Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
680
Động cơ
321,395 Mã lực
Vấn đề ko hẳn ở chi phí ạ, vấn đề test đại trà là gần như ko thể.

Ví dụ thành phố 10tr dân, với năng lực xét nghiệm khủng cỡ 100k/ ngày thì cũng cần ít nhất 100 ngày mới test xong. Và phải test ít nhất 3 lần trong thời hạn 14 ngày. Với năng lực test 100k/ ngày, thì lần test 1 - lần test 2 sẽ cách nhau đủ 100 ngày, nghĩa là test chả tác dụng gì.

Thế nên hiện giờ khoanh vùng trước, hạn chế lưu thông, chỗ nào có bênh nhân mới thì khoanh vùng, test và cách ly mới là chuẩn. Test đại trà 1 thành phố là ko thể, huống hồ test cả nước.
Em thấy làm gì có nước nào test cả thành phố đâu, đều là test những người có biểu hiện hoặc có nguy cơ thôi. Những nước test nhiều là do đối tượng ấy nhiều
 

MinhLe153

Xe buýt
Biển số
OF-597759
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
689
Động cơ
135,819 Mã lực
Mình cũng đang test nhiều mà, mấy hôm vừa rồi test cơ bản được gần 7000 mẫu ở BM rồi
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,663
Động cơ
564,359 Mã lực
Có quá nhiều thông tin sai lệch trong bài của cụ. Thứ nhất, WHO đã khẳng định rằng súc miệng bằng nước muối ấm KHÔNG có tác dụng gì. Các chuyên gia y tế cũng đã giải thich vụ này nhiều lần, ví dụ như cụ có thể xem câu trả lời ở đây. Nguồn tin sai lệch này bắt nguồn từ một tin lây lan trên FB rằng virus sẽ nằm ở trong họng 4 ngày trước khi đi xuống phổi nên súc miệng có thể tẩy rửa virus - điều này là hoàn toàn không đúng vì đơn giản là virus này không nằm ở bất cứ phần nào của họng mà nước muối có thể tiếp xúc được cả (xem bài em link).

Thứ hai, những gì một cá nhân, thậm chí một vài cá nhân "cảm thấy" không phải là yếu tố khoa học để tin tưởng. Đấy là giả sử "một em" của cụ nói đúng thật, chứ nếu rơi vào trường hợp chém gió thì còn khổ nữa. Có rất nhiều người "cảm thấy" sai lệch, cũng giống như một tỉ mẹo chữa bệnh giân dan vậy.

Cuối cùng, em muốn xem "bọn Tây nó thống kê" của cụ dựa vào nguồn nào, vì thống kê của "bọn Tây" mà em đọc là 20% phải nhập viện, và ca nhẹ cũng không "trong vòng 1 tuần là khỏi" như cụ nói. Thời gian ủ bệnh đã 2-14 ngày (một số trường hợp còn ủ bệnh lâu hơn) rồi, "trong vòng 1 tuần là khỏi" thì chẳng hóa ra bị cái khỏi luôn trong ít hơn 3 ngày à?

(Không liên quan đến chủ đề này lắm, nhưng do cụ có nhắc đến trong bài trước của cụ, tên đúng chính thức của bệnh là "covid-19" chứ không phải "viêm phổi Vũ Hán" nhé)
E nhớ nhầm chút, theo CNN:
13545F9F-BFE2-4763-8BF6-1A43FCEAE869.png
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,775
Động cơ
550,134 Mã lực
Theo chủ tịch HN, chúng ta có 260 máy trợ thở (Dân số HN 8tr người). Số máy này bao gồm cho tất cả các loại bệnh cần, chứ ko riêng gì cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Giờ muốn mua cũng khó vì nước nào cũng cần. Những nước sản xuất được có khi họ giữ để dùng chứ không xk.
Vậy, các bác có kiến thức về món này cho em hỏi, liệu ở VN có DN nào tự sx được máy trợ thở không vậy? Mình sx lắp ráp được ô tô, liệu có sx hay lắp ráp được món này không ạ. Nếu mình sx được thì cũng có thể xuất khẩu được ạ. Nhất là khi cả thế giới đang cần.

Em hỏi thật vì thấy lo quá, không có ý đá đểu bất cứ ai. Mong cccm chỉ giáo!

Nhiều máy thở mà làm gì khi không đủ người vận hành.
 

