[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

zizou81

Xe hơi
Biển số
OF-560576
Ngày cấp bằng
24/3/18
Số km
155
Động cơ
152,189 Mã lực
Chưa hề đã thực hiện ở vn cụ ạ. Cụ mới chỉ xem có đến bay thẳng, em mời cụ đọc báo mà cụ chả chịu xem kỹ gì cả.
Cụ ấy nói chuẩn mà! Vna làm hết những điều này rồi nhưng không làm truyền thông tốt bằng anh Còi thôi.
 

van000

Xe hơi
Biển số
OF-461750
Ngày cấp bằng
15/10/16
Số km
161
Động cơ
201,852 Mã lực
Tóm lại cả Bamboo và VNA chưa ông nào được cấp phép bay thẳng thương mại cả. Ông Bamboo bay thuê chuyến cũng là bay kiểm định để tiến đến được cấp phép thương mại.
Vấn đề là ông VNA mất 20 năm chuẩn bị các kiểu trong khi tài lực nhân lực hùng hậu, bộ máy xuất sắc các kiểu. Còn ông Bamboo mất đâu như 2.3 năm dù so về kinh nghiệm và sự hỗ trợ của NN thì làm gì có cửa mà so với VNA.

Tương lai lỗ hay lãi và có đường dài đc ko thì chưa nói nhưng trên góc nhìn của một khách hàng thì không thể phủ nhận quyết tâm và thái độ rất tích cực Bamboo.
Phải có những ông làm kích thích thị trường như này thì khách mới được hưởng lợi cuối cùng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Các cụ thông thái cho em hỏi là nhìn ảnh con B787 này có 2 động cơ mà vẫn dc cấp phép bay thẳng vượt Thái Bình Dương ợ ? Em nhớ ko nhầm trước đây tiêu chuẩn hk thế giới quy định bay vượt TBD là phải có 4 động cơ chứ nhỉ ?
28BA3025-143B-43AD-8DF1-51FE3A7103BE.jpeg
 

zizou81

Xe hơi
Biển số
OF-560576
Ngày cấp bằng
24/3/18
Số km
155
Động cơ
152,189 Mã lực
Sao trong báo viết đây là chuyến đầu tiên trong 12 chuyến được cấp phép cụ nhỉ? Chắc mập mờ đoạn này.
Đây cụ, tham khảo cái này cho chính thống. Vna bay suốt mà người dân không để ý thôi. Công nhận Tre bay làm truyền thông giỏi thật
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,223
Động cơ
707,690 Mã lực
Các cụ thông thái cho em hỏi là nhìn ảnh con B787 này có 2 động cơ mà vẫn dc cấp phép bay thẳng vượt Thái Bình Dương ợ ? Em nhớ ko nhầm trước đây tiêu chuẩn hk thế giới quy định bay vượt TBD là phải có 4 động cơ chứ nhỉ ?
28BA3025-143B-43AD-8DF1-51FE3A7103BE.jpeg
Giờ ai làm MB 4 động cơ nữa cụ :D Con mới nhất là A380 thì giờ cũng chẳng ai mua rồi :)) Đời mới giờ chỉ làm 2 ĐC cho nó tiết kiệm nhiên liệu.
 

Warren Buffet

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-384136
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,754
Động cơ
261,399 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Anh còi chơi lớn nhể 🥵🥵🥵
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,223
Động cơ
707,690 Mã lực
Cụ ấy nói chuẩn mà! Vna làm hết những điều này rồi nhưng không làm truyền thông tốt bằng anh Còi thôi.
Đây cụ, tham khảo cái này cho chính thống. Vna bay suốt mà người dân không để ý thôi. Công nhận Tre bay làm truyền thông giỏi thật
Ko phải Tre làm TT tốt mà Tre dám nói láo trên báo nhé :)) Trên mạng đang chửi ầm ĩ bài phét lác của Quét còi kìa :)) Đứa nào viết cái bài ý đúng là mặt dày hoặc dốt bị QC nó lừa, cho ít tiền gì cũng viết đc ^:)^^:)^
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,587
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
Vì trái đất hình cầu ạ. Đường thẳng kẻ giữa 2 điểm trên bản đồ phẳng sẽ dài hơn đường thẳng nối 2 điểm trên hình cầu ( trái đất). Đó là theo lý thuyết gọi là vòng cung lớn great circle. Đường bay như vậy trước hết là giải bài toán kinh tế kỹ thuật, đường ngắn hơn sẽ tiết kiệm nhiên liệu và thời gian.
Đường bay Singapore đi New york là bay qua đỉnh Bắc cực.

