[Funland] Tổng hợp thông tin tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc

3chan4cang

Xe tải
Biển số
OF-172594
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
274
Động cơ
335,906 Mã lực
ý tưởng này chỉ có lợi cho các cụ ở gần tuyến đường sắt này, tức là dọc theo trục trần duy hưng, nguyễn chí thanh, văn cao
các cụ khác ở hoàng mai, hà đông, cầu giấy thì em thấy chả tiện chút nào vì cũng phải di chuyển từ nhà tới các ga trên trục này thì không khác gì đi làm một lượt
hơn nữa hoà lạc vẫn còn khá hoang sơ, chưa có cơ sở hạ tầng xứng đáng
em thấy tuyến đại lộ thăng long hiện giờ là đáp ứng đủ nhu cầu đi lại từ HN lên Hoà Lạc rồi, bằng chứng là đoạn cuối cao tốc từ quốc oai trở đi là cực kỳ vắng vẻ, có nghĩa là đa số phương tiện di chuyển vẫn thuộc địa bàn trung tâm Hn và các huyện lân cận, còn phương tiện đi thẳng lên hoà lạc là vắng vẻ lác đác
tại sao lại xây thêm tuyến đường sắt làm gì nữa vậy ??
Có tí đất kẹt đang cần đẩy mà cụ cứ thắc mắc :((
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,730
Động cơ
538,508 Mã lực

Tuyến metro số 1 có tổng mức đầu tư chỉ gần 17.387 tỷ đồng, nhưng sau khi áp vào sử dụng các công nghệ của Nhật Bản, tổng mức đầu tư đội lên 43.000 tỷ đồng.
Thầu nội làm công cho thầu ngoại
Cienco 4 là một tập đoàn lớn trong lĩnh vực xây dựng giao thông, đã từng tham gia nhiều dự án lớn. Tại gói thầu CP1a – thi công nhà ga Bến Thành và đoạn đường dẫn nối ga Bến Thành - ga Nhà hát Thành phố, Cienco 4 phải làm thầu phụ cho Sumitomo Mitsui.


Ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Tổng giám đốc Cienco 4 cho biết, thi công nhà ga Bến Thành có phần phức tạp nhưng Cienco 4 hoàn toàn có thể làm chủ công nghệ và thi công. Do đây là dự án sử dụng vốn nước ngoài, yêu cầu của hợp đồng vay vốn là nhà thầu nước ngoài phải làm thầu chính, mình phải làm thầu phụ. Còn về công nghệ, Cienco 4 hoàn toàn có đủ năng lực, thiết bị để làm", ông Huỳnh khẳng định.
 

cartonbox

Xì hơi lốp
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
635
Động cơ
38,395 Mã lực
Tuổi
34
Báo giao thông to mồm phết
Báo này trước cũng "rồ Nhật" lắm, làm hẳn chuyên trang về metro số 1 BTST trên trang chủ của báo. Nhưng đợt này đấm quả khá chất lượng thế này, lại đúng dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nhật thì chắc là có chỉ đạo hoặc tay tổng biên tập căm lắm rồi.
 

PosGo

Xe máy
Biển số
OF-839885
Ngày cấp bằng
9/9/23
Số km
99
Động cơ
719 Mã lực
Tuổi
38
Dự án này do Vin thực hiện, nhưng vốn lại là ngân sách.

Mô hình thì là Ban đường sắt làm chủ đầu tư. Thuê Vin làm tổng thầu quản lý tất tật theo hình thức PDP (Project Delivery Partner)
nghe như này có vẻ khả thi cụ nhỉ, nhưng đoạn VD2 Trường Chinh chắc ok đấy
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,665
Động cơ
316,357 Mã lực
3 tuyến đã và đang làm đều là vay ODA chứ đâu phải đầu tư công.
Bản chất của nó vẫn là đầu tư công, là nguồn vốn của nhà nước. Còn tiền đấy thay vì từ ngân sách, hay đi vay (trong nước hay của nước ngoài), thì trách nhiệm trả nợ vẫn là nhà nước trả.
Cụ phải phân biệt rõ, vốn ODA ko phải là của cho không, cũng là ODA nhưng nhiều khi CP vay về cho DN vay lại, thì cũng ko tính là đầu tư công, mà trách nhiệm trả nợ là doanh nghiệp, CP chỉ bảo lãnh thôi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,346
Động cơ
217,491 Mã lực
Tuyến metro số 1 có tổng mức đầu tư chỉ gần 17.387 tỷ đồng, nhưng sau khi áp vào sử dụng các công nghệ của Nhật Bản, tổng mức đầu tư đội lên 43.000 tỷ đồng.
Thầu nội làm công cho thầu ngoại
Cienco 4 là một tập đoàn lớn trong lĩnh vực xây dựng giao thông, đã từng tham gia nhiều dự án lớn. Tại gói thầu CP1a – thi công nhà ga Bến Thành và đoạn đường dẫn nối ga Bến Thành - ga Nhà hát Thành phố, Cienco 4 phải làm thầu phụ cho Sumitomo Mitsui.


Ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Tổng giám đốc Cienco 4 cho biết, thi công nhà ga Bến Thành có phần phức tạp nhưng Cienco 4 hoàn toàn có thể làm chủ công nghệ và thi công. Do đây là dự án sử dụng vốn nước ngoài, yêu cầu của hợp đồng vay vốn là nhà thầu nước ngoài phải làm thầu chính, mình phải làm thầu phụ. Còn về công nghệ, Cienco 4 hoàn toàn có đủ năng lực, thiết bị để làm", ông Huỳnh khẳng định.
A9 làm đường sắt Bắc Nam nhưng chắc không quên được đám metro vì metro cũng là thiết bị đường sắt, cần thúc đẩy nội địa hóa, giao cho Tây Tàu 100% thì làm sao phát triển công nghiệp nội địa. Chắc cái metro Hà nội của anh Veo sẽ được A9 hỗ trợ tuyệt đối, thời hạn 2 năm cũng được ai đó gà cho để còn kịp làm ví dụ cho đường sắt Bắc Nam.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,921
Động cơ
120,178 Mã lực
Việc gpmb các tuyến sau này sẽ tách khỏi phần xây dựng thì sao gpmb cho nhiều tuyến cùng lúc các cụ nhỉ? Em biết tuyến số 2 trong SG đang làm như vậy, nhưng có thể làm cho vài tuyến sau luôn, làm hết tuyến này lại đẩy tiếp cuốn chiếu.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,953 Mã lực
Tuổi
44
A9 làm đường sắt Bắc Nam nhưng chắc không quên được đám metro vì metro cũng là thiết bị đường sắt, cần thúc đẩy nội địa hóa, giao cho Tây Tàu 100% thì làm sao phát triển công nghiệp nội địa. Chắc cái metro Hà nội của anh Veo sẽ được A9 hỗ trợ tuyệt đối, thời hạn 2 năm cũng được ai đó gà cho để còn kịp làm ví dụ cho đường sắt Bắc Nam.
E băn khoăb a Veo là anh nào thế ah?
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Các cụ nói cấm có sai: "nước trong quá thì k có cá" mà.
Vụ cháy vừa rồi không thấy hiện diện nhỉ
Đi công tác. Bác thấy lạ phải hiểu sơ sơ chứ ai đứng đầu chính quyền vắng mặt lúc đó
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,121
Động cơ
77,016 Mã lực
Việc gpmb các tuyến sau này sẽ tách khỏi phần xây dựng thì sao gpmb cho nhiều tuyến cùng lúc các cụ nhỉ? Em biết tuyến số 2 trong SG đang làm như vậy, nhưng có thể làm cho vài tuyến sau luôn, làm hết tuyến này lại đẩy tiếp cuốn chiếu.
Cái này khắc phục được cơ bản tính chậm tiến độ chả các dự án đầu tư công, có hơn 80% mặt bằng mới khởi công, thi công được1/3 thời gian là có mặt bằng sạch 100%
A9 quá xuất sắc trong lĩnh vực thúc đẩy đầu tư công. Và giờ đang tìm kiếm đầu tư FDI nữa. Nếu CP của anh làm tốt việc cắt giảm 10% nhân sự nữa thì kinh tế chả có lý do gì ko bùng phát
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,440
Động cơ
257,618 Mã lực
Anh em Sài Ghềnh tâm tư sao bọn HN dự toán ít thế? Giá có 50% của Sài Ghềnh cho mỗi km thì trong SG biết ăn nói với ai?
Bình thường cụ ơi bởi tuyến này có đoạn rất dài đi trùng dải phân cách đại lộ thăng long. Không cần giải phóng mặt bằng và sẵn mặt bằng sạch nên đỡ nhiều chi phí
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,953 Mã lực
Tuổi
44
Cái này khắc phục được cơ bản tính chậm tiến độ chả các dự án đầu tư công, có hơn 80% mặt bằng mới khởi công, thi công được1/3 thời gian là có mặt bằng sạch 100%
A9 quá xuất sắc trong lĩnh vực thúc đẩy đầu tư công. Và giờ đang tìm kiếm đầu tư FDI nữa. Nếu CP của anh làm tốt việc cắt giảm 10% nhân sự nữa thì kinh tế chả có lý do gì ko bùng phát
Tách được GPMB ra đế đánh giá tiến độ dự án cho công bằng. GPMB càng sớm càng đỡ chi phí. Nhưng nếu tách GPMB ra thì cái tổng mức đầu tư có tách cái GPMB ra ko nhỉ? Tách ra để so sánh tổng mức đầu tư sẽ chuẩn hơn nữa.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,520
Động cơ
157,679 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này khắc phục được cơ bản tính chậm tiến độ chả các dự án đầu tư công, có hơn 80% mặt bằng mới khởi công, thi công được1/3 thời gian là có mặt bằng sạch 100%
A9 quá xuất sắc trong lĩnh vực thúc đẩy đầu tư công. Và giờ đang tìm kiếm đầu tư FDI nữa. Nếu CP của anh làm tốt việc cắt giảm 10% nhân sự nữa thì kinh tế chả có lý do gì ko bùng phát
Thực ra tách ra hay không thì về ý nghĩa cũng không có nhiều sự khác biệt.

