Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
Nguy cơ gãy chuỗi sản xuất khi nhiều doanh nghiệp bị phong tỏa

Nhiều doanh nghiệp khu chế xuất Tân Thuận nói sẽ điêu đứng nếu bị phong tỏa dài ngày và muốn hoạt động trở lại để hoàn tất đơn hàng.

29 doanh nghiệp ở Khu chế xuất Tân Thuận đã bị phong toả, ngưng hoạt động do phát hiện ca nghi nhiễm. Trước quyết định trên, nhiều doanh nghiệp cho rằng, họ quá bất ngờ và trở tay không kịp.

Trao đổi với VnExpress, ông Hoàng Xuân Thái, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Furukawa Automotive Parts Vietnam Inc cho biết, công ty ông có 5 xưởng sản xuất tại khu chế xuất Tân Thuận với 8.000 công nhân. Tuy nhiên, sáng 12/7 đã bị phong tỏa 4 xưởng và chỉ còn lại 1 xưởng tại đường số 19 khu chế xuất được hoạt động.

"Với việc phong tỏa này, các đơn hàng của chúng tôi sẽ phải giao chậm cho khách hàng. Ban giám đốc từ qua đến nay liên tục họp để đưa ra các phương án ưu tiên", ông Thái nói và cho biết đang khá chật vật phải xin lỗi khách hàng.

Đơn nào cần gấp công ty sẽ ưu tiên và dồn lực cho phân xưởng duy nhất còn lại sản xuất. Tuy nhiên, dù có làm hết công suất cũng khó đáp ứng đầy đủ các đơn hàng cho khách.

Ngoài việc không được hoạt động sản xuất bình thường, Công ty TNHH Furukawa Automotive Parts Vietnam Inc còn đang gặp khó khi nhiều công nhân lo sợ dịch bệnh đã nghỉ ngang về quê. Số khác sau khi nghe tin bị phong tỏa đã tự nghỉ mà không thông báo với ban quản lý. Do đó, lượng nhân công sẽ bị thiếu hụt ở hiện tại và tương lai sau giãn cách cũng gặp khó trong tuyển dụng.

Ông Thái kiến nghị, nhà chức trách cần thấu hiểu doanh nghiệp hơn. Song song đó, cơ quan quản lý khi đưa ra quyết định cần cho doanh nghiệp thời gian chuẩn bị cũng như kế hoạch cụ thể để lên phương án kinh doanh.
 

LouisandHarry

Đi bộ
Biển số
OF-739505
Ngày cấp bằng
15/8/20
Số km
4
Động cơ
62,910 Mã lực
Tuổi
32
Dự kiến đón khách quốc tế đến Phú Quốc từ tháng 10

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề xuất thí điểm đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine đến đảo Phú Quốc từ tháng 10/2021, kéo dài 6 tháng.

Đề xuất trên được nêu trong dự thảo kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), đang được lấy ý kiến các bộ Y tế, Công an, Ngoại giao, Quốc phòng, Giao thông Vận tải, Thông tin và Truyền thông.

Giai đoạn đầu (ba tháng), Phú Quốc thí điểm đón 2.000-3.000 khách mỗi tháng, thông qua chuyến bay thuê bao; phục vụ khách trong phạm vi, địa điểm hạn chế.

Giai đoạn hai (ba tháng), quy mô sẽ mở rộng từ 5.000 đến 10.000 khách mỗi tháng; có thể đón khách qua chuyến bay thương mại; mở rộng phạm vi, địa điểm phục vụ khách.

Mục đích của kế hoạch này là từng bước phục hồi thị trường du lịch quốc tế đến Việt Nam, khôi phục ngành du lịch; quảng bá hình ảnh Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn, phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Khách quốc tế muốn đến Phú Quốc phải có chứng nhận đã tiêm đủ hai liều vaccine Covid-19 và được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận. Thời gian tiêm mũi hai ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh. Khách có chứng nhận đã khỏi Covid-19, thời gian xuất viện không quá 12 tháng, cũng được phép nhập cảnh. Tất cả khách du lịch trước khi nhập cảnh vào Việt Nam phải có chứng nhận xét nghiệm Covid-19 âm tính, bằng phương pháp PCR.

Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và UBND tỉnh Kiên Giang sẽ lựa chọn các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ tham gia đón khách quốc tế, theo tiêu chí đảm bảo an toàn dịch bệnh và chất lượng dịch vụ.

