huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,612
Động cơ
483,359 Mã lực
Cụ chởi mà ko dùng đến cái đầu à. Hàng không toàn thế giới đều tèo, dịch ko đc bay thì hãng nào mà chả tèo, vietjet hay bamboo cũng lỗ sấp mặt nhưng dùng thủ thuật để giấu lỗ. hvn 2 năm nay nó lỗ vì nó ko đc bay, chứ trước năm nào chả lãi
Nhưng tư nhân ngt cắt lỗ đc cụ ah.
Nhà nc thì dính cái biên chế, làm việc ổn định đến cuối đời; ko cắt lỗ đc!
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,200
Động cơ
198,826 Mã lực
nhiều mã thế, mới trúng loto ah =))

hvn 2 năm nay nó lỗ vì nó ko đc bay, chứ trước năm nào chả lãi

Năm nào cũng lãi ah, lãi thế nào, có xứng với quy mỗ vcsh không? Tăng trưởng hàng năm ra sao?

Đến bh lỗ, nếu cứu thì bỏ mặc các hãng khác? Hay lấy lí do nhà nước chi phối, chỉ đạo các ngân hàng giải cứu, làm méo mó thị trường?

Nếu làm ăn tốt sao ko phát hành trái phiếu, ko phát hành cp cho cổ đông chiến lược khác (hay do tiền dân nên sợ mất =))
Chém như cụ mà cũng chém. Có thớt bàn về vụ này rồi, nên tôi cũng chả muốn đi sâu, nhà nc là cổ đông lớn nhất của hvn, các hãng khác như Bamboo hay Vietjet thì nhà nc có nắm cổ phần nào đâu.
Nhưng tư nhân ngt cắt lỗ đc cụ ah.
Nhà nc thì dính cái biên chế, làm việc ổn định đến cuối đời; ko cắt lỗ đc!
Hvn nó là cty cổ phần, tiếp viên và htkt bỏ việc nhiều rồi, làm gì có biên chế nào. Chỉ cố gồng gánh để trả lg nuôi phi công, vì chi phí đào tạo đc 1 phi công là rất lớn
 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
425
Động cơ
207,799 Mã lực
Tuổi
34
Nhưng tư nhân ngt cắt lỗ đc cụ ah.
Nhà nc thì dính cái biên chế, làm việc ổn định đến cuối đời; ko cắt lỗ đc!
Vẫn cắt biên chế đc bác ạ. Ai làm sân bay mà đến hạn ký hđ lao động mới là họ cho nghỉ hết, ko ký lại hđ lao động. Còn chưa đến hạn thì cắt giảm lương. Bạn em lương 15 củ thì còn 4 củ.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,569
Động cơ
3,834,649 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Viễn cảnh ảm đạm của ngành hàng không thế giới

Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) thuộc Liên hợp quốc dự báo về một năm tồi tệ và khó khăn tài chính nữa đối với các hãng hàng không thế giới do nhu cầu đi lại bằng đường không tiếp tục giảm vì dịch Covid-19. Ngành hàng không thế giới đứng trước một viễn cảnh ảm đạm và phụ thuộc vào việc khống chế đại dịch.

Báo cáo của ICAO cho biết, lượng khách đi lại bằng đường không trong năm 2020 đã giảm 60% do các quốc gia đóng cửa biên giới và hạn chế đi lại. Với 1,8 tỷ lượt hành khách chọn đi lại bằng máy bay, so với con số 4,5 tỷ lượt của năm 2019, các hãng hàng không trên thế giới đã chịu tổn thất 370 tỷ USD trong năm 2020. Các sân bay và các cơ quan cung cấp dịch vụ không lưu thiệt hại tương ứng là 115 tỷ USD và 13 tỷ USD. Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), gồm 290 hãng hàng không thành viên, cũng cho biết, năm 2020 trở thành năm tồi tệ nhất của ngành vận tải hàng không thế giới. Mặc dù mỗi ngày đã cắt giảm một tỷ USD chi phí, sa thải nhân viên, nhưng các hãng vẫn phải đối mặt những khoản thua lỗ chưa từng có. Mặc dù dự báo tình hình sẽ được cải thiện vào năm 2021, nhưng các hãng hàng không vẫn sẽ phải gánh khoản nợ 38,7 tỷ USD.