Vấn đề quan trọng là các cấp lãnh đạo muốn dự án phải đấu thầu xây lắp để còn tạm ứng giải ngân, phải khởi công để có điểm nhấn trong nhiệm kỳ nên mới có tình trạng mặt bằng xôi đỗ nhưng vẫn lùa nhà thầu đi làm.

Chứ vẫn quy trình dự án như hiện tại, đợi GPMB xong 80% trở lên mới khởi công thì làm gì có chuyện chậm tiến độ. Nhưng mà như thế quá bằng chạy thủ tục xong rồi cho thằng khác xơi :D
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,121
Động cơ
77,016 Mã lực
Tách được GPMB ra đế đánh giá tiến độ dự án cho công bằng. GPMB càng sớm càng đỡ chi phí. Nhưng nếu tách GPMB ra thì cái tổng mức đầu tư có tách cái GPMB ra ko nhỉ? Tách ra để so sánh tổng mức đầu tư sẽ chuẩn hơn nữa.
Hiện tại thì vẫn để tổng mức đầu tư bao gồm cả GPMB, chỉ là tách tiểu dự án GPMB giao cho địa phương làm (ở HN thì giao cho UBND Quận)

Thực ra tách ra hay không thì về ý nghĩa cũng không có nhiều sự khác biệt.

Vấn đề quan trọng là các cấp lãnh đạo muốn dự án phải đấu thầu xây lắp để còn tạm ứng giải ngân, phải khởi công để có điểm nhấn trong nhiệm kỳ nên mới có tình trạng mặt bằng xôi đỗ nhưng vẫn lùa nhà thầu đi làm.

Chứ vẫn quy trình dự án như hiện tại, đợi GPMB xong 80% trở lên mới khởi công thì làm gì có chuyện chậm tiến độ. Nhưng mà như thế quá bằng chạy thủ tục xong rồi cho thằng khác xơi :D
Vẫn đấu thầu xây lắp, đầu thầu tư vấn, nhưng chưa có 80% mặt bằng thì chưa khởi công và ứng tiền thôi, nhà thầu cũng chết dở vì cái việc "đấu thầu" nhưng không được ứng tiền này.
Hình như Dự án Ql6 đoạn Hà đông- Xuân mai mà các cụ nhắc tới cũng đang vướng cái này nên chưa thấy động tĩnh gì, dự án Ngọc Hồi Thường tín cũng vậy
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,341
Động cơ
633,484 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Tuyến đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc kết nối trung tâm Hà Nội với đô thị vệ tinh Hòa Lạc dài gần 39km, tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 65.404 tỉ đồng, đang được Hà Nội đề xuất xây dựng trong thời gian 2 - 3 năm.
Nếu thời gian nhanh như vậy chắc chắn áp lực nhà ở nội đô sẽ giảm, khu Hòa Lạc , Sơn Tây hạ tầng sẽ phát triển tương xứng, viễn cảnh đi tàu 30 km buổi sáng chiều về 30km không còn xa, bây giờ có tiền mua khẩn trương BĐS bám đường tàu.

Lỗi đánh máy cụ ơi. 20,30 năm chứ.
 

a_m_d

Xe điện
Biển số
OF-5040
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
3,758
Động cơ
1,480,079 Mã lực
Chắc phải giải phóng và làm mới nhiều cơ sở cho gần 39km.
Em ở dưới quê nên nghe đầu tư ban đầu khoảng 65,404 tỷ cũng khiếp thật.
 

Zin_3_cau

Xe tăng
Biển số
OF-79312
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
1,168
Động cơ
356,454 Mã lực
2025 xong vào mắt.

Đoạn đi ngầm dài 6.5km. Nếu tính trong điều kiện lý tưởng làm liên tục không nghỉ ngày nào, với tốc độ lý tưởng đào hầm của robot TBM là 10m/ngày thì mất gần 2 năm mới đào xong hầm. Chưa kể thời gian làm nhà ga ngầm.

Trên lý thuyết tiến độ thi công đã fail rồi, chưa nói vấn đề thủ tục dự án để khởi công đến nay chưa có gì trong tay.
Rồi sau này sẽ chạy 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 chạy đoạn dưới đất; giai đoạn 2 chạy nối tiếp đoạn trên cao, và cuối cùng là giai đoạn 3 chạy đoạn ngầm. Nó là phải vậy.
 

nguyenvu171

Xe buýt
Biển số
OF-714710
Ngày cấp bằng
3/2/20
Số km
656
Động cơ
201,034 Mã lực
Đất Hòa Lạc đã bán theo giá của tương lai lâu rồi mà, giờ lại tăng theo giá tương lai của tương lai nữa à
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top