Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Cụ nói như thật, em mổ cái oto ra chụp ảnh lại rồi cụ sản xuất các chi tiết cho nó nhé? Không phải tự nhiên mà máy thở cao cấp nó đắt hơn cả xe hơi hạng sang đâu. Giờ thị trường máy thở và vật tư tạo ra nó đóng băng rồi nhé, chỉ có tự sản xuất từ a-z thôi.

Kể cả bình thường cũng éo mua được linh kiện của nó về lắp ấy chứ. Nó giữ bí quyết công nghệ chứ nó thần kinh đâu mà bán cho người khác.
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,367
Động cơ
232,916 Mã lực
Mẹ em điều trị ở BM gần 10 năm. Để các cụ mợ thêm thông tin về khả năng lây nhiễm từ các nhân viên phục vụ tại bvbm:
- một giường bệnh thường có hơn một bệnh nhân, nằm tráo trở đầu đuôi. Trừ giường dịch vụ.
- nước sôi: vào viện ký giấy mượn phích màu đỏ, hàng sáng có xe đẩy nước đến đổi phích
- các bữa ăn có xe đẩy hộp đồ ăn đến hành lang, mỗi bn một suất ăn. Có đồ ăn riêng cho các bn phải ăn kiêng theo chỉ định của bs( tiểu đường ...) bn ăn ít người nhà có thể ăn cùng. Thiếu ra ngoài mua.
Hàng ngày vệ sinh lau nền phòng bệnh, hành lang, khu vs 02 lần.
Hiện nay: đội ngũ y bác sỹ nhiệt tình, ko nhận quà dưới mọi hình thức. Bn biếu quà: ok, mang đến khoa, công khai.
Mấy hôm nay nhờ vụ Trường Sơn mới biết là các viện giờ vẫn dùng phích để đựng nước sôi. Không biết do họ ghét mấy NM làm cây nước nóng lạnh hay có liên kết với bên NM làm bóng đèn, phích nước nhỉ? Có hẳn bộ phận chuyên đi cung cấp và đổi trả phích nước sôi nghe bao cấp quá.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
BV Xanh pôn có người dương tính qua, mới cách ly một bộ phận thôi, không biết có cách nào rà soát hết chưa. Nhà em có người mỗi tháng phải đi lấy thuốc một lần, thâý cũng lo.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,196 Mã lực
Khi nào VN còn Tây kiểu này thì còn toang
67A371D7-C845-4EA5-B5F2-B2AA11EB25DC.jpeg
 
Biển số
OF-719388
Ngày cấp bằng
8/3/20
Số km
169
Động cơ
80,500 Mã lực
Theo chủ tịch HN, chúng ta có 260 máy trợ thở (Dân số HN 8tr người). Số máy này bao gồm cho tất cả các loại bệnh cần, chứ ko riêng gì cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Giờ muốn mua cũng khó vì nước nào cũng cần. Những nước sản xuất được có khi họ giữ để dùng chứ không xk.
Vậy, các bác có kiến thức về món này cho em hỏi, liệu ở VN có DN nào tự sx được máy trợ thở không vậy? Mình sx lắp ráp được ô tô, liệu có sx hay lắp ráp được món này không ạ. Nếu mình sx được thì cũng có thể xuất khẩu được ạ. Nhất là khi cả thế giới đang cần.

Em hỏi thật vì thấy lo quá, không có ý đá đểu bất cứ ai. Mong cccm chỉ giáo!

Nghe thối bỏ me. Chửi nó suốt ngày nay sắp chết thì bảo nó cứu. Nó cái gì cũng làm được đấy. Cứ ngồi đấy mà chờ
 

tiểu rắt

Xe tải
Biển số
OF-483674
Ngày cấp bằng
12/1/17
Số km
307
Động cơ
197,222 Mã lực
Mấy hôm nay nhờ vụ Trường Sơn mới biết là các viện giờ vẫn dùng phích để đựng nước sôi. Không biết do họ ghét mấy NM làm cây nước nóng lạnh hay có liên kết với bên NM làm bóng đèn, phích nước nhỉ? Có hẳn bộ phận chuyên đi cung cấp và đổi trả phích nước sôi nghe bao cấp quá.
Trường Sinh chứ ko phải Trường Sơn cụ ạ. Cháu cũng không rõ, chắc làm cây nóng lạnh cũng tốn kém vs lại dân mình ý thức hơi kém nên phích nước vẫn tiện hơn. Người ta có thể mua 2-3 phích để lau người, uống thuốc.. lại còn ngay cạnh đầu giường nên cũng thấy khá tiện trong hoàn cảnh đất nước hiện tại.
 

