[Funland] Tổng hợp thông tin tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,364
Động cơ
453,881 Mã lực
Tuổi
44
Tuyến này đặt lịch ntn khéo vượt cả tuyến Nhổn -Ga Hn nhỉ. Đều 20275-2027. Metro 1 ko hoàn thành năm nay thi cungz chưa biết chừng. Chờ xem năng lực của các pháp sư Trung hoa lần này thế nào
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,085
Động cơ
181,594 Mã lực
Tuyến số 5 này thì vấn đề chính là vốn , công nghệ , triển khai. Vấn đề ách tắc lớn nhất là mặt bằng thì cơ bản đã có.
Screenshot_20240120-070847_Chrome.jpg
Screenshot_20240120-070929_Chrome.jpg
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,803
Động cơ
519,738 Mã lực
Nơi ở
..
Cho các cụ clip ngắm để đầu tư đất vàng ;))
Các cụ lưu ý chi tiết này… hiện báo cáo tiền khả thi xong rồi vì là 65.000 tỷ nên phải trình thông qua CP để Cp trình cho QH thẩm và phê duyệt. Tuy nhiên Nếu như luật thủ đô được thông qua sớm đầu 2024 nghĩa là việc này xẽ thuộc thẩm quyền Hội Đồng Nhân Dân HN và UBND Hà Nội thì xẽ rất nhanh ( bỏ qua trình duyệt CP và QH ) vâng là chữ nếu
Ps; Tại sao luật thủ đô rất quan trọng vào thời điểm này

 
Chỉnh sửa cuối:

Cucumin

Tháo bánh
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,037
Động cơ
113,956 Mã lực
Tuổi
48
Tuyến này đặt lịch ntn khéo vượt cả tuyến Nhổn -Ga Hn nhỉ. Đều 20275-2027. Metro 1 ko hoàn thành năm nay thi cungz chưa biết chừng. Chờ xem năng lực của các pháp sư Trung hoa lần này thế nào
Nếu giao cho Trung Quốc kiểu chìa kháo trao tay+ Mặt bằng Sạch thì chắc chắn 2027 là có tàu điện để đi. Còn vẫn kiểu có thêm mấy anh Việt Nam can dự ban bệ vào thì vẫn như Cát Linh Hà Đông Thôi.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,845
Động cơ
-366,580 Mã lực
Chưa gì mà báo chí cho cái hình rồi, không biết là vô tình hay cố ý:



Giật tít mạnh dạn thật "đơn vị tham gia đầu tư xây dựng" 😂, cứ như là khởi công rồi trong khi thực tế chưa qua bước khởi động
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,085
Động cơ
181,594 Mã lực
Cho các cụ clip ngắm để đầu tư đất vàng ;))
Các cụ lưu ý chi tiết này… hiện báo cáo tiền khả thi xong rồi vì là 65.000 tỷ nên phải trình thông qua CP để Cp trình cho QH thẩm và phê duyệt. Tuy nhiên Nếu như luật thủ đô được thông qua sớm đầu 2024 nghĩa là việc này xẽ thuộc thẩm quyền Hội Đồng Nhân Dân HN và UBND Hà Nội thì xẽ rất nhanh ( bỏ qua trình duyệt CP và QH ) vâng là chữ nếu
Ps; Tại sao luật thủ đô rất quan trọng vào thời điểm này

Thường khi luật được thông qua thì phải 12 tháng sau mới có hiệu lực. Thực ra tuyến số 5 nên đưa vào công trình trọng điểm quốc gia như vd 4 thì mọi thứ sẽ nhanh hơn.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,835
Động cơ
175,457 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cho các cụ clip ngắm để đầu tư đất vàng ;))
Các cụ lưu ý chi tiết này… hiện báo cáo tiền khả thi xong rồi vì là 65.000 tỷ nên phải trình thông qua CP để Cp trình cho QH thẩm và phê duyệt. Tuy nhiên Nếu như luật thủ đô được thông qua sớm đầu 2024 nghĩa là việc này xẽ thuộc thẩm quyền Hội Đồng Nhân Dân HN và UBND Hà Nội thì xẽ rất nhanh ( bỏ qua trình duyệt CP và QH ) vâng là chữ nếu
Ps; Tại sao luật thủ đô rất quan trọng vào thời điểm này

Cũng tùy, nhanh chưa chắc đã là tốt.

