E chả biết gì về ngành y nhưng e thấy GS mà ô nói cực kỳ cảm tính, ko có tí kiến thức quản lý gì, còn có vẻ có chút anh tị, tự ái cá nhân khi a Tuấn ko tham vấn ý kiến ô ý.
E search trên google thì nước ngoài có cả tỷ bệnh viện nó ko làm nhà tang lễ trong BV, chỉ là nơi lưu trữ tạm thời xác khi chưa được chuyển sang nhà tang lễ bên ngoài thôi. Nên ô nói BV nào mà ko có nhà tang lễ là cảm tính, là chỉ theo cái lề mà ô đã từng biết thôi. Mà quan điểm của e là ko nên có nhà tang lễ trong BV, người nhà khóc ai oán ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần BN đang điều trị khác, rồi còn vi phạm nguyên tắc là cần hạn chế người ko liên quan vào BV. Ví như trường hợp NTL của BV Việt Đức là cực kỳ dở, vi phạm rất lớn nguyên tắc kiêng kỵ và tâm lý của người VN. NTL gì mà đặt ngay cạnh cửa ra vào khu khám dịch vụ, người ốm đã dễ bị "Trùng" của người chết, phải tránh đám tang mà ô đặt trước cửa ra vào, rồi người thân lộn xộn ở ngoài.
Quan điểm của e là dứt khoát BV chỉ là nơi tạm thời lưu trữ xác chứ ko thể là nơi tiến hành các nghi thức, bày tỏ cảm xúc của người thân với người đã mất được. Nói thẳng ra BV ko phải là cái chợ.
Ô lại còn đỏi ô Tuấn đối với nhiều đối tượng có khi phải uốn theo người ta. Mịa, các ô theo cung cách cũ thâm căn cố đế cả mấy chục năm, lại cậy m cây đa cây đề trong BV ko chịu tiếp thu cái mới thì ô Tuấn phải xử để làm gương chứ? ko xử các ô thì sao làm gương để người khác thay đổi được? 1 tập thể cả mấy trăm đến nghìn người muốn cải cách mạnh mẽ mà để mấy người đơn lẻ phá rối thì làm sao đưa mọi thứ vào kỷ luật được?
Nói thẳng ra với mấy ô bỏ đi, không có anh chợ vẫn đông nhé. BM vẫn là BV đầu ngành, Y, bác sỹ vẫn xếp hàng ra xin vào, quản lý kiểu cánh hẩu, người quen như trước thì cơ hội chắc trao cho quen biết, cánh hẩu, dây mơ dễ má hết. Giờ a Tuấn mới hoàn toàn, cứ tuyển dụng theo cơ chế thị trường quản lý cho nó dễ, cho nó tuân thủ, kỷ luật.
Thêm nữa toàn bộ những gì ô GS nói e chỉ thấy đứng về phía quyền lợi của những người sống lâu lên lão làng trong BV, trong khi với tư cách 1 lương y thì lại ko hề thấy nói về khía cạnh quyền lợi của người bệnh. Ô vẫn chưa nhận thức được quan niệm mới mà XH đang cần đối với các cơ sở cung cấp dịch vụ công là phải lấy khách hàng làm trọng, bệnh nhân phải được coi là khách hàng chứ ko phải là người đang đi xin xỏ với các bác sỹ. 101% người bệnh bây giờ cảm thấy hài lòng, ngạc nhiên với sự thay đổi tốt lên của BV thì ô lại lờ đi. Đó là thước đo thành công của BS Tuấn đấy. Ô là GS-BS chuyên ngành nên chắc ô chưa hiểu được cái nguyên lý kinh tế, khách hàng là thượng đế, họ càng hài lòng thì theo thời gian a càng đông khách, đông khách a càng thu thêm, a thu 1 cách chính đáng qua việc tăng giá dịch vụ chứ ko phải qua các đồng tiền dấm dúi, bắt ai ai cũng phải ơn huệ với các anh.
Túm lại nghe những người cây đa cây đề như ô GS, những thủ cựu đang bị gạt ra trên con đường cải cách của BV mới thấy con đường cải cách BM của BS Tuấn nó khó thế nào, còn thấy cả sự thiển cận của các phóng tinh viên, truyền thông khi hùa theo những đối tượng kia oánh ô Tuấn. Mịa, các ô ăn được mấy đồng nhưng rồi chính các ô, người nhà các ô, con cái các ô rồi cũng sẽ phải chui vào BV, các ô muốn hùa theo cái cũ thì chỉ thấy cái lợi trước mắt mà ko thấy được cái hại lâu dài, ko thấy rằng chính m đang lấy tay bóp zái m mà thôi