[Funland] Tổng hợp thông tin tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc

CRV-2015

Xe buýt
Biển số
OF-382343
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
937
Động cơ
270,989 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuyến số 5 này thì vấn đề chính là vốn , công nghệ , triển khai. Vấn đề ách tắc lớn nhất là mặt bằng thì cơ bản đã có.
Screenshot_20240120-070847_Chrome.jpg
Screenshot_20240120-070929_Chrome.jpg
E nhớ hình như a vova nhận làm tuyến tàu điện này, giờ phải nuôi ô nghiện VF nên chắc giao cho thằng khác
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,785
Động cơ
481,879 Mã lực
Nơi ở
..
Cũng tùy, nhanh chưa chắc đã là tốt.

Quá trình chuẩn bị đầu tư rất quan trọng. Càng được phản biện nhiều thì dự án càng chuẩn, càng ít đội vốn.

Theo em với các dự án như này, duyệt chủ trương đầu tư lúc đầu vẫn cần qua CP hoặc QH.

Tuy nhiên khi điều chỉnh chủ trương đầu tư/điều chỉnh dự án trong quá trình xây dựng thì HĐND TP có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh, lúc đó mới cần thủ tục nhanh gọn.
Em thì ngược lại để Hà Nội độc lập thì tốt hơn rất nhiều. Sau những gì ta thấy hơn 20 năm với tầng tầng lớp lớp thẩm tra thẩm định cung vô số các cuộc họp hội đồng thẩm định cấp vụ, cấp nghành, cấp nhà nước, quốc hội …. Hiện giờ ta được vài chục km đường sắt đô thị.
Bên trung quốc các tỉnh được uỷ quyền toàn bộ về đầu tư như Quảng Đông, Quảng Tấy, Vân Nam.. hay Đặc Khu Thẩm Quyến ( quyền ngang cấp tỉnh ).. kết quả phát triển như tên lửa. Không chỉ hơn 20 năm làm đc hơn 40.000km đường sắt mà làm vô số dự án như Đường Bộ, nông nghiệp, năng lượng, …
Quay lại luật thủ đô sửa đổi tại điều 39 ghi rõ.. các dự án lớn hơn 10.000 tỷ thuộc thẩm quyền QH bây giờ chuyển về hội đồng nhân dân HN quyết em thấy là chuẩn bài. Vì điều 39 rất dài tăng rất nhiều quyền cho HN lên em ko tiện đưa lên cụ có thể đọc link em gửi
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,870
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Theo cụ lý do tại sao ĐSĐT lên Nội Bài lại là cấp thiết, hiệu quả kinh tế mang lại là gì. Không có ĐSĐT thì người ta vẫn đang đi bằng xe buýt, xe taxi đấy thôi. Một năm, một người bình thường đi khoảng bao nhiêu lần quãng đường từ trung tâm lên Nội Bài.

Dự kiến công suất sân bay Nội Bài năm 2025 là 25 triệu hành khách/năm, vậy chia trung bình là khoảng 68 nghìn hành khách/ngày. Trong số đó có bao nhiêu hành khách lựa chọn đi ĐSĐT vào trung tâm, cái này chỉ cần nhìn sang các nước bạn là sẽ ra được tỷ lệ thôi (dự đoán chỉ khoảng 20% sử dụng phương tiện này), vậy nghĩa là công suất ngày 14 nghìn lượt, quá lãng phí để xây ĐSĐT.

Trong khi theo đề xuất xây dựng ĐSĐT lên Hòa Lạc, thì dự kiến 273 nghìn lượt/ngày, vì đặc điểm là những người đi làm hằng ngày giữa trung tâm HN và đô thị Hòa Lạc, những người này khi có ĐSĐT thì khả năng 99% là đi bằng phương tiện này.

