[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

NonameNonick

Xe điện
Biển số
OF-513525
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
2,389
Động cơ
323,919 Mã lực
Có kiểm duyệt cả đấy cụ. Ngay cả diễn đàn này cũng được min, mod kiểm soát khá chặt chẽ thì mới có thể tồn tại được. Nếu là mình trong ban biên tập của bài báo thì yêu cầu người đăng phải sửa lại tiêu đề của bài báo vì mang tính chất phản tuyên truyền định hướng sai lệch cho độc giả còn các vấn đề ngữ pháp, chính tả tính sau.
Vâng cụ, thế mà em vào Dân Trí người ta lại có cái tít rất bình dị:
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,976
Động cơ
506 Mã lực
Đi sai luật thì mới sợ xx chứ đi đúng thì chẳng ngán gì :D Hoan hô các anh hình ảnh đẹp giữa đại dịch :-bd
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,160
Động cơ
316,238 Mã lực

Trai_Nam

Xe tải
Biển số
OF-719552
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
468
Động cơ
85,737 Mã lực
E đi khắp nơi, miền tây cũng lái rất rất nhiều nhưng hiếm khi thấy csgt đứng chặn xe. Nhưng e cứ thò mặt ra miền đông là y như rằng gặp vài chốt trên 1 cung dg.
Nhất là DN, đâu ra nhiều csgt
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Tốt, nhưng không có ý nghĩa lan tỏa, nhân rộng.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,444
Động cơ
321,123 Mã lực
Tuổi
58
“Hành động lạ” của CSGT với cụ bà 85 tuổi bán măng giữa mùa dịch



(NLĐO) - Thấy cụ bà lưng còng xách 2 mụt măng tre ra chợ bán trong thời điểm giãn cách xã hội, 2 cán bộ CSGT ở Cần Thơ đã mua giúp rồi chở cụ về tận nhà.

Hai ngày nay, mạng xã hội xôn xao hình ảnh 2 cán bộ CSGT giúp một cụ bà lưng còng mang 2 mụt măng tre ra chợ Phong Điền (TP Cần Thơ) bán nhưng không không hay chợ đã rào chắn do hạn chế vì dịch bệnh. Thấy vậy, 2 cán bộ CSGT huyện Phong Điền đang làm nhiệm vụ đã mua măng giúp rồi lấy xe đưa cụ về tận nhà.

2 CSGT Cần Thơ kể lại chuyện mua măng giúp cụ bà 85 tuổi rồi đưa về tận nhà - Ảnh 1.

Hình ảnh 2 cán bộ CSGT huyện Phong Điền giúp đỡ cụ bà 85 tuổi do người dân chụp lại. Ảnh: Facebook

Sáng 15-7, phóng viên Báo Người Lao Động đã liên hệ với trung tá Nguyễn Văn Ân, Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Phong Điền, là 1 trong 2 cán bộ đã giúp bà cụ trên.

Theo trung tá Ân, ngày 13-7, trong lúc làm nhiệm vụ, ông cùng đại úy Lê Hoàng Nghiệm (cán bộ Đội CSGT Công an huyện Phong Điền) thấy một cụ bà tay xách chiếc giỏ, bên trong có 2 mụt măng tre để mang ra chợ bán.

Thấy cụ bà đi lại khó khăn và đang trong thời điểm giãn cách xã hội, chợ bị rào chắn để phòng dịch nên trung tá Ân và đại úy Nghiệm đến hỏi thăm. Họ biết được cụ bà năm nay 85 tuổi, nhà có vài mụt măng nên chặt mang ra chợ bán.
Trung tá Ân liền mua 2 luôn 2 mụt măng, rồi đưa cụ bà đến nhà thuốc gần đó mua thuốc uống. Biết trung tá Ân mua măng giúp cụ, nhân viên nhà thuốc không lấy tiền. Sau đó, trung tá Ân lấy xe đưa cụ bà về tận nhà cách chợ 2 km.


Một người dân gần chợ chứng kiến nghĩa cử của 2 cán bộ CSGT đã dùng điện thoại ghi lại hình ảnh nhân văn này, sau đó đăng tải lên mạng xã hội. Thông tin này được rất nhiều người chia sẻ.

Link: https://nld.com.vn/truy-vet-mang-xa-hoi/2-csgt-can-tho-ke-lai-chuyen-mua-mang-giup-cu-ba-85-tuoi-roi-dua-ve-tan-nha-20210715110547029.htm



