SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,030 Mã lực
Tuổi
52
Sao cụ lại hỏi em sinh viên đoạt giải cao không tập trung phát kiến và chế tạo? Cụ phải hỏi một đống các GSTS, PGSTS, các loại TS, Ths và hệ thống các viện nghiên cứu , bộ KHCN đang làm gì, phát kiến gì mới đúng chứ
Vì các ông GS, TS đó có đoạt giải thế giới gì như các sinh viên ROBOCON đâu . Em phải chọn thành phần tinh túy để thắc mắc chứ cụ .kkk
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Vâng có nhiều mà ... nhưng chủ yếu các bệnh viện dùng thằng này...
80EF64C5-CF35-4133-942C-B4A1697359DA.jpeg

còn một thằng Đức nữa .. nhưng đa số là hàng mỹ
Em không có số liệu thống kê bao nhiêu máy của thằng này, bao nhiêu máy của những hãng khác. Nhưng nói thằng này đo số em e không đúng.
Cơ mà cứ hàng Mỹ với Đức xài là ok. Đáng đồng tiền bát gạo.
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
Theo chủ tịch HN, chúng ta có 260 máy trợ thở (Dân số HN 8tr người). Số máy này bao gồm cho tất cả các loại bệnh cần, chứ ko riêng gì cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Giờ muốn mua cũng khó vì nước nào cũng cần. Những nước sản xuất được có khi họ giữ để dùng chứ không xk.
Vậy, các bác có kiến thức về món này cho em hỏi, liệu ở VN có DN nào tự sx được máy trợ thở không vậy? Mình sx lắp ráp được ô tô, liệu có sx hay lắp ráp được món này không ạ. Nếu mình sx được thì cũng có thể xuất khẩu được ạ. Nhất là khi cả thế giới đang cần.

Em hỏi thật vì thấy lo quá, không có ý đá đểu bất cứ ai. Mong cccm chỉ giáo!

Em trả lời luôn cho cụ dù em chưa tìm hiểu gì nhé. Chắc chắn là không có doanh nghiệp nào làm được máy thở. Nếu có thì cũng lắp ráp lnh kiện nhiều nơi, mà thằng linh kiện nào giờ chắc cũng đang bị xâu xé, nó ưu tiên bán chỗ khác chứ không phải cho mình.

Các nước y tế phát triển còn thiếu máy thở thì Việt Nam thiếu là bình thường. Đầu tư nhiều tốn kém, ngày thường đâu có dùng hết.
 

Xã viên

Xe tải
Biển số
OF-593558
Ngày cấp bằng
6/10/18
Số km
488
Động cơ
137,280 Mã lực
Lào và Cam có a Tập đỡ hộ rồi, dân số ít chỉ bằng một huyện của Tàu nên nó dễ dập chỉ với một phần nhỏ máy thở và vật tư y tế cùng chuyên gia dập dịch mang sang.
Ngay lúc này có lẽ ta nên nghĩ tới phương án thuê mượn nguyên trang bị cho một bệnh viện như Hoả thần Sơn hay Lôi thần Sơn, hoặc thuê máy thở để đối phó cho tình huống xấu nhất có thể diễn ra.
Không thì bọn tư bản dãy chết nó bất chấp sĩ diện sẽ mua hết của a Tập, khi số người tèo lên tới hàng triệu, mặc dù trong bụng vẫn chửi nhau !
 

tungna414

Xe tăng
Biển số
OF-41856
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,220
Động cơ
420,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Máy thở hay máy hỗ trợ thở đòi hỏi tinh chỉnh cực kỳ phức tạp với các giá trị đúng tới phần triệu (PPM - Part Per Million) và độ chính xác chỉ +/- 2%, dung sai khoảng +/- 15%

Nghe nhiều cụ chia sẻ suy nghĩ sản xuất đơn giản quá, không phải thế đâu ạ.

