[Funland] Tổng hợp thông tin tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,775
Động cơ
162,246 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại sao đến giờ mà vẫn báo cáo, đặt mục tiêu tiến độ trên trời như này nhỉ.

1695183553431.png
 

Zin_3_cau

Xe tăng
Biển số
OF-79312
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
1,164
Động cơ
356,619 Mã lực
Đoạn này có hơn 30km chạy trên mặt đất, có thể làm rất nhanh. Khoai nhất là đoạn ngầm từ TT HNQG lên Văn Cao thôi, đoạn này thì hên xui lắm..
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,988
Động cơ
80,608 Mã lực
Đoạn này em nhìn qua GPMB là rất ít…. Chỉ làm thôi. Bây giờ bàn việc đầu tư … vậy đầu tư theo hình thức nào đây? Và doanh nghiệp nào là gương mặt sáng ăn thầu… hay thuê thầu nước ngoài cụ thể China…
Đoạn này lên làm.. làm xong giảm tải rất hiệu quả cho sinh viên..
Mời các cụ bàn tiếp mặt tích cực
Em thấy tuyến này có đoạn đi ngầm khá là tốn kém. Chưa kể quy hoạch lên tới 3' chuyến, năng lực vận tải lên đến cả trăm nghìn lượt khách/ngày.
Với năng lực của Vinfast hoàn toàn có thể làm theo công nghệ của BYD, đoàn tàu chạy pin (trên cao) với vận tốc trung bình 80km/h. Năng lực vận tải khoảng 50-70k/khách/ngày. Giá thành BYD đang xây dựng ở Braxin đang là 600 triệu đô cho 34km.
Cứ cho làm ở VN đắt hơn cũng chỉ tới 1 tỷ đô bao gồm cả GPMB.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,855
Động cơ
501,279 Mã lực
Sao lại chỉ có 1 ga trên cao nhỉ?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,950
Động cơ
339,612 Mã lực
Tuổi
44
Em thấy tuyến này có đoạn đi ngầm khá là tốn kém. Chưa kể quy hoạch lên tới 3' chuyến, năng lực vận tải lên đến cả trăm nghìn lượt khách/ngày.
Với năng lực của Vinfast hoàn toàn có thể làm theo công nghệ của BYD, đoàn tàu chạy pin (trên cao) với vận tốc trung bình 80km/h. Năng lực vận tải khoảng 50-70k/khách/ngày. Giá thành BYD đang xây dựng ở Braxin đang là 600 triệu đô cho 34km.
Cứ cho làm ở VN đắt hơn cũng chỉ tới 1 tỷ đô bao gồm cả GPMB.
Thế Vinfast đứng ra làm tổng thầu ah cụ? Em chưa hiểu tàu metro chạy pin ntn? Đằng nào cũng dùng điện thì cấp điện qua Pin làm gì cho tốn kém?
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,827
Động cơ
396,448 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Em thấy tuyến này có đoạn đi ngầm khá là tốn kém. Chưa kể quy hoạch lên tới 3' chuyến, năng lực vận tải lên đến cả trăm nghìn lượt khách/ngày.
Với năng lực của Vinfast hoàn toàn có thể làm theo công nghệ của BYD, đoàn tàu chạy pin (trên cao) với vận tốc trung bình 80km/h. Năng lực vận tải khoảng 50-70k/khách/ngày. Giá thành BYD đang xây dựng ở Braxin đang là 600 triệu đô cho 34km.
Cứ cho làm ở VN đắt hơn cũng chỉ tới 1 tỷ đô bao gồm cả GPMB.
thôi thôi
dở người
nota_prensa_indra_brisbane_metro_800_x_280.png

vậy làm cầu cạn và bánh lốp cho kinh tế.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,988
Động cơ
80,608 Mã lực
Thế Vinfast đứng ra làm tổng thầu ah cụ? Em chưa hiểu tàu metro chạy pin ntn? Đằng nào cũng dùng điện thì cấp điện qua Pin làm gì cho tốn kém?
Theo các kỹ sư của BYD giải thích là bớt đi ray cấp điện, tàu chạy trên 1 ray (mono rail) nên có thể có bán kính cong siêu nhỏ. Chi phí xây dựng rẻ bằng 1/3 so với truyền thống, tốc độ xây dựng nhanh gấp 5 lần hiện nay.
Nhược điểm là năng lực vận tải thấp hơn.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,054
Động cơ
180,853 Mã lực
Báo Vietnamnet mà đưa cái tiêu đề gây nhầm lẫn như vậy. Đây mới là phê duyệt Kế hoạch thẩm định thôi cụ ơi, chưa phải là phê duyệt thẩm định báo cáo tiền khả thi đâu. Các nghành, các chuyên gia còn xem hồ sơ, bàn bạc chán rồi tư vấn còn chỉnh sửa nữa. Còn rất..rất..lâu.
Mịa , báo với chí . Giết người không dao.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,827
Động cơ
396,448 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cầu cạn bánh lốp chưa lái tự động được ạ
xe tự lái chạy trên đường giao thông hỗn hợp đầy ra ( tất nhiên còn người giám sát tình huống khẩn ).
đây là chạy trên đường riêng không vướng các phương tiện khác. dọc tuyến có các cảm biến dẫn đường không lý do không chạy autonomous
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,827
Động cơ
396,448 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Tại sao đến giờ mà vẫn báo cáo, đặt mục tiêu tiến độ trên trời như này nhỉ.