Việt Nam dự kiến đón khách từ thị trường có tiềm năng, độ an toàn cao về dịch bệnh ở các khu vực như Đông Bắc Á, châu Âu, Mỹ, Trung Đông... Tất cả khách nhập cảnh bằng đường không. Sau khi nhập cảnh tại sân bay Phú Quốc, khách được đưa đến cơ sở lưu trú, tham quan; tham gia dịch vụ, chương trình du lịch trọn gói tại các địa điểm đã lựa chọn.

Để đảm bảo an toàn khi thí điểm, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề xuất tiêm chủng cho ít nhất 70% dân cư và người lao động tại thành phố Phú Quốc, từ tháng 7 đến tháng 9/2021. Bộ Y tế được đề nghị cung cấp vaccine; quy định chứng chỉ tiêm chủng; quy trình lấy mẫu xét nghiệm cho khách; hướng dẫn cách ly y tế, phòng chống dịch.

Cuối tháng 6, Thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và tỉnh Kiên Giang xây dựng kế hoạch, phương án, quy trình thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc; báo cáo Thủ tướng trong tháng 7. Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu thí điểm sử dụng hộ chiếu vaccine với khách quốc tế đến một số trung tâm du lịch có thể kiểm soát được dịch bệnh.
Đến giờ Phú Quốc đã tiêm được bao nhiêu người dân rồi nhỉ? Sao e thấy cái này ko có triển vọng cccm ạ.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,841
Động cơ
390,229 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
CCCM đa số đều nhận định tình hình khó khăn hơn...Tuy nhiên, thực tế vẫn có khá nhiều thông tin tích cực, VD: xuất khẩu khá tốt, ngành dệt may đang quá tải đon hàng... và doanh nhân Việt vẫn tăng đầu tư ra nước ngoài:#-o

và Phú Quốc chuẩn bị đón khách quốc tế từ tháng10/2021:
 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
423
Động cơ
207,857 Mã lực
Tuổi
34
Thái Lan mở du lịch có visa vắc xin ở Phu Kẹt mà giờ banh ta lông thì VN bắt chước mở theo ăn được mấy đồng bạc mà hậu quả khốn nạn luôn.
Dịch trong nội địa còn chưa dập được còn nghĩ nhập khẩu thêm vào (người tiêm Vắc xin vẫn có thể nhiễm và lây bệnh cho người khác)
 
Biển số
OF-724223
Ngày cấp bằng
7/4/20
Số km
174
Động cơ
78,613 Mã lực
Chỉ số niềm tin doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam giảm sâu về vùng tiêu cực

Chỉ số môi trường kinh doanh (BCI) của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) quý II đã giảm gần 30 điểm, về 45,8. Chỉ số dưới 50 phản ánh tâm lý tiêu cực của ******** các doanh nghiệp châu Âu.

Trước đợt bùng phát dịch lần thứ tư, BCI gần như đã tăng trở lại mức trước đại dịch, đạt 73,9 trong quý I. Tuy nhiên, đợt bùng phát lần này và sự lan rộng của các biến thể mới đã khiến chỉ số giảm đáng kể, mặc dù mức giảm không quá sâu như trong đợt bùng phát đại dịch lần đầu vào năm 2020.
Quạ khéo cũng bay, đại với chả bàng :(
 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
423
Động cơ
207,857 Mã lực
Tuổi
34
Có bác nào làm kinh doanh xem thử với doanh nghiệp 1000 công nhân, người lao động thì
- Chi phí ăn ở, sinh hoạt, ăn uống của 1000 người.
- Chi phí xét nghiệm của 1000 người, tháng 4 lần, lần 700k.
Thì lợi nhuận doanh nghiệp đó có chịu nổi ko nhỉ
Hay đóng cửa dẹp tiệm luôn cho khỏe

8f1fb8c2bc7748291166.jpg
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Tiền ăn thì chắc cắt từ lương ra, tiền ngủ thì căng lều bạt tại xưởng thôi, tốn thêm chút mua lều bạt. Có tiền xét nghiệm 700x4/người = 2.8 triệu/người/tháng thì cũng nhiều nếu lâu dài, còn nếu xác định tối đa 3 tháng thì doanh nghiệp mất thêm 5,6 tỷ - coi như 6 -7 tỷ đi .. Đối với doanh nghiệp 1000 người thì 7 tỷ chi phí này cũng ko phải quá lớn đâu.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
Có bác nào làm kinh doanh xem thử với doanh nghiệp 1000 công nhân, người lao động thì
- Chi phí ăn ở, sinh hoạt, ăn uống của 1000 người.
- Chi phí xét nghiệm của 1000 người, tháng 4 lần, lần 700k.
Thì lợi nhuận doanh nghiệp đó có chịu nổi ko nhỉ
Hay đóng cửa dẹp tiệm luôn cho khỏe

