Highvoltage2207

Xe buýt
Biển số
OF-629645
Ngày cấp bằng
6/4/19
Số km
663
Động cơ
502,474 Mã lực
Ko biết các bình thở oxy thông thường ở các bệnh viện cháu thấy có nhiều mà nhỉ ? Ko rõ có khác các máy đặc chủng kia ko
Bình oxy đó chỉ có ích khi bệnh nhân tự thở được, trong trường hợp dính covid-19 mà bệnh tiến triển nặng bệnh nhân không thể tự thợ được nên không tác dụng.

Máy thở nêu trên, tên đầy đủ là “máy hỗ trợ thở cưỡng bức”, dùng cho các bệnh nhân không thể tự thở, thậm chí mất ý thức.
Bình thường máy này dùng trong khu vực ICU, các phòng phẫu thuật (máy gây mê kèm thở) - giá thành cao nên gần như bệnh viện nào cũng thiếu ngay cả cho việc sử dụng thông thường chưa tính đến đại dịch, thảm hoạ.

Cho cụ dễ hình dung thì loại máy thở này, cỡ bệnh viện tuyến huyện thì mỗi bệnh viện chỉ có được đôi ba chiếc
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,482
Động cơ
498,523 Mã lực
Tuổi
54
Test nhiều hay test ít ko phải là thứ để so sánh cách làm tốt hơn hay ko.

1/ Test nhiều mà sử dụng bộ kit test nhanh sẽ có hạn chế:
- Nếu sử dùng test nhanh có sai số khá lớn. Những người xét nghiệm - chưa chắc đã là -, lại được tự do và dễ lây bệnh
- Test nhanh chỉ mang tính thời điểm. Lúc đó test có thể -, nhưng sau đó có thể +. Nếu ko khoanh vùng, ko test đi test lại nhiều lần thì coi như test nhiều mà tác dụng chẳng bao nhiêu.

2/ Test nhiều mà sử dụng test chậm: Nếu ko khoanh vùng được thì khi có kết quả, sẽ có độ trễ về thời gian. Trong lúc chờ kết quả thì bệnh nhân đã di chuyển, tác dụng của test coi như cũng ko nhiều, nêu ko muốn nói là ko tác dụng.

3/ Test nhiều mà khoanh vùng được, truy tìm ra F0, F1..., khoanh vùng cách ly thì mới cho kết quả khả quan nhất.

Tóm lại, quan trọng nhất vẫn là khoanh vùng, cách ly, tìm nguồn lây nhiễm. Test nhiều hay test ít phải dựa vào số vùng bị khoanh, dân số vùng bị khoanh, số lượng test lặp đi lặp lại trong thời gian cách ly mới là cách làm chuẩn. Thế nên đừng đem số lượng test khủng ra để hù dọa. Ko cách ly, ko khoanh vùng, ko tìm nguồn lây nhiễm thì test nhiều mà kết quả chẳng bao nhiêu.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,921
Động cơ
521,850 Mã lực
Nơi ở
..
260 cái , có gì không đúng lắm.. chắc là các bệnh viện thuộc thành phố.. chưa tính các bệnh viện tw và bên quân đội, bên tư nhân
Riêng một bệnh viện đa khoa TW miền trung có hơn 80 cái thì riêng Bạch Mai ít nhất hơn 100 - 200 cái...
Máy thở chủ yếu dùng cho bệnh viên phần lớn từ mỹ do thằng eVent Medical cung cấp theo kiểu độc quyền... nôm na bác nào muốn nhảy vào lĩnh vực này thì xin làm đại lý uỷ quyền hay bán hành uỷ quyền cho nó.
Giá nhập = con I10 giá bán có thể là con CX 5 ;))
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
260 cái , có gì không đúng lắm.. chắc là các bệnh viện thuộc thành phố.. chưa tính các bệnh viện tw và bên quân đội, bên tư nhân
Riêng một bệnh viện đa khoa TW miền trung có hơn 80 cái thì riêng Bạch Mai ít nhất hơn 100 - 200 cái...
Máy thở chủ yếu dùng cho bệnh viên phần lớn từ mỹ do thằng eVent Medical cung cấp theo kiểu độc quyền... nôm na bác nào muốn nhảy vào lĩnh vực này thì xin làm đại lý uỷ quyền hay bán hành uỷ quyền cho nó.
Giá nhập = con I10 giá bán có thể là con CX 5 ;))
Bên em chẳng phải thằng này vẫn bán máy thở. Và không chỉ bên em. Em có thể kể tên ít nhất 15 nhà cung cấp khác cũng bán máy thở.
 