king_dragontb

Xe hơi
Biển số
OF-367709
Ngày cấp bằng
22/5/15
Số km
118
Động cơ
255,507 Mã lực
Với bệnh bình thường thì ko sao còn bệnh hô hấp liệu có nguy hiểm quá ko cụ.
Cái này mới sáng chế cách đây mấy hôm để phục vụ chữa COVID, thấy có cả bộ phận lọc khuẩn các kiểu, được chứng nhận rồi mới đem sản xuất hàng loạt cụ ạ.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Chậm hay không thì mời cụ đợi. Em xin phép không trả lời nữa.
E thấy cụ ý nói cũng đúng , nếu bây giờ VN có khả năng test thì tiến hành , so sánh giữa test và cách ly thì hiện tại mình đang tự chữa thương nên cần phải biết bị thương ở đâu mà chữa , vậy nên tét để tìm lại hợp với thời điểm này .
Nhưng tét như nào chứ tét tràn lan thì tốn kém , có cách nào tét hiệu quả nhất kô các cụ nhỉ .
 

UWBothell

Xe tải
Biển số
OF-402266
Ngày cấp bằng
22/1/16
Số km
425
Động cơ
246,379 Mã lực
Tuổi
47
Cụ nói như thật, em mổ cái oto ra chụp ảnh lại rồi cụ sản xuất các chi tiết cho nó nhé? Không phải tự nhiên mà máy thở cao cấp nó đắt hơn cả xe hơi hạng sang đâu. Giờ thị trường máy thở và vật tư tạo ra nó đóng băng rồi nhé, chỉ có tự sản xuất từ a-z thôi.

Cụ ấy ngây thơ một cách đáng yêu.
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,174
Động cơ
330,875 Mã lực
Vậy là cụ cũng đồng ý cần phải "khoanh vùng, cô lập nguồn lây nhiễm".
Việt nam từ đầu đến giờ vẫn đang dùng phương pháp: "khoanh vùng - cô lập nguồn lây nhiễm - test để theo dõi và điều trị"
Các nước Âu Mỹ: vì chủ quan nên giờ ko biết nguồn lây nhiễm nên phải thêm một bước "Test để khoanh vùng - khoanh vùng - cô lập - test theo dõi và điều trị".

Nghĩa là họ phải làm 2 lần test để bù lại sự chủ quan lúc đầu. Còn Việt nam vẫn đang khoanh vùng tốt nên ko cần thêm bước test trước. Chỉ khi nào mất kiểm soát mới cần thực hiện thêm bước test để khoanh vùng. Họ test nhiều hơn ko có nghĩa họ đang làm tốt hơn ta.
Em chưa hề bảo Âu, Mỹ làm tốt hơn ta. Chúng nó cực kỳ dở giai đoạn trước.
(Đáng ra khi Vũ Hán phong tỏa thì cả thế giới nên làm vậy đồng thời một cách nghiêm túc, nếu vậy thì chỉ cần 2 tuần là cả thế giới ngoài TQ sẽ sạch nguồn lây, hoàn toàn an toàn, chỉ chờ TQ xử lý xong (khoảng 3 tháng) là coi như có thể trở lại hoạt động bình thường.
Tiếc là nước nào cũng có sự chủ quan và bị vướng bận mối lợi kinh tế nên dịch có cơ hội lây lan, và giờ thì cái giá phải trả còn lớn gấp trăm lần)
Nhưng vấn đề là nhìn sai lầm của nó để rút bài học cho ta: nếu ta cũng sai lầm (như nó, hoặc sai kiểu khác) dẫn đến "không biết nguồn lây nhiễm" thì ta có đối phó nổi với dịch lan tràn diện rộng hay không?
Rõ ràng là đã có các nguồn lây không lộ rõ rồi còn gì?
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Trường Sinh chứ ko phải Trường Sơn cụ ạ. Cháu cũng không rõ, chắc làm cây nóng lạnh cũng tốn kém vs lại dân mình ý thức hơi kém nên phích nước vẫn tiện hơn. Người ta có thể mua 2-3 phích để lau người, uống thuốc.. lại còn ngay cạnh đầu giường nên cũng thấy khá tiện trong hoàn cảnh đất nước hiện tại.
Lắp cây nóng lạnh thì không tốn kém, nhưng không nhanh, nhiều, tốt, rẻ, kịp thời, thuận tiện như phích nước.