Nhìn sơ đã thầy hiệu quả đầu tư tuyến nào cao hơn rồi.
Cụ chuẩn.
Tôi ko hiểu sao một số cụ cứ đi so sánh cái tuyến ra sân bay với cái tuyến này. Chắc các cụ dựa theo nhu cầu đi lại của bản thân khi đi sân bay thì phải. Metro là phục vụ đi làm hàng ngày nên lưu lượng cao hơn rất nhiều.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,031
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Em thì ngược lại để Hà Nội độc lập thì tốt hơn rất nhiều. Sau những gì ta thấy hơn 20 năm với tầng tầng lớp lớp thẩm tra thẩm định cung vô số các cuộc họp hội đồng thẩm định cấp vụ, cấp nghành, cấp nhà nước, quốc hội …. Hiện giờ ta được vài chục km đường sắt đô thị.
Bên trung quốc các tỉnh được uỷ quyền toàn bộ về đầu tư như Quảng Đông, Quảng Tấy, Vân Nam.. hay Đặc Khu Thẩm Quyến ( quyền ngang cấp tỉnh ).. kết quả phát triển như tên lửa. Không chỉ hơn 20 năm làm đc hơn 40.000km đường sắt mà làm vô số dự án như Đường Bộ, nông nghiệp, năng lượng, …
Quay lại luật thủ đô sửa đổi tại điều 39 ghi rõ.. các dự án lớn hơn 10.000 tỷ thuộc thẩm quyền QH bây giờ chuyển về hội đồng nhân dân HN quyết em thấy là chuẩn bài. Vì điều 39 rất dài tăng rất nhiều quyền cho HN lên em ko tiện đưa lên cụ có thể đọc link em gửi
Giao hết về HN quyết định như điều 39 thì các bộ hết vai trò, quốc hội hết vai trò. Case này khó đấy. Vì bản chất đầu tư cái gì cũng cần nguồn lực, mà nguồn lực thì có hạn. Không thể nói HN một năm thu ngân sách 300 nghìn tỷ đồng thì HN được giữ lại để đầu tư cho các dự án của HN hết. Ông được đầu tư nhiều thì ông cũng phải có trách nhiệm với cả nước chứ (kiểu như phải điều tiết về trung ương, sau đó trung ương sẽ cân đối ngân sách đề phân bổ về cho các tỉnh).

Khả thi hơn cả là lập dự án xây dựng hệ thống đường sắt đô thị HN theo định hướng TOD để Quốc hội phê duyệt chủ trương một lần thôi, cần thiết là đi kèm một nghị quyết riêng về cơ chế đặc thù cho hình thức TOD (liên quan nhiều đến Luật đất đai).
 

nimitz

Xe đạp
Biển số
OF-832841
Ngày cấp bằng
24/4/23
Số km
12
Động cơ
325 Mã lực
Tuổi
24
Em suy nghĩ là tuyến DSDT số 5 này không nên sử dụng tàu metro mà nên sử dụng regional train. Metro train thường được sử dụng khi cần chạy công suất cao với số lượng ga ngắn còn regional train có tốc độ cao, công suất ít hơn mà có thể chở hàng được, phù hợp để kết nối các vùng như giữa Hà Nội với Hòa Lạc và xa hơn nữa có thể là cả Hòa Bình và cả Tây Bắc. Giữa HN và Hòa Lạc, vẫn có thể setup 2-3 ga để trung chuyển.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,284 Mã lực
Em thì ngược lại để Hà Nội độc lập thì tốt hơn rất nhiều. Sau những gì ta thấy hơn 20 năm với tầng tầng lớp lớp thẩm tra thẩm định cung vô số các cuộc họp hội đồng thẩm định cấp vụ, cấp nghành, cấp nhà nước, quốc hội …. Hiện giờ ta được vài chục km đường sắt đô thị.
Bên trung quốc các tỉnh được uỷ quyền toàn bộ về đầu tư như Quảng Đông, Quảng Tấy, Vân Nam.. hay Đặc Khu Thẩm Quyến ( quyền ngang cấp tỉnh ).. kết quả phát triển như tên lửa. Không chỉ hơn 20 năm làm đc hơn 40.000km đường sắt mà làm vô số dự án như Đường Bộ, nông nghiệp, năng lượng, …
Quay lại luật thủ đô sửa đổi tại điều 39 ghi rõ.. các dự án lớn hơn 10.000 tỷ thuộc thẩm quyền QH bây giờ chuyển về hội đồng nhân dân HN quyết em thấy là chuẩn bài. Vì điều 39 rất dài tăng rất nhiều quyền cho HN lên em ko tiện đưa lên cụ có thể đọc link em gửi
cụ biết khi nào quốc hội xem xét sửa đổi luật thủ đô không?
 

