiên được xây dựng ở Việt Nam là TP.HCM – Trung Lương (Tiền Giang) được thông xe vào năm 2010, kể từ đó đến nay, việc có một con đường bộ cao tốc Bắc-Nam là một ước mơ mà cho đên giờ vẫn chưa đạt của đông đảo người Việt.
Chưa nói đến hiệu quả kinh tế hết sức to lớn mà tuyến đường này mang lại, bài viết này chỉ đề cập con đường để thực hiện đam mê đi dọc hết chiều dài đất nước của những bác tài ưa thích phiêu lưu, khám phá. Một trong 02 vấn đề lớn nhất khiến chúng ta đắn đo nếu chạy xuyên Việt là thời gian và an toàn.
Về thời gian, không tính đi máy bay, hiện tại đường sắt là phương tiện đi xuyên Việt an toàn nhất, nhưng với hạ tầng đường sắt lạc hậu như hiện nay thì cũng phải mất 2 ngày 1 đêm chúng ta mới ra tới Hà Nội, chưa kể dịch vụ chưa được cải thiện bao nhiêu và hơn nữa là chúng ta không thể chủ động hành trình của mình. Đi xe khách cũng vậy, tuy có nhanh hơn nhưng khá nguy hiểm và không dành cho những người yếu tim
Tự chạy, tự lái, tự chủ động hành trình, giờ giấc và lớn nhất là thực hiện ước mơ của mình một cách dễ dàng thì con đường cao tốc Bắc-Nam là khả thi nhất.
Em cập nhật tiến độ xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc-Nam cho đến thời điểm này:
(nguồn đồ họa: internet)
Có thể thấy, với những đoạn chưa làm và một số tuyến đã xong, nhìn trên bản đồ, thấy con đường đầy những quãng đứt, nó giống như một giấc mơ còn dang dở. Cũng chưa rõ con số cụ thể cho tổng chiều dài toàn tuyến vì mỗi thời điểm là một con số công bố khác nhau.
Các tuyến cao tốc đã thông xe
1) TP.HCM-Trung Lương: Chợ Đệm (TP.HCM) – Thân Cửu Nghĩa, Châu Thành (Tiền Giang): 61,9km, thông xe 2010
(nguồn: internet)
2) Hà Nội – Cao Bồ (Nam Định): Pháp Vân km179 (Hà Nội) – Cầu Giẽ (Hà Nội) - Cao Bồ km260(Nam Định): 78km, thông xe 2012
(nguồn: internet)
3) TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây: 55,7km, thông xe 2015
4) Túy Loan (Đà Nẵng) – Tam Kỳ (Quảng Nam): 65km, thông xe tháng 7/2017
(nguồn: internet)
Ngày 22/11/2017 Quốc hội đã thông qua nghị quyết xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam, theo đó, trong giai đoạn 2017-2020, dự án được đầu tư 654km, chia làm 11 dự án thành phần, với các đoạn từ Cao Bồ, Nam Định đến Bãi Vọt, Hà Tĩnh; từ Cam Lộ, Quảng Trị đến La Sơn, Thừa Thiên Huế; từ Nha Trang, Khánh Hòa đến Dầu Giây, Đồng Nai, Cầu Mỹ Thuận 2, Tiền Giang và Vĩnh Long.
8 tuyến được làm trước giai đoạn 2018-2020 và đưa vào sử dụng từ 2021 gồm:
Như vậy, tương lai chúng ta đi xuyên Việt sẽ dễ dàng hơn, vấn đề là phải bao lâu mới có thể chạy xuyên suốt chiều dài Bắc-Nam được???
Cái bà này nên nghỉ và ngừng phát biểu ý kiến đi cho rồi. Còn ca mãi cái bài vt đường biển là cụ chả hiểu quái gì về vận chuyển hàng hóa cả. Cty em ngay cảng Cái Lân mà vẫn thuê đv vận tải bộ kéo cont về HP kia kìa.Khộ thân bà Phạm Chi Lan,một người luôn lo lắng cho đất nước hiến bao nhiêu kế sách cho đất nước mà từ xưa đến nay có đời chính phủ nào nghe theo đâu.Bà này chắc luôn khổ tâm lắm,như xưa là bỏ mũ áo từ quan đấy.
Cái cao tốc này không hiệu quả nếu như ta biết rằng Nó dọc bờ biển sao không dùng biên đội tàu biển cho nó rẻ?Những hàng nào cần chạy nhanh thì chạy đường bộ hiện giờ được rồi.Chở người thì máy bay đi cho nhanh
Đường ql giờ bị băm nát bởi các biển đô thị, 60, 50 rồi. Đi ùn ứ, cực kỳ bức xúc. Vì vài thành phần đi ẩu, đáng ra cứ để cho chết để làm gương cho kẻ khác thì lại đi ngăn dòng phương tiện lưu thông.Việc trước tiên là trả lại cho đường đúng nghĩa của nó: thông thoáng, không cản trở, đi được nhanh hơn, thế thoai.
Thế hãng, còn chuyện nàm đường á hỉ? Cao siêu quá hị hị.
Bl thực hiện hđ với 3 cái bl kia khác xa nhau về bản chất. Cụ ăn bả tây lông vừa thôi. Mấy cái đường sắt trên cao BT-ST với N-,Ga HN nhật , pháp làm còn sờ sờ ra kia cụ không nhìn thấy à.Mất lòng trước sẽ được lòng sau, hay cụ muốn nó hứa lèo rồi bắt bí mình. Bên em thực hiện hợp đồng 1 tỷ cũng phải mở bảo lãnh ngân hàng cho bên A vài trăm triệu. Hai bên cùng đàng hoàng thì có sao đâu. Nhưng nói thẳng là G7 mà làm, thì đừng nghĩ đến cắt phế. Cái khó nó bó cái khôn .
Gái đẹp mà HIV ghẻ lở kèm ung thư giai đoạn cuối thì bố nó cũng chả dám độngThấy cụ thủ bẩu VN như cô gái đẹp đang ngủ mà cụ ?
Nếu không chặn được thì cp nhè tiền ra bù cho nó như kiểu nhà máy lọc dầu NS ấy cụ nhỉ. Tóm lại vẫn đánh vào túi dân đen.Bảo lãnh doanh thu tuéc là bảo đảm lưu lượng xe chạy trên đường đó ấy. Mà ngoài cách chặn QL1 để thu phí ra thì chả có cách nào để xe chạy vào đường đó cả. QL1 đang đi tốt, lại hầu như free thì tội gì mất tiền đi cao tốc.
Cụ thủ thích tranh Picasso nên thị hiếu của cụ ý cũng khác người thường, chúng ta không hiểu được đâu!Thấy cụ thủ bẩu VN như cô gái đẹp đang ngủ mà cụ ?
NHư cái Cát Linh Hà Đông ấy nhỉ.Xây cầu, làm đường giờ Mỹ Nhật thua Tàu đứt đuôi rồi ở đấy mà rồ.