[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,553
Động cơ
497,344 Mã lực
Chỉ cần ko cho người của họ lên bờ là được chứ nhỉ. Than nó có nhiễm covid đâu?
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,129
Động cơ
412,609 Mã lực
Em tưởng cách ly tất cả người trên tàu riêng 1 chỗ. Phun khử khuẩn xong vẫn lấy hàng bình thường chứ. Lấy xong thì lượn hết thôi.
Làm thế này thiệt hại quá. Mà liệu có phải đền bù hợp đồng ko :)
 
Biển số
OF-741795
Ngày cấp bằng
4/9/20
Số km
982
Động cơ
109,382 Mã lực
Tuổi
34
Quyết định cứng nhắc nhỉ
Cách ly chữa bệnh thu tiền là xong nhỉ. Chứ đuổi về thì thiệt hại lắm, nhỡ đâu chết người nữa
 

witch12

Xe tải
Biển số
OF-314607
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
236
Động cơ
299,165 Mã lực
Nói chung phương án của vn ko ổn . Singapore cảng trung chuyển trc khi các tàu về vn ,trung quốc và đi các nc tiếp theo trọng tải hàng còn khủng khiếp hơn toàn các hãng top 1 thế giới như maersk, cma ... em chả thấy có tàu nào báo quay lại nơi đi . Chỉ thấy báo delay hàng ở cảng do thủ tục này nọ thôi nên hàng chưa về kịp vn. Đi từ châu phi với mỹ về Sing chẳng hạn thuyền viên dính covid bắt nó quay lại nơi đến nó đập cho to đầu ra ý nhỉ ? Cảng nhỏ vn làm ăn dở quá.
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,304
Động cơ
456,157 Mã lực
Vớ vẩn thật.
Các ông sợ ko quản được nên cấm luôn đây.
Ko cho thuyền viên lên bờ là được chứ gì, làm thủ tục thì cho nhân viên y tế giám sát cũng đơn giản chứ khó gì đâu?
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,122
Động cơ
531,270 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Các bố sợ rủi ro mất ghế nên cấm cho chắc. Bộ Y tế hay GTVT cũng chưa đưa ra các hướng dẫn cụ thể. Chủ tàu họ cũng đã đưa ra mấy phương án rồi.
Làm ăn với mấy ông CQ khó lắm, mày chết kệ cm mài.:((
 

witch12

Xe tải
Biển số
OF-314607
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
236
Động cơ
299,165 Mã lực
Các bố sợ rủi ro mất ghế nên cấm cho chắc. Bộ Y tế hay GTVT cũng chưa đưa ra các hướng dẫn cụ thể. Chủ tàu họ cũng đã đưa ra mấy phương án rồi.
Làm ăn với mấy ông CQ khó lắm, mày chết kệ cm mài.:((
Vậy nên xnk ko lớn khôn ngay dc . Cảng mà còn làm ăn thế này bọn cty lớn muốn đầu tư các kiểu nó cũng khiếp. Tính bất ổn cao.
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,932
Động cơ
490,902 Mã lực
Quyết định hơi cứng nhắc, nhưng có vẻ do bộ YT và GT chưa đưa ra quy trình xử lý những vẫn đề này.
Hiện chống dịch của ta là điều trị F0 và cách ly F1 nên trường hợp này là trên tàu ngoài F0 ra thì toàn bộ là F1, F1 thì cách lý không giao tiếp nên việc nhận hàng là không thể.
để nhận một lô hàng này thủ tục giấy tờ cả đống, bàn thảo, ký kết, giám định... Quá khó
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,775
Động cơ
495,998 Mã lực
Nếu đúng như những gì đã đăng thì CDC xử lý cứng nhắc, và hình như ko đúng quy trình đã quy định. Bình định quê em vừa rồi cũng cách ly 5; 6 trường hợp là thuyền viên Indo về bị dương tính, có làm sao đâu.
Có thể có trường hợp chủ tàu ko chấp nhận việc cách ly thuyền viên do ảnh hưởng đến thời gian lộ trình tàu dẫn đến việc yêu cầu back lại...nội tình phải cần làm rõ thêm các cụ ạ.
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,932
Động cơ
490,902 Mã lực
Nếu đúng như những gì đã đăng thì CDC xử lý cứng nhắc, và hình như ko đúng quy trình đã quy định. Bình định quê em vừa rồi cũng cách ly 5; 6 trường hợp là thuyền viên Indo về bị dương tính, có làm sao đâu.
Có thể có trường hợp chủ tàu ko chấp nhận việc cách ly thuyền viên do ảnh hưởng đến thời gian lộ trình tàu dẫn đến việc yêu cầu back lại...nội tình phải cần làm rõ thêm các cụ ạ.
trường hợp cách ly thuyền viên ở Indo về chỗ cụ nếu là thuyền viên VN thì bình thường.. nhưng nếu là thuyền viên nước ngoài thì khác nhiều đấy.
 