Dunghoiem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-846853
Ngày cấp bằng
17/1/24
Số km
120
Động cơ
30,285 Mã lực
Theo cụ lý do tại sao ĐSĐT lên Nội Bài lại là cấp thiết, hiệu quả kinh tế mang lại là gì. Không có ĐSĐT thì người ta vẫn đang đi bằng xe buýt, xe taxi đấy thôi. Một năm, một người bình thường đi khoảng bao nhiêu lần quãng đường từ trung tâm lên Nội Bài.

Dự kiến công suất sân bay Nội Bài năm 2025 là 25 triệu hành khách/năm, vậy chia trung bình là khoảng 68 nghìn hành khách/ngày. Trong số đó có bao nhiêu hành khách lựa chọn đi ĐSĐT vào trung tâm, cái này chỉ cần nhìn sang các nước bạn là sẽ ra được tỷ lệ thôi (dự đoán chỉ khoảng 20% sử dụng phương tiện này), vậy nghĩa là công suất ngày 14 nghìn lượt, quá lãng phí để xây ĐSĐT.

Trong khi theo đề xuất xây dựng ĐSĐT lên Hòa Lạc, thì dự kiến 273 nghìn lượt/ngày, vì đặc điểm là những người đi làm hằng ngày giữa trung tâm HN và đô thị Hòa Lạc, những người này khi có ĐSĐT thì khả năng 99% là đi bằng phương tiện này.

Nhìn sơ đã thầy hiệu quả đầu tư tuyến nào cao hơn rồi.
Dự báo đến năm 2025 dân số đô thị Hòa Lạc khoảng 150.000 người. Cứ cho cả già trẻ lớn bé (gồm cả trẻ sơ sinh) ngày nào cũng vào Hà Nội đi làm thì được k400 lượt x 2/ 1 ngày nhé 😂 .
Nhưng hiện thời, tháng nào e cũng đi vào KĐT Hòa Lạc chả gặp ma nào ngoài đường toàn phưn trâu phưn bò nhé 🤭
thach-thao-3-1-291-4034.jpg

Screenshot 2024-01-20 150054.jpg


NỘI BÀI:
Giai đoạn 2025- 2030, sân bay Nội Bài sẽ có 3 đường cất/hạ cánh.Trong giai đoạn này, Nội Bài sẽ có 3 nhà ga hành khách, trong đó công suất chung giữa T1 và T2 là 30-40 triệu khách/năm, đến 2050: 100 triệu.

Các KCN gần Nội Bài:
Khu công nghiệp Nội Bài
Vị trí : Xã Quang Tiến, Huyện Sóc Sơn
  • Quy mô : 100 ha
  • Từ sân bay Nội Bài tới Khu công nghiệp Nội Bài 6km
Khu công nghiệp Sóc Sơn
  • Vị trí: Xã Mai Đình, Quang Tiến, Tiên Dược, huyện Sóc Sơn
  • Quy mô: 204 ha
  • Từ sân bay Nội Bài tới Khu công nghiệp Sóc Sơn 8km
Khu công nghiệp Sạch Sóc Sơn (SSIP)
  • Vị trí : Xã Tân Dân và Minh Trí, Huyện Sóc Sơn
  • Quy mô : 340 ha
  • Chủ đầu tư : Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng DDK
  • Từ sân bay Nội Bài tới Khu công nghiệp Sạch Sóc Sơn 3,7km

Khu Công Nghiệp Quang Minh
  • Vị trí : Xã Quang Minh – Huyện Mê Linh – Thủ đô Hà Nội
  • Quy mô : 344 ha
  • Từ sân bay Nội Bài tới Khu công nghiệp Quang Minh Sơn 5,7km