View attachment 8092394
đặt cho hết tư duy nhiệm kỳ lấy thành tisch bệ phóng lên ghế cao hơn thôi mà .

nhận hết yên viên ngọc hồi , khu công nghẹ cao hoà lạc , giờ có gì ôm tất .
xoay vốn đâu để thực hiện thì chưa thấy thông báo
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,988
Động cơ
80,608 Mã lực
xe tự lái chạy trên đường giao thông hỗn hợp đầy ra ( tất nhiên còn người giám sát tình huống khẩn ).
đây là chạy trên đường riêng không vướng các phương tiện khác. dọc tuyến có các cảm biến dẫn đường không lý do không chạy autonomous
Vâng, đường riêng tại sao ko lắp bánh sắt và chạy ray hả cụ, ma sát ít, dễ điều khiển lại ít hao mòn hơn bánh lốp? Chưa kể hệ thống hãm hiện đại giờ chỉ còn sai lệch với ke ga chỉ là mm. Bánh lốp có làm được không hay lệch vài chục cm?
Với 65.000 tỷ tương đương 3 tỷ đô thì làm được 3 tuyến lại không tớt hơn làm 1 tuyến à? Và với phương án này Việt nam tự chủ tới 80% trừ thanh ray, hệ thống phanh và giá đỡ toa tàu.
 

cuduc

Xe tải
Biển số
OF-46213
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
322
Động cơ
464,089 Mã lực
đặt cho hết tư duy nhiệm kỳ lấy thành tisch bệ phóng lên ghế cao hơn thôi mà .

nhận hết yên viên ngọc hồi , khu công nghẹ cao hoà lạc , giờ có gì ôm tất .
xoay vốn đâu để thực hiện thì chưa thấy thông báo
Ờ thị trưởng ngồi được 2 năm rồi cụ nhể, cũng đã đến lúc chuyển chỗ khác
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,261
Động cơ
538,182 Mã lực
Dự án này do Vin thực hiện, nhưng vốn lại là ngân sách.

Mô hình thì là Ban đường sắt làm chủ đầu tư. Thuê Vin làm tổng thầu quản lý tất tật theo hình thức PDP (Project Delivery Partner)
Em hy vọng CĐT không còn cửa mà thanh minh : Đây là dự án đầu tiên, chưa có kinh nghiệm :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,190
Động cơ
220,507 Mã lực
Không cũ đâu, chẳng qua anh Vin không lộ diện thôi. Ở cuối tất cả các bài báo viết về dự án này đều có giới thiệu hình thức thực hiện dự án.

À nghĩ lại thì trước là phương án đổi đất có Vin. Còn giờ thì cũng phải lựa chọn nhà thầu tổng chứ. Vin, Sun,..có khi Tàu...ông nào kiểm soát được chi phí lớn nhất thì có ưu thế dự thầu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,827
Động cơ
396,448 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Vâng, đường riêng tại sao ko lắp bánh sắt và chạy ray hả cụ, ma sát ít, dễ điều khiển lại ít hao mòn hơn bánh lốp? Chưa kể hệ thống hãm hiện đại giờ chỉ còn sai lệch với ke ga chỉ là mm. Bánh lốp có làm được không hay lệch vài chục cm?
Với 65.000 tỷ tương đương 3 tỷ đô thì làm được 3 tuyến lại không tớt hơn làm 1 tuyến à? Và với phương án này Việt nam tự chủ tới 80% trừ thanh ray, hệ thống phanh và giá đỡ toa tàu.
bánh sắt đội lên kha khá vốn đấy .
khổ 1435 nhé .

hệ thống hãm nào mà bánh lốp không dừng chuẩn xác vậy ??? bánh sắt cần quãng đường bao nhiêu để dừng từ 100km/h . đối lập lại quãng đường bánh lốp cần là bao nhiêu . thực tế đã trả lời rồi . nên đừng bao giờ hô khẩu hiệu kiểu vậy . trẻ mẫu giáo cười cho

phương án nào thì sắt thép vẫn trong noọi địa , xi măng nội địa , nhân công việt . nhập khẩu tuơng tự nhau về thiết bị
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,880
Động cơ
314,033 Mã lực
Theo em hiểu đây là tuyến Metro đầu tiên dự kiến dùng vốn đầu tư công để làm. Không biết có thành công hơn các dự án hiện có, nhưng dù sao cũng là cuộc cách mạng. Chỉ hơi lạ là Tuổi Trẻ lại làm 1 bài viết đặt cái title có vẻ cà khịa theo kiểu bảo HN tính lấy tiền ở đâu?

Hội đồng thẩm định nhà nước đã ban hành Quyết định số 1514/QĐ-HĐTĐNN phê duyệt Kế hoạch thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) TP. Hà Nội Tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc.
Theo quy định nội dung thẩm định quyết định chủ trương đầu tư dự án quan trọng quốc gia sử dụng vốn đầu tư công, thành viên Hội đồng Thẩm định Nhà nước cho ý kiến, thẩm định kỹ lưỡng 14 nội dung quan trọng.
Các tuyến đường sắt đô thị đang xây dựng thì 100% là đầu tư công mà.
Dự án này đề nghị sử dụng vốn đầu tư công bởi vì trước đây đề nghị theo hình thức BT, nhưng sau chấm dứt hình thức này nên đề nghị điều chỉnh lại cho phù hợp thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top