hanamkr

Xe buýt
Biển số
OF-48683
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
624
Động cơ
463,645 Mã lực
Quyết định hơi cứng nhắc, nhưng có vẻ do bộ YT và GT chưa đưa ra quy trình xử lý những vẫn đề này.
Hiện chống dịch của ta là điều trị F0 và cách ly F1 nên trường hợp này là trên tàu ngoài F0 ra thì toàn bộ là F1, F1 thì cách lý không giao tiếp nên việc nhận hàng là không thể.
để nhận một lô hàng này thủ tục giấy tờ cả đống, bàn thảo, ký kết, giám định... Quá khó
Cho họ ở yên trên tàu cứu chữa, chữa thu tiền xong thì cho họ trả hàng, sao mà phải cứng nhắc vậy.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,071
Động cơ
872,853 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Nhớ hồi đầu cái du thuyền gì đó lang thang khắp nơi chả nước nào xho vào
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,932
Động cơ
490,902 Mã lực
Cho họ ở yên trên tàu cứu chữa, chữa thu tiền xong thì cho họ trả hàng, sao mà phải cứng nhắc vậy.
cụ nghĩ đơn giản quá ạ, với chủng delta cách ly là 21 ngày. với tàu 55k tấn này cụ biết 1 ngày tàu, chủ hàng charge bao tiền không mà để đó điều trị xong thì trả hàng.
 

PnO

Xe tải
Biển số
OF-717255
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
216
Động cơ
82,780 Mã lực
Tàu chở 55k tấn than định cập cảng Bình Thuận, CDC kiểm tra phát hiện nhiều thuyền viên dương tính. Nên không cho phép tàu cập cảng dỡ than và yêu cầu tàu quay về nước sở tại để trả thuyền viên.
..........
Theo các cụ là đúng hay sai ?



Các anh cứ viết quá, ra ngoài phao số 0 thì ai cấm.
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,932
Động cơ
490,902 Mã lực

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,775
Động cơ
495,998 Mã lực
trường hợp cách ly thuyền viên ở Indo về chỗ cụ nếu là thuyền viên VN thì bình thường.. nhưng nếu là thuyền viên nước ngoài thì khác nhiều đấy.
Thế em mới nói có thể có trường hợp tàu ko đồng ý cách ly theo quy định VN 21 ngày, có thể do ảnh hưởng đến lộ trình và thời gian vận chuyển.
Nói chung là ông cập vào đây thì nguyên tắc là xét nghiệm và cách ly điều trị theo quy định ko thì mời ông lướt.
Hay chơi kiểu phong tỏa: ông cập bến rồi nhốt hết các ông vào 1 phòng trên tàu tự sinh hoạt, cách ly tiếp xúc. Tôi bốc hàng xong thì lại thả các ông ra rồi kèm các ông ra khỏi mốc số 0.
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,932
Động cơ
490,902 Mã lực
Thế em mới nói có thể có trường hợp tàu ko đồng ý cách ly theo quy định VN 21 ngày, có thể do ảnh hưởng đến lộ trình và thời gian vận chuyển.
Nói chung là ông cập vào đây thì nguyên tắc là xét nghiệm và cách ly điều trị theo quy định ko thì mời ông lướt.
Hay chơi kiểu phong tỏa: ông cập bến rồi nhốt hết các ông vào 1 phòng trên tàu tự sinh hoạt, cách ly tiếp xúc. Tôi bốc hàng xong thì lại thả các ông ra rồi kèm các ông ra khỏi mốc số 0.
nhốt vào thì lấy ai giao hàng cụ ơi? ai ký giấy tờ bây giờ? ai giam sát giao hàng? đóng mở thiết bị trực phòng cháy chữa cháy, đi ca....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top