[Funland] Tổng hợp thông tin tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,816
Động cơ
314,856 Mã lực
Không cũ đâu, chẳng qua anh Vin không lộ diện thôi. Ở cuối tất cả các bài báo viết về dự án này đều có giới thiệu hình thức thực hiện dự án.

Nó là tin cũ rích rồi, trước Vin cũng đề xuất dự án này nhưng làm theo kiểu BT, giờ thôi rồi.
Cũng giống như vđ4, trước Vin cũng đề xuất, nhưng nay sd vốn đầu tư công rồi, và đấu thầu lựa chọn nhà thầu xây dựng theo từng đoạn, Vin cũng ko thấy đc nhắc đến nữa
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,845
Động cơ
339,702 Mã lực
Tuổi
44
Các tuyến đường sắt đô thị đang xây dựng thì 100% là đầu tư công mà.
Dự án này đề nghị sử dụng vốn đầu tư công bởi vì trước đây đề nghị theo hình thức BT, nhưng sau chấm dứt hình thức này nên đề nghị điều chỉnh lại cho phù hợp thôi.
3 tuyến đã và đang làm đều là vay ODA chứ đâu phải đầu tư công.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,205 Mã lực
Tuổi
34
Vay ODA thực chất cũng là đầu tư công ạ. Thay vì trả tiền 1 lần thì trả dần trong vài chục năm thôi. Nhược điểm của vay ODA là dự án đắt và chủ đầu tư mất quyền quản lý dự án vào tay kẻ cho vay.
Tàu chạy pin đang là xu thế mới, hiệu quả hơn do không phải làm hệ thống cấp điện và phần bảo trì cũng ít hơn. Thái Lan nó đang sản xuất nội địa hóa tàu chạy pin để triển khai một số tuyến mới đấy các cụ ạ.
Tuyến dài như Văn Cao - Hòa Lạc mà làm tàu chạy pin thì tiết kiệm được kha khá chi phí đầu tư.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,090
Động cơ
-155,454 Mã lực
Tuổi
35
Đầu tư công (mở thầu quốc tế) 1 tuyến kèm hợp đổng chuyển giao công nghệ...sau tự xậy lấy hết chứ ODA 1 thằng 1 công nghệ loạn hết cả lên.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,609
Động cơ
372,903 Mã lực
Câu này chắc đúng:
Ăn rồng cuốn, nói rồng leo, làm mèo mửa!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,845
Động cơ
339,702 Mã lực
Tuổi
44
Vay ODA thực chất cũng là đầu tư công ạ. Thay vì trả tiền 1 lần thì trả dần trong vài chục năm thôi. Nhược điểm của vay ODA là dự án đắt và chủ đầu tư mất quyền quản lý dự án vào tay kẻ cho vay.
Tàu chạy pin đang là xu thế mới, hiệu quả hơn do không phải làm hệ thống cấp điện và phần bảo trì cũng ít hơn. Thái Lan nó đang sản xuất nội địa hóa tàu chạy pin để triển khai một số tuyến mới đấy các cụ ạ.
Tuyến dài như Văn Cao - Hòa Lạc mà làm tàu chạy pin thì tiết kiệm được kha khá chi phí đầu tư.
Theo em hiểu là khác đấy nếu nhìn về mặt cơ cấu chi ngân sách. Vay ODA thì trả được tính trọng phần trả nợ lãi còn đầu tư công thì tính vào chi đầu tư phát triển. Tách cái này để tính toán áp lực nợ, đặc biêt là nợ ngoại tệ.

1695191364988.png
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,622
Động cơ
377,462 Mã lực
Phát triển thủ đô về phía tây em đoán là không thành công. Em không kỳ vọng thành công
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,205 Mã lực
Tuổi
34
Theo em hiểu là khác đấy nếu nhìn về mặt cơ cấu chi ngân sách. Vay ODA thì trả được tính trọng phần trả nợ lãi còn đầu tư công thì tính vào chi đầu tư phát triển. Tách cái này để tính toán áp lực nợ, đặc biêt là nợ ngoại tệ.