View attachment 6359857
Phương án này thực hiện trong ngắn hạn 1-2 tháng thì được, còn về lâu dài em nghĩ không ổn cho cả chủ DN và người lao động
 

witch12

Xe tải
Biển số
OF-314607
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
235
Động cơ
299,165 Mã lực
nếu tháng Lợi nhuận đang làm ra 10-20 tỉ / tháng, giờ chỉ mất 5 tỉ / tháng cho chi phí, ở ,ăn, cách li, tiêm thì đánh đổi chứ? Kcn mà có vốn đầu tư nc ngoài nó còn lãi khủng khiếp hơn bác ạ. Vì khi tạo ra sản phẩm, có doanh thu lợi nhuận, tiền nó đẻ ra tiền . Bảo doanh nghiệp bỏ tiền ra tiêm cho công nhân là tiêm đấy, tính khoảng 1.2triệu / nguoi x 1000 người X 2 mũi đi = 2.400.000.000 ( rẻ mà ) . Doanh nghiệp ủng hộ quỹ covid vẫn ủng hộ nhé, nhưng họ ko cần tiêm trong quỹ nếu mua ngoài ngay dc
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
nếu tháng Lợi nhuận đang làm ra 10-20 tỉ / tháng, giờ chỉ mất 5 tỉ / tháng cho chi phí, ở ,ăn, cách li, tiêm thì đánh đổi chứ? Kcn mà có vốn đầu tư nc ngoài nó còn lãi khủng khiếp hơn bác ạ. Vì khi tạo ra sản phẩm, có doanh thu lợi nhuận, tiền nó đẻ ra tiền . Bảo doanh nghiệp bỏ tiền ra tiêm cho công nhân là tiêm đấy, tính khoảng 1.2triệu / nguoi x 1000 người X 2 mũi đi = 2.400.000.000 ( rẻ mà ) . Doanh nghiệp ủng hộ quỹ covid vẫn ủng hộ nhé, nhưng họ ko cần tiêm trong quỹ nếu mua ngoài ngay dc
Đơn hàng thì theo mùa vụ thôi cụ, không phải 12 tháng lúc nào cũng nhiều đơn hàng, vì vậy lúc lúc đơn hàng ít hoặc ko có thì vẫn phải nuôi công nhân để chờ đơn hàng...SX gia công là như vậy đó
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,227
Động cơ
514,194 Mã lực
CCCM đa số đều nhận định tình hình khó khăn hơn...Tuy nhiên, thực tế vẫn có khá nhiều thông tin tích cực, VD: xuất khẩu khá tốt, ngành dệt may đang quá tải đon hàng... và doanh nhân Việt vẫn tăng đầu tư ra nước ngoài:#-o

và Phú Quốc chuẩn bị đón khách quốc tế từ tháng10/2021:
Nhưng tin này mới sốc nè cụ. VNA dự Kiến lỗ năm nay 14.500 tỷ đồng ăn vào vốn chủ sở hữu. CP tiếp tục giải cứu như thế nào đây?
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Nhưng tin này mới sốc nè cụ. VNA dự Kiến lỗ năm nay 14.500 tỷ đồng ăn vào vốn chủ sở hữu. CP tiếp tục giải cứu như thế nào đây?
Dnnn có cái rất dở là khi gặp điều kiện thuận lợi thì ko có cơ chế kích thích tăng trưởng - lãnh đạo rút ruột.
Đến khi gió đổi chiều, muốn uống lá ngón cũng ko đc, cứ lay lắt như thây ma.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,227
Động cơ
514,194 Mã lực
Dnnn có cái rất dở là khi gặp điều kiện thuận lợi thì ko có cơ chế kích thích tăng trưởng - ******** rút ruột.
Đến khi gió đổi chiều, muốn uống lá ngón cũng ko đc, cứ lay lắt như thây ma.
Thiếu năng động trì trệ là đặc tính của DNNN mà cụ.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,200
Động cơ
198,826 Mã lực
Có bác nào làm kinh doanh xem thử với doanh nghiệp 1000 công nhân, người lao động thì
- Chi phí ăn ở, sinh hoạt, ăn uống của 1000 người.
- Chi phí xét nghiệm của 1000 người, tháng 4 lần, lần 700k.
Thì lợi nhuận doanh nghiệp đó có chịu nổi ko nhỉ
Hay đóng cửa dẹp tiệm luôn cho khỏe