Cụm công nghiệp Đông Xuân – Kim Lũ
  • Vị trí: huyện Sóc Sơn
  • Quy mô: 100 ha
  • Từ sân bay Nội Bài tới Khu công nghiệp Đông Xuân – Kim Lũ 7,7km
Cụm công nghiệp Mai Đình
  • Vị trí: huyện Sóc Sơn
  • Quy mô: 66, 54ha
  • Từ sân bay Nội Bài tới Khu công nghiệp Mai Đình 5,1km
  • Khu đô thị mới Nam Hồng với diện tích trên 300 ha (dân số dưới 14.000 người)khi hình thành sẽ có một mặt khá dài phía Đông tiếp giáp với đường Bắc ThăngLong - Nội Bài.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,396
Động cơ
376,394 Mã lực
Dự báo đến năm 2025 dân số đô thị Hòa Lạc khoảng 150.000 người. Cứ cho cả già trẻ lớn bé (gồm cả trẻ sơ sinh) ngày nào cũng vào Hà Nội đi làm thì được k400 lượt x 2/ 1 ngày nhé 😂 .
Nhưng hiện thời, tháng nào e cũng đi vào KĐT Hòa Lạc chả gặp ma nào ngoài đường toàn phưn trâu phưn bò nhé 🤭
View attachment 8330376

View attachment 8330377

NỘI BÀI:
Giai đoạn 2025- 2030, sân bay Nội Bài sẽ có 3 đường cất/hạ cánh.Trong giai đoạn này, Nội Bài sẽ có 3 nhà ga hành khách, trong đó công suất chung giữa T1 và T2 là 30-40 triệu khách/năm, đến 2050: 100 triệu.

Các KCN gần Nội Bài:
Khu công nghiệp Nội Bài
Vị trí : Xã Quang Tiến, Huyện Sóc Sơn
  • Quy mô : 100 ha
  • Từ sân bay Nội Bài tới Khu công nghiệp Nội Bài 6km
Khu công nghiệp Sóc Sơn
  • Vị trí: Xã Mai Đình, Quang Tiến, Tiên Dược, huyện Sóc Sơn
  • Quy mô: 204 ha
  • Từ sân bay Nội Bài tới Khu công nghiệp Sóc Sơn 8km
Khu công nghiệp Sạch Sóc Sơn (SSIP)
  • Vị trí : Xã Tân Dân và Minh Trí, Huyện Sóc Sơn
  • Quy mô : 340 ha
  • Chủ đầu tư : Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng DDK
  • Từ sân bay Nội Bài tới Khu công nghiệp Sạch Sóc Sơn 3,7km

Khu Công Nghiệp Quang Minh
  • Vị trí : Xã Quang Minh – Huyện Mê Linh – Thủ đô Hà Nội
  • Quy mô : 344 ha
  • Từ sân bay Nội Bài tới Khu công nghiệp Quang Minh Sơn 5,7km

Cụm công nghiệp Đông Xuân – Kim Lũ
  • Vị trí: huyện Sóc Sơn
  • Quy mô: 100 ha
  • Từ sân bay Nội Bài tới Khu công nghiệp Đông Xuân – Kim Lũ 7,7km
Cụm công nghiệp Mai Đình
  • Vị trí: huyện Sóc Sơn
  • Quy mô: 66, 54ha
  • Từ sân bay Nội Bài tới Khu công nghiệp Mai Đình 5,1km
  • Khu đô thị mới Nam Hồng với diện tích trên 300 ha (dân số dưới 14.000 người)khi hình thành sẽ có một mặt khá dài phía Đông tiếp giáp với đường Bắc ThăngLong - Nội Bài.
Tuyến nào cũng cần phải đầu tư, cụ Thủ có lí do riêng để ưu tiền đầu tư Hòa Lạc: Kéo sinh viên lên, giãn dân, đổi mới sáng tạo, công nghệ cao...
Quanđiểm của e giờ là ko phải nên hay ko nên mà là làm thế nàođể có tuyếnđường sắt nhanh nhất
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,927
Động cơ
297,659 Mã lực
Theo cụ lý do tại sao ĐSĐT lên Nội Bài lại là cấp thiết, hiệu quả kinh tế mang lại là gì. Không có ĐSĐT thì người ta vẫn đang đi bằng xe buýt, xe taxi đấy thôi. Một năm, một người bình thường đi khoảng bao nhiêu lần quãng đường từ trung tâm lên Nội Bài.

