Tất cả chị là sợ trách nhiệm
trường hợp cách ly thuyền viên ở Indo về chỗ cụ nếu là thuyền viên VN thì bình thường.. nhưng nếu là thuyền viên nước ngoài thì khác nhiều đấy.Nếu đúng như những gì đã đăng thì CDC xử lý cứng nhắc, và hình như ko đúng quy trình đã quy định. Bình định quê em vừa rồi cũng cách ly 5; 6 trường hợp là thuyền viên Indo về bị dương tính, có làm sao đâu.
Có thể có trường hợp chủ tàu ko chấp nhận việc cách ly thuyền viên do ảnh hưởng đến thời gian lộ trình tàu dẫn đến việc yêu cầu back lại...nội tình phải cần làm rõ thêm các cụ ạ.
Cho họ ở yên trên tàu cứu chữa, chữa thu tiền xong thì cho họ trả hàng, sao mà phải cứng nhắc vậy.Quyết định hơi cứng nhắc, nhưng có vẻ do bộ YT và GT chưa đưa ra quy trình xử lý những vẫn đề này.
Hiện chống dịch của ta là điều trị F0 và cách ly F1 nên trường hợp này là trên tàu ngoài F0 ra thì toàn bộ là F1, F1 thì cách lý không giao tiếp nên việc nhận hàng là không thể.
để nhận một lô hàng này thủ tục giấy tờ cả đống, bàn thảo, ký kết, giám định... Quá khó
cụ nghĩ đơn giản quá ạ, với chủng delta cách ly là 21 ngày. với tàu 55k tấn này cụ biết 1 ngày tàu, chủ hàng charge bao tiền không mà để đó điều trị xong thì trả hàng.Cho họ ở yên trên tàu cứu chữa, chữa thu tiền xong thì cho họ trả hàng, sao mà phải cứng nhắc vậy.
Các anh cứ viết quá, ra ngoài phao số 0 thì ai cấm.Tàu chở 55k tấn than định cập cảng Bình Thuận, CDC kiểm tra phát hiện nhiều thuyền viên dương tính. Nên không cho phép tàu cập cảng dỡ than và yêu cầu tàu quay về nước sở tại để trả thuyền viên.
..........
Theo các cụ là đúng hay sai ?
Yêu cầu tàu chở than cho Vĩnh Tân 4 quay về do có thuyền viên mắc COVID-19
TTO - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận phát hiện 3 thuyền viên trên tàu Fareast Honesty (Hong Kong) chuẩn bị nhập than vào Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 thì mắc COVID-19 nên yêu cầu quay lại nước sở tại hoặc nơi xuất phát.tuoitre.vn
nhiều cụ ở đây không hiểu nghiệp vụ tàu nên cảm tính quá cụ ạ.Nhớ hồi đầu cái du thuyền gì đó lang thang khắp nơi chả nước nào xho vào
Thế em mới nói có thể có trường hợp tàu ko đồng ý cách ly theo quy định VN 21 ngày, có thể do ảnh hưởng đến lộ trình và thời gian vận chuyển.trường hợp cách ly thuyền viên ở Indo về chỗ cụ nếu là thuyền viên VN thì bình thường.. nhưng nếu là thuyền viên nước ngoài thì khác nhiều đấy.
nhốt vào thì lấy ai giao hàng cụ ơi? ai ký giấy tờ bây giờ? ai giam sát giao hàng? đóng mở thiết bị trực phòng cháy chữa cháy, đi ca....Thế em mới nói có thể có trường hợp tàu ko đồng ý cách ly theo quy định VN 21 ngày, có thể do ảnh hưởng đến lộ trình và thời gian vận chuyển.
Nói chung là ông cập vào đây thì nguyên tắc là xét nghiệm và cách ly điều trị theo quy định ko thì mời ông lướt.
Hay chơi kiểu phong tỏa: ông cập bến rồi nhốt hết các ông vào 1 phòng trên tàu tự sinh hoạt, cách ly tiếp xúc. Tôi bốc hàng xong thì lại thả các ông ra rồi kèm các ông ra khỏi mốc số 0.
Thế nên mới nói là có thể tàu ko chấp nhận quy định của vn và đc mời back về....đây chỉ đang nghi vấn và đưa ra giả thuyết, thực tế em và cụ ko chứng đc.nhốt vào thì lấy ai giao hàng cụ ơi? ai ký giấy tờ bây giờ? ai giam sát giao hàng? đóng mở thiết bị trực phòng cháy chữa cháy, đi ca....
Cho hỏi cụ thạo nghiệp vụ tàu, việc xử lý này có tồn tại quy định bằng văn bản không?nhiều cụ ở đây không hiểu nghiệp vụ tàu nên cảm tính quá cụ ạ.
theo bài báo có 3 dương tính rồi cụ. chủ tàu đồng ý thay thuyền bộ VN lên để trả hàng cùng F1. F0 cho đi chữa. nhưng đời nào ta đồng ý làm việc với F1. lây cái có mà đi cả đống lấy đâu ra người làm.Thế nên mới nói là có thể tàu ko chấp nhận quy định của vn và đc mời back về....đây chỉ đang nghi vấn và đưa ra giả thuyết, thực tế em và cụ ko chứng đc.
có đấy cụ ạ, em chỉ nói nghiệp vụ giao hàng thôi, giao theo mơn nước thì phải đi đo mớn cùng nhau, đo lượng dự trữ rồi tính toán ra khối lượng hàng hóa. tàu này là tàu hàng rời.Cho hỏi cụ thạo nghiệp vụ tàu, việc xử lý này có tồn tại quy định bằng văn bản không?
Vậy mấy cảng trung chuyển to to như Singapore, Port klang ở malaysia họ giải quyết thế nào ? Em thấy từ dịch 2019 giờ rất nhiều hàng về cảng chuyển tải và chẳng thấy lô hàng nào quay lại cảng đi vì thuyền viên dính covid. Ai làm xnk mấy năm rồi thì biết, dịch thì đóng tuyến hoặc cắt bớt số lượng tàu trên 1 tuyến chứ chẳng thấy báo tàu chở hàng dính covid trả hàng về cảng xuất phát.nhốt vào thì lấy ai giao hàng cụ ơi? ai ký giấy tờ bây giờ? ai giam sát giao hàng? đóng mở thiết bị trực phòng cháy chữa cháy, đi ca....
Thằng cảng thì chẳng liên quan nhưng thằng nhiệt điện mà ko có than chạy thì vỡ mồmEm tưởng cách ly tất cả người trên tàu riêng 1 chỗ. Phun khử khuẩn xong vẫn lấy hàng bình thường chứ. Lấy xong thì lượn hết thôi.
Làm thế này thiệt hại quá. Mà liệu có phải đền bù hợp đồng ko
em không biết cảng Sing có hàng rời không, nhưng hàng cont thì dễ giải quyết cụ nhé. HP nhà em hàng vẫn về đầy cảngVậy mấy cảng trung chuyển to to như Singapore, Port klang ở malaysia họ giải quyết thế nào ? Em thấy từ dịch 2019 giờ rất nhiều hàng về cảng chuyển tải và chẳng thấy lô hàng nào quay lại cảng đi vì thuyền viên dính covid. Ai làm xnk mấy năm rồi thì biết, dịch thì đóng tuyến hoặc cắt bớt số lượng tàu trên 1 tuyến chứ chẳng thấy báo tàu chở hàng dính covid trả hàng về cảng xuất phát.
cái này thì chính xác luôn, vỡ mồm hẳn luôn ạ.Thằng cảng thì chẳng liên quan nhưng thằng nhiệt điện mà ko có than chạy thì vỡ mồm