Cái rail kết nối sân bay Nội Bài với nội đô cấp thiết cho hàng triệu khách trong ngoài nước thì ko thấy đả động.
ĐS nội đô kiểu này 100 năm nữa VN cũng ko bằng Thái thời điểm hiện giờ.
Airport rail link từ Suvarnabuhmi về BKK = 30k VND
Theo cụ lý do tại sao ĐSĐT lên Nội Bài lại là cấp thiết, hiệu quả kinh tế mang lại là gì. Không có ĐSĐT thì người ta vẫn đang đi bằng xe buýt, xe taxi đấy thôi. Một năm, một người bình thường đi khoảng bao nhiêu lần quãng đường từ trung tâm lên Nội Bài.
Dự kiến công suất sân bay Nội Bài năm 2025 là 25 triệu hành khách/năm, vậy chia trung bình là khoảng 68 nghìn hành khách/ngày. Trong số đó có bao nhiêu hành khách lựa chọn đi ĐSĐT vào trung tâm, cái này chỉ cần nhìn sang các nước bạn là sẽ ra được tỷ lệ thôi (dự đoán chỉ khoảng 20% sử dụng phương tiện này), vậy nghĩa là công suất ngày 14 nghìn lượt, quá lãng phí để xây ĐSĐT.
Trong khi theo đề xuất xây dựng ĐSĐT lên Hòa Lạc, thì dự kiến 273 nghìn lượt/ngày, vì đặc điểm là những người đi làm hằng ngày giữa trung tâm HN và đô thị Hòa Lạc, những người này khi có ĐSĐT thì khả năng 99% là đi bằng phương tiện này.
Nhìn sơ đã thầy hiệu quả đầu tư tuyến nào cao hơn rồi.