HL e hóng có đs , e sẽ lên ở, chứ HN ngột ngạt quá rồi
Quan trọng là năng lực. Năng lực tốt thì không nói làm gì, chứ quản lý cứ như 2 cái dự án hiện tại thì vãi cả linh hồn. Rồi lại tình trạng duyệt bừa để lấy thành tích, để có nhà thầu còn bao giờ xong thì nhường nhiệm kỳ sau giải quyết.Theo luật mà làm mà cụ, Hội Đồng Nhân dân đc phét phê duyệt chủ trương đầu tư tất cả các đường sắt đô thị trong nội đô. Còn sau này phát sinh thì là phát sinh dự án nếu không cần phải điều chỉnh chủ trương đầu tư thì Thành phố ( người ra quyết định đầu tư ) tự điều chỉnh, còn nếu phải điều chỉnh Chủ trương thì Hội đông họp điều chỉnh trong 1 buổi sáng.
Nó khác nhiều so việc điều chỉnh dự án, chủ trương phải thông qua Chính Phủ rồi chính phủ trình QH xem xét phê duyệt ===> lâu hàng chục năm nó ở đúng chỗ này
Em nghĩ tại thời điểm này 2 dự án trên cụ đang nói là vẫn đang vận hành theo cơ chế cũ. Từ điều chỉnh dự án, thẩm tra, thẩm định, cơ chế vận hành…v.v vẫn theo cơ chế cũ dù đc giao về cho Hà Nội nhưng quy trình bẩm báo vẫn qua Ttg và QH. Hội đồng thẩm định toàn cấp Bộ.Quan trọng là năng lực. Năng lực tốt thì không nói làm gì, chứ quản lý cứ như 2 cái dự án hiện tại thì vãi cả linh hồn. Rồi lại tình trạng duyệt bừa để lấy thành tích, để có nhà thầu còn bao giờ xong thì nhường nhiệm kỳ sau giải quyết.
Em không nói cơ chế, em nói về chất lượng nhân sự đang thực hiện dự án ấy.Em nghĩ tại thời điểm này 2 dự án trên cụ đang nói là vẫn đang vận hành theo cơ chế cũ.
Từ điều chỉnh dự án, thẩm tra, thẩm định, cơ chế vận hành…v.v vẫn theo cơ chế cũ dù đc giao về cho Hà Nội nhưng quy trình bẩm báo vẫn qua Ttg và QH. Hội đồng thẩm định toàn cấp Bộ.
Nếu luật Thủ Đô sửa đổi mới đc ban hành khi Chủ Tịch Lâm ký ban hành nó xec khác rất nhiều cụ ạ. Lúc đó không phai đi qua nhiều cầu quán nữa mọi thứ và cơ chế nằm trong tay HN
À vâng ý em nói khi Luật Ban hành thì quyền lực của Bí thư và Chủ tịch là rất lớn… nôm na anh được tăng 2 level. Và lúc đó xẽ phải tuân thủ người đứng đầu chịu trách nhiệm. Ngày xưa còn đổi tại cho A, B,C do Bộ, Chính phut, HQ phê duyệt chậm nên dự án chậm. Bây giờ được giao toàn quyền thì không có lý gì đổi tại cả cho nên Anh Thanh xẽ phải đôn đốc và nếu cần thì đuổi thay người vì trách nhiệm nặng đặt trên vai Chủ tịch Hà Nội.Em không nói cơ chế, em nói về chất lượng nhân sự đang thực hiện dự án ấy.
Người trình lên (Ban QLDA) lởm, người duyệt cũng lơ mơ thì sẽ có một dự án tồi tệ cụ ạ.
Trước đây thì ít nhất cũng còn có các cơ quan của Chính Phủ soi.
