Sự phát triển mạng lưới đường sắt đô thị cùng nhịp độ với sự gia tăng dân số của Quảng Châu rất đáng để Hà Nội học hỏi.
Mỗi năm Hà Nội tổn thất ước tính lên đến 2-3 tỷ USD vì tắc đường. Vậy nếu đầu tư 417,8km đường sắt đô thị trị giá 40,5 tỉ USD, tổn thất này có được giải quyết?
m.soha.vn
- Năm 1980, dân số của Quảng Châu là 5 triệu người, có 2 tuyến đường sắt đô thị dài
35km. 20 năm sau,
- Năm 2000 dân số của đô thị này là 9,95 triệu người thì thành phố đã có 15 tuyến đường sắt dài
619km.
- Đến năm 2020, dân số Quảng Châu cán mốc 18,68 triệu người thì nơi này đã có trên 50 tuyến đường sắt đô thị dài hơn
2000km.
Thực ra chỉ có độc lập tự chủ thì mới làm nhanh được chứ còn loay hoay đợi QH phê duyệt chủ trương, thủ tướng phế duyệt dự án…. Thì Quảng Châu cũng như Hà Nội hay TP HCM thôi..40 năm 40 km
Hiện tại 8 tuyến đường sắt nội đô Hà Nội nếu ko có gì thay đổi thì vẫn QH phe duyệt chủ trương, PC phê duyệt dự án, các bộ ngành thẩm định dự án và thiết kế kỹ thuật.
QH và CP thừa biết điều này nhưng vì..A,B,C ..,X,Y,Z nên không nhả ra vội.
Tuyến 2 mà đc Chính Phủ, QH thông qua thì 2029 nhé các cụ
UBND TP Hà Nội vừa có văn bản xin điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
www.baogiaothong.vn