• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Các cụ O F thông thái không biết công nghệ sản xuất máy thở có hạng mục gì cao siêu nhỉ ? Bao nhiêu % trong đó là mua từ TQ về lắp ráp đc
Bí quá người nhà đứng cạnh bơm tay có đc không
Đến giờ thì thiết bị y tế nói chung và máy thở nói riêng TQ không có cửa cụ ạ. Thậm chí Toshiba của Nhật còn tuổi tép.
Thiết bị y tế thì hiện nay mua mới VN dùng toàn đồ xịn từ Đức, Mỹ, Thụy Sỹ được sản xuất tại Mỹ hoặc Châu Âu. Nếu TQ có chăng cũng là Philip của Đức sản xuất tại TQ thôi.
 
Biển số
OF-721314
Ngày cấp bằng
21/3/20
Số km
25
Động cơ
77,760 Mã lực
Tuổi
31
Theo chủ tịch HN, chúng ta có 260 máy trợ thở (Dân số HN 8tr người). Số máy này bao gồm cho tất cả các loại bệnh cần, chứ ko riêng gì cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Giờ muốn mua cũng khó vì nước nào cũng cần. Những nước sản xuất được có khi họ giữ để dùng chứ không xk.
Vậy, các bác có kiến thức về món này cho em hỏi, liệu ở VN có DN nào tự sx được máy trợ thở không vậy? Mình sx lắp ráp được ô tô, liệu có sx hay lắp ráp được món này không ạ. Nếu mình sx được thì cũng có thể xuất khẩu được ạ. Nhất là khi cả thế giới đang cần.

Em hỏi thật vì thấy lo quá, không có ý đá đểu bất cứ ai. Mong cccm chỉ giáo!

Bác lo xa là tốt, nhưng theo em thấy tình hình chưa quá đến nỗi mất kiểm soát và bi đát vì TT CP đã và đang chỉ đạo rất tốt công tác phòng chống Em Cô Vy rồi cụ ạ
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Em đã từng ăn chờ ở chực trong khoa hô hấp và ICU bạch mai gần một tuần chỉ để đánh giá việc dùng máy thở nên em nói thế này các cụ cứ bình tĩnh. Nếu lãnh đạo nào bảo mình đang có 4000 máy thở thì em cam đoan luôn là không đến 2000 cái có thể sử dụng được. Em đã từng vào một khoa có 10 máy thì 5 máy đang đi sửa, 2 máy vừa hỏng và chỉ còn 3 máy dùng được. Còn về sản xuất thêm máy thì trừ khi các công ty sx họ chuyển giao công nghệ thì may ra làm được mấy cái cpap bipap, chứ mấy cái invasive thì chắc dân ta phải tiến hoá lên thêm nấc nữa mới làm được ạ.
Cụ vào lâu chưa ạ? Em thấy Bạch Mai có dàn máy thở mới đó chứ. Toàn hàng xịn chứ đâu có lởm.
 

tungna414

Xe tăng
Biển số
OF-41856
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,389
Động cơ
420,712 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không biết bác Phúc, chủ hãng Metran của Nhật có giúp quê hương được lúc này không.

Dành cho cụ mợ nào chưa biết nhân vật này:
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Phi nhiều cái lôm côm thật, từ cái thiết giáp bọc bìa các tông đợt dẹp phỉ, trung tâm họp báo sea games đến cái này, nhìn không ra ông GDP cao hơn VN :-??
Nếu so thế thì Mỹ GDP ngất ngưởng còn không đủ trang phục bảo hộ kia kìa cụ.
Vụ dịch này cho thấy quốc lực khổng lồ của VN, CP VN quản được mọi thứ nên khi CP thống nhất quyết tâm thì sức mạnh mà VN huy động được vượt xa các nước có mức phát triển tương đương.
 
Chỉnh sửa cuối:

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
7,385
Động cơ
325,369 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Cụ nói "Tàu sẽ phải trả lời" là vi phạm nguyên tắc "innocent until proven guilty", và burden of proof rồi.
Cần gì, b ngta bảo thế thì là thế :)) sai làm sao được :)) kiểu highly likely là chắc chắn đúng đấy
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,905
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mấy đồng chí ngẫn bây giờ vẫn còn phát biểu Trung Quốc dấu dịch, biết là dấu dịch trước cả 2 tháng mà dek làm gì cả để bây giờ toang cả đám Mỹ, EU, Anh à. Trong khủng hoảng dịch bệnh chỉ có cái lưỡi của chính trị gia, bàn phím của lều báo, não bã đậu của mấy thằng bưng bô là thấy hoạt động mạnh nhất. Đúng là bệnh thì có mùa mà người thì ngu quanh năm.
Cũng thích trump vì ổng ghét tàu, nhưng vụ này công nhân ông nói nghe chối quá. lại còn mấy thằng hùa theo ca ngời trump cái vụ gọi covid là viruss Vũ hán , còn VN hèn ko dám gọi thế vì sợ tàu . Hiazz
 

hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
413
Động cơ
446,000 Mã lực
Nhiều cụ siêu thật, nói việc sx máy thở mà cứ như ông Asanzo sx tivi dây chuyền gồm máy chạy bằng cơm và cái tô vít là xong. Đơn giản thế thì các nước nó làm từ lâu rồi, thiết bị y tế là ngành công nghiệp không đơn giản và lợi nhuận rất cao .
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,272
Động cơ
184,145 Mã lực
Cụ người ở đâu mà ngọng thế?
"Tạo nên" nhé chứ không tồn tại cái "tạo lên".
Hôm qua có thớt cán bộ Nong tuyên truyền về “cách ni” trên VTV bị mod xoá, em cũng đã nói về ngọng N-L không phụ thuộc vùng miền mà phụ thuộc vào luyện rèn từ phổ thông.
Bằng chứng là ba lãnh đạo bộ nhầm lẫn L-N ở ba tỉnh khác nhau.:)
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,426
Động cơ
291,729 Mã lực
Tình hình là xây bệnh viện dã chiếm trong lòng bệnh viên BM rồi!
Tình hình căng nhưng giải pháp khá tốt trong time này!
Mỗi người nên thêm chút ý thức thì dịch bệnh nào cũng đập tan!
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Khoảng 5-6k$ thì phải, ko đắt lắm với thiết bị y tế, vấn đề là số máy thở hiện tại là đủ dùng khi không có dịch bệnh, và chính phủ VN ko có chủ chương đầu tư 1000 cái máy thở để sẵn trong kho chờ 10-20 năm khi dịch bệnh phát tán mới mang ra dùng.
Còn thời điểm hiện tại cả thế giới đang săn lùng máy thở nên có tiền cũng ko mua được nữa.
Bẩm cụ, giá thế bèo quá!
Một con máy thở của hãng Draeger (Đức) khoảng 750 triệu - 800 triệu con cấu hình cơ bản. Con bản cao cấp giá hơn 1 tỉ.
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Cụ người ở Bển hay sao ???
:D
Không ạ, bác ấy ơi Sg thôi (em đùa đấy, các bác đừng ném đá em).
Chung quy cũng là cái tội nghèo thôi. Bác sỹ em không nói, nhưng các nv khác của Bv thu nhập không hề cao so với mức độ công việc và rủi ro của họ, tất yếu phải phát sinh chuyện nọ chuyện kia.
Người bệnh bình thường không kể, nội trú cũng chỉ việc vệ sinh cá nhân, đến giờ ăn và uống thuốc, có vấn đề gì thì bấm chuông gọi điều dưỡng là được, nhưng bệnh nhi nhỏ, người già yếu không thể tự chăm lo cho mình, thì p có người trông coi và hỗ trợ suốt gần như 24/7 thì sao?
Với công dân đô thị, kiếm được tiền thì còn đỡ, chứ thử dân nông thôn mỗi ngày k kiếm được 50k mà có người nhà vào bệnh viện, tiền viện phí còn k có mà đóng, Tiền ăn còn p đi xin từ thiện thì họ lấy đâu ra tiền thuê dịch vụ chăm người ốm (dù là rẻ thì cũng p thêm tiền). Trong khi người nhà bệnh nhân rảnh và sẵn, tiền lại k có mà bắt họ k được vào chăm p thuê dịch vụ thì cũng bất cập lắm.
Có điều qua đận này thì chúng ta cũng nên xem xét lại nhiều vấn đề của bệnh viện. Nhiều vấn đề vô cùng.
Đi khám bệnh thì k thèm đk trước, cũng k tuân thủ tuyến tiếc gì ráo. Lại còn có kiểu bệnh cứ phi vào cấp cứu làm ầm lên để k phải đợi đến giờ hc bốc số ngồi đợi. Dẫn đến tuyến 1 thì quá tải, tuyến dưới thì rảnh k. Bs là 1 nghề cần có nhiều kn thực hành, đào tạo 1 ông bà bs mất gần chục năm (học y, học nội trú, học chuyên khoa abc thì mất tầm đó) mà đày các ông bà ấy ngồi chết ở tuyến dưới k có bệnh nhân mốc meo ra chỉ tổ lãng phí tiền của xh.
Để tuyến dưới bs k kém thì luân chuyển mấy ông bà ngồi khám ở Bv tuyến 1 mỗi tuần 1-2 ngày về tuyến dưới khám, Luân chuyển bs tuyến dưới mỗi năm lên tuyến trên một thời gian, sao cho tuyến 1 với tuyến dưới, trừ vài ông đầu ngành cố định, còn lại tuy k ngang nhau thì cũng 1 tám 1 mười về chuyên môn. Và thu tiền cấp cứu mà k đủ đk cao lên, gấp 5-7 lần giá khám bt, dân thừa tiền thì cứ vào cấp cứu, lấy tiền đó mà nâng cao cơ sở vật chất, thu nhập cho bác sỹ và nvyt.
Người nhà vào chăm bệnh nặng hoặc bệnh nhi cũng được, nhưng buộc p đăng ký và đào tạo cơ bản về an toàn và vệ sinh y tế trước khi vào trại, và phải tuân thủ quy định của bệnh viện như đối với nhân viên y tế. Ai vi phạm nội quy, ăn ở bẩn thỉu thì nhẹ là nhắc nhở, phạt tiền, nặng là k cho vào chăm nữa, để bớt mấy vụ ỷ mình nghèo mình dốt mà làm càn đi. Người Việt khả năng thích nghi rất tốt, nên cứ ra luật và làm chặt thì họ sẽ tuân thủ, còn không chặt thì lại bầy hầy ngay.
Bỏ bớt vấn nạn thăm bệnh trong Bv đi, kéo đàn kéo lũ cả đống người vô ý thức vào nói năng cười đùa ầm ầm trong viện chả để làm gì ngoài làm phiền bệnh nhân nghỉ ngơi. Đầy ông vào Bv còn hút thuốc, đầy người vào Bv xả rác, và cũng đầy ông bà vào soi mói kiếm chuyện hạch sách nv y tế. Bớt vào để nv y tế họ còn tập trung làm việc của họ, và bớt gánh nặng đi dọn dẹp rác các ông bà thăm bệnh thải ra.
Còn vấn đề bhyt, dân không mua bhyt, quỹ bhyt mỏng đã là một lẽ, còn bị Chính bản thân quỹ tiêu xài phung phí, đầu tư vô tội vạ, lại còn có một cơ số người trục lợi bhyt, lợi dụng bhyt để đi xin thuốc về trữ, đem phân phát tặng cho và bán thuốc nữa. Thuốc chứ có phải bánh kẹo đâu mà buồn buồn lại đi khám để xin về trữ, mà trữ trong đk nhiệt đới như vn thì 3-6 tháng thuốc gì cũng p mang vứt thôi.
Vậy chứ ai bảo dân trí thấp thì lại cãi xoen xoét. Sau khi cãi xong lại làm bậy nhem nhẻm.
Tóm lại vẫn là nâng dân trí và quan trí, làm chặt đầu tư công và tổ chức trong bv.
Từ thông tin bác viba kể về bv ở Sec mà nói, nghèo k đồng nghĩa với bầy hầy. Em cũng rất mong qua sự việc lần này chúng ta sẽ có động lực để nhìn nhận và thay đổi ngành y tế. Bác sỹ Việt Nam giỏi, xh nên tạo đk để họ sống tốt chỉ nhờ nghề, để họ yên tâm cống hiến chứ đừng bắt họ hy sinh hoặc p kiếm sống từ cơ chế và thủ thuật.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Nhiều cụ siêu thật, nói việc sx máy thở mà cứ như ông Asanzo sx tivi dây chuyền gồm máy chạy bằng cơm và cái tô vít là xong. Đơn giản thế thì các nước nó làm từ lâu rồi, thiết bị y tế là ngành công nghiệp không đơn giản và lợi nhuận rất cao .
Em thấy các bố ấy nói chuyện sản xuất máy thở cứ như sản xuất than tổ ong ấy.
=)) =)) =))
 