Ongrungf

Xe điện
Biển số
OF-114222
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
3,108
Động cơ
411,932 Mã lực
Máy thở là cái máy có cái xylanh và nắp cao su phập phồng ấn lên ấn xuống hả bác? Chứ những ca chụp mặt nạ lên mặt nối với bình oxy là chưa phải?
đúng rồi cụ
Điều cơ bản là cái máy này phải được đấu khít với hoặc cannule hoặc ống nội khí quản.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,862
Động cơ
443,781 Mã lực
Ồ!
Vậy cụ nên giữ gìn hơn. Chúc cụ cùng cộng đồng khu Phương Mai an lành,an toàn.
Dạ vâng, em cảm ơn cụ. Dân khu vực nhà em thì cũng trải qua 2 lần đại dịch và đa phần cũng dân ngành Y và Thiết bị Y tế ở đây nhiều nên cũng ý thức bảo ban nhau tốt ngay từ những ngày đầu.

Phường và tổ dân phố cũng làm tốt các công tác phòng chống và tuyên truyền nên bà con chủ động theo các hướng dẫn của chính quyền, ví dụ đơn giản nhất là từ hôm có ca 86,87 thì các cửa hành kinh doanh ăn uống và cả chợ đã được phong tỏa tại ngõ 4 (nơi tập trung nguồn bn và người nhà bn cũng như nhân viên y tế các viện ra mua bán, ăn uống).

Nhà em còn các cụ Nội Ngoại và anh chị em trên phố, nhưng vì công việc của vợ chồng em đều trong ngành Y nên các cháu ở trên phố với ông bà hết, vợ chồng em chủ động tránh về trên nhà trong thời gian này.

Em cũng chúc cụ và các anh chị em OF sức khỏe và an toàn ạ, chúng ta cùng ý thức góp phần chống dịch bệnh lây lan. Chiến thắng quan trọng nhất là sức khỏe của hơn 100 triệu người dân Việt Nam mình 🇻🇳
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,921
Động cơ
521,850 Mã lực
Nơi ở
..
Bên em chẳng phải thằng này vẫn bán máy thở. Và không chỉ bên em. Em có thể kể tên ít nhất 15 nhà cung cấp khác cũng bán máy thở.
Vâng có nhiều mà ... nhưng chủ yếu các bệnh viện dùng thằng này...
80EF64C5-CF35-4133-942C-B4A1697359DA.jpeg

còn một thằng Đức nữa .. nhưng đa số là hàng mỹ
 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,953
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Những lúc như này lại thấy nhớ chị Tiến. Ko quan tâm đám đông nghĩ gì nói gì. Quyết sách theo ý kiến của nhà chuyên môn. Theo tình hình và thực trạng của Việt nam.
Khi dịch sars còn chưa vào Việt nam và bùng phát, chị đã yêu cầu các bệnh viện từ tỉnh tới huyện làm ngay phòng cách ly. Chuyển toàn bộ bệnh nhân nhẹ về tuyến xã để tiêm truyền... sẵn sàng nghênh đón dịch. Truyền thông bẩn còn chê bai.
Giờ thấy mấy anh Thứ yếu quá, lẽo đẽo chạy theo truyền thông theo cộng đồng mạng...
 

hoanganhhn83

Tháo bánh
Biển số
OF-634533
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
740
Động cơ
10,805 Mã lực
Nói chung cũng mơ hồ lắm, UBND phường nằm ở chỗ ngã tư Ngũ Xá giao Trúc Bạch so với nhà em Nhung 17 như đầu ngõ với cuối ngõ rồi cách nhau phải đến 200m.
vào nhà nghỉ của em nhung thì sao cụ? bẩu kể chi tiết thế nào có khi ngại lắm!
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
3,263
Động cơ
445,733 Mã lực
Nơi ở
HCM
có thể bà bác hay cô lớn tuổi của 17 đi ra ngoài rồi lây lan vì hệ miễn dịch kém nên nhanh phát bệnh .
Đợt này căng lắm rồi , rất nghiêm trọng , bây giờ trông vào bộ công an với quốc phòng , y tế hết , truy nguồn lây truyền , cách ly dập dịch .
Em thấy con Covid này vào tùy từng người, có người yếu nó mạnh lên và tạo thành ổ siêu lây nhiễm, còn không thì nó bị áp chế và yếu dần.
Nếu ổ bạch mai mà vỡ thì thật sự đáng ngại, vì vào Bạch Mai chắc chắn sẽ có nhiều người già/ bệnh nền sẵn :(
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
53
Sao cụ lại hỏi em sinh viên đoạt giải cao không tập trung phát kiến và chế tạo? Cụ phải hỏi một đống các GSTS, PGSTS, các loại TS, Ths và hệ thống các viện nghiên cứu , bộ KHCN đang làm gì, phát kiến gì mới đúng chứ
Vì các ông GS, TS đó có đoạt giải thế giới gì như các sinh viên ROBOCON đâu . Em phải chọn thành phần tinh túy để thắc mắc chứ cụ .kkk
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Vâng có nhiều mà ... nhưng chủ yếu các bệnh viện dùng thằng này...
80EF64C5-CF35-4133-942C-B4A1697359DA.jpeg

