[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,919
Động cơ
233,016 Mã lực
Cái gì mới ra cứ kêu phát đã, phản đối cái đã đúng sai tính sau phỏng cụ
1 lit hồi mới ra có ai kêu đâu

Thụy Sĩ phạt chạy xe quá tốc độ là 17 ngàn USD, trong khi lương trung bình của TS chỉ 8-9 ngàn usd. Như vậy so với Thụy Sĩ thì VN chắc còn yếu kém nhiều.
E đề xuất phạt theo hệ số lương trên sổ BHXH, anh nào lương sổ cao phạt cao, thấp phạt thấp. Em lương hưu có trẹo rưỡi
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,925
Động cơ
495,016 Mã lực
Còn 1 cái nữa mà các ông ko ý thức đc nó nghiêm tọng ntn đâu, đấy là dân bắt lỗi nhau.
Vì lợi ích nhỏ, ngắn hạn trc mắt nhưng các ông ko lường đc nó tác động đến ý thức XH vốn đã rất mong manh và có nhiều vấn đề sẵn có đâu.

Vốn đã kém đoán kết, giờ quay ra rình soi nhau. Hệ lụy là ko đơn giản.

Việc tăng nặng xử phạt phải theo các lỗi thuộc về ý thức cố tình, như đi ngược chiều cao tốc, vượt đèn đỏ dù đã quan sát đc từ xa. Dừng xe giữa đường cản trở giao thông 1 cách cố ý. Tạt ngang ngửa ko xi nhan gây nguy hiểm cho các xe khác buộc họ phải phanh ... đặc biệt là lỗi đèn pha.
Các lỗi vô ý và chủ xe có động thái khắc phục ngay, như kiểu quá lố 1-2s đèn đỏ nhưng có dừng lại ngay lập tức, hoặc những lỗi vô tình khac nhưng ko hại cho xH, và chủ xe có hành vi sửa lỗi ngay thì ko cần thiết phạt quá nặng.

Còn người làm luật ko có khả năng phân biệt, nhận biết và phân loại được đâu là lỗi cố ý, đâu là lỗi vô tình, cái nào nghiêm trọng, cái nào ko quá nghiêm trọng đem gom hết làm 1 thì các ông xem lại mình và rút để cho dân được nhờ.

ví dụ cùng là vượt đèn đỏ, có những trường hợp:
- xe thấy đèn đỏ từ xa, vẫn lao tốc độ cao, thậm chí tăng tốc phi qua, cái này cần thiết thì tử hình, dân chả kêu.
- xe đang xử lý tranh chấp làn đường với xe máy đang tạt đầu họ, vô tình lố 1s, sau đó phanh dừng (cũng có thể coi là lỗi dừng quá vạch)
- xe đang dừng đèn đỏ nhưng tính toán sai xuất phát sớm, nhưng chủ xe phanh dừng ngay lập tức sau đấy.

Tất cả đều bị phạt chứ ko thông cảm bỏ qua, nhưng mức phạt phải là khác nhau, dựa trên hậu qủa của nó. Đừng gom hết làm 1.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,920
Động cơ
669,246 Mã lực
Tuổi
23
Dân mình nhờn luật từ lâu rồi, ngay kể cả xxx đứng đường mà vẫn vượt ầm ầm, đi loạn xà ngầu, mức phạt cũ ko hề nhẹ cứ giữ vậy mà dính phạt cũng méo miệng như em năm ngoái dính uqar đèn đỏ rẽ phải cậu em vẫy xuống nhỏ nhẹ anh ơi lỗi anh phạt từ 4-6 triệu cộng giữ bằng 3 tháng mà em bủn rủn chân tay. Chỉ cần phạt tự động bằng công nghệ như camera hay Sensor như các nước, phạt 100% qua hình ảnh ko bỏ sót ko ngoại lệ thì cũng hãi chả ai dám vi phạm. Mức phạt mới hơi nặng trong khi hạ tầng chưa đồng bộ, đèn đóm nhiều nơi nhảy lung tung nhưng nếu ko làm gì, cứ để như cũ thì mọi thứ ngày càng tệ hơn, ý thức ngày càng tồi đi sau đôi ba năm nữa thành phố đi bộ hết chả đi đc bằng cái gì sất.
Cái sự 100% qua hình ảnh, tụi tui thử nghiệm rồi.
Hoàn toàn không hiệu quả bác ạ.