View attachment 6359857
Ai bảo cụ là chi phí xét nghiệm 700 k/ 1lần/1 người. Giờ người ta xét nghiệm mẫu gộp lâu rồi, loanh quanh 200 k thôi. Chỗ ở mới khó chứ nuôi ăn thì đơn giản, nếu nuôi ăn bao kín, mà vẫn đủ đơn hàng thì dn vẫn sống tốt, vì ko thực hiện đúng hợp đồng đã ký, ăn quả phạt hd còn nặng hơn nhiều cái chi phí ấy
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,200
Động cơ
198,826 Mã lực
Dnnn có cái rất dở là khi gặp điều kiện thuận lợi thì ko có cơ chế kích thích tăng trưởng - ******** rút ruột.
Đến khi gió đổi chiều, muốn uống lá ngón cũng ko đc, cứ lay lắt như thây ma.
Cụ chởi mà ko dùng đến cái đầu à. Hàng không toàn thế giới đều tèo, dịch ko đc bay thì hãng nào mà chả tèo, vietjet hay bamboo cũng lỗ sấp mặt nhưng dùng thủ thuật để giấu lỗ. hvn 2 năm nay nó lỗ vì nó ko đc bay, chứ trước năm nào chả lãi
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,155
Động cơ
526,786 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
>>> Điều trị COVID-19 tại nhà
🏡
<<<
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Bộ Y tế, gần đây đã tỏ ý ủng hộ phương pháp cho phép các F0 bệnh nhẹ, không biểu hiện bệnh tự điều trị và cách ly ở nhà. Mình thấy đây là một hướng đi đúng đắn vì hiện nay các ca nhiễm ở nước ta đã rất nhiều, đặc biệt là Tp. HCM với mỗi ngày khoảng hơn 1000 ca mới, nếu chúng ta vẫn giữ phương pháp cũ là tập trung điều trị F0 thì sẽ sớm làm hệ thống y tế quá tải, tốn kém tiền bạc và chất lượng sinh hoạt/điều trị trong khu cách ly cũng sẽ bị giảm sút nghiêm trọng. Với tỉ lệ người bệnh nhẹ khi mắc COVID-19 là khoảng 80% trong độ tuổi dưới 50, việc đưa F0 về nhà tự điều trị sẽ làm nhẹ gánh rất đáng kể cho hệ thống y tế hiện nay.
Tuy nhiên để phương án này hiệu quả và an toàn đối với cộng đồng thì người mắc virus SARS-CoV-2 cũng cần thực hiện nghiêm túc, có trách nhiệm trong việc tự điều trị ở nhà và đảm bảo 3 điểm chính đó là:
1️⃣
Giảm tối đa lây nhiễm thêm cho người xung quanh.
2️⃣
Tự chăm sóc cho mình để hồi phục.
3️⃣
Quan sát triệu chứng bệnh để biết cần đi cấp cứu khi nào.
🏡
Để giảm tối đa lây nhiễm thêm cho người xung quanh thì người tự điều trị cần làm như sau:
- Nếu có thể sắp xếp thì hãy ở trong một căn phòng riêng trong thời gian tự điều trị để cách ly với những người trong nhà (chưa bị nhiễm) và vật nuôi trong nhà (vì chúng có thể là trở thành vật mang virus). Nếu có thể, bạn nên sử dụng phòng tắm riêng. Nếu bạn cần tiếp xúc với người nhà hoặc vật nuôi thì hãy rửa tay trước đó và đeo khẩu trang.
- Thông báo với những người đã tiếp xúc gần với bạn trong khoảng thời gian bạn nghi ngờ là mình đã mắc COVID-19, để những người này cũng phải cẩn thận đi kiểm tra và đề phòng lây nhiễm người khác. Bạn nên nhớ rằng, hầu hết người bị nhiễm có thể bắt đầu lây virus từ 48 giờ sau khi nhiễm, thời gian này thường không có triệu chứng và kết quả xét nghiệm thường âm tính.
- Hạn chế tối đa đi ra khỏi phòng, khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết và tuyệt đối không sử dụng phương tiện giao thông công cộng.
- Nên ho hoặc hỉ mũi bằng khăn giấy để hạn chế các dịch phát tán ra môi trường, sau đó bỏ vào thùng rác có lót nylon (để tránh thấm ra ngoài), thùng rác nên có nắp đậy.
- Rửa tay thường xuyên với xà bông và nước trong ít nhất 20 giây hoặc làm sạch tay bằng dung dịch sát trùng tay chứa cồn với nồng độ cồn tối thiểu 60%.
- Không dùng chung đồ dùng cá nhân, chén dĩa. Nếu được thì trong thời gian điều trị sử dụng chén dĩa, đũa muỗng loại dùng 1 lần rồi bỏ.
- Lau sạch tất cả các bề mặt thường xuyên chạm vào, như kệ bếp, mặt bàn và tay nắm cửa bằng dung dịch tẩy trùng hoặc cồn (>60%).
