[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,399
Động cơ
490,349 Mã lực
Nếu đúng như những gì đã đăng thì CDC xử lý cứng nhắc, và hình như ko đúng quy trình đã quy định. Bình định quê em vừa rồi cũng cách ly 5; 6 trường hợp là thuyền viên Indo về bị dương tính, có làm sao đâu.
Có thể có trường hợp chủ tàu ko chấp nhận việc cách ly thuyền viên do ảnh hưởng đến thời gian lộ trình tàu dẫn đến việc yêu cầu back lại...nội tình phải cần làm rõ thêm các cụ ạ.
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,746
Động cơ
490,878 Mã lực
Nếu đúng như những gì đã đăng thì CDC xử lý cứng nhắc, và hình như ko đúng quy trình đã quy định. Bình định quê em vừa rồi cũng cách ly 5; 6 trường hợp là thuyền viên Indo về bị dương tính, có làm sao đâu.
Có thể có trường hợp chủ tàu ko chấp nhận việc cách ly thuyền viên do ảnh hưởng đến thời gian lộ trình tàu dẫn đến việc yêu cầu back lại...nội tình phải cần làm rõ thêm các cụ ạ.
trường hợp cách ly thuyền viên ở Indo về chỗ cụ nếu là thuyền viên VN thì bình thường.. nhưng nếu là thuyền viên nước ngoài thì khác nhiều đấy.
 

hanamkr

Xe buýt
Biển số
OF-48683
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
534
Động cơ
463,645 Mã lực
Quyết định hơi cứng nhắc, nhưng có vẻ do bộ YT và GT chưa đưa ra quy trình xử lý những vẫn đề này.
Hiện chống dịch của ta là điều trị F0 và cách ly F1 nên trường hợp này là trên tàu ngoài F0 ra thì toàn bộ là F1, F1 thì cách lý không giao tiếp nên việc nhận hàng là không thể.
để nhận một lô hàng này thủ tục giấy tờ cả đống, bàn thảo, ký kết, giám định... Quá khó
Cho họ ở yên trên tàu cứu chữa, chữa thu tiền xong thì cho họ trả hàng, sao mà phải cứng nhắc vậy.
 

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
40,855
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Nhớ hồi đầu cái du thuyền gì đó lang thang khắp nơi chả nước nào xho vào
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,746
Động cơ
490,878 Mã lực
Cho họ ở yên trên tàu cứu chữa, chữa thu tiền xong thì cho họ trả hàng, sao mà phải cứng nhắc vậy.
cụ nghĩ đơn giản quá ạ, với chủng delta cách ly là 21 ngày. với tàu 55k tấn này cụ biết 1 ngày tàu, chủ hàng charge bao tiền không mà để đó điều trị xong thì trả hàng.
 

PnO

Xe tải
Biển số
OF-717255
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
216
Động cơ
82,780 Mã lực
Tàu chở 55k tấn than định cập cảng Bình Thuận, CDC kiểm tra phát hiện nhiều thuyền viên dương tính. Nên không cho phép tàu cập cảng dỡ than và yêu cầu tàu quay về nước sở tại để trả thuyền viên.
..........
Theo các cụ là đúng hay sai ?



Các anh cứ viết quá, ra ngoài phao số 0 thì ai cấm.
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,746
Động cơ
490,878 Mã lực