Hutapu

Xe buýt
Biển số
OF-538691
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
948
Động cơ
177,467 Mã lực
về số lượng cần thở máy trên những bệnh nhân nhập viện do covid 19 cá cụ có thể tham khảo nghiên cứu của 1 bệnh viện ở Vũ Hán, tính ra là tầm 23 % tổng số bệnh nhân nhập viện.
Tuy nhiên em thấy tình hình lây nhiễm các bệnh nhân ở ta hiện nay là đang nín thở thôi ạ, còn nghiên cứu trên là khi Vũ Hán đã vỡ trận .
Việc máy thở hiện có ở Hà nội k tính các viện ở tuyến Trung ương là 260 , thì ngoài ra còn có 1 lượng lớn máy gây mê chức năng chính như 1 chiếc máy thở nữa có thể huy động, tầm 100 cái, dùng chung máy thở xâm nhập mà dùng cái chạc chữ Y để chia ngồn khí bơm vào phổi bệnh nhân em thấy k tốt k phù hợp với bệnh nhân viêm phổi Covid 19. Giờ nếu có thêm máy thở thì rất tốt, nhưng chưa đủ, máy thở cần có hệ thống khí nén oxy để hoạt động, phòng chăm sóc bệnh nhân lây nhiễm phải là phòng cách ly tiêu chuẩn, có hệ thống hút âm để hút đờm dãi cho bệnh nhân, có những bệnh phòng chỉ có 1 đầu ra cho hệ thống khí, nếu bệnh nhân thở oxy thì chia ra rất dễ, nếu thở máy thì chỉ nối dc với 1 máy thở, còn thiết kế thêm 1 loạt bộ chia thì lại tiếp tục chờ đặt hàng và đi mua, máy chụp X quang tại chỗ và máy xét nghiệm khí máu là rất cần thiết sau máy thở, ngắn hạn thì đặt mua và cải tiến những gì đang có thôi ạ, lâu dài việc sản xuất tại Vn thì em e là xa lắm, các cụ mợ trong ngành k lạ gì chất lựong hàng nội và hàng ngoại, hàng ngoại đắt tiền của Châu Âu và hàng rẻ tiền từ Ấn Độ rồi Đông Nam Á nó khác xa nhau như nào, từ chai dịch truyền, dây truyền đến thuốc thang trở đi.
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,258
Động cơ
162,346 Mã lực

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,672
Động cơ
270,607 Mã lực
Các cơ quan này phòng dịch không tốt nên mốc mép là đúng! Chỗ cơ quan Gấu em, ông nào mà chạy lông nhông ngoài đường thì mặc định tự cách ly, làm từ tháng 2 rồi!
Phóng viên bị rủi ro nghề nghiệp thôi cụ

Báo VietnamNews là báo “dân nuôi” nên cụ khỏi lo “cơm áo gạo tiền”.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,482
Động cơ
498,523 Mã lực
Tuổi
54
Em thấy làm gì có nước nào test cả thành phố đâu, đều là test những người có biểu hiện hoặc có nguy cơ thôi. Những nước test nhiều là do đối tượng ấy nhiều
Đúng thế, ko có nước nào test cả thành phố vì ko tp nào có đủ năng lực test. Cả nước Mỹ mới test hơn 100k/ngày thì 1 tp chắc giỏi được 10k/ngày. Họ chỉ test khi thấy có dấu hiệu. Nhiều dấu hiệu thì test nhiều.

Tại có cụ cứ đem số lượng test nhiều ra để chỉ trích VN xét nghiệm quá ít.
 

Hye Secret

Xe hơi
Biển số
OF-717848
Ngày cấp bằng
27/2/20
Số km
187
Động cơ
-30,958 Mã lực
Em tưởng nhiều hơn chứ sao ít thế nhỉ, có 260 máy thôi ạ. Mỗi bệnh viện cũng vài chục máy mà HN tập trung bao nhiêu bv tuyến tw
 

ngocmai227

Xe cút kít
Biển số
OF-354323
Ngày cấp bằng
11/2/15
Số km
16,785
Động cơ
2,156 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà vợ nuôi.

Ongrungf

Xe điện
Biển số
OF-114222
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
3,108
Động cơ
411,932 Mã lực
Cái máy thở be bé giá ngang với oto và bằng trăm tấm lúa.
Dính vào thiết bị y tế là khó rồi.
Cái vít nẹp chân cũng chỉ là hợp kim mà đắt lòi ra. Cái dao mổ toàn tiền triệu, chục triệu.
Làm k cẩn thận khéo lại nhân bệnh từ máy thở mà ra.
Cụ chuẩn ợ.
Đến dịch cúm n CoV đương hoành hành dữ tợn vậy, chết bao người, dù Nga, Âu-Mỹ khoe đã chế được vaccin nhưng cả năm giời nữa mới đem ra tiêm cho người được nha. Giờ người ta còn đương thử
Thiết bị y tế nó liên can tới sức khỏe, sinh mệnh con người nêm chế ra được cái máy thở nó khác chế cái ô tô nhều ợ :D
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,775
Động cơ
550,134 Mã lực
Úi chà, tôi cũng hy vọng nó không quá khó trong sản xuất.