Đường bay này của Bamboo dựa trên ETOPS 60. Nếu đáp ứng ETOPS 330 thì nó sẽ khác.
242151063_10226205568783452_265508050654472312_n.jpg
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Giờ ai làm MB 4 động cơ nữa cụ :D Con mới nhất là A380 thì giờ cũng chẳng ai mua rồi :)) Đời mới giờ chỉ làm 2 ĐC cho nó tiết kiệm nhiên liệu.
Vậy là tiêu chuẩn 4 động cơ bay thẳng vượt TBD trước đây bỏ rồi hả cụ ? (Em đang nói về góc độ an toàn hk thôi nhé)
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,223
Động cơ
707,690 Mã lực
Vấn đề là ông VNA mất 20 năm chuẩn bị các kiểu trong khi tài lực nhân lực hùng hậu, bộ máy xuất sắc các kiểu. Còn ông Bamboo mất đâu như 2.3 năm dù so về kinh nghiệm và sự hỗ trợ của NN thì làm gì có cửa mà so với VNA.
Có 2 nội dung cần chú ý:
1. Vấn đề bay thẳng Việt-Mỹ nó là quá trình theo thời gian và ảnh hưởng lớn từ quan hệ Việt-Mỹ từng giai đoạn. Nếu Tre làm cách đây dăm bảy năm cũng chả được chứ đừng nói là 20 năm. Đó là điều kiện chung cho HK Việt.
2. Tại sao Tre làm nhanh dù hãng mới? Xin thưa là nhân sự Tre nó hút từ VNA sang, do cơ chế tư nhân nên trả lương cao hút nhân sự có trình độ + lực lượng nhân sự cao cấp của VNA về hưu, vì thế công việc của Tre nó nhanh hơn.
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,223
Động cơ
707,690 Mã lực
Vậy là tiêu chuẩn 4 động cơ bay thẳng vượt TBD trước đây bỏ rồi hả cụ ? (Em đang nói về góc độ an toàn hk thôi nhé)
Đc bây giờ nó tiên tiến hơn hẳn thế hệ cũ, vì thế các nhà sx MB chỉ sx mb loại 2 Đc cơ thôi, chạy đua nhau về chỉ số tiết kiệm nhiên liệu vì cái này ảnh hưởng lớn nhất đến chi phí khai thác của MB nên các hãng HK rất quan tâm. Tiêu chuẩn An toàn thì là hàng đầu rồi và họ cũng đã tính kỹ.
B787 và A350 đều 2 ĐC và có thể vượt TBD hết cụ nhé.
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,223
Động cơ
707,690 Mã lực

Jaquier

Xe tải
Biển số
OF-421731
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
275
Động cơ
220,701 Mã lực
Vậy là tiêu chuẩn 4 động cơ bay thẳng vượt TBD trước đây bỏ rồi hả cụ ? (Em đang nói về góc độ an toàn hk thôi nhé)
Bỏ từ năm 1980 rồi cụ. Giờ bay theo tiêu chuẩn ETOPS. Gửi các cụ bài phân tích tại sao lại phải bay vòng.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Bỏ từ năm 1980 rồi cụ. Giờ bay theo tiêu chuẩn ETOPS. Gửi các cụ bài phân tích tại sao lại phải bay vòng.
Đc bây giờ nó tiên tiến hơn hẳn thế hệ cũ, vì thế các nhà sx MB chỉ sx mb loại 2 Đc cơ thôi, chạy đua nhau về chỉ số tiết kiệm nhiên liệu vì cái này ảnh hưởng lớn nhất đến chi phí khai thác của MB nên các hãng HK rất quan tâm. Tiêu chuẩn An toàn thì là hàng đầu rồi và họ cũng đã tính kỹ.
B787 và A350 đều 2 ĐC và có thể vượt TBD hết cụ nhé.
Cám ơn 2 cụ. Vậy là 4 động cơ lỗi thời và ko còn kinh tế rồi. ETOPS giờ ngon quá, lên tới tận 180p
 