Nếu đơn giản thế thì Metran không bao giờ xuất hiện được tại Nhật Bản.
Và nếu đơn giản thế thì đã không chỉ có vài hãng sản xuất trên thế giới như GE Healthcare, Becton Dickinson, Medtronic, Draeger và Philips.
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,088
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
Em vừa hỏi anh Google thì mấy con máy thở dùng trị Covy là loại Critical care dành cho bệnh viện, giá cũng khoảng 25000$. Không đắt như loại dành cho ICU khoảng 50000$ nhưng cũng không rẻ đâu. Trên diễn đàn này thấy nhiều cụ dùng "quyết tâm chính trị" dập dịch quá. Thiết bị y tế yêu cầu phải rất chính xác và hiện đại cũng như bền bỉ, cho nên không phải nước nào cũng sản xuất được và giá thành của nó cao cũng không phải không có lý. Còn các cụ chịu khó bóp bóng chắc cũng được nhưng đang bóp mà mót tè chạy đi thì khi quay lại chắc bệnh nhân ngỏm rồi 😄
Bóp bóng là bất đắc dĩ thôi cụ ơi còn nó đáp ứng cho bệnh nhân tốt hay ko lại là truyện khác. E đã từng chứng kiến ca cho bóp bóng trên xe cấp cứu rồi chuyển xuống chạy máy thở rồi. Khi vào đặt máy thì SpO2 của bệnh nhân tụt rất kinh còn tầm 60%. Chỉ sau chạy máy có 1 phút cho 100% oxy gen thì bệnh nhân đã đạt tới 95%. Vì vậy chạy lâu dài ko có máy thở thì ko ổn ạ. Bóp bóng nó rát lắm cụ nhé, mỏi là một chuyện
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,030 Mã lực
Tuổi
52
Máy điều chế oxy khác máy thở. Hệ thống khí y tế ở các BV đều có máy điều chế oxy.
Em biết là nó khác , nhưng ý em là trong thời điểm nguy cấp thì mọi cách đơn giản nhất để sinh tồn thì đều phải làm . Máy thở thì em nghĩ nguyên lý các cty y tế đều biết hết vì họ ngoài bán còn phải sửa chữa . Giờ chả thấy họ có động tĩnh gì là sao
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,088
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
Vâng, em nói chung để nói về thiết bị y tế thì cường quốc như Nhật cũng chỉ xếp loại làng nhàng thôi.
Còn em đã từng đi chào con X Quang của Toshiba mà các BV lắc đầu quầy quậy.
Còn máy TQ thì bố ông nào dám làm :D
Dạ bên To giờ làm thị trường chưa chuẩn lên ko ngon còn CT xịn nhất 320 nhát chỉ nó mới có cụ nhé.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,853
Động cơ
443,699 Mã lực
Đọc cái bài báo thấy thêm tức.
Kể khổ, đổ tội là nguồn lây bên ngoài, xin cơ chế riêng cho BM. GD ntn k trách BM thành ổ dịch. Đẩy Trường Sinh ra k công nhận là nhân viên BM. Nên cách chức.
Trong khu cách ly tập trung có anh bố mất còn k về đc dù họ chỉ đi qua nước có dịch Thái Lan, Lào (xác suất thấp hơn nhiều ở BM). Giờ BM đã hơn 25 ca, nhiều bộ phận có + mà k được coi là vùng dịch thì là cái gì nhỉ?
Em hết rượu để vodka cho cụ, BM nên giữ sức để hành động chứ không phải để liên tục phát ngôn như này.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,424
Động cơ
291,729 Mã lực

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Em biết là nó khác , nhưng ý em là trong thời điểm nguy cấp thì mọi cách đơn giản nhất để sinh tồn thì đều phải làm . Máy thở thì em nghĩ nguyên lý các cty y tế đều biết hết vì họ ngoài bán còn phải sửa chữa . Giờ chả thấy họ có động tĩnh gì là sao
Ý cụ là họ phải có động tĩnh gì?
Gara bên ngoài sửa oto nhoay nhoáy thì theo cụ là họ phải làm được oto?
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,088
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
ECMO là hỗ trợ tuần hoàn ngoài cơ thể dùng cho bệnh nhân phổi gần như không còn chức năng nữa chứ nhỉ.
Máy thở ở đây là máy trợ thở cho bệnh nhân chưa đến mức phải dùng ECMO.
Vâng ý e nói máy thở cao cấp nhất còn trả dùng được nữa mấy con có vài k $ thì chạy cái gì?
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,424
Động cơ
291,729 Mã lực