Riêng việc vận hành cái Máy thở thôi, bác phải được đào tạo đâu ra đấy rồi, kể cả khi đấy chỉ là 1 Model nâng cấp, kiểu từ Camry 2018 sang Camry 2020 vậy.

Để đưa 1 xô không khí vào phổi, không khó, kiểu như bác bóp bóng vậy.

Để xác định chính xác cái xô đó chứa chính xác 1.23456 lít không khí, đưa vào phổi trong 7.8910 giây, với hàm lượng oxygen chính xác là 45.678910%, cao tần hay thấp tần, là câu chuyện khác bác ạ.
Cụ chuẩn rồi, vận hành máy thở cực khó vớ vẩn là chết người ngay.
 

Hoà Phùng

Xe đạp
Biển số
OF-676946
Ngày cấp bằng
24/6/19
Số km
42
Động cơ
104,951 Mã lực
Tuổi
37
Có 260 bộ là đúng rồi. Tiền còn để dành xây tượng đài mà cụ
 

Ngocqlb

Xe tăng
Biển số
OF-582674
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
1,782
Động cơ
156,025 Mã lực
Nơi ở
HA NOI
Cái này căng đây, một số nước đã cấm xuất khẩu vật tư, trang thiết bị y tế.
Các Học viện, Trung tâm nghiên cứu sản xuất cái máy thở giúp dân thôi
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,996
Động cơ
2,045,679 Mã lực
Riêng hành động thả hơn 5.000 người bệnh về các địa phương thì k phải việc làm an toàn rồi. Đây là e nói thế thôi nhé chứ k chửi bới ai hết. Việc xảy ra rồi giờ chấp nhận thôi chửi cũng chả ích gì.
an toàn hay ko an toàn, công tội thuộc về ai thì cũng ko phải phán xét bởi cụ OFFER ạ.
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
4,674
Động cơ
347,137 Mã lực
Mấy hôm nay nhờ vụ Trường Sơn mới biết là các viện giờ vẫn dùng phích để đựng nước sôi. Không biết do họ ghét mấy NM làm cây nước nóng lạnh hay có liên kết với bên NM làm bóng đèn, phích nước nhỉ? Có hẳn bộ phận chuyên đi cung cấp và đổi trả phích nước sôi nghe bao cấp quá.

Mỗi ngày hàng nghìn phích nước. Mỗi phích nước khoảng 10-20k. Cụ xem nó ra bao nhiêu tiền. Cái cao siêu thì em không nói, chứ việc đơn giản thì cái gì mình cũng làm được. Nhưng làm rồi có lợi cho ai, đấy mới là điều đáng nói.
 

chẳng có tên

Xe tăng
Biển số
OF-394103
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
1,216
Động cơ
272,583 Mã lực
Sau đợt dịch này BM cũng cần cải tổ lại. BM rộng nhưng lúc nào cũng đông đúc và nhộm nhoạm hơn mấy BV tuyến trên như Việt Đức, 108, vào thăm bệnh nhân cũng dễ dàng hơn mấy BV kia. Em thấy Việt Đức các thủ tục về khám chữa bệnh rất nhanh, mặc dù cũng phải qua từng đấy bước (xếp hàng đăng ký, vào phòng khám...) nhưng khoa học hơn nên nhanh hơn rất nhiều.
Cụ ơi cái này là do đông bệnh nhân quá cụ ạ! Cái gì đông quá , quá tải sẽ phát sinh rất nhiều bất cập cụ ạ! Bao nhiều bệnh nhân các tỉnh đều dồn về BV tuyến Trung ương BM cụ ạ. Nên khó để vừa chữa trị tiếp nhận đông bệnh nhân , lại vừa đẹp vừa đúng quy trình lắm ạ. Có chăng giải pháp bây h là nâng cao năng lực trình độ .khám chữa bệnh ở các Bv tuyến dưới để giảm tải cho Bv tuyến TƯ thôi . Thì Bv TƯ sẽ bớt đông! Mà bớt đông thì sẽ ít phát sinh các bất cập khác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top