Thế nên, dẹp!!!
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,900
Động cơ
384,936 Mã lực
Cụ kiện lấy xiền bản quyền rủ e đi uống bia đi, :)). E thấy nhiều thành phần gào lên so sánh mức phạt với thu nhập của VN nhưng lại quên so sánh ý thức của dân mình với các nước khác. Đành rằng hạ tầng yếu kém thật nhưng tốc độ cải thiện những năm gần đã tốt hơn trước rất nhiều rồi, còn ý thức thì bao năm vẫn vậy, còn có xu hướng ngày càng kém đi, thế nên phải giã thật mạnh vào là đúng rồi.
Theo em thì ai so mức phạt với thu nhập là dở hơi. Phạt là do vi phạm, không liên quan đến thu nhập. Có nơi tội giết người cần treo cổ, ăn cắp chặt tay, ăn cắp ngựa xử bắn..... có nơi chỉ trung thân, phạt tiền....chẳng liên quan đến thu nhập
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,831
Động cơ
546,976 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Nhiều lúc tắc quá gg nó hướng dẫn chọn phương án tối ưu, đưa vào những con đường ngõ quanh co ngoằn ngoèo lắm, những người nhẹ dạ sẽ bị nghe theo nó 1-2 lần sau đó mới rút được bài học kinh nghiệm :))
Gmap báo tắc đường nhiều lúc không chuẩn đâu, nhiều lúc báo đỏ lòe nhưng đi qua thì chỉ ùn nhẹ, trong khi đó đi theo lộ trình của map thì dẫn vào đường ngõ nhỏ, cụ nào đi ô tô không biết đường chỉ nhìn map thì toát mồ hôi luôn
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,946
Động cơ
107,843 Mã lực
Cái sự 100% qua hình ảnh, tụi tui thử nghiệm rồi.
Hoàn toàn không hiệu quả bác ạ.

Thế nên, dẹp!!!
Ở mình chưa hiệu quả nhưng rất nhiều nước cứ đè lên cái vài phút sau có tin nhắn về điện thoại ngay
 

xetaplai77

Xe buýt
Biển số
OF-44975
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
580
Động cơ
481,775 Mã lực
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

vtpto1980

Xe tải
Biển số
OF-545706
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
375
Động cơ
163,164 Mã lực
Tuổi
45
Vấn đề là phải kẻ đường phân làn xe chạy, mỗi ô tô chỉ được đi trong 1 làn tại 1 thời điểm, ko kể khi chuyển làn. Quy định phạt nặng xe nào đi dạng háng 2 chân 2 làn là hết bon chen ngay. Khi đó xe máy hoàn toàn có thể đi vào khoảng giữa 2 làn ô tô.
Phải phân làn ô tô riêng, xe máy riêng. Chứ lại nêm xe máy vào giữa thì toi
 

Garrard_1967

Xe buýt
Biển số
OF-844852
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
590
Động cơ
34,247 Mã lực
Theo em thì ai so mức phạt với thu nhập là dở hơi. Phạt là do vi phạm, không liên quan đến thu nhập. Có nơi tội giết người cần treo cổ, ăn cắp chặt tay, ăn cắp ngựa xử bắn..... có nơi chỉ trung thân, phạt tiền....chẳng liên quan đến thu nhập
Đó là hình sự cụ ơi, hình sự có khung hết cả rồi.
Còn đây là hành chính, dân sự. Với mức phạt nặng như thế này, người có thu nhập cao họ còn xanh mặt, huống chi lớp thu nhập trung bình, dưới trung bình là đa số.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,441
Động cơ
981,926 Mã lực
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,296
Động cơ
650,528 Mã lực
Mấy hôm trước có kêu là làm theo rút gọn đâu, hôm qua lòi đuôi ra làm sai thi lại kêu em làm theo rút gọn. Hài. Giờ XXX đòi quản tất thì nếu ùn tắc không giảm, tai nạn giao thông không giảm thì đội XXX đứng ra chịu trách nhiệm hết nhé.
Chạy như rùa bò thì tai nạn làm sao được cho nên chỉ tiêu giảm tai nạn chắc chắn đạt và còn đạt vượt mức. :))
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
19,746
Động cơ
1,833,215 Mã lực
Ồ...sao các nhà khoa học VN hồi đó tầm nhìn ngắn quá vậy ? LX viện trợ mà lại bẩu "không cần thiết"...:D

Giờ em ước HN có 20 tuyến Metro ngầm dưới lòng đất, hút hết dân đi lại dưới lòng đất cho mặt đất thoáng đãng. :)
Để dành viện trợ làm việc khác, có phải viện trợ là vô hạn đâu cụ?
Xét tại chính thời điểm đó và tầm nhìn 20 năm thì không phải các nhà khoa học không có lí. Tuy nhiên, chính phủ quên mất rằng lẽ ra câu chuyện tàu điện ngầm phải quay lại sau đó 10-15 năm.
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
623
Động cơ
628,199 Mã lực
Phải phân làn ô tô riêng, xe máy riêng. Chứ lại nêm xe máy vào giữa thì toi
Bản chất hiện nay là ô tô bon chen không đi theo hàng lối mà đi sát nhau, từ 2 làn thành 3-4 làn nên không còn chỗ cho xe máy. Việc phân làn xe máy riêng như cụ chã vẽ ở trên kia rất khó thực hiện ở HN vì đường có nhiều chỗ rẽ trái, xe máy cần chuyển làn sớm để rẽ. Cụ có thể xem Thái lan cũng tương tự VN khi xe máy và ô tô hỗn hợp nhưng ô tô bên họ đi đúng làn nên thường chỉ ùn chứ không tắc cứng như mình