Tre già để lại mụt măng​
Hình ảnh sáng đẹp, như trăng đêm rằm!​

2 CSGT Cần Thơ kể lại chuyện mua măng giúp cụ bà 85 tuổi rồi đưa về tận nhà - Ảnh 1.

Hình ảnh 2 cán bộ CSGT huyện Phong Điền giúp đỡ cụ bà 85 tuổi do người dân chụp lại. Ảnh: Facebook
Cc CSGT ở Cần Thơ ok đấy ạ. Một lần bọn em đi loanh quanh khu bến Ninh Kiều, đi nhầm đường cấm. Xin bỏ qua vì lạ đường, cho qua luôn. Vodka hehe.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,244
Động cơ
514,285 Mã lực
Cc CSGT ở Cần Thơ ok đấy ạ. Một lần bọn em đi loanh quanh khu bến Ninh Kiều, đi nhầm đường cấm. Xin bỏ qua vì lạ đường, cho qua luôn. Vodka hehe.
Xét tổng thể thì công việc của cảnh sát GT cũng khá vất vả do môi trường làm việc không thuận lơi như nắng nóng, bụi bặm, mưa rét. Va chạm nhiều thành phần phức tạp trong xã hội. Công việc cũng khá nhiều như ngoài việc điều tiết giao thông, giải quyết các vụ tai nạn gt, phòng chống đua xe, giải quyết tình trạng xe quá khổ, quá tải... trong khi lực lượng hạn chế, đối tượng vi phạm thiếu ý thức tôn trọng luật lệ giao thông nên tạo ra nhiều áp lực cho lực lượng CSGT. Gia đình đã từng có người bị tai nạn giao thông thấy các anh cũng giải quyết hợp lý hợp tình. Có lúc lơ đễnh quên đội mũ bảo hiểm, đi vào đường ngược chiều, rẽ phải khi đèn đỏ nhận lỗi nhẹ nhàng cũng chỉ bị nhắc nhở. Chuyện tiêu cực của ngành cũng như các nơi khác cũng không tránh khỏi mà nhiều khi có lỗi của người tham gia giao thông.
 

trananh39

Xe máy
Biển số
OF-125529
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
95
Động cơ
379,220 Mã lực
Tầm này nằm im là lãi rồi cụ. Giở cái gì ra làm là chết cái đó. Qua dịch rồi tính
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
Tàu chở 55k tấn than định cập cảng Bình Thuận, CDC kiểm tra phát hiện nhiều thuyền viên dương tính. Nên không cho phép tàu cập cảng dỡ than và yêu cầu tàu quay về nước sở tại để trả thuyền viên.
..........
Theo các cụ là đúng hay sai ?



 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Chỉ cần ko cho người của họ lên bờ là được chứ nhỉ. Than nó có nhiễm covid đâu?
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,617
Động cơ
373,021 Mã lực
Em tưởng cách ly tất cả người trên tàu riêng 1 chỗ. Phun khử khuẩn xong vẫn lấy hàng bình thường chứ. Lấy xong thì lượn hết thôi.
Làm thế này thiệt hại quá. Mà liệu có phải đền bù hợp đồng ko :)
 
Biển số
OF-741795
Ngày cấp bằng
4/9/20
Số km
950
Động cơ
97,336 Mã lực
Tuổi
34
Quyết định cứng nhắc nhỉ
Cách ly chữa bệnh thu tiền là xong nhỉ. Chứ đuổi về thì thiệt hại lắm, nhỡ đâu chết người nữa
 

witch12

Xe tải
Biển số
OF-314607
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
235
Động cơ
299,165 Mã lực
Nói chung phương án của vn ko ổn . Singapore cảng trung chuyển trc khi các tàu về vn ,trung quốc và đi các nc tiếp theo trọng tải hàng còn khủng khiếp hơn toàn các hãng top 1 thế giới như maersk, cma ... em chả thấy có tàu nào báo quay lại nơi đi . Chỉ thấy báo delay hàng ở cảng do thủ tục này nọ thôi nên hàng chưa về kịp vn. Đi từ châu phi với mỹ về Sing chẳng hạn thuyền viên dính covid bắt nó quay lại nơi đến nó đập cho to đầu ra ý nhỉ ? Cảng nhỏ vn làm ăn dở quá.
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
Vớ vẩn thật.
Các ông sợ ko quản được nên cấm luôn đây.
Ko cho thuyền viên lên bờ là được chứ gì, làm thủ tục thì cho nhân viên y tế giám sát cũng đơn giản chứ khó gì đâu?
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Các bố sợ rủi ro mất ghế nên cấm cho chắc. Bộ Y tế hay GTVT cũng chưa đưa ra các hướng dẫn cụ thể. Chủ tàu họ cũng đã đưa ra mấy phương án rồi.
Làm ăn với mấy ông CQ khó lắm, mày chết kệ cm mài.:((
 

witch12

Xe tải
Biển số
OF-314607
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
235
Động cơ
299,165 Mã lực
Các bố sợ rủi ro mất ghế nên cấm cho chắc. Bộ Y tế hay GTVT cũng chưa đưa ra các hướng dẫn cụ thể. Chủ tàu họ cũng đã đưa ra mấy phương án rồi.
Làm ăn với mấy ông CQ khó lắm, mày chết kệ cm mài.:((
Vậy nên xnk ko lớn khôn ngay dc . Cảng mà còn làm ăn thế này bọn cty lớn muốn đầu tư các kiểu nó cũng khiếp. Tính bất ổn cao.
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,709
Động cơ
490,878 Mã lực
Quyết định hơi cứng nhắc, nhưng có vẻ do bộ YT và GT chưa đưa ra quy trình xử lý những vẫn đề này.
Hiện chống dịch của ta là điều trị F0 và cách ly F1 nên trường hợp này là trên tàu ngoài F0 ra thì toàn bộ là F1, F1 thì cách lý không giao tiếp nên việc nhận hàng là không thể.
để nhận một lô hàng này thủ tục giấy tờ cả đống, bàn thảo, ký kết, giám định... Quá khó
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top