tungna414

Xe tăng
Biển số
OF-41856
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,389
Động cơ
420,712 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm qua có thớt cán bộ Nong tuyên truyền về “cách ni” trên VTV bị mod xoá, em cũng đã nói về ngọng N-L không phụ thuộc vùng miền mà phụ thuộc vào luyện rèn từ phổ thông.
Bằng chứng là ba lãnh đạo bộ nhầm lẫn L-N ở ba tỉnh khác nhau.:)
Họ bảo thủ thì kệ họ cụ ạ.
Cụ trên còn là giáo viên đấy.
 

primelens

Xe máy
Biển số
OF-480163
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
74
Động cơ
195,486 Mã lực
Hộ khẩu ở quê nhưng ko có đất đai để canh tác đâu bác. Nhà 5-7 người có 100m2 thì canh tác cái gì hả bác.
Cụ cứ an tâm, thời chiến tranh đói khổ, năng lực sản xuất hạn chế như thế mà mình vẫn đủ gạo nuôi bộ đội, nuôi kháng chiến thì thời bình này tuyệt đối lại càng không phải lo thiếu ăn ạ. Điều này phải cảm ơn cuộc CM Công nghiệp đã diễn ra trước đấy, giúp năng lực sản xuất tăng vọt, thời gian cần thiết phải lao động nhằm có được một bữa ăn đã được giảm thiểu đi rất nhiều.