Hàng loạt hãng hàng không trên thế giới đã báo lỗ trong năm vừa qua. Hãng hàng không Japan Airlines (JAL) của Nhật Bản thông báo dự tính lỗ ròng từ 240 đến 270 tỷ yên trong tài khóa 2020 (tính đến cuối tháng 3-2021), đánh dấu lần đầu hãng báo lỗ kể từ khi trở lại sàn chứng khoán năm 2012. Cục Cảng hàng không Thái-lan (DoA) thông báo về sự sụt giảm lớn lưu lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không tại 20 sân bay trên toàn quốc. Số lượng các chuyến bay trong nước và quốc tế năm 2020 tại Thái-lan đã giảm 55%, xuống còn 464.944 chuyến so mức 1,04 triệu chuyến trong năm 2019. Bộ Du lịch và Thể thao Thái-lan từng nhận định khách du lịch nội địa sẽ chiếm thị phần chính trong ít nhất bốn tháng đầu năm 2021, nhưng việc nhiều tỉnh áp dụng các hạn chế đi lại đối với những người đến từ “vùng đỏ” và việc cách ly 14 ngày đã ảnh hưởng mạnh tới ngành này.

Tại châu Âu, tập đoàn IAG, chủ sở hữu của các hãng hàng không British Airways (Anh) và Iberia (Tây Ban Nha), thông báo lỗ ròng 1,76 tỷ Euro trong quý III năm ngoái do tác động của đại dịch. Hãng hàng không Air France-KLM của Pháp thua lỗ nặng khi ghi nhận khoản lỗ ròng lên tới 1,7 tỷ Euro trong quý III-2020, đối ngược mức lãi 363 triệu Euro vào cùng kỳ năm 2019. Số lượt khách của hãng này cũng giảm tới 70% xuống còn 8,8 triệu lượt. Trong khi đó, tại Trung Đông, lần đầu sau hơn 30 năm, Hãng hàng không Emirates của Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE) thông báo khoản lỗ 3,4 tỷ USD trong sáu tháng (tính đến tháng 9-2020). Do tác động của đại dịch, doanh thu của Emirates trong giai đoạn này đã giảm 75%, xuống còn 3,2 tỷ USD. Lượng hành khách của hãng cũng giảm mạnh, tới 95% so cùng kỳ năm 2019, xuống còn 1,5 triệu lượt khách.

Để giúp các hãng hàng không vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, ngành hàng không thế giới cần được cứu trợ thêm tới 80 tỷ USD. Đây là đánh giá của người đứng đầu IATA. Hiện có gần 40 hãng hàng không đang trong giai đoạn “rất khó khăn” hoặc đang nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Đứng trước một tương lai ảm đạm, các quan chức ngành hàng không nhận định, các hãng sẽ phải tiếp tục huy động nguồn tiền dự trữ của mình ít nhất cho đến quý IV-2021, trong khi nhiều hãng phải xin cứu trợ từ chính phủ để duy trì hoạt động nhằm vượt qua khó khăn.
 

t_t_7love

Xe tải
Biển số
OF-711301
Ngày cấp bằng
24/12/19
Số km
452
Động cơ
92,480 Mã lực
Tuổi
34
nhiều mã thế, mới trúng loto ah =))

hvn 2 năm nay nó lỗ vì nó ko đc bay, chứ trước năm nào chả lãi

Năm nào cũng lãi ah, lãi thế nào, có xứng với quy mỗ vcsh không? Tăng trưởng hàng năm ra sao?

Đến bh lỗ, nếu cứu thì bỏ mặc các hãng khác? Hay lấy lí do nhà nước chi phối, chỉ đạo các ngân hàng giải cứu, làm méo mó thị trường?

Nếu làm ăn tốt sao ko phát hành trái phiếu, ko phát hành cp cho cổ đông chiến lược khác (hay do tiền dân nên sợ mất =))
Bẩm cụ, VNA theo em là 1 trong những DNNN hoạt động tương đối hiệu quả đó cụ, và chính vì là DNNN nên khi có LN phải nộp hết về ngân sách, thành ra làm gì có vốn giữ lại để đề phòng những tình huống này đâu cụ. Còn việc kinh doanh có hiệu quả so với những đối thủ khác ( Vietjet, Bamboo) hay không thì đôi khi nhìn vào các con số chưa đánh giá được đúng tình hình. Ví dụ như ngoài việc kinh doanh, VNA còn phải đảm bảo nhiệm vụ chính trị như duy trì rất nhiều các đường bay không có khách và chịu lỗ rất nhiều ( k khác gì xe Bus dù không có khách vẫn phải chạy).
Còn 1 số căn bệnh cố hữu của DNNN thì em nghĩ VNA cũng k tránh khỏi.
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Chém như cụ mà cũng chém. Có thớt bàn về vụ này rồi, nên tôi cũng chả muốn đi sâu, nhà nc là cổ đông lớn nhất của hvn, các hãng khác như Bamboo hay Vietjet thì nhà nc có nắm cổ phần nào đâu.
Hvn nó là cty cổ phần, tiếp viên và htkt bỏ việc nhiều rồi, làm gì có biên chế nào. Chỉ cố gồng gánh để trả lg nuôi phi công, vì chi phí đào tạo đc 1 phi công là rất lớn
theo cơ chế thị trường thì hành xử theo thị trường, cần công bằng vì hãng nào cũng đóng thuế. Vụ chỉ đạo seabank.. giải cứu là có mùi rồi.