View attachment 8092675
Cái này do cách thức thống kê chế độ kế toán thôi ạ. Phần trả nợ gốc và lãi vay ODA sẽ do bộ tài chính thông qua Quỹ tích lũy trả nợ theo quy định mới từ năm 2017 rồi. Việc loại phần trả nợ gốc ra khỏi thống kê chi ngân sách để đẹp con số thôi, vì phần nợ gốc có thể đảo nợ được, còn lãi thì không. (Nếu cộng chi trả nợ gốc vào nữa thì tổng chi trả nợ chiếm khoảng 25-26% tổng chi ngân sách - Bao gồm cả trả nợ trong nước (thực chất là trái phiếu chính phủ phát hành cho các quỹ) và nước ngoài.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,289 Mã lực
bánh sắt đội lên kha khá vốn đấy .
khổ 1435 nhé .

hệ thống hãm nào mà bánh lốp không dừng chuẩn xác vậy ??? bánh sắt cần quãng đường bao nhiêu để dừng từ 100km/h . đối lập lại quãng đường bánh lốp cần là bao nhiêu . thực tế đã trả lời rồi . nên đừng bao giờ hô khẩu hiệu kiểu vậy . trẻ mẫu giáo cười cho

phương án nào thì sắt thép vẫn trong noọi địa , xi măng nội địa , nhân công việt . nhập khẩu tuơng tự nhau về thiết bị
Em chịu, vì cái này là thông tin từ BYD, và nếu về công nghệ thì Vinfast hiện nay không thua kém BYD là mấy, hoàn toàn có thể sản xuất được mẫu tầu điện chạy pin như BYD
Xem Youtube thấy khá hiện đại
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,926
Động cơ
219,691 Mã lực
bánh sắt đội lên kha khá vốn đấy .
khổ 1435 nhé .
Không rõ nhưng tính về năng suất vận chuyển thì chắc ray hơn vì phổ biến hơn. Hà nội mà chưa đủ đông để dùng thì chỗ nào dùng ray nữa.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,521
Động cơ
232,455 Mã lực
Tuổi
48
2025 ? giờ còn chưa gpmb thì làm sao mà kịp
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,704
Động cơ
161,486 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, đường riêng tại sao ko lắp bánh sắt và chạy ray hả cụ, ma sát ít, dễ điều khiển lại ít hao mòn hơn bánh lốp? Chưa kể hệ thống hãm hiện đại giờ chỉ còn sai lệch với ke ga chỉ là mm. Bánh lốp có làm được không hay lệch vài chục cm?
Với 65.000 tỷ tương đương 3 tỷ đô thì làm được 3 tuyến lại không tớt hơn làm 1 tuyến à? Và với phương án này Việt nam tự chủ tới 80% trừ thanh ray, hệ thống phanh và giá đỡ toa tàu.
Monorail là chạy bánh lốp mà cụ.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,205 Mã lực
Tuổi
34
Giờ còn chưa duyệt chủ trương đầu tư, cụ nói đến bước GPMB xa xỉ quá
Giờ mới phê duyệt Kế hoạch thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi thì chắc cũng tầm này sang năm mới trình được quốc hội thông qua chủ trương ở kỳ họp cuối. Sau đó quá trình đấu thầu cũng phải tầm nửa năm để xong hồ sơ.
Tóm lại, khoảng cỡ giữa năm 2025 mới có thể khởi công được.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,190 Mã lực
Giờ mới phê duyệt Kế hoạch thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi thì chắc cũng tầm này sang năm mới trình được quốc hội thông qua chủ trương ở kỳ họp cuối. Sau đó quá trình đấu thầu cũng phải tầm nửa năm để xong hồ sơ.
Tóm lại, khoảng cỡ giữa năm 2025 mới có thể khởi công được.
2025 khởi công, 2027 hoàn thành dự án.

:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top