hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
413
Động cơ
446,000 Mã lực
Nhiều cụ siêu thật, nói việc sx máy thở mà cứ như ông Asanzo sx tivi dây chuyền gồm máy chạy bằng cơm và cái tô vít là xong. Đơn giản thế thì các nước nó làm từ lâu rồi, thiết bị y tế là ngành công nghiệp không đơn giản và lợi nhuận rất cao .
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,298
Động cơ
190,601 Mã lực
Cụ người ở đâu mà ngọng thế?
"Tạo nên" nhé chứ không tồn tại cái "tạo lên".
Hôm qua có thớt cán bộ Nong tuyên truyền về “cách ni” trên VTV bị mod xoá, em cũng đã nói về ngọng N-L không phụ thuộc vùng miền mà phụ thuộc vào luyện rèn từ phổ thông.
Bằng chứng là ba lãnh đạo bộ nhầm lẫn L-N ở ba tỉnh khác nhau.:)
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,420
Động cơ
291,729 Mã lực
Tình hình là xây bệnh viện dã chiếm trong lòng bệnh viên BM rồi!
Tình hình căng nhưng giải pháp khá tốt trong time này!
Mỗi người nên thêm chút ý thức thì dịch bệnh nào cũng đập tan!
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Khoảng 5-6k$ thì phải, ko đắt lắm với thiết bị y tế, vấn đề là số máy thở hiện tại là đủ dùng khi không có dịch bệnh, và chính phủ VN ko có chủ chương đầu tư 1000 cái máy thở để sẵn trong kho chờ 10-20 năm khi dịch bệnh phát tán mới mang ra dùng.
Còn thời điểm hiện tại cả thế giới đang săn lùng máy thở nên có tiền cũng ko mua được nữa.
Bẩm cụ, giá thế bèo quá!
Một con máy thở của hãng Draeger (Đức) khoảng 750 triệu - 800 triệu con cấu hình cơ bản. Con bản cao cấp giá hơn 1 tỉ.
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Cụ người ở Bển hay sao ???
:D
Không ạ, bác ấy ơi Sg thôi (em đùa đấy, các bác đừng ném đá em).
Chung quy cũng là cái tội nghèo thôi. Bác sỹ em không nói, nhưng các nv khác của Bv thu nhập không hề cao so với mức độ công việc và rủi ro của họ, tất yếu phải phát sinh chuyện nọ chuyện kia.
Người bệnh bình thường không kể, nội trú cũng chỉ việc vệ sinh cá nhân, đến giờ ăn và uống thuốc, có vấn đề gì thì bấm chuông gọi điều dưỡng là được, nhưng bệnh nhi nhỏ, người già yếu không thể tự chăm lo cho mình, thì p có người trông coi và hỗ trợ suốt gần như 24/7 thì sao?
Với công dân đô thị, kiếm được tiền thì còn đỡ, chứ thử dân nông thôn mỗi ngày k kiếm được 50k mà có người nhà vào bệnh viện, tiền viện phí còn k có mà đóng, Tiền ăn còn p đi xin từ thiện thì họ lấy đâu ra tiền thuê dịch vụ chăm người ốm (dù là rẻ thì cũng p thêm tiền). Trong khi người nhà bệnh nhân rảnh và sẵn, tiền lại k có mà bắt họ k được vào chăm p thuê dịch vụ thì cũng bất cập lắm.
Có điều qua đận này thì chúng ta cũng nên xem xét lại nhiều vấn đề của bệnh viện. Nhiều vấn đề vô cùng.
Đi khám bệnh thì k thèm đk trước, cũng k tuân thủ tuyến tiếc gì ráo. Lại còn có kiểu bệnh cứ phi vào cấp cứu làm ầm lên để k phải đợi đến giờ hc bốc số ngồi đợi. Dẫn đến tuyến 1 thì quá tải, tuyến dưới thì rảnh k. Bs là 1 nghề cần có nhiều kn thực hành, đào tạo 1 ông bà bs mất gần chục năm (học y, học nội trú, học chuyên khoa abc thì mất tầm đó) mà đày các ông bà ấy ngồi chết ở tuyến dưới k có bệnh nhân mốc meo ra chỉ tổ lãng phí tiền của xh.
