[Funland] Tổng hợp thông tin tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,121
Động cơ
77,016 Mã lực
Monorail là chạy bánh lốp mà cụ.
BYD nó chạy bánh sắt/ 2 ray cụ ạ, nó gọi là monorail, hay skyrail vì nó chạy pin và sử dụng dầm dẫn hướng thay vì dầm thông thường, cái dầm dẫn hướng này khó nên thôi ta cứ nông dân dùng dầm thông thường vẫn rẻ hơn mà
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,002
Động cơ
398,421 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
bánh sắt đội lên kha khá vốn đấy .
khổ 1435 nhé .

hệ thống hãm nào mà bánh lốp không dừng chuẩn xác vậy ??? bánh sắt cần quãng đường bao nhiêu để dừng từ 100km/h . đối lập lại quãng đường bánh lốp cần là bao nhiêu . thực tế đã trả lời rồi . nên đừng bao giờ hô khẩu hiệu kiểu vậy . trẻ mẫu giáo cười cho

phương án nào thì sắt thép vẫn trong noọi địa , xi măng nội địa , nhân công việt . nhập khẩu tuơng tự nhau về thiết bị
Em chịu, vì cái này là thông tin từ BYD, và nếu về công nghệ thì Vinfast hiện nay không thua kém BYD là mấy, hoàn toàn có thể sản xuất được mẫu tầu điện chạy pin như BYD
Xem Youtube thấy khá hiện đại
Các cụ để ý: Hệ thống của BYD ở Salvador Braxin sở dĩ chi phí thấp vì nó là monorail. Thay vì mặt bằng đôi, 2 thanh ray và rất nhiều tà vẹt thì chỉ cần đúng 1 đường sống bằng bê-tông, tiết kiệm được toàn bộ ray và tà vẹt. Nếu chạy pin thì còn lược đi được cả ray dẫn điện, nghĩa là chỉ cần duy nhất 1 cái sống bê-tông, và vì thế các cột trụ cũng chỉ cần nhỏ hơn đường tàu 2 ray rất nhiều, tiết kiệm ác liệt luôn.

Hệ thống của BYD ở Brazin, 23,3km hết 620 triệu đô, trong khi nếu là tàu 2 ray thì phải hết trên 2 tỉ.

BYD1.jpg


Bổ sung: Hệ thống của BYD là biến thể của monorai. Thay vì dùng 3 hàng bánh hơi thì chỉ dùng 1 hàng bánh hơi đỡ dưới, còn 2 bên thì dùng bánh sắt dựa trên 2 ray dẫn hướng 2 bên sống bê-tông. Thanh ray không để đỡ tàu mà chủ yếu để dẫn hướng và chỉ huy tốc độ theo cảm ứng nên nhẹ hơn nhiều so với ray thường. Hệ thống này có thể hoạt động tự động hoàn toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
cách đây mấy năm tưởng là chủ đầu tư nào đấy đổi đât lấy hạ tầng làm tuyến này





 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,121
Động cơ
77,016 Mã lực
Các cụ để ý: Hệ thống của BYD ở Salvador Braxin sở dĩ chi phí thấp vì nó là monorail. Thay vì mặt bằng đôi, 2 thanh ray và rất nhiều tà vẹt thì chỉ cần đúng 1 đường sống bằng bê-tông, tiết kiệm được toàn bộ ray và tà vẹt. Nếu chạy pin thì còn lược đi được cả ray dẫn điện, nghĩa là chỉ cần duy nhất 1 cái sống bê-tông, và vì thế các cột trụ cũng chỉ cần nhỏ hơn đường tàu 2 ray rất nhiều, tiết kiệm ác liệt luôn.

Hệ thống của BYD ở Brazin, 23,3km hết 620 triệu đô, trong khi nếu là tàu 2 ray thì phải hết trên 2 tỉ.

BYD1.jpg
Nó giới thiệu là ray khung đơn hiện đại, hai bánh sắt chạy trên hai thanh ray ở hai gờ của dầm dẫn hướng, không phải bánh hơi cụ ạ.
1695197175871.png

 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,002
Động cơ
398,421 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nó giới thiệu là ray khung đơn hiện đại, hai bánh sắt chạy trên hai thanh ray ở hai gờ của dầm dẫn hướng, không phải bánh hơi cụ ạ.
View attachment 8092888
Thank cụ, tôi đã bổ sung. 2 thanh ray này, như cụ thấy, rất mảnh khảnh. Nó làm nhiệm vụ dẫn hướng và tín hiệu là chủ yếu. Nhờ đó mà việc lái tàu có thể tự động hóa 100% và chính xác đến vài cm.
 

thosandocu

Xe buýt
Biển số
OF-747305
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
981
Động cơ
75,442 Mã lực
Tuổi
39
Tuyến đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc kết nối trung tâm Hà Nội với đô thị vệ tinh Hòa Lạc dài gần 39km, tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 65.404 tỉ đồng, đang được Hà Nội đề xuất xây dựng trong thời gian 2 - 3 năm.
Nếu thời gian nhanh như vậy chắc chắn áp lực nhà ở nội đô sẽ giảm, khu Hòa Lạc , Sơn Tây hạ tầng sẽ phát triển tương xứng, viễn cảnh đi tàu 30 km buổi sáng chiều về 30km không còn xa, bây giờ có tiền mua khẩn trương BĐS bám đường tàu.