vc tôi từng làm vnair nên tôi lạ gì đâu. Phi công bh cũng chả phải do hãng trả đâu, có nhiều trường hợp tự trả tiền học.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,200
Động cơ
198,826 Mã lực
theo cơ chế thị trường thì hành xử theo thị trường, cần công bằng vì hãng nào cũng đóng thuế. Vụ chỉ đạo seabank.. giải cứu là có mùi rồi.

vc tôi từng làm vnair nên tôi lạ gì đâu. Phi công bh cũng chả phải do hãng trả đâu, có nhiều trường hợp tự trả tiền học.
Nhà nc nắm đến hơn 80 % cổ phần của hvn, nên cổ đông lớn là nhà nc phải cứu, ko cứu để cho sập thì lại bị các cụ quay ra chởi, còn họ tự cân nhắc giữa chuyện đc mất của việc cứu này, chả liên quan gì đến chuyện thuế má ở đây cả, hvn cũng nộp thuế chứ đc miễn đâu.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,569
Động cơ
3,834,649 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tổng cục Hải quan cho biết: trong 6 tháng đầu năm 2021:
  • Tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 158 tỷ USD, tăng 29% so cùng kỳ
  • Tổng trị giá nhập khẩu của Việt Nam đạt 159 tỷ USD, tăng 36.3% so cùng kỳ.
1626232779666.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-742946
Ngày cấp bằng
14/9/20
Số km
116
Động cơ
61,230 Mã lực
Tuổi
39
SG đâu có chết hả cụ? Cách ly nhà vs nhà thì năm ngoái làm cả nước rồi còn gì.
Cái phương pháp cách ly với truy vết dịch tễ này nó ko thể chặn Covid được, trừ khi xây tường rào biên giới và đóng cửa tất cả giao thương! Ai cũng biết là ko thể làm đc điều đó!
Quan trọng là phải thay đổi góc nhìn với Covid, tập trung vào làm tăng năng lực y tế + hạn chế số người nhiễm bị nặng. Nhiễm nhiều nhưng ko có triệu chứng ( vẫn khoẻ), triệu chứng nhẹ thì có sao đâu?
Tới hôm nay là 14/7 cụ có thấy nó tốt hơn không hay càng lúc càng nát.

- Lần đầu cách li quận Gò Vấp thì dồn ứ lại xong thả xong chặn xong thả. Lây f0 đợt này thì không ai dám nói.

- Bầu cử đi giữa dịch lây cũng không ai dám nói.

- Xóa chợ 5 ngày xong mở 5 ngày. Xong lại dẹp chợ cho vào siêu thị hết.

- Chặn quận 1 tuần xong hôm nay là chỉ thị bỏ hết chốt? Xong lại chuẩn bị cho đi chợ theo ngày?

Không biết cụ nghĩ sao chứ em và chung quanh em nó thấy cách làm nửa mùa giống như là dân là đám ruồi giấm phòng thí nghiệm, các ông nghĩ ra cách gì thì test cách đó không được thì 5 ngày lại dẹp. Nó khổ trăm bề. Em mới xin cái giấy công ty đi qua các quận vào thứ 7 tuần trước đến hôm nay 5 ngày là lại dẹp chốt rồi. Cụ nghĩ xem dân chúng lao động có rảnh chạy theo cách chỉ thị của mấy ông đấy 5 ngày 1 lần không?
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,569
Động cơ
3,834,649 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hà Nội cũng làm căng rồi!

Các phương tiện vận tải hành khách công cộng đường bộ từ 14 tỉnh, thành phố có dịch: TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa, Phú Yên, Đắc Lắk, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nam được yêu cầu quay đầu, không di chuyển vào Hà Nội.

 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,612
Động cơ
483,359 Mã lực
Tới hôm nay là 14/7 cụ có thấy nó tốt hơn không hay càng lúc càng nát.

- Lần đầu cách li quận Gò Vấp thì dồn ứ lại xong thả xong chặn xong thả. Lây f0 đợt này thì không ai dám nói.

- Bầu cử đi giữa dịch lây cũng không ai dám nói.

- Xóa chợ 5 ngày xong mở 5 ngày. Xong lại dẹp chợ cho vào siêu thị hết.

- Chặn quận 1 tuần xong hôm nay là chỉ thị bỏ hết chốt? Xong lại chuẩn bị cho đi chợ theo ngày?