🏡
Tự chăm sóc cho mình để hồi phục, các bạn cần để ý:
- Bệnh COVID-19 là do virus SARS-CoV-2 gây ra, cũng như hầu hết các loại bệnh do các virus khác gây ra thì việc điều trị chủ yếu là “điều trị hỗ trợ”. Nói cách khác, bạn cố gắng “làm dịu”, “làm nhẹ” các triệu chứng khó chịu, để cơ thể của bạn có thời gian củng cố hệ miễn dịch mà chiến đấu với virus. Hầu hết các trường hợp tự điều trị COVID-19 sẽ bắt đầu hồi phục và khỏe lại sau 2 tuần.
- Thường trong thời gian 2 tuần kể từ ngày nhiễm virus, những người bị COVID-19 có các triệu chứng từ nhẹ đến bệnh nặng. Những người có triệu chứng nhẹ thì có khả năng tự chăm sóc và phục hồi còn những người có những triệu chứng nặng thì cần sự hỗ trợ của dịch vụ y tế chuyên nghiệp (sẽ nói ở phần sau). Những triệu chứng nhẹ mà người bị mắc COVID-19 có thể tự điều trị ở nhà như:
o Sốt hoặc ớn lạnh
o Ho
o Mệt mỏi
o Đau nhức cơ hoặc toàn cơ thể
o Đau đầu
o Mất vị giác
o Đau họng
o Nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi
o Buồn nôn hoặc nôn mửa
o Tiêu chảy
- Cách điều trị ở nhà chủ yếu là “nghỉ ngơi” và “cung cấp đủ nước cho cơ thể”.
- Sử dụng thuốc hạ sốt, giảm đau thông thường “nếu cần” như bị sốt cao (trên 39 độ C) (ví dụ như thuốc có chứa acetaminophen, xem kỹ liều lượng sử dụng, không nên sử dụng quá 3,000 milligrams trong 1 ngày).
- Bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể bằng trái cây tươi (cam, chanh, rau tươi, v.v…). Nếu khó ăn, khó tiêu thì có thể ăn cháo và chia ra làm nhiều bữa ăn (mỗi lần ăn 1 ít).
- Bổ sung vitamin D bằng cách phơi nắng mỗi ngày 5-10 phút, uống sữa, ăn trứng, v.v…
- Phương pháp xông hơi có thể làm dịu đau họng và mở đường hô hấp, giúp bạn thở dễ dàng hơn.
🏡
Tỉ lệ người bệnh bị trở nặng tỉ lệ thuận với độ tuổi (như trong hình), tăng nguy cơ với người có bệnh nền (đái đường, bệnh thận, bệnh phổi, bệnh ung thư, v.v…) và nam giới bị nặng nhiều hơn nữ giới. Khi bệnh trở nặng, bệnh nhân COVID-19 rất cần sự hỗ trợ của nhân viên y tế và các thiết bị hỗ trợ chuyên nghiệp như máy trợ thở, máy lọc máu, các thuốc đặc trị, v.v… Các triệu chứng cảnh báo nguy hiểm và cần đi cấp cứu đó là:
- Cảm thấy rất khó thở.
- Đau dai dẳng hoặc cảm giác có áp lực trong lồng ngực.
- Không thể tỉnh táo.
- Da, môi hoặc móng tay màu nhợt nhạt, mất sức sống.
Nói chung, ở từng giai đoạn dịch, dựa vào số lượng người nhiễm, khả năng của hệ thống Y tế và ý thức cộng đồng, chúng ta cần linh hoạt trong việc điều trị để đạt được hiệu quả cao nhất và an toàn nhất. Mình tán thành phương án đưa F0 bệnh nhẹ, không biểu hiện bệnh tự điều trị và cách ly ở nhà, tuy nhiên mong là mọi người cần thực hiện một cách có trách nhiệm cho bản thân, gia đình và xã hội.
Bảo trọng nhe bà con,
TS. Nguyễn Hồng Vũ,
Viện Nghiên cứu ung thư, City of Hope, California, USA
Cố vấn khoa học Ruy Băng Tím
Tài liệu tham khảo:
https://www.cdc.gov/.../global.../home-care-for-sick.html
https://www.cdc.gov/.../if-you-are-sick/steps-when-sick.html
https://www.cdc.gov/.../if-you-are.../care-for-someone.html
https://www.cdc.gov/.../symptoms-testing/symptoms.html
https://www.health.harvard.edu/.../treatments-for-covid-19
https://www.nature.com/articles/d41586-020-02483-2 (The coronavirus is most deadly if you are older and male — new data reveal the risks)
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Cụ chởi mà ko dùng đến cái đầu à. Hàng không toàn thế giới đều tèo, dịch ko đc bay thì hãng nào mà chả tèo, vietjet hay bamboo cũng lỗ sấp mặt nhưng dùng thủ thuật để giấu lỗ. hvn 2 năm nay nó lỗ vì nó ko đc bay, chứ trước năm nào chả lãi
nhiều mã thế, mới trúng loto ah =))

