giá đất Hoà lạc sắp thiết lập mặt bằng mới dồi
Muốn nhiều thì móc mấy đoàn tàu vào nhau, khó gì đâu cụ.Món monorail này chỉ bị cái khối lượng vận tải ít hơn so với đường sắt đô thị thông thường. Nếu làm ở những tuyến có lưu lượng nhỏ thì phù hợp vì chi phí đầu tư thấp hơn.
Theo thằng BYD n thì có thể vận chuyển 22.000 khách/h. 2' chuyến thì cũng phù hợp với đô thị nhỏ như Hòa Lạc. Sau này có thể làm thêm 2 nhánh nữa để kết nối Hòa lạc với Cát linh Hà đông và Nhổn ga Hà nội.Món monorail này chỉ bị cái khối lượng vận tải ít hơn so với đường sắt đô thị thông thường. Nếu làm ở những tuyến có lưu lượng nhỏ thì phù hợp vì chi phí đầu tư thấp hơn.
Cụ lạc quan thế, tầm 20-30 năm khả thi hơnliệu có thêm hai lần điều chỉnh thời gian từ 2-3 năm lên 10 năm ko các cụ nhỉ.
Nếu có mặt bằng sạch thì xong tốt. Nhưng tiền cũng phải đủ, kịp thời nữa.Vừa đi ngầm, vừa mặt đất, vừa trên cao mà đề xuất xây 2 3 năm xong, e nghĩ chục năm xong là may lắm rồi.
Bài này từ hơn 10 năm trước, khi công nghệ tự lái chưa hoàn thiện, công nghệ xây monorail giá bằng 1/2 tàu thường. giờ với công nghệ Pin nó chỉ bằng 1/3.Về monorail thì em nhớ mãi bài này hơn chục năm trước
“Tàu điện một ray như cô gái đẹp không làm được việc!”
(Dân trí) - “Tàu điện một ray (Monorail) cực kỳ đắt chứ không hề rẻ nhưng chỉ để tạo dáng cho thành phố. Nó giống như cô gái đẹp nhưng không làm được việc. Có lẽ 15-20 năm nữa Hà Nội, TPHCM mới nên nghĩ đến Monorail”.dantri.com.vn
Tự dưng ra 1 loạt bài về Metro số 1. Như 2 đầu chiến tuyến. 1 ông thì chê ở trỏng làm chậm, 1 ông thì chê ngoài đó tiền đâu mà làm?Báo giao thông to mồm phết
Những bài học khi làm metro
Ngoài câu chuyện liên quan đến vốn ODA, mặt bằng cũng là vấn đề nan giải, góp phần làm chậm tiến độ các dự án metro.www.baogiaothong.vn
2-3 năm hay 2-3 chục năm hả cụ?Tuyến đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc kết nối trung tâm Hà Nội với đô thị vệ tinh Hòa Lạc dài gần 39km, tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 65.404 tỉ đồng, đang được Hà Nội đề xuất xây dựng trong thời gian 2 - 3 năm.
Nếu thời gian nhanh như vậy chắc chắn áp lực nhà ở nội đô sẽ giảm, khu Hòa Lạc , Sơn Tây hạ tầng sẽ phát triển tương xứng, viễn cảnh đi tàu 30 km buổi sáng chiều về 30km không còn xa, bây giờ có tiền mua khẩn trương BĐS bám đường tàu.
Làm đường sắt tỉ đô Văn Cao - Hòa Lạc, Hà Nội tính lấy tiền từ đâu?
Tuyến đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc kết nối trung tâm Hà Nội với đô thị vệ tinh Hòa Lạc dài gần 39km, tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 65.404 tỉ đồng, đang được Hà Nội đề xuất xây dựng trong thời gian 2 - 3 năm.tuoitre.vn