 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,521
Động cơ
157,719 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó giới thiệu là ray khung đơn hiện đại, hai bánh sắt chạy trên hai thanh ray ở hai gờ của dầm dẫn hướng, không phải bánh hơi cụ ạ.
View attachment 8092888
Bánh sắt đấy chỉ là bánh dẫn hướng. Bánh chịu trọng lực là bánh hơi

1695197786982.png


1695197823702.png


1695197966636.png


 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
10,486
Động cơ
305,771 Mã lực
Lại làm quả thiết kế cf đường tàu 2 bên đường ray, ôi ngon ;))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,953 Mã lực
Tuổi
44
Hệ thống của BYD ở Brazin, 23,3km hết 620 triệu đô, trong khi nếu là tàu 2 ray thì phải hết trên 2 tỉ.
Em nhẩm nhẩm tính ra 26.6tr/km đơn tức khoảng 53.2tr/km đường đôi. Vậy 39km là khoảng 2 tỷ usd. Đang dự toán 2.7 tỷ thì chắc cũng khớp đc chứ nhỉ?
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,737
Động cơ
260,787 Mã lực
rất chuẩn, để giúp đại lộ thăng long không là 1 lê văn lương thứ 2
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,121
Động cơ
77,016 Mã lực
Thank cụ, tôi đã bổ sung. 2 thanh ray này, như cụ thấy, rất mảnh khảnh. Nó làm nhiệm vụ dẫn hướng và tín hiệu là chủ yếu. Nhờ đó mà việc lái tàu có thể tự động hóa 100% và chính xác đến vài cm.
vài mm chứ ko phải vài cm cụ ạ. tiêu chuẩn của đường sắt cao hơn đường bộ rất nhiều
Bánh sắt đấy chỉ là bánh dẫn hướng. Bánh chịu trọng lực là bánh hơi

View attachment 8092900

View attachment 8092905
Vâng nếu là bánh hơi thì quá dễ cho Vinfast rồi, vì VF đã có công nghệ xe buyt điện hoàn chỉnh
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,521
Động cơ
157,719 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng nếu là bánh hơi thì quá dễ cho Vinfast rồi, vì VF đã có công nghệ xe buyt điện hoàn chỉnh
Món monorail này chỉ bị cái khối lượng vận tải ít hơn so với đường sắt đô thị thông thường. Nếu làm ở những tuyến có lưu lượng nhỏ thì phù hợp vì chi phí đầu tư thấp hơn.
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,985
Động cơ
1,632,664 Mã lực
Tuyến đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc kết nối trung tâm Hà Nội với đô thị vệ tinh Hòa Lạc dài gần 39km, tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 65.404 tỉ đồng, đang được Hà Nội đề xuất xây dựng trong thời gian 2 - 3 năm.
Nếu thời gian nhanh như vậy chắc chắn áp lực nhà ở nội đô sẽ giảm, khu Hòa Lạc , Sơn Tây hạ tầng sẽ phát triển tương xứng, viễn cảnh đi tàu 30 km buổi sáng chiều về 30km không còn xa, bây giờ có tiền mua khẩn trương BĐS bám đường tàu.

Chắc phải chờ tuyến NHổn-GA HN thông đã chứ nhỉ? ;)) Hay tháo ray bên này chuyển sang? #-o
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,374
Động cơ
444,456 Mã lực
Em đang có ít đất bám đường tàu, có thể cung cấp số lượng lớn cho các cụ đầu tư sinh lời. Giá 10k/bao
 

Tuoitan

Xe buýt
Biển số
OF-820370
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
939
Động cơ
7,649 Mã lực
Tuổi
45
Làm trên cao như CLHĐ có phải nhanh hơn vì dải phân cách giữa đang to. Giờ đào hầm thì tuyến đó coi như k sử dụng 10 năm tới cc nhỉ. Gay phết
 

kt13a2

Xe buýt
Biển số
OF-832777
Ngày cấp bằng
23/4/23
Số km
719
Động cơ
6,210 Mã lực
Mong rằng nó sinh sau đẻ muộn sẽ tránh được vết bánh xe đổ của các tuyến đi trước
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,072
Động cơ
1,067,217 Mã lực
Làm trên cao như CLHĐ có phải nhanh hơn vì dải phân cách giữa đang to. Giờ đào hầm thì tuyến đó coi như k sử dụng 10 năm tới cc nhỉ. Gay phết
Cửa tiệm, nhà hàng dọn dần tìm chỗ khác là vừa.
Các cụ trên thông báo kiểu này dễ phản ứng ngược.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,233
Động cơ
3,563,143 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Thông tin thớt
Đang tải
Top