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,399
Động cơ
490,349 Mã lực
trường hợp cách ly thuyền viên ở Indo về chỗ cụ nếu là thuyền viên VN thì bình thường.. nhưng nếu là thuyền viên nước ngoài thì khác nhiều đấy.
Thế em mới nói có thể có trường hợp tàu ko đồng ý cách ly theo quy định VN 21 ngày, có thể do ảnh hưởng đến lộ trình và thời gian vận chuyển.
Nói chung là ông cập vào đây thì nguyên tắc là xét nghiệm và cách ly điều trị theo quy định ko thì mời ông lướt.
Hay chơi kiểu phong tỏa: ông cập bến rồi nhốt hết các ông vào 1 phòng trên tàu tự sinh hoạt, cách ly tiếp xúc. Tôi bốc hàng xong thì lại thả các ông ra rồi kèm các ông ra khỏi mốc số 0.
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,746
Động cơ
490,878 Mã lực
Thế em mới nói có thể có trường hợp tàu ko đồng ý cách ly theo quy định VN 21 ngày, có thể do ảnh hưởng đến lộ trình và thời gian vận chuyển.
Nói chung là ông cập vào đây thì nguyên tắc là xét nghiệm và cách ly điều trị theo quy định ko thì mời ông lướt.
Hay chơi kiểu phong tỏa: ông cập bến rồi nhốt hết các ông vào 1 phòng trên tàu tự sinh hoạt, cách ly tiếp xúc. Tôi bốc hàng xong thì lại thả các ông ra rồi kèm các ông ra khỏi mốc số 0.
nhốt vào thì lấy ai giao hàng cụ ơi? ai ký giấy tờ bây giờ? ai giam sát giao hàng? đóng mở thiết bị trực phòng cháy chữa cháy, đi ca....
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,399
Động cơ
490,349 Mã lực
nhốt vào thì lấy ai giao hàng cụ ơi? ai ký giấy tờ bây giờ? ai giam sát giao hàng? đóng mở thiết bị trực phòng cháy chữa cháy, đi ca....
Thế nên mới nói là có thể tàu ko chấp nhận quy định của vn và đc mời back về....đây chỉ đang nghi vấn và đưa ra giả thuyết, thực tế em và cụ ko chứng đc.
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,746
Động cơ
490,878 Mã lực
Thế nên mới nói là có thể tàu ko chấp nhận quy định của vn và đc mời back về....đây chỉ đang nghi vấn và đưa ra giả thuyết, thực tế em và cụ ko chứng đc.
theo bài báo có 3 dương tính rồi cụ. chủ tàu đồng ý thay thuyền bộ VN lên để trả hàng cùng F1. F0 cho đi chữa. nhưng đời nào ta đồng ý làm việc với F1. lây cái có mà đi cả đống lấy đâu ra người làm.
 

damhai

Xe buýt
Biển số
OF-136623
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
583
Động cơ
374,783 Mã lực
Ông nào xung phong trèo lên cái tầu này, lương gấp 10 nhé.
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,746
Động cơ
490,878 Mã lực
Cho hỏi cụ thạo nghiệp vụ tàu, việc xử lý này có tồn tại quy định bằng văn bản không?
có đấy cụ ạ, em chỉ nói nghiệp vụ giao hàng thôi, giao theo mơn nước thì phải đi đo mớn cùng nhau, đo lượng dự trữ rồi tính toán ra khối lượng hàng hóa. tàu này là tàu hàng rời.
 

witch12

Xe tải
Biển số
OF-314607
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
235
Động cơ
299,165 Mã lực
nhốt vào thì lấy ai giao hàng cụ ơi? ai ký giấy tờ bây giờ? ai giam sát giao hàng? đóng mở thiết bị trực phòng cháy chữa cháy, đi ca....
Vậy mấy cảng trung chuyển to to như Singapore, Port klang ở malaysia họ giải quyết thế nào ? Em thấy từ dịch 2019 giờ rất nhiều hàng về cảng chuyển tải và chẳng thấy lô hàng nào quay lại cảng đi vì thuyền viên dính covid. Ai làm xnk mấy năm rồi thì biết, dịch thì đóng tuyến hoặc cắt bớt số lượng tàu trên 1 tuyến chứ chẳng thấy báo tàu chở hàng dính covid trả hàng về cảng xuất phát.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,362
Động cơ
74,904 Mã lực
Em tưởng cách ly tất cả người trên tàu riêng 1 chỗ. Phun khử khuẩn xong vẫn lấy hàng bình thường chứ. Lấy xong thì lượn hết thôi.
Làm thế này thiệt hại quá. Mà liệu có phải đền bù hợp đồng ko :)
Thằng cảng thì chẳng liên quan nhưng thằng nhiệt điện mà ko có than chạy thì vỡ mồm ;))
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,746
Động cơ
490,878 Mã lực
Vậy mấy cảng trung chuyển to to như Singapore, Port klang ở malaysia họ giải quyết thế nào ? Em thấy từ dịch 2019 giờ rất nhiều hàng về cảng chuyển tải và chẳng thấy lô hàng nào quay lại cảng đi vì thuyền viên dính covid. Ai làm xnk mấy năm rồi thì biết, dịch thì đóng tuyến hoặc cắt bớt số lượng tàu trên 1 tuyến chứ chẳng thấy báo tàu chở hàng dính covid trả hàng về cảng xuất phát.
em không biết cảng Sing có hàng rời không, nhưng hàng cont thì dễ giải quyết cụ nhé. HP nhà em hàng vẫn về đầy cảng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top