- Biển số
- OF-160637
- Ngày cấp bằng
- 13/10/12
- Số km
- 4,609
- Động cơ
- 1,852,917 Mã lực
- Tuổi
- 48
Chúc mừng người tiên phong
Bay thế này nhìn thì cong nhưng bay lại thẳng!Em ngại lội còm quá, ko biết ảnh này có cụ nào úp chưa, nhưng sao ko bay thẳng trên biển mà phải bay bám bờ như kia nhỉ, vì an toàn hay vì lý do j các cụ?
An toàn thôi, chả may có sự cố thì có thể hạ cánh xuống sân bay gần nhất trên đất liền đc. Nếu cụ bay ngang biển thì lúc đấy tiếp nước chứ không phải tiếp đấtEm ngại lội còm quá, ko biết ảnh này có cụ nào úp chưa, nhưng sao ko bay thẳng trên biển mà phải bay bám bờ như kia nhỉ, vì an toàn hay vì lý do j các cụ?
Cụ phân tích quá chuẩn. Mấy KOLs lên phây khen BB đi trước VNA, em vào còm bảo không phải, thế là xóa còm của em đi.BAY THẲNG ĐẶC BIỆT VÀ BAY THẲNG THƯỜNG LỆ KHÁC NHAU THẾ NÀO?
Ngày hôm qua 23/9 Bamboo Airway thực hiện chuyến bay thẳng đầu tiên từ VN sang Mỹ, hạ cánh tại sân bay San Francisco. Tàu bay thực hiện chuyến bay thẳng có tên là Quy Nhơn City mang số hiệu QH9149 khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.
Với nỗ lực của BB thì đây là thành công đáng ghi nhận vì bay thẳng phải đáp ứng tối đa yêu cầu (kỹ thuật) do Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) cấp phép. Xin phép được bay thẳng, nghĩa là không phải transit ở sân bay nào mà thẳng luôn từ VN sang một sân bay (chỉ định trong giấy phép của TSA) nào đó bên Mỹ.
Nhưng hãy lưu ý hai điều:
Thứ nhất, xin phép bay thẳng thì VNA đã xin phép cách đây 20 năm, nhưng vì điều kiện bay thẳng chưa đáp ứng được và TSA cũng xét VNA chưa đủ điều kiện nên chưa cấp phép. Chứ không phải BB là hãng xin phép bay thẳng đầu tiên.
Thứ hai, nếu trong các lĩnh vực khác khái niệm “đặc biệt” được coi là tốt hơn cả thì trong việc cấp phép “bay thẳng đặc biệt” lại nằm ở level dưới các chuyến “bay thẳng thường thường lệ”. Chuyến bay thẳng của tàu bau Quy Nhơn City hôm qua của Bamboo là 1 trong 12 chuyến bay thẳng đặc biệt.
Còn hôm 22/9 vừa rồi thì VNA đã chính thức được bay thẳng tới Mỹ là các chuyến bay thẳng thường lệ (Schedule), sau 20 năm chuẩn bị.
Vậy thẳng đặc biệt và thẳng thường lệ khác nhau thế nào?
Thẳng đặc biệt là chuyến bay được TSA cấp phép cho một tháng tối thiểu từ 1 đến tối đa 12 chuyến bay. Các chuyến bay này TSA có kiểm soát về số người đăng ký, hoặc được bay trong các trường hợp khẩn cấp “hỗ trợ”. Ví dụ đưa người từ Mỹ theo diện chuyến bay cứu trợ, hay đưa người từ VN sang theo diện được “duyệt”. Gọi là chuyến bay thẳng Charter – thuê chuyến. Chuyến bay của BB hôm qua 23/9 là chuyến bay như vậy.
Các chuyến bay thuê chuyến đặc biệt bị giới hạn về lịch bay, đối tượng, mục đích như đưa công dân Việt. Các chuyến bay này chỉ được phép khai thác trong khoảng thời gian quy định, sau khi kết thúc hãng hàng không phải xin phép lại từ đầu. Đối với chuyến bay thuê chuyến quốc tế, nhà chức trách Mỹ quy định hãng hàng không không được phép mở bán hành khách, hàng hóa chiều từ Việt Nam sang Mỹ.
Chiều ngược lại, hãng cũng không được phép bán hàng hóa, chỉ được phép chở hành khách là công dân Việt Nam hồi hương
Còn chuyến bay thẳng thường lệ (commercial/schedule) là các chuyến bay mà khách hàng đăng ký mua vé có quyền được lựa chọn ngày bay, lựa chọn chuyến bay, đổi vé, đổi chuyến như các loại vé thông thường khác. VNA hôm 22/9 chính thức thông báo được bay thẳng là chuyến bay thường lệ.
Do đó, mấy hôm nay, các anh chị nhà báo nổi tiếng đều hết lời ngợi ca BB, tôi thấy mừng mà không nên mừng quá. Kẻo lại mừng nhầm. Xã hội VN, tầng lớp trung lưu trở lên thì quan tâm nhiều đến chuyến bay thẳng – đồng thời cũng là quan tâm đến chứng khoán đi theo mỗi dòng sự kiện. Hãy nhớ, trong các chuyến bay thẳng thì chuyến bay thẳng đặc biệt rất khác với chuyến bay thằng thường lệ ở level.
