Bẩm cụ, VNA theo em là 1 trong những DNNN hoạt động tương đối hiệu quả đó cụ, và chính vì là DNNN nên khi có LN phải nộp hết về ngân sách, thành ra làm gì có vốn giữ lại để đề phòng những tình huống này đâu cụ. Còn việc kinh doanh có hiệu quả so với những đối thủ khác ( Vietjet, Bamboo) hay không thì đôi khi nhìn vào các con số chưa đánh giá được đúng tình hình. Ví dụ như ngoài việc kinh doanh, VNA còn phải đảm bảo nhiệm vụ chính trị như duy trì rất nhiều các đường bay không có khách và chịu lỗ rất nhiều ( k khác gì xe Bus dù không có khách vẫn phải chạy).nhiều mã thế, mới trúng loto ah
hvn 2 năm nay nó lỗ vì nó ko đc bay, chứ trước năm nào chả lãi
Năm nào cũng lãi ah, lãi thế nào, có xứng với quy mỗ vcsh không? Tăng trưởng hàng năm ra sao?
Đến bh lỗ, nếu cứu thì bỏ mặc các hãng khác? Hay lấy lí do nhà nước chi phối, chỉ đạo các ngân hàng giải cứu, làm méo mó thị trường?
Nếu làm ăn tốt sao ko phát hành trái phiếu, ko phát hành cp cho cổ đông chiến lược khác (hay do tiền dân nên sợ mất
Còn 1 số căn bệnh cố hữu của DNNN thì em nghĩ VNA cũng k tránh khỏi.