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Em thấy con Covid này vào tùy từng người, có người yếu nó mạnh lên và tạo thành ổ siêu lây nhiễm, còn không thì nó bị áp chế và yếu dần.
Nếu ổ bạch mai mà vỡ thì thật sự đáng ngại, vì vào Bạch Mai chắc chắn sẽ có nhiều người già/ bệnh nền sẵn :(
Những bệnh viện khác phải nhìn gương BM mà soát lại kĩ càng , tránh lây nhiễm tối đa cho người chăm sóc bệnh nhân , người phục vụ , bác sĩ , y tá chứ không thì đang là nơi chữa trị thành nơi gây bệnh , như thế là covid 19 nó loại khỏi vòng chiến đấu 1 tổ chức đáng gờm .
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,030 Mã lực
Tuổi
52
Máy thở hay máy hỗ trợ thở đòi hỏi tinh chỉnh cực kỳ phức tạp với các giá trị đúng tới phần triệu (PPM - Part Per Million) và độ chính xác chỉ +/- 2%, dung sai khoảng +/- 15%

Nghe nhiều cụ chia sẻ suy nghĩ sản xuất đơn giản quá, không phải thế đâu ạ.

Nếu đơn giản thế thì Metran không bao giờ xuất hiện được tại Nhật Bản.
Và nếu đơn giản thế thì đã không chỉ có vài hãng sản xuất trên thế giới như GE Healthcare, Becton Dickinson, Medtronic, Draeger và Philips.
Cụ nói thế thì chả ai dám vào phòng mổ . Sợ bỏ mịa ...kkk.
 

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,950
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy lạ là BN 188 mới xướng tên mà đã khỏi hôm nay. Hay có gì nhầm lẫn ????
Sao em đọc thấy trong danh sách có cả BN187???
Vậy là mới vào được 2,3 hôm nay đã âm tính ngay?
187 là thằng người Mỹ ở Quảng Bá, Hà Nội test dương trong đợt rà soát người nhập cảnh từ 7/3. Hà Nội báo ca này lâu rồi nếu em nhớ không nhầm là từ ngày kết thúc đợt rà soát 24 hay 25/3 gì đó. BYT gần đây mới xác nhận ca này!
Nó nhập cảnh vào từ 13/3 khả năng lúc cdc Hà Nội phát hiện sắp tự khỏi rồi.

Trường hợp này gần giống ca 148 cựu đại sứ Pháp ở tòa nhà Tân Hoàng Minh, bị từ lúc nhập cảnh nhưng gần đây mình mới phát hiện cho nhập viện. Ông này lúc xét nghiệm sáng dương chiều âm, tòa Tân Hoàng Minh phong tỏa, xong gỡ, xong lại phong tỏa
 

Tập Lái 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-610860
Ngày cấp bằng
21/1/19
Số km
2,733
Động cơ
148,744 Mã lực
Cụ nói "Tàu sẽ phải trả lời" là vi phạm nguyên tắc "innocent until proven guilty", và burden of proof rồi.
Tiếc là đến nay mọi bằng chứng đều chưa có. Hix
Và thậm chí cả tên gọi cũng được ép là covid19 ạ
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,040 Mã lực
Tuổi
37
Cái máy thở be bé giá ngang với oto và bằng trăm tấm lúa.
Dính vào thiết bị y tế là khó rồi.
Cái vít nẹp chân cũng chỉ là hợp kim mà đắt lòi ra. Cái dao mổ toàn tiền triệu, chục triệu.
Làm k cẩn thận khéo lại nhân bệnh từ máy thở mà ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top