Gần hơn VN mà, và khoảng cách đó vừa đủ cho chuyến bay liên tục của các Mb tầm xa hiện hành. Tương tự như ở HN và SG bay đi Anh-Pháp-Đức-Nga...cũng là bay thẳng.Nhưng từ Taipei bay đi New Yak nó xa lắm, rất xa!
Bọn BB nó thuê lều báo vào tâng bốc để nâng giá Cp thôi, dân mình hay bị báo chí dắt mũi lắmDo đó, mấy hôm nay, các anh chị nhà báo nổi tiếng đều hết lời ngợi ca BB, tôi thấy mừng mà không nên mừng quá. Kẻo lại mừng nhầm. Xã hội VN, tầng lớp trung lưu trở lên thì quan tâm nhiều đến chuyến bay thẳng – đồng thời cũng là quan tâm đến chứng khoán đi theo mỗi dòng sự kiện. Hãy nhớ, trong các chuyến bay thẳng thì chuyến bay thẳng đặc biệt rất khác với chuyến bay thằng thường lệ ở level.
Ý em nói là họ bay xa hơn mà vẫn bay thẳng được, đâu nhất thiết phải dừng kỹ thuật, còn vấn đề về kinh tế thì lại khác.Gần hơn VN mà, và khoảng cách đó vừa đủ cho chuyến bay liên tục của các Mb tầm xa hiện hành. Tương tự như ở HN và SG bay đi Anh-Pháp-Đức-Nga...cũng là bay thẳng.
Bay dọc theo đất liền, để nếu như máy bay có bị tai nạn hàng không, thì cũng không xa bờ lắm, dễ cứu hộ.Em ngại lội còm quá, ko biết ảnh này có cụ nào úp chưa, nhưng sao ko bay thẳng trên biển mà phải bay bám bờ như kia nhỉ, vì an toàn hay vì lý do j các cụ?
Đài loan gần Mỹ hơn mình chứ cụ?Ý em nói là họ bay xa hơn mà vẫn bay thẳng được, đâu nhất thiết phải dừng kỹ thuật, còn vấn đề về kinh tế thì lại khác.
Vì trái đất hình cầu ạ. Đường thẳng kẻ giữa 2 điểm trên bản đồ phẳng sẽ dài hơn đường thẳng nối 2 điểm trên hình cầu ( trái đất). Đó là theo lý thuyết gọi là vòng cung lớn great circle. Đường bay như vậy trước hết là giải bài toán kinh tế kỹ thuật, đường ngắn hơn sẽ tiết kiệm nhiên liệu và thời gian.Em ngại lội còm quá, ko biết ảnh này có cụ nào úp chưa, nhưng sao ko bay thẳng trên biển mà phải bay bám bờ như kia nhỉ, vì an toàn hay vì lý do j các cụ?
hôm nọ thằng em em làm vna nó kể tầu đợt rồi bay Mĩ, lượt đi bay thẳng lượt về phải transit bơm xăng. Hôm đó cũng k hỏi kĩ và hnay đọc dc bài này thì thấy vna cũng bay rồiNhững thứ mà Bamboo làm thì VNA đã làm được từ rất lâu rồi và vẫn thường xuyên làm. Được cái Q còi mua báo chí tốt nên đợt này được bơm thổi nói phét mạnh miệng thôi. Bay thẳng vài chuyến thì VNA nó làm đầy rồi. Để xem bay khách thương mại thì Bamboo làm được không và được bao lâu đã.
Tuổi tôm mà bằng nó được.Bao giờ FLC thành evergrande, thấy cung cách giống nhau quá.
Cụ suu nghĩ ngây thơ thiệt ))Bay dọc theo đất liền, để nếu như máy bay có bị tai nạn hàng không, thì cũng không xa bờ lắm, dễ cứu hộ.
Qatar cháu bay thấy mọi cái ok chỉ có đồ ăn nhiều khi ko hợp chút thôi. Bay mỹ thì ấn tượng kém nhất là turkey air của thổ ạ.Hảng bay Qatar tốt không cụ. Phục vụ khá không, thức ăn trên máy bay có dễ ăn không cụ. Em chưa bay với hảng nầy bao giờ.
Nôm na cho cụ hiểu là chiều về ngược gió nhé
Chặng đi là chỉ có phi công và tiếp viên nên máy bay nhẹ hơn cụ ạ, ko chứa hàng chỉ có máy bay rỗng, chặng về full khách full hàng nên phải giảm bớt nhiên liệu sao cho trọng lượng máy bay xuống dưới MTO (Max takeoff weight) thì mbay mới cất cánh được nên ko bay thẳng được
Xem bài pv cụ Phó Tổng VNA thì chiều đi bay thẳng, chiều về vẫn có 1 điểm dừng, theo em hiểu vì khoảng cách từ VN tới Mỹ là gần tới giới hạn bay non-stop của dòng mb đang sử dụng và chiều về thì bay cùng chiều quay của trái đất nên đường xa hơn nên phải dừng để tiếp dầu chăng?Em thấy bọn Eva nó có chuyến bay thẳng từ Taipei đi New Yak, có phải dừng tiếp nhiên liệu gì đâu!