Muốn thuận tiện, nhanh, nhiều,... thì phải lắp cả hệ thống nóng lạnh đến từng buồng bệnh.
 

nsh

Xe tăng
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,532
Động cơ
502,579 Mã lực
Những lúc như này lại thấy nhớ chị Tiến. Ko quan tâm đám đông nghĩ gì nói gì. Quyết sách theo ý kiến của nhà chuyên môn. Theo tình hình và thực trạng của Việt nam.
Khi dịch sars còn chưa vào Việt nam và bùng phát, chị đã yêu cầu các bệnh viện từ tỉnh tới huyện làm ngay phòng cách ly. Chuyển toàn bộ bệnh nhân nhẹ về tuyến xã để tiêm truyền... sẵn sàng nghênh đón dịch. Truyền thông bẩn còn chê bai.
Giờ thấy mấy anh Thứ yếu quá, lẽo đẽo chạy theo truyền thông theo cộng đồng mạng...
Vâng cụ. Cháu nghĩ là con người ta cũng giỏi, nhưng chỉ đến giới hạn. Khi anh tập chung để làm tốt việc dùng "truyền thông bẩn" thì các vấn đề chuyên môn sẽ bị phân tâm, ảnh hưởng nên anh chỉ có thể làm được như vậy.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,200
Động cơ
198,826 Mã lực
E thấy con covid 19 này cực kỳ phức tạp , không có vác xin thì kiệt sức mất 🥵 .
vac xin cũng khó lắm cụ ơi, tốt nhất là có thuốc hoặc phác đồ điều trị, test bệnh đơn giản, rẻ tiền để phát hiện sớm, chữa trị sớm. Chứ vac xin để tiêm cho cả thế giới cũng không phải dễ đâu cụ, đến giờ cũng mới có bệnh đậu mùa là triệt để bị tiêu diệt nhờ miễn dịch cộng đồng (tiêm vac xin), thứ 2 là vac xin có hiệu quả trong thời gian bao lâu cũng là vấn đề, nếu chỉ được trong thời gian ngắn thì cũng không ăn thua lắm. Hiểu biết của con người về con covid19 này nói riêng, và virus nói chung còn rất mù mờ. Hi vọng con covid 19 này cũng giống như người anh em Sarv của nó, đến tầm tháng 6-7 là ngủ yên, chứ không thì chắc chưa chết vì bệnh, thì đã chết vì đói rồi.
 

kid1234

Xe buýt
Biển số
OF-316491
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
853
Động cơ
302,793 Mã lực
nay báo đưa tin e gái Italia đã xuất viện, ko biết có xử lý ko hay là thôi các cụ nhỉ.
tình hình chạy lông nhông đang còn nhiều lắm mà chả thấy ai bị phạt cả.
1 ông chạy tốn bao tiền của để tìm và xử lý, cô lập, cách ly, xét nghiệm. chả ai bị phạt thì còn thả gà ra đuổi dài dài. còn lâu mới hết dịch. đói kém còn dài.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,407
Động cơ
-23,561 Mã lực
Tuổi
54
E thấy cụ ý nói cũng đúng , nếu bây giờ VN có khả năng test thì tiến hành , so sánh giữa test và cách ly thì hiện tại mình đang tự chữa thương nên cần phải biết bị thương ở đâu mà chữa , vậy nên tét để tìm lại hợp với thời điểm này .
Nhưng tét như nào chứ tét tràn lan thì tốn kém , có cách nào tét hiệu quả nhất kô các cụ nhỉ .
Vấn đề ko hẳn ở chi phí ạ, vấn đề test đại trà là gần như ko thể.

Ví dụ thành phố 10tr dân, với năng lực xét nghiệm khủng cỡ 100k/ ngày thì cũng cần ít nhất 100 ngày mới test xong. Và phải test ít nhất 3 lần trong thời hạn 14 ngày. Với năng lực test 100k/ ngày, thì lần test 1 - lần test 2 sẽ cách nhau đủ 100 ngày, nghĩa là test chả tác dụng gì.

Thế nên hiện giờ khoanh vùng trước, hạn chế lưu thông, chỗ nào có bênh nhân mới thì khoanh vùng, test và cách ly mới là chuẩn. Test đại trà 1 thành phố là ko thể, huống hồ test cả nước.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Kể cả bình thường cũng éo mua được linh kiện của nó về lắp ấy chứ. Nó giữ bí quyết công nghệ chứ nó thần kinh đâu mà bán cho người khác.
Bình thường vẫn mua được linh kiện sửa chữa chứ cụ, nhưng tất nhiên những linh kiện đó là bán thành phẩm, đã có chất xám của nó trong ấy rồi và ông mua không phải muốn là copy được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top