hvn 2 năm nay nó lỗ vì nó ko đc bay, chứ trước năm nào chả lãi

Năm nào cũng lãi ah, lãi thế nào, có xứng với quy mỗ vcsh không? Tăng trưởng hàng năm ra sao?

Đến bh lỗ, nếu cứu thì bỏ mặc các hãng khác? Hay lấy lí do nhà nước chi phối, chỉ đạo các ngân hàng giải cứu, làm méo mó thị trường?

Nếu làm ăn tốt sao ko phát hành trái phiếu, ko phát hành cp cho cổ đông chiến lược khác (hay do tiền dân nên sợ mất =))
 

huyhung123

Xì hơi lốp
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,796
Động cơ
482,221 Mã lực
Cụ chởi mà ko dùng đến cái đầu à. Hàng không toàn thế giới đều tèo, dịch ko đc bay thì hãng nào mà chả tèo, vietjet hay bamboo cũng lỗ sấp mặt nhưng dùng thủ thuật để giấu lỗ. hvn 2 năm nay nó lỗ vì nó ko đc bay, chứ trước năm nào chả lãi
Nhưng tư nhân ngt cắt lỗ đc cụ ah.
Nhà nc thì dính cái biên chế, làm việc ổn định đến cuối đời; ko cắt lỗ đc!
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,200
Động cơ
198,826 Mã lực
nhiều mã thế, mới trúng loto ah =))

hvn 2 năm nay nó lỗ vì nó ko đc bay, chứ trước năm nào chả lãi

Năm nào cũng lãi ah, lãi thế nào, có xứng với quy mỗ vcsh không? Tăng trưởng hàng năm ra sao?

Đến bh lỗ, nếu cứu thì bỏ mặc các hãng khác? Hay lấy lí do nhà nước chi phối, chỉ đạo các ngân hàng giải cứu, làm méo mó thị trường?

Nếu làm ăn tốt sao ko phát hành trái phiếu, ko phát hành cp cho cổ đông chiến lược khác (hay do tiền dân nên sợ mất =))
Chém như cụ mà cũng chém. Có thớt bàn về vụ này rồi, nên tôi cũng chả muốn đi sâu, nhà nc là cổ đông lớn nhất của hvn, các hãng khác như Bamboo hay Vietjet thì nhà nc có nắm cổ phần nào đâu.
Nhưng tư nhân ngt cắt lỗ đc cụ ah.
Nhà nc thì dính cái biên chế, làm việc ổn định đến cuối đời; ko cắt lỗ đc!
Hvn nó là cty cổ phần, tiếp viên và htkt bỏ việc nhiều rồi, làm gì có biên chế nào. Chỉ cố gồng gánh để trả lg nuôi phi công, vì chi phí đào tạo đc 1 phi công là rất lớn
 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
423
Động cơ
207,857 Mã lực
Tuổi
34
Nhưng tư nhân ngt cắt lỗ đc cụ ah.
Nhà nc thì dính cái biên chế, làm việc ổn định đến cuối đời; ko cắt lỗ đc!
Vẫn cắt biên chế đc bác ạ. Ai làm sân bay mà đến hạn ký hđ lao động mới là họ cho nghỉ hết, ko ký lại hđ lao động. Còn chưa đến hạn thì cắt giảm lương. Bạn em lương 15 củ thì còn 4 củ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top