Không biết cụ nghĩ sao chứ em và chung quanh em nó thấy cách làm nửa mùa giống như là dân là đám ruồi giấm phòng thí nghiệm, các ông nghĩ ra cách gì thì test cách đó không được thì 5 ngày lại dẹp. Nó khổ trăm bề. Em mới xin cái giấy công ty đi qua các quận vào thứ 7 tuần trước đến hôm nay 5 ngày là lại dẹp chốt rồi. Cụ nghĩ xem dân chúng lao động có rảnh chạy theo cách chỉ thị của mấy ông đấy 5 ngày 1 lần không?
Cứ để yên SG tự lo thì đã theo 1 hướng. Giờ HN vào chỉ đạo rồi, mà e thấy giữa 2 đội có vẻ khác nhau trong tư duy!
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,612
Động cơ
483,359 Mã lực
Bẩm cụ, VNA theo em là 1 trong những DNNN hoạt động tương đối hiệu quả đó cụ, và chính vì là DNNN nên khi có LN phải nộp hết về ngân sách, thành ra làm gì có vốn giữ lại để đề phòng những tình huống này đâu cụ. Còn việc kinh doanh có hiệu quả so với những đối thủ khác ( Vietjet, Bamboo) hay không thì đôi khi nhìn vào các con số chưa đánh giá được đúng tình hình. Ví dụ như ngoài việc kinh doanh, VNA còn phải đảm bảo nhiệm vụ chính trị như duy trì rất nhiều các đường bay không có khách và chịu lỗ rất nhiều ( k khác gì xe Bus dù không có khách vẫn phải chạy).
Còn 1 số căn bệnh cố hữu của DNNN thì em nghĩ VNA cũng k tránh khỏi.
Nó là CP chứ cụ? Có lãi thì chia theo %, ngân sách thu lãi đó về. Nó phải làm nhiệm vụ nhưng cũng ăn ngon các chuyến bay phục vụ!
 

Uỳnh

Xe tải
Biển số
OF-20118
Ngày cấp bằng
18/8/08
Số km
393
Động cơ
504,605 Mã lực
Bác nào hôm nay đã đi từ Thái Nguyên xuống Hà Nội cho e xin ít kinh nghiệm qua chốt kiểm soát Covid19 với? cuối tuần e có việc đi xe cá nhân lên TN mà sợ lúc quay lại không vào được HN thì chết dở?
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
10,486
Động cơ
305,811 Mã lực
Bác nào hôm nay đã đi từ Thái Nguyên xuống Hà Nội cho e xin ít kinh nghiệm qua chốt kiểm soát Covid19 với? cuối tuần e có việc đi xe cá nhân lên TN mà sợ lúc quay lại không vào được HN thì chết dở?
Giờ dịch bệnh căng thẳng, cụ cứ xác định ra/vào bất cứ tỉnh nào cứ găm sẵn giấy xét nghiệm âm tính 3 ngày gần nhất, khỏi phải hỏi ai cụ ạ
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,569
Động cơ
3,834,649 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,271
Động cơ
234,430 Mã lực
Để lấy được số tiền hỗ trợ này, chắc thủ tục ko đơn giản :))
EM thấy bảo riêng trong TP HCM, thủ tục lấy rất đơn giản ah. Mở hết cỡ để anh Hai thoải mái ở nhà. THực ra khó khăn quá người ta mới phải cầm đồng tiền nhà nước thôi, chứ không người ta cần gì hơn triệu ấy đâu.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,597
Động cơ
379,343 Mã lực
Không biết ngành nào
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,569
Động cơ
3,834,649 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chứng khoán bắt đầu bị ảnh hưởng do dịch bệnh - VN Index giảm 140 điểm (10.2%) kể từ ngày 2/7!

1626250994212.png
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,060
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2

Limlem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738658
Ngày cấp bằng
8/8/20
Số km
279
Động cơ
67,263 Mã lực
Không biết ngành nào chứ ngành mỏ, khai thác đá xẻ, đá marble gần nhà em làm không hết việc, đầu ra luôn cháy hàng ạ.
6.jpg
Nếu ko là ai đấy thì khó có đc giấy phép kinh doanh ngành Phá như cụ liệt kê ở trên ạ.
Ngành nào rực rỡ em ko dám nói chứ mấy ngành khai thác đá, khai thác rừng, khai mỏ.. dùng từ khai thác cho nó mĩ miều chứ bản chất là (tàn) phá chứ báu gì đâu cụ.
Nó đầu ra luôn cháy hàng vì các nước giàu nó gần như cấm hết mấy cái nghề này rồi. Chỉ còn mấy nước nghèo là ham thôi :(
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top