Dự kiến công suất sân bay Nội Bài năm 2025 là 25 triệu hành khách/năm, vậy chia trung bình là khoảng 68 nghìn hành khách/ngày. Trong số đó có bao nhiêu hành khách lựa chọn đi ĐSĐT vào trung tâm, cái này chỉ cần nhìn sang các nước bạn là sẽ ra được tỷ lệ thôi (dự đoán chỉ khoảng 20% sử dụng phương tiện này), vậy nghĩa là công suất ngày 14 nghìn lượt, quá lãng phí để xây ĐSĐT.

Trong khi theo đề xuất xây dựng ĐSĐT lên Hòa Lạc, thì dự kiến 273 nghìn lượt/ngày, vì đặc điểm là những người đi làm hằng ngày giữa trung tâm HN và đô thị Hòa Lạc, những người này khi có ĐSĐT thì khả năng 99% là đi bằng phương tiện này.

Nhìn sơ đã thầy hiệu quả đầu tư tuyến nào cao hơn rồi.
Cái con số 273k lượt/ngày của cụ nói thật là đếm cua trong lỗ. Hiện tại và thậm chí tương lai gần chưa nhìn ra cách nào để Hoà Lạc lên được đến thế này.
 

Dunghoiem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-846853
Ngày cấp bằng
17/1/24
Số km
120
Động cơ
30,285 Mã lực
Tuyến nào cũng cần phải đầu tư, cụ Thủ có lí do riêng để ưu tiền đầu tư Hòa Lạc: Kéo sinh viên lên, giãn dân, đổi mới sáng tạo, công nghệ cao...
Quanđiểm của e giờ là ko phải nên hay ko nên mà là làm thế nào để có tuyếnđường sắt nhanh nhất
Tuyến HN-NB huyết mạch của Thủ đô kết nối vs cả nước và toàn thế giới vẫn nên là ưu tiên hàng đầu, mấy đường PVĐ vs Nhật Tân NB giờ bắt đầu quá tải rồi.
Hòa Lạc: muốn là 1 chuyện, thực tế nó lại khác, tuyến Hòa Lạc bg có làm cũng để phục vụ đến Vinsmart thôi, Hòa Lạc chục năm qua và chục năm tới vẫn vắng như chùa bà Đanh chả kéo dc ai đâu, mà có kéo được thì dân KĐT đó nta vẫn ưu tiên đi làm bằng xe tự lái thôi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Làm cả 2 tuyến. Các cụ đỡ cãi nhau. Vì tuyến nào thấy cũng có lý cả.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,785
Động cơ
481,879 Mã lực
Nơi ở
..
Giao hết về HN quyết định như điều 39 thì các bộ hết vai trò, quốc hội hết vai trò. Case này khó đấy. Vì bản chất đầu tư cái gì cũng cần nguồn lực, mà nguồn lực thì có hạn. Không thể nói HN một năm thu ngân sách 300 nghìn tỷ đồng thì HN được giữ lại để đầu tư cho các dự án của HN hết. Ông được đầu tư nhiều thì ông cũng phải có trách nhiệm với cả nước chứ (kiểu như phải điều tiết về trung ương, sau đó trung ương sẽ cân đối ngân sách đề phân bổ về cho các tỉnh).

Khả thi hơn cả là lập dự án xây dựng hệ thống đường sắt đô thị HN theo định hướng TOD để Quốc hội phê duyệt chủ trương một lần thôi, cần thiết là đi kèm một nghị quyết riêng về cơ chế đặc thù cho hình thức TOD (liên quan nhiều đến Luật đất đai).
Quốc hội nó vẫn chốt tỷ lệ điều tiết ngân sách Hà Nội được giữ lại. Như 2023 Hà Nội đc giữ lại 32% trên tổng thu, 68% phải nộp về NSNN