Để tuyến dưới bs k kém thì luân chuyển mấy ông bà ngồi khám ở Bv tuyến 1 mỗi tuần 1-2 ngày về tuyến dưới khám, Luân chuyển bs tuyến dưới mỗi năm lên tuyến trên một thời gian, sao cho tuyến 1 với tuyến dưới, trừ vài ông đầu ngành cố định, còn lại tuy k ngang nhau thì cũng 1 tám 1 mười về chuyên môn. Và thu tiền cấp cứu mà k đủ đk cao lên, gấp 5-7 lần giá khám bt, dân thừa tiền thì cứ vào cấp cứu, lấy tiền đó mà nâng cao cơ sở vật chất, thu nhập cho bác sỹ và nvyt.
Người nhà vào chăm bệnh nặng hoặc bệnh nhi cũng được, nhưng buộc p đăng ký và đào tạo cơ bản về an toàn và vệ sinh y tế trước khi vào trại, và phải tuân thủ quy định của bệnh viện như đối với nhân viên y tế. Ai vi phạm nội quy, ăn ở bẩn thỉu thì nhẹ là nhắc nhở, phạt tiền, nặng là k cho vào chăm nữa, để bớt mấy vụ ỷ mình nghèo mình dốt mà làm càn đi. Người Việt khả năng thích nghi rất tốt, nên cứ ra luật và làm chặt thì họ sẽ tuân thủ, còn không chặt thì lại bầy hầy ngay.
Bỏ bớt vấn nạn thăm bệnh trong Bv đi, kéo đàn kéo lũ cả đống người vô ý thức vào nói năng cười đùa ầm ầm trong viện chả để làm gì ngoài làm phiền bệnh nhân nghỉ ngơi. Đầy ông vào Bv còn hút thuốc, đầy người vào Bv xả rác, và cũng đầy ông bà vào soi mói kiếm chuyện hạch sách nv y tế. Bớt vào để nv y tế họ còn tập trung làm việc của họ, và bớt gánh nặng đi dọn dẹp rác các ông bà thăm bệnh thải ra.
Còn vấn đề bhyt, dân không mua bhyt, quỹ bhyt mỏng đã là một lẽ, còn bị Chính bản thân quỹ tiêu xài phung phí, đầu tư vô tội vạ, lại còn có một cơ số người trục lợi bhyt, lợi dụng bhyt để đi xin thuốc về trữ, đem phân phát tặng cho và bán thuốc nữa. Thuốc chứ có phải bánh kẹo đâu mà buồn buồn lại đi khám để xin về trữ, mà trữ trong đk nhiệt đới như vn thì 3-6 tháng thuốc gì cũng p mang vứt thôi.
Vậy chứ ai bảo dân trí thấp thì lại cãi xoen xoét. Sau khi cãi xong lại làm bậy nhem nhẻm.
Tóm lại vẫn là nâng dân trí và quan trí, làm chặt đầu tư công và tổ chức trong bv.
Từ thông tin bác viba kể về bv ở Sec mà nói, nghèo k đồng nghĩa với bầy hầy. Em cũng rất mong qua sự việc lần này chúng ta sẽ có động lực để nhìn nhận và thay đổi ngành y tế. Bác sỹ Việt Nam giỏi, xh nên tạo đk để họ sống tốt chỉ nhờ nghề, để họ yên tâm cống hiến chứ đừng bắt họ hy sinh hoặc p kiếm sống từ cơ chế và thủ thuật.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Nhiều cụ siêu thật, nói việc sx máy thở mà cứ như ông Asanzo sx tivi dây chuyền gồm máy chạy bằng cơm và cái tô vít là xong. Đơn giản thế thì các nước nó làm từ lâu rồi, thiết bị y tế là ngành công nghiệp không đơn giản và lợi nhuận rất cao .
Em thấy các bố ấy nói chuyện sản xuất máy thở cứ như sản xuất than tổ ong ấy.
=)) =)) =))
 

