Tại sao đến giờ mà vẫn báo cáo, đặt mục tiêu tiến độ trên trời như này nhỉ.
Em thấy tuyến này có đoạn đi ngầm khá là tốn kém. Chưa kể quy hoạch lên tới 3' chuyến, năng lực vận tải lên đến cả trăm nghìn lượt khách/ngày.Đoạn này em nhìn qua GPMB là rất ít…. Chỉ làm thôi. Bây giờ bàn việc đầu tư … vậy đầu tư theo hình thức nào đây? Và doanh nghiệp nào là gương mặt sáng ăn thầu… hay thuê thầu nước ngoài cụ thể China…
Đoạn này lên làm.. làm xong giảm tải rất hiệu quả cho sinh viên..
Mời các cụ bàn tiếp mặt tích cực
Thế Vinfast đứng ra làm tổng thầu ah cụ? Em chưa hiểu tàu metro chạy pin ntn? Đằng nào cũng dùng điện thì cấp điện qua Pin làm gì cho tốn kém?Em thấy tuyến này có đoạn đi ngầm khá là tốn kém. Chưa kể quy hoạch lên tới 3' chuyến, năng lực vận tải lên đến cả trăm nghìn lượt khách/ngày.
Với năng lực của Vinfast hoàn toàn có thể làm theo công nghệ của BYD, đoàn tàu chạy pin (trên cao) với vận tốc trung bình 80km/h. Năng lực vận tải khoảng 50-70k/khách/ngày. Giá thành BYD đang xây dựng ở Braxin đang là 600 triệu đô cho 34km.
Cứ cho làm ở VN đắt hơn cũng chỉ tới 1 tỷ đô bao gồm cả GPMB.
thôi thôiEm thấy tuyến này có đoạn đi ngầm khá là tốn kém. Chưa kể quy hoạch lên tới 3' chuyến, năng lực vận tải lên đến cả trăm nghìn lượt khách/ngày.
Với năng lực của Vinfast hoàn toàn có thể làm theo công nghệ của BYD, đoàn tàu chạy pin (trên cao) với vận tốc trung bình 80km/h. Năng lực vận tải khoảng 50-70k/khách/ngày. Giá thành BYD đang xây dựng ở Braxin đang là 600 triệu đô cho 34km.
Cứ cho làm ở VN đắt hơn cũng chỉ tới 1 tỷ đô bao gồm cả GPMB.
Em thấy bên Indo cũng hay chơi kiểu cầu cạn bánh lốp.thôi thôi
dở người
vậy làm cầu cạn và bánh lốp cho kinh tế.
Theo các kỹ sư của BYD giải thích là bớt đi ray cấp điện, tàu chạy trên 1 ray (mono rail) nên có thể có bán kính cong siêu nhỏ. Chi phí xây dựng rẻ bằng 1/3 so với truyền thống, tốc độ xây dựng nhanh gấp 5 lần hiện nay.Thế Vinfast đứng ra làm tổng thầu ah cụ? Em chưa hiểu tàu metro chạy pin ntn? Đằng nào cũng dùng điện thì cấp điện qua Pin làm gì cho tốn kém?
thôi thôi
dở người
vậy làm cầu cạn và bánh lốp cho kinh tế.
Cầu cạn bánh lốp chưa lái tự động được ạEm thấy bên Indo cũng hay chơi kiểu cầu cạn bánh lốp.
Mịa , báo với chí . Giết người không dao.Báo Vietnamnet mà đưa cái tiêu đề gây nhầm lẫn như vậy. Đây mới là phê duyệt Kế hoạch thẩm định thôi cụ ơi, chưa phải là phê duyệt thẩm định báo cáo tiền khả thi đâu. Các nghành, các chuyên gia còn xem hồ sơ, bàn bạc chán rồi tư vấn còn chỉnh sửa nữa. Còn rất..rất..lâu.
xe tự lái chạy trên đường giao thông hỗn hợp đầy ra ( tất nhiên còn người giám sát tình huống khẩn ).Cầu cạn bánh lốp chưa lái tự động được ạ
đặt cho hết tư duy nhiệm kỳ lấy thành tisch bệ phóng lên ghế cao hơn thôi mà .
2 thanh ray rẻ nhất rồi. HN xưa cũng có tàu điện 2 thanh ray.Em thấy bên Indo cũng hay chơi kiểu cầu cạn bánh lốp.
Vâng, đường riêng tại sao ko lắp bánh sắt và chạy ray hả cụ, ma sát ít, dễ điều khiển lại ít hao mòn hơn bánh lốp? Chưa kể hệ thống hãm hiện đại giờ chỉ còn sai lệch với ke ga chỉ là mm. Bánh lốp có làm được không hay lệch vài chục cm?xe tự lái chạy trên đường giao thông hỗn hợp đầy ra ( tất nhiên còn người giám sát tình huống khẩn ).