TP. HCM và TP. Hà Nội sẽ được xử lý hỗ trợ thêm để giữ nguyên tỷ lệ điều tiết như năm 2022, cụ thể: tỷ lệ điều tiết phần ngân sách địa phương được hưởng của thành phố Hà Nội là 32%, TP. HCM là 21% (ngân sách trung ương hỗ trợ thêm 5% so với phương án tính theo dự toán thu, chi).
Theo tỷ lệ này, trong năm 2023, Hà Nội được giữ lại hơn 62.600 tỷ đồng và TP. HCM được giữ lại hơn 51.100 tỷ đồng từ các khoản thu phân chia giữa ngân sách địa phương và ngân sách trung ương.”
Nôm na Hà Nội được quyết các dự án thuộc của HN cụ thể 62.600 tỷ
cụ biết khi nào quốc hội xem xét sửa đổi luật thủ đô không?
Đã trình lên quốc hội tháng 10/2023 rồi và Quốc hội đã xem xét thảo luận tại tổ. Nếu không có gì thay đổi xẽ phê duyệt vào tháng 4/2024
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Giao hết về HN quyết định như điều 39 thì các bộ hết vai trò, quốc hội hết vai trò. Case này khó đấy. Vì bản chất đầu tư cái gì cũng cần nguồn lực, mà nguồn lực thì có hạn. Không thể nói HN một năm thu ngân sách 300 nghìn tỷ đồng thì HN được giữ lại để đầu tư cho các dự án của HN hết. Ông được đầu tư nhiều thì ông cũng phải có trách nhiệm với cả nước chứ (kiểu như phải điều tiết về trung ương, sau đó trung ương sẽ cân đối ngân sách đề phân bổ về cho các tỉnh).

Khả thi hơn cả là lập dự án xây dựng hệ thống đường sắt đô thị HN theo định hướng TOD để Quốc hội phê duyệt chủ trương một lần thôi, cần thiết là đi kèm một nghị quyết riêng về cơ chế đặc thù cho hình thức TOD (liên quan nhiều đến Luật đất đai).
Phát hành trái phiếu hạ tầng địa phương (LGFV) cũng được mà sao chỉ có trông vào ngân sách?
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Dự báo đến năm 2025 dân số đô thị Hòa Lạc khoảng 150.000 người. Cứ cho cả già trẻ lớn bé (gồm cả trẻ sơ sinh) ngày nào cũng vào Hà Nội đi làm thì được k400 lượt x 2/ 1 ngày nhé 😂 .
Nhưng hiện thời, tháng nào e cũng đi vào KĐT Hòa Lạc chả gặp ma nào ngoài đường toàn phưn trâu phưn bò nhé 🤭
View attachment 8330376

View attachment 8330377

NỘI BÀI:
Giai đoạn 2025- 2030, sân bay Nội Bài sẽ có 3 đường cất/hạ cánh.Trong giai đoạn này, Nội Bài sẽ có 3 nhà ga hành khách, trong đó công suất chung giữa T1 và T2 là 30-40 triệu khách/năm, đến 2050: 100 triệu.

Các KCN gần Nội Bài:
Khu công nghiệp Nội Bài
Vị trí : Xã Quang Tiến, Huyện Sóc Sơn
  • Quy mô : 100 ha
  • Từ sân bay Nội Bài tới Khu công nghiệp Nội Bài 6km
Khu công nghiệp Sóc Sơn
  • Vị trí: Xã Mai Đình, Quang Tiến, Tiên Dược, huyện Sóc Sơn
  • Quy mô: 204 ha
  • Từ sân bay Nội Bài tới Khu công nghiệp Sóc Sơn 8km
Khu công nghiệp Sạch Sóc Sơn (SSIP)
  • Vị trí : Xã Tân Dân và Minh Trí, Huyện Sóc Sơn
  • Quy mô : 340 ha
  • Chủ đầu tư : Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng DDK
  • Từ sân bay Nội Bài tới Khu công nghiệp Sạch Sóc Sơn 3,7km

Khu Công Nghiệp Quang Minh
  • Vị trí : Xã Quang Minh – Huyện Mê Linh – Thủ đô Hà Nội
  • Quy mô : 344 ha
  • Từ sân bay Nội Bài tới Khu công nghiệp Quang Minh Sơn 5,7km

Cụm công nghiệp Đông Xuân – Kim Lũ
  • Vị trí: huyện Sóc Sơn
  • Quy mô: 100 ha
  • Từ sân bay Nội Bài tới Khu công nghiệp Đông Xuân – Kim Lũ 7,7km
Cụm công nghiệp Mai Đình
  • Vị trí: huyện Sóc Sơn
  • Quy mô: 66, 54ha
  • Từ sân bay Nội Bài tới Khu công nghiệp Mai Đình 5,1km
  • Khu đô thị mới Nam Hồng với diện tích trên 300 ha (dân số dưới 14.000 người)khi hình thành sẽ có một mặt khá dài phía Đông tiếp giáp với đường Bắc ThăngLong - Nội Bài.
Cụ quên kể đại dự án Smart City của BRG Sumitomo Đông Anh rồi