tungna414

Xe tăng
Biển số
OF-41856
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,377
Động cơ
420,712 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm qua có thớt cán bộ Nong tuyên truyền về “cách ni” trên VTV bị mod xoá, em cũng đã nói về ngọng N-L không phụ thuộc vùng miền mà phụ thuộc vào luyện rèn từ phổ thông.
Bằng chứng là ba lãnh đạo bộ nhầm lẫn L-N ở ba tỉnh khác nhau.:)
Họ bảo thủ thì kệ họ cụ ạ.
Cụ trên còn là giáo viên đấy.
 

primelens

Xe máy
Biển số
OF-480163
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
74
Động cơ
195,486 Mã lực
Hộ khẩu ở quê nhưng ko có đất đai để canh tác đâu bác. Nhà 5-7 người có 100m2 thì canh tác cái gì hả bác.
Cụ cứ an tâm, thời chiến tranh đói khổ, năng lực sản xuất hạn chế như thế mà mình vẫn đủ gạo nuôi bộ đội, nuôi kháng chiến thì thời bình này tuyệt đối lại càng không phải lo thiếu ăn ạ. Điều này phải cảm ơn cuộc CM Công nghiệp đã diễn ra trước đấy, giúp năng lực sản xuất tăng vọt, thời gian cần thiết phải lao động nhằm có được một bữa ăn đã được giảm thiểu đi rất nhiều.

Đúng nhưng chưa đủ cụ ạ, đói thì chưa chắc nhưng tỷ lệ về làm nông nghiệp sẽ lớn và tỷ lệ nhỏ rỗi rãi sinh chuyện, quen hưởng thụ chứ ko quen lao động nông nghiệp cũng là vấn đề.
Chắc chắn sau dịch sẽ có sự phân hóa lớn về khoảng cách giầu nghèo, trung lưu và người lao động sẽ chịu tác động nặng nề nhất
May mà mấy tuần trước em dự báo khá sát nên nhắc nhở mọi người thoát hết các khoản đầu tư từ CK, BĐS để giữ tiền dành cho sau dịch. Về thực phẩm thì rau được trồng gối vụ trên vườn đủ loại, gà cá cũng được tăng cường nhân giống trên vườn nhằm có thể tự cung tự cấp nếu dịch bệnh kéo dài hoặc giá cả thực phẩm tăng cao sau dịch... Các phương án được thực thi sau khi phân tích đầy đủ để áp dụng cho cả doanh nghiệp và gia đình nhằm đảm bảo tối ưu giữ vững nguồn lực chống chọi qua dịch và phục hồi sau dịch cụ ạ
Vâng, chúc mừng cụ đã kịp thoái vốn khỏi thị trường ạ! Nhưng nếu năng lực về vốn của cụ đủ mạnh trong lâu dài (từ lâu dài theo định nghĩa của em phải ở mức đủ sống ít nhất 4, 5 năm không lo lắng) thì ở những phiên thị trường điều chỉnh sắp tới, cụ cũng có thể cân nhắc để vào lại. Điều này giúp ích khi thị trường giá lên xuất hiện trong tương lai thì cụ đã ở sẵn đấy rồi, không cần phải bận tâm quá nhiều nữa.
Dĩ nhiên, vào mã nào lại là một câu chuyện đầy tính cá nhân và sở thích, vì ngay cả khi mua vào trong một thị trường giá đang xuống, nếu không đủ hiểu biết, thị trường vẫn thừa sức dìm chết ngay lập tức những kẻ thường ngày vốn rất mộng mơ cụ ạ.
 

legend7seas

Xe tải
Biển số
OF-709609
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
219
Động cơ
76,862 Mã lực
Cụ phải xem tỉ lệ số test / số nhiễm thì biết VN phòng xa thế nào.
Cụ nhận định rất chuẩn. Một tiêu chí nữa để biết nước nào phòng bệnh tốt hơn là số chết / số xác nhận dương tính với điều kiện chưa quá tải hệ thống y tế. Những nước tỷ lệ này cao từ 3%, 4% trở lên chứng tỏ không phát hiện sớm các ca nhiễm bệnh, số đã xác nhận chỉ là phần nhỏ so với số thực tế. Những nước tỷ lệ < 1% chứng tỏ phòng ngừa tốt, phát hiện sớm, có khả năng chống vỡ trận tốt hơn.