đây là chạy trên đường riêng không vướng các phương tiện khác. dọc tuyến có các cảm biến dẫn đường không lý do không chạy autonomous
Ờ thị trưởng ngồi được 2 năm rồi cụ nhể, cũng đã đến lúc chuyển chỗ khácđặt cho hết tư duy nhiệm kỳ lấy thành tisch bệ phóng lên ghế cao hơn thôi mà .
nhận hết yên viên ngọc hồi , khu công nghẹ cao hoà lạc , giờ có gì ôm tất .
xoay vốn đâu để thực hiện thì chưa thấy thông báo
thị trưởng chưa đủ tuổi .Ờ thị trưởng ngồi được 2 năm rồi cụ nhể, cũng đã đến lúc chuyển chỗ khác
Em hy vọng CĐT không còn cửa mà thanh minh : Đây là dự án đầu tiên, chưa có kinh nghiệmDự án này do Vin thực hiện, nhưng vốn lại là ngân sách.
Mô hình thì là Ban đường sắt làm chủ đầu tư. Thuê Vin làm tổng thầu quản lý tất tật theo hình thức PDP (Project Delivery Partner)
À nghĩ lại thì trước là phương án đổi đất có Vin. Còn giờ thì cũng phải lựa chọn nhà thầu tổng chứ. Vin, Sun,..có khi Tàu...ông nào kiểm soát được chi phí lớn nhất thì có ưu thế dự thầu.Không cũ đâu, chẳng qua anh Vin không lộ diện thôi. Ở cuối tất cả các bài báo viết về dự án này đều có giới thiệu hình thức thực hiện dự án.
Lên kế hoạch thẩm định tuyến metro số 5 Hà Nội, dự tính đầu tư công trên 65.000 tỷ đồng
TP. Hà Nội đề xuất dùng vốn đầu tư công xây dựng tuyến metro số 5 với chiều dài 38,43km với tổng mức đầu tư khoảng 65.404 tỷ đồng. Kế hoạch thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vừa được thông qua, làm cơ sở để báo cáo Chính phủ xem xét và trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư...vneconomy.vnLàm đường sắt tỉ đô Văn Cao - Hòa Lạc, Hà Nội tính lấy tiền từ đâu?
Tuyến đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc kết nối trung tâm Hà Nội với đô thị vệ tinh Hòa Lạc dài gần 39km, tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 65.404 tỉ đồng, đang được Hà Nội đề xuất xây dựng trong thời gian 2 - 3 năm.tuoitre.vn
bánh sắt đội lên kha khá vốn đấy .Vâng, đường riêng tại sao ko lắp bánh sắt và chạy ray hả cụ, ma sát ít, dễ điều khiển lại ít hao mòn hơn bánh lốp? Chưa kể hệ thống hãm hiện đại giờ chỉ còn sai lệch với ke ga chỉ là mm. Bánh lốp có làm được không hay lệch vài chục cm?
Với 65.000 tỷ tương đương 3 tỷ đô thì làm được 3 tuyến lại không tớt hơn làm 1 tuyến à? Và với phương án này Việt nam tự chủ tới 80% trừ thanh ray, hệ thống phanh và giá đỡ toa tàu.
Các tuyến đường sắt đô thị đang xây dựng thì 100% là đầu tư công mà.Theo em hiểu đây là tuyến Metro đầu tiên dự kiến dùng vốn đầu tư công để làm. Không biết có thành công hơn các dự án hiện có, nhưng dù sao cũng là cuộc cách mạng. Chỉ hơi lạ là Tuổi Trẻ lại làm 1 bài viết đặt cái title có vẻ cà khịa theo kiểu bảo HN tính lấy tiền ở đâu?
Hội đồng thẩm định nhà nước đã ban hành Quyết định số 1514/QĐ-HĐTĐNN phê duyệt Kế hoạch thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) TP. Hà Nội Tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc.Thông tin mới về tuyến Metro Hà Nội - Hòa Lạc 65.404 tỷ đồng: 21 nhà ga, đi kết hợp 3 tầng
TP. Hà Nội đề xuất dùng vốn đầu tư công xây dựng tuyến metro số 5 với chiều dài 38,43km với tổng mức đầu tư khoảng 65.404 tỷ đồng.soha.vn
Theo quy định nội dung thẩm định quyết định chủ trương đầu tư dự án quan trọng quốc gia sử dụng vốn đầu tư công, thành viên Hội đồng Thẩm định Nhà nước cho ý kiến, thẩm định kỹ lưỡng 14 nội dung quan trọng.
Làm đường sắt tỉ đô Văn Cao - Hòa Lạc, Hà Nội tính lấy tiền từ đâu?
Tuyến đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc kết nối trung tâm Hà Nội với đô thị vệ tinh Hòa Lạc dài gần 39km, tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 65.404 tỉ đồng, đang được Hà Nội đề xuất xây dựng trong thời gian 2 - 3 năm.tuoitre.vn