IMG_1572.png



 
Chỉnh sửa cuối:

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,054
Động cơ
180,853 Mã lực
Tính ra nhu cầu đi lại trên tuyến HL - Văn Cao cũng khá lớn đất chứ . Từ Văn Cao đến An Khánh là hoàn toàn nhu cầu đi lại của dân cư đô thị rồi, các cụm dân cư đô thị lớn. Tiếp đến là nút giao vd 3,5 và vd4 ( phục vụ dân cư trên tuyến di chuyển vào nội đô ) . Tiếp là cán bộ công nhán viên , người lđ khu CNC1,2. Cư dân đô thị Hòa Lạc ( hiện tại thì chưa đông ) . Học sinh , sinh viên cán bộ nhân viên khu đại học QG. Các cụm dân cư Quốc Oai , Thạch Thất , đô thị tương lai dọc tuyến .
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,396
Động cơ
376,394 Mã lực
Hanoi-Noibai, Suvarnabuhmi BKK line.... ko kiêm phục vụ đi làm hàng ngày chắc, riêng lưu lượng dân xung quanh tuyến Hanoi_Noibai chắc chắn cao hơn HN Hòa lạc nhiều 🤭

Trong khi xứ rau ngạo nghễ 10 năm chưa xong cái CLHĐ thì Thái (ko thèm tính Nhật) nó đã lẳng lặng làm cả mớ monorail không người lái dồi (chưa tính Subway, BTS) 🤭

Cụ nhớ là tuyến NB là extend của tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, tuyến này trên lí thuyết là đg triển khai đó
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,170
Động cơ
220,475 Mã lực
Hanoi-Noibai, Suvarnabuhmi BKK line.... ko kiêm phục vụ đi làm hàng ngày chắc, riêng lưu lượng dân xung quanh tuyến Hanoi_Noibai chắc chắn cao hơn HN Hòa lạc nhiều 🤭

Trong khi xứ rau ngạo nghễ 10 năm chưa xong cái CLHĐ thì Thái (ko thèm tính Nhật) nó đã lẳng lặng làm cả mớ monorail không người lái dồi (chưa tính Subway, BTS) 🤭

chết, vậy là Thái nó đi trước mình 24 tháng rồi! :D
 

Dunghoiem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-846853
Ngày cấp bằng
17/1/24
Số km
120
Động cơ
30,285 Mã lực
Cụ nhớ là tuyến NB là extend của tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, tuyến này trên lí thuyết là đg triển khai đó
Extend trên TV truyền mồm à cụ 😂

Cái này kế hoạch 20 năm, thực tế chắc 30 năm nữa chưa xong 😂
Dự án metro số 2 TP. Hà Nội có tổng chiều dài tuyến 11,5 km
Điểm đầu - Khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra), kết thúc tại điểm cuối giao với phố Trần Hưng Đạo.
UBND TP. Hà Nội đề xuất tăng tổng mức đầu tư lên 35.588 tỷ đồng, tăng 16.033 tỉ đồng (tương đương 82%) và điều chỉnh thời gian hoàn thành đến năm 2031...😂

 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,242
Động cơ
504,534 Mã lực
Nếu em được chọn lựa thì tuyến Văn Cao - Hoà Lạc này phải thiết kế tàu 160km/h và điện 25kVAC.
Đó là vì khoảng cách các ga ~ 2km, và thực tiễn thế giới cũng như vậy, ví dụ như mới nhất là Elizabeth line ở London.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,396
Động cơ
376,394 Mã lực
Nếu em được chọn lựa thì tuyến Văn Cao - Hoà Lạc này phải thiết kế tàu 160km/h và điện 25kVAC.
Đó là vì khoảng cách các ga ~ 2km, và thực tiễn thế giới cũng như vậy, ví dụ như mới nhất là Elizabeth line ở London.
e cũng nghĩ là tốc độ nên cao hơn. như có cụ còn muốn là ĐSTĐC luôn :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top