Tỷ lệ % tử vong / xác nhận dương tính một số nước hiện tại:

Italy11.03 %
Indonesia8.87
Tây Ban Nha8.38
Hà Lan7.1
Iran6.89
Pháp6.49
Anh6.29
Philippines5.01
China4.02
......
Malaysia1.42
Thái Lan0.5
Singapore0.36
Việt Nam nếu có 1 trường hợp tử vong tại thời điểm hiện tại thì tỷ lệ này sẽ là 0.5%.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
53
Các cụ O F thông thái không biết công nghệ sản xuất máy thở có hạng mục gì cao siêu nhỉ ? Bao nhiêu % trong đó là mua từ TQ về lắp ráp đc
Bí quá người nhà đứng cạnh bơm tay có đc không
Nguyên tắc là bơm oxy đc làm ẩm và hút co2 ra . Các em sinh viên robocon toàn đoạt giải cao thế giới , giờ lặn sạch , chả thấy tập chung phát kiến , chế tạo gì cả nhể ..kkk
 

sonca14

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-324214
Ngày cấp bằng
19/6/14
Số km
190
Động cơ
289,620 Mã lực
Không biết bác Phúc, chủ hãng Metran của Nhật có giúp quê hương được lúc này không.

Dành cho cụ mợ nào chưa biết nhân vật này:
Em đề nghị các cụ OF lập quỹ ủng hộ và liện lạc trực tiếp với bác này, năn nỉ hay xin xỏ cũng đc, mua lấy 1 ít máy về ủng hộ cho chính phủ, em sẵn sàng đóng góp trong khả năng của em.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,793 Mã lực

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,060
Động cơ
875,788 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Có nghĩa là từ 260 ca nặng là thêm chú nào buông chú ấy nhỉ
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
17,044
Động cơ
537,292 Mã lực
Anh Trump mới trách thống đốc NY là không chịu xuất tiền mua với giá 36k$. Đức có nhóm sd máy in 3D sx máy giá rẻ. Nga sx thiết bị phân nhánh an toàn cho nhiều người dùng 1 máy.
Mỹ mua lô 1,5 tỷ USD cho 80 000 máy nhưng giá đó mới chỉ là trên giấy, đã có nhà máy sx đâu, đang mặc cả thôi. Nga thì phân mảnh 1 máy thành 4, trong trường hợp cấp bách để "câu giờ" thì được. Chứ trang thiệt bị lâu dài thì vẫn phải sắm thêm thôi
 
  • Vodka
Reactions: PnO

MinhLe153

Xe buýt
Biển số
OF-597759
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
689
Động cơ
135,819 Mã lực
Ý kiến này Tốt, sao có người mời Vang được nhỉ...? :-?:-?:-?
Mặc dù có thể giá Viện Phí sẽ cao lên 1 chút, nhưng đó cũng là sự đánh đổi về Nhân Lực. Người nhà BN có thời gian đi làm thêm, BV thì cũng Sạch Sẽ, quản lý cũng bớt được nhiều Gánh nặng. Việc lây nhiếm chéo hay vấn đề Tệ Nạn cò, Trộm Cắp, mật độ Giao Thông được giảm đi rất nhiều.
Vang là vang bảo nát bộ tế. Nát thì đã ko được như thế này.
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,249
Động cơ
312,192 Mã lực
Cụ vào lâu chưa ạ? Em thấy Bạch Mai có dàn máy thở mới đó chứ. Toàn hàng xịn chứ đâu có lởm.
Em vài khoảng 2 năm trước, bên icu thì có mấy con chạy ngon, a9 thì có 2 con như trâu kéo cày, còn trên hô hấp hình như mỗi con drager, còn bipap cpap thì em ko đếm ạ
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,640
Động cơ
991,585 Mã lực
Với số lượng đó thì quá ít cho mùa dịch :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top