van000

Xe hơi
Biển số
OF-461750
Ngày cấp bằng
15/10/16
Số km
161
Động cơ
201,852 Mã lực
Có 2 nội dung cần chú ý:
1. Vấn đề bay thẳng Việt-Mỹ nó là quá trình theo thời gian và ảnh hưởng lớn từ quan hệ Việt-Mỹ từng giai đoạn. Nếu Tre làm cách đây dăm bảy năm cũng chả được chứ đừng nói là 20 năm. Đó là điều kiện chung cho HK Việt.
2. Tại sao Tre làm nhanh dù hãng mới? Xin thưa là nhân sự Tre nó hút từ VNA sang, do cơ chế tư nhân nên trả lương cao hút nhân sự có trình độ + lực lượng nhân sự cao cấp của VNA về hưu, vì thế công việc của Tre nó nhanh hơn.
Những cái cụ nói chỉ là điều kiện đủ. VNA khó 100 cái thì Bamboo có khi khó 101 cái nhưng nói luôn về bộ máy về kinh nghiệm về tài lực về quan hệ mà bảo VNA kém Bamboo thì hơi khó tin.
Còn cái đáng nói ở đây là quyết tâm và thái độ có thực sự muốn làm không.
Cựu CEO của VNA có vài phát biểu làm người ta cảm thấy ông ấy hoặc bộ máy VNA không có niềm tin với đường bay này.
Còn lãnh đạo Bamboo thì truyền đi thông điệp rất tích cực và quyết liệt về mong muốn bay Mỹ ngay thời điểm Bamboo vừa vận hành ko lâu. Nhìn sang VNA cùng thời điểm đang kêu khó kêu lỗ nếu bay Mỹ nên ai cũng nói Bamboo nổ, chiêu trò.
Đến nay họ nói được làm được.
Thái độ đôi khi quyết định tất cả.
 
  • Vodka
Reactions: HYB

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,474
Động cơ
49,072 Mã lực
Cụ đi bao giờ chưa mà bảo bay transit vừa rẻ vừa được nghỉ ngơi???
Chắc cụ ấy nó giá vé đó cụ. Bay từ Pháp về mà bay thẳng của VNA thì đắt hơn là bay về HK rồi từ HK về VN cụ à.
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,223
Động cơ
707,690 Mã lực
Những cái cụ nói chỉ là điều kiện đủ. VNA khó 100 cái thì Bamboo có khi khó 101 cái nhưng nói luôn về bộ máy về kinh nghiệm về tài lực về quan hệ mà bảo VNA kém Bamboo thì hơi khó tin.
Còn cái đáng nói ở đây là quyết tâm và thái độ có thực sự muốn làm không.
Cựu CEO của VNA có vài phát biểu làm người ta cảm thấy ông ấy hoặc bộ máy VNA không có niềm tin với đường bay này.
Còn lãnh đạo Bamboo thì truyền đi thông điệp rất tích cực và quyết liệt về mong muốn bay Mỹ ngay thời điểm Bamboo vừa vận hành ko lâu. Nhìn sang VNA cùng thời điểm đang kêu khó kêu lỗ nếu bay Mỹ nên ai cũng nói Bamboo nổ, chiêu trò.
Đến nay họ nói được làm được.
Thái độ đôi khi quyết định tất cả.
Cụ phải hiểu mục đích 2 bên khác nhau. VNA chỉ thu lợi nhuận đc từ vận chuyển HK vì đó là dịch vụ duy nhất của họ, còn BB thì HK là để đánh bóng tên tuổi nhằm quảng cáo mảng BĐS, Sân Golf, Nghỉ dưỡng và tăng giá trị CP :D Thế nên BB quyết bay bằng mọi giá, lỗ HK đc bù đắp = các dịch vụ còn lại.
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,223
Động cơ
707,690 Mã lực
Cựu CEO của VNA có vài phát biểu làm người ta cảm thấy ông ấy hoặc bộ máy VNA không có niềm tin với đường bay này.
Họ tính chán ra rồi, bay Mỹ chỉ có lỗ và lỗ lớn nên chần chừ...giờ BB đua thì đành phải đua theo thôi :D
 

van000

Xe hơi
Biển số
OF-461750
Ngày cấp bằng
15/10/16
Số km
161
Động cơ
201,852 Mã lực
Cụ phải hiểu mục đích 2 bên khác nhau. VNA chỉ thu lợi nhuận đc từ vận chuyển HK vì đó là dịch vụ duy nhất của họ, còn BB thì HK là để đánh bóng tên tuổi nhằm quảng cáo mảng BĐS, Sân Golf, Nghỉ dưỡng và tăng giá trị CP :D Thế nên BB quyết bay bằng mọi giá, lỗ HK đc bù đắp = các dịch vụ còn lại.
Cụ là khách hàng cụ có quan tâm mục đích thằng làm ra sản phẩm là gì không, miễn là có sản phẩm tốt cho cụ dùng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top