Muốn quất lắm rồi chứ cụ. Nhưng mà quy trình vẫn đang treo ở trển mà.Tuyến này mà làm thì sẽ kéo được đông dân cư ra ngoại thành nhất, vì quỹ đất ở dọc theo đại lộ TL còn nhiều, giá cũng ở mức ko quá cao. Ngoài ra tuyến này cũng được cho là chi phí thấp nhất, vì 90% là xây dựng trên mặt đất chứ ko phải trên cao, chỉ có đoạn BigC-Văn Cao xây ngầm.
Vậy nên HN ko quất luôn dự án này thì còn chờ đến bao h? nội thành ngột ngạt quá rồi!
KL chung chung kiểu này, chả thấy nói gì đến các biện pháp, giải pháp, cách làm để hoàn thành mục tiêu thì( xin lỗi các cụ) thằng đé.o nào chả nói, chả kí được. Em thấy toàn bánh vẽ thôi. Mà các cụ chỉ giúp e cái, từ trước đến h có cái gì vẽ ra mà hoàn thành được chưa?Điều chỉnh quy hoạch thủ đô
![]()
Kết luận của Bộ Chính trị về Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội
Đại tướng Lương Cường đã ký ban hành Kết luận số 80-KL/TW về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến 2045, tầm nhìn đến 2065.www.vietnamplus.vn
Giống tuyến Nhổn - Trần Hưng Đạo thôi. HN bắt đầu có kinh nghiệm ngắt ra làm 2 rồiĐang vay tiền cho dự án đường sắt HL rồi các cụ:
Nhưng em cũng chỉ hi vọng làm được đoạn Big C - Hòa Lạc, còn đoạn đến Văn Cao thì chắc là lâu lâu lắm.![]()
World Bank đề xuất cho Việt Nam vay 11 tỷ USD trong 5 năm
Ngân hàng Thế giới (World Bank) đề xuất cho Việt Nam vay 11 tỷ USD trong 5 năm tới, để làm các dự án lớn về hạ tầng như đường sắt đô thị, năng lượng, tín chỉ carbon.vnexpress.net
Việc cụ thể thì Hà Nội phải tự làm, còn KL này rất chi tiêt gần như đồng ý cho Luật TĐ được thông qua rồi còn gì cụ. Chẳng nhẽ cụ nghĩ BCT lại dắt tay chỉ việc à?KL chung chung kiểu này, chả thấy nói gì đến các biện pháp, giải pháp, cách làm để hoàn thành mục tiêu thì( xin lỗi các cụ) thằng đé.o nào chả nói, chả kí được. Em thấy toàn bánh vẽ thôi. Mà các cụ chỉ giúp e cái, từ trước đến h có cái gì vẽ ra mà hoàn thành được chưa?
Đúng rồi, đây là kết luận cho bản dự thảo quy hoạch thủ đô trình lên xin ý kiến của bộ ct để chờ QH thông qua. Trong kết luận của bộ CT có 1 điểm mới bổ xung là cho sb Hòa Lạc thành sb lưỡng dụng .Việc cụ thể thì Hà Nội phải tự làm, còn KL này rất chi tiêt gần như đồng ý cho Luật TĐ được thông qua rồi còn gì cụ. Chẳng nhẽ cụ nghĩ BCT lại dắt tay chỉ việc à?
thế thì cụ thu xếp để quan sát tại sao họ chỉ cần làm trong 3 năm nhé!Tuyến 5 này Vin đã rút đề xuất đầu tư rồi. Giờ bắt đầu lại quy trình từ đầu. Vốn 65k tỷ là rất khó cho ngân sách. Làm nhanh trong 3-4 năm thì mỗi năm cần chi 15-20k tỷ ngân sách ko xếp nổi. Mà làm chậm 10-15 năm thì hiệu quả dự án lại thấp.
2030 mà xong tuyến số 5 e thấy đã là xuất sắc lắm rồithế thì cụ thu xếp để quan sát tại sao họ chỉ cần làm trong 3 năm nhé!![]()
2030 xong đoạn Big C đến HL cũng là xuất sắc lắm rồi cụ. Đoạn Big C - Văn Cao mới thực sự nan giải.2030 mà xong tuyến số 5 e thấy đã là xuất sắc lắm rồi