Đúng nhưng chưa đủ cụ ạ, đói thì chưa chắc nhưng tỷ lệ về làm nông nghiệp sẽ lớn và tỷ lệ nhỏ rỗi rãi sinh chuyện, quen hưởng thụ chứ ko quen lao động nông nghiệp cũng là vấn đề.
Chắc chắn sau dịch sẽ có sự phân hóa lớn về khoảng cách giầu nghèo, trung lưu và người lao động sẽ chịu tác động nặng nề nhất
May mà mấy tuần trước em dự báo khá sát nên nhắc nhở mọi người thoát hết các khoản đầu tư từ CK, BĐS để giữ tiền dành cho sau dịch. Về thực phẩm thì rau được trồng gối vụ trên vườn đủ loại, gà cá cũng được tăng cường nhân giống trên vườn nhằm có thể tự cung tự cấp nếu dịch bệnh kéo dài hoặc giá cả thực phẩm tăng cao sau dịch... Các phương án được thực thi sau khi phân tích đầy đủ để áp dụng cho cả doanh nghiệp và gia đình nhằm đảm bảo tối ưu giữ vững nguồn lực chống chọi qua dịch và phục hồi sau dịch cụ ạ
Vâng, chúc mừng cụ đã kịp thoái vốn khỏi thị trường ạ! Nhưng nếu năng lực về vốn của cụ đủ mạnh trong lâu dài (từ lâu dài theo định nghĩa của em phải ở mức đủ sống ít nhất 4, 5 năm không lo lắng) thì ở những phiên thị trường điều chỉnh sắp tới, cụ cũng có thể cân nhắc để vào lại. Điều này giúp ích khi thị trường giá lên xuất hiện trong tương lai thì cụ đã ở sẵn đấy rồi, không cần phải bận tâm quá nhiều nữa.
Dĩ nhiên, vào mã nào lại là một câu chuyện đầy tính cá nhân và sở thích, vì ngay cả khi mua vào trong một thị trường giá đang xuống, nếu không đủ hiểu biết, thị trường vẫn thừa sức dìm chết ngay lập tức những kẻ thường ngày vốn rất mộng mơ cụ ạ.
 

legend7seas

Xe tải
Biển số
OF-709609
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
219
Động cơ
76,862 Mã lực
Cụ phải xem tỉ lệ số test / số nhiễm thì biết VN phòng xa thế nào.
Cụ nhận định rất chuẩn. Một tiêu chí nữa để biết nước nào phòng bệnh tốt hơn là số chết / số xác nhận dương tính với điều kiện chưa quá tải hệ thống y tế. Những nước tỷ lệ này cao từ 3%, 4% trở lên chứng tỏ không phát hiện sớm các ca nhiễm bệnh, số đã xác nhận chỉ là phần nhỏ so với số thực tế. Những nước tỷ lệ < 1% chứng tỏ phòng ngừa tốt, phát hiện sớm, có khả năng chống vỡ trận tốt hơn.

Tỷ lệ % tử vong / xác nhận dương tính một số nước hiện tại:

Italy11.03 %
Indonesia8.87
Tây Ban Nha8.38
Hà Lan7.1
Iran6.89
Pháp6.49
Anh6.29
Philippines5.01
China4.02
......
Malaysia1.42
Thái Lan0.5
Singapore0.36
Việt Nam nếu có 1 trường hợp tử vong tại thời điểm hiện tại thì tỷ lệ này sẽ là 0.5%.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Các cụ O F thông thái không biết công nghệ sản xuất máy thở có hạng mục gì cao siêu nhỉ ? Bao nhiêu % trong đó là mua từ TQ về lắp ráp đc
Bí quá người nhà đứng cạnh bơm tay có đc không
Nguyên tắc là bơm oxy đc làm ẩm và hút co2 ra . Các em sinh viên robocon toàn đoạt giải cao thế giới , giờ lặn sạch , chả thấy tập chung phát kiến , chế tạo gì cả nhể ..kkk
 

sonca14

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-324214
Ngày cấp bằng
19/6/14
Số km
190
Động cơ
289,620 Mã lực
Không biết bác Phúc, chủ hãng Metran của Nhật có giúp quê hương được lúc này không.

Dành cho cụ mợ nào chưa biết nhân vật này:
Em đề nghị các cụ OF lập quỹ ủng hộ và liện lạc trực tiếp với bác này, năn nỉ hay xin xỏ cũng đc, mua lấy 1 ít máy về ủng hộ cho chính phủ, em sẵn sàng đóng góp trong khả năng của em.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top