còn một thằng Đức nữa .. nhưng đa số là hàng mỹ
Em không có số liệu thống kê bao nhiêu máy của thằng này, bao nhiêu máy của những hãng khác. Nhưng nói thằng này đo số em e không đúng.
Cơ mà cứ hàng Mỹ với Đức xài là ok. Đáng đồng tiền bát gạo.
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,811
Động cơ
472,680 Mã lực
Theo chủ tịch HN, chúng ta có 260 máy trợ thở (Dân số HN 8tr người). Số máy này bao gồm cho tất cả các loại bệnh cần, chứ ko riêng gì cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Giờ muốn mua cũng khó vì nước nào cũng cần. Những nước sản xuất được có khi họ giữ để dùng chứ không xk.
Vậy, các bác có kiến thức về món này cho em hỏi, liệu ở VN có DN nào tự sx được máy trợ thở không vậy? Mình sx lắp ráp được ô tô, liệu có sx hay lắp ráp được món này không ạ. Nếu mình sx được thì cũng có thể xuất khẩu được ạ. Nhất là khi cả thế giới đang cần.

Em hỏi thật vì thấy lo quá, không có ý đá đểu bất cứ ai. Mong cccm chỉ giáo!

Em trả lời luôn cho cụ dù em chưa tìm hiểu gì nhé. Chắc chắn là không có doanh nghiệp nào làm được máy thở. Nếu có thì cũng lắp ráp lnh kiện nhiều nơi, mà thằng linh kiện nào giờ chắc cũng đang bị xâu xé, nó ưu tiên bán chỗ khác chứ không phải cho mình.

Các nước y tế phát triển còn thiếu máy thở thì Việt Nam thiếu là bình thường. Đầu tư nhiều tốn kém, ngày thường đâu có dùng hết.
 

Xã viên

Xe buýt
Biển số
OF-593558
Ngày cấp bằng
6/10/18
Số km
514
Động cơ
139,229 Mã lực
Lào và Cam có a Tập đỡ hộ rồi, dân số ít chỉ bằng một huyện của Tàu nên nó dễ dập chỉ với một phần nhỏ máy thở và vật tư y tế cùng chuyên gia dập dịch mang sang.
Ngay lúc này có lẽ ta nên nghĩ tới phương án thuê mượn nguyên trang bị cho một bệnh viện như Hoả thần Sơn hay Lôi thần Sơn, hoặc thuê máy thở để đối phó cho tình huống xấu nhất có thể diễn ra.
Không thì bọn tư bản dãy chết nó bất chấp sĩ diện sẽ mua hết của a Tập, khi số người tèo lên tới hàng triệu, mặc dù trong bụng vẫn chửi nhau !
 

tungna414

Xe tăng
Biển số
OF-41856
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,377
Động cơ
420,712 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Máy thở hay máy hỗ trợ thở đòi hỏi tinh chỉnh cực kỳ phức tạp với các giá trị đúng tới phần triệu (PPM - Part Per Million) và độ chính xác chỉ +/- 2%, dung sai khoảng +/- 15%

Nghe nhiều cụ chia sẻ suy nghĩ sản xuất đơn giản quá, không phải thế đâu ạ.

Nếu đơn giản thế thì Metran không bao giờ xuất hiện được tại Nhật Bản.
Và nếu đơn giản thế thì đã không chỉ có vài hãng sản xuất trên thế giới như GE Healthcare, Becton Dickinson, Medtronic, Draeger và Philips.
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,399
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
Em vừa hỏi anh Google thì mấy con máy thở dùng trị Covy là loại Critical care dành cho bệnh viện, giá cũng khoảng 25000$. Không đắt như loại dành cho ICU khoảng 50000$ nhưng cũng không rẻ đâu. Trên diễn đàn này thấy nhiều cụ dùng "quyết tâm chính trị" dập dịch quá. Thiết bị y tế yêu cầu phải rất chính xác và hiện đại cũng như bền bỉ, cho nên không phải nước nào cũng sản xuất được và giá thành của nó cao cũng không phải không có lý. Còn các cụ chịu khó bóp bóng chắc cũng được nhưng đang bóp mà mót tè chạy đi thì khi quay lại chắc bệnh nhân ngỏm rồi 😄
Bóp bóng là bất đắc dĩ thôi cụ ơi còn nó đáp ứng cho bệnh nhân tốt hay ko lại là truyện khác. E đã từng chứng kiến ca cho bóp bóng trên xe cấp cứu rồi chuyển xuống chạy máy thở rồi. Khi vào đặt máy thì SpO2 của bệnh nhân tụt rất kinh còn tầm 60%. Chỉ sau chạy máy có 1 phút cho 100% oxy gen thì bệnh nhân đã đạt tới 95%. Vì vậy chạy lâu dài ko có máy thở thì ko ổn ạ. Bóp bóng nó rát lắm cụ nhé, mỏi là một chuyện
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
53
Máy điều chế oxy khác máy thở. Hệ thống khí y tế ở các BV đều có máy điều chế oxy.
Em biết là nó khác , nhưng ý em là trong thời điểm nguy cấp thì mọi cách đơn giản nhất để sinh tồn thì đều phải làm . Máy thở thì em nghĩ nguyên lý các cty y tế đều biết hết vì họ ngoài bán còn phải sửa chữa . Giờ chả thấy họ có động tĩnh gì là sao
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top