Quá trình chuẩn bị đầu tư rất quan trọng. Càng được phản biện nhiều thì dự án càng chuẩn, càng ít đội vốn.

Theo em với các dự án như này, duyệt chủ trương đầu tư lúc đầu vẫn cần qua CP hoặc QH.

Tuy nhiên khi điều chỉnh chủ trương đầu tư/điều chỉnh dự án trong quá trình xây dựng thì HĐND TP có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh, lúc đó mới cần thủ tục nhanh gọn.
 

Tieububu

Xe tăng
Biển số
OF-146348
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,222
Động cơ
368,544 Mã lực
Cứ cho cái ngày khởi công tương đối chuẩn đã là mừng lắm rồi, đến lúc làm có bôi ra thêm vài năm vẫn OK. Chỉ sợ nói là 1 chuyện các cụ ạ.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,811
Động cơ
810,495 Mã lực
Làm gì có lợi ích cho đất nước, cho nhân dân thì làm. Sợ nhất là tham nhũng, 1 dự án lớn lại làm giàu cho 1 số ít người .....:D
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,184
Động cơ
310,805 Mã lực
Em sợ tất cả cuối cùng lại là một bài đẩy giá đất Hoà Lạc, còn tàu điện, chắc phải 2030 may ra mới có. Nói là Hoà Lạc Văn Cao, ko rõ Văn Cao chỗ nào có thể quây làm ga tàu được, giải phóng được chỗ đó chắc mút mùa.0
 

Tieububu

Xe tăng
Biển số
OF-146348
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,222
Động cơ
368,544 Mã lực
Em sợ tất cả cuối cùng lại là một bài đẩy giá đất Hoà Lạc, còn tàu điện, chắc phải 2030 may ra mới có. Nói là Hoà Lạc Văn Cao, ko rõ Văn Cao chỗ nào có thể quây làm ga tàu được, giải phóng được chỗ đó chắc mút mùa.0
Nó là ga ngầm chỗ Văn cao Hoàng hoa thám cụ ạ, cửa lên xuống không chiếm nhiều diện tích đâu.
 

Lastbet

Xe buýt
Biển số
OF-134548
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
565
Động cơ
354,277 Mã lực
em chưa hiểu làm sao mà đổ lắm tiền vào làm đường trên hòa lạc vậy. Em thấy có vực dậy kinh tế hay gì đó ở Hòa lạc đâu.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,096
Động cơ
54,719 Mã lực
Tuổi
38
Thường khi luật được thông qua thì phải 12 tháng sau mới có hiệu lực. Thực ra tuyến số 5 nên đưa vào công trình trọng điểm quốc gia như vd 4 thì mọi thứ sẽ nhanh hơn.
Hôm nay rảnh rỗi mình ngồi tổng hợp số liệu về quy trình thực hiện dự án đường vành đai 4 Hà Nội, để từ đó xem liệu bao lâu nữa mới có thể bắt đầu làm tuyến số 5 này. Kết quả như sau:

1705726784716.png

1705726796491.png


Dự án VĐ4 được chỉ đạo quyết liệt, các mốc làm rất thần tốc vậy mà đến giờ vẫn chưa phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi (dự án thành phần 3 - đường cao tốc) để làm căn cứ phê duyệt thiết kỹ thuật, tổ chức lựa chọn nhà thầu.

Vậy thì cái dự án ĐSĐT này chưa nhanh được đâu, trừ khi Bộ cờ tờ có quyết tâm chính trị lớn để thực hiện nó :D
 

Dunghoiem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-846853
Ngày cấp bằng
17/1/24
Số km
120
Động cơ
30,285 Mã lực
em chưa hiểu làm sao mà đổ lắm tiền vào làm đường trên hòa lạc vậy. Em thấy có vực dậy kinh tế hay gì đó ở Hòa lạc đâu.
Cái rail kết nối sân bay Nội Bài với nội đô cấp thiết cho hàng triệu khách trong ngoài nước thì ko thấy đả động.
ĐS nội đô kiểu này 100 năm nữa VN cũng ko bằng Thái thời điểm hiện giờ.
Airport rail link từ Suvarnabuhmi về BKK = 30k VND 🤭


transports-bangkok-mrt-bts.jpeg
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,085
Động cơ
181,594 Mã lực
Hôm nay rảnh rỗi mình ngồi tổng hợp số liệu về quy trình thực hiện dự án đường vành đai 4 Hà Nội, để từ đó xem liệu bao lâu nữa mới có thể bắt đầu làm tuyến số 5 này. Kết quả như sau:

View attachment 8329897
View attachment 8329898

Dự án VĐ4 được chỉ đạo quyết liệt, các mốc làm rất thần tốc vậy mà đến giờ vẫn chưa phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi (dự án thành phần 3 - đường cao tốc) để làm căn cứ phê duyệt thiết kỹ thuật, tổ chức lựa chọn nhà thầu.

Vậy thì cái dự án ĐSĐT này chưa nhanh được đâu, trừ khi Bộ cờ tờ có quyết tâm chính trị lớn để thực hiện nó :D
Việc triển khai dự án đường cao tốc cũng cần nhưng chưa phải là cấp thiết. Thực tế là cần nhất 2 cái cầu qua sông, đường đô thị dọc 2 bên . Nó cũng là cơ sở tiền đề để triển khai các dự án đoi thị dọc vành đai đó + hỗ trợ giảm tải cho vd3, phân luồng từ xa cho HN
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,475
Động cơ
327,971 Mã lực
Em sợ tất cả cuối cùng lại là một bài đẩy giá đất Hoà Lạc, còn tàu điện, chắc phải 2030 may ra mới có. Nói là Hoà Lạc Văn Cao, ko rõ Văn Cao chỗ nào có thể quây làm ga tàu được, giải phóng được chỗ đó chắc mút mùa.0
Ngay đâu đó. Ga ngầm thì đâu có tốn diện tích gpmb. Chắc lâu cụ chưa đi lên phía Hoà Lạc Tân Mỹ, cơ sở Vietnam Space Centre, NIC. Thật sự vài năm nữa chắc sẽ phát triển mạnh lắm. H nhìn như Úc rồi.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,096
Động cơ
54,719 Mã lực
Tuổi
38
Cái rail kết nối sân bay Nội Bài với nội đô cấp thiết cho hàng triệu khách trong ngoài nước thì ko thấy đả động.
ĐS nội đô kiểu này 100 năm nữa VN cũng ko bằng Thái thời điểm hiện giờ.
Airport rail link từ Suvarnabuhmi về BKK = 30k VND 🤭
Theo cụ lý do tại sao ĐSĐT lên Nội Bài lại là cấp thiết, hiệu quả kinh tế mang lại là gì. Không có ĐSĐT thì người ta vẫn đang đi bằng xe buýt, xe taxi đấy thôi. Một năm, một người bình thường đi khoảng bao nhiêu lần quãng đường từ trung tâm lên Nội Bài.

Dự kiến công suất sân bay Nội Bài năm 2025 là 25 triệu hành khách/năm, vậy chia trung bình là khoảng 68 nghìn hành khách/ngày. Trong số đó có bao nhiêu hành khách lựa chọn đi ĐSĐT vào trung tâm, cái này chỉ cần nhìn sang các nước bạn là sẽ ra được tỷ lệ thôi (dự đoán chỉ khoảng 20% sử dụng phương tiện này), vậy nghĩa là công suất ngày 14 nghìn lượt, quá lãng phí để xây ĐSĐT.

Trong khi theo đề xuất xây dựng ĐSĐT lên Hòa Lạc, thì dự kiến 273 nghìn lượt/ngày, vì đặc điểm là những người đi làm hằng ngày giữa trung tâm HN và đô thị Hòa Lạc, những người này khi có ĐSĐT thì khả năng 99% là đi bằng phương tiện này.

Nhìn sơ đã thầy hiệu quả đầu tư tuyến nào cao hơn rồi.
 

CRV-2015

Xe tăng
Biển số
OF-382343
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
1,020
Động cơ
788,458 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuyến số 5 này thì vấn đề chính là vốn , công nghệ , triển khai. Vấn đề ách tắc lớn nhất là mặt bằng thì cơ bản đã có.
Screenshot_20240120-070847_Chrome.jpg
Screenshot_20240120-070929_Chrome.jpg
E nhớ hình như a vova nhận làm tuyến tàu điện này, giờ phải nuôi ô nghiện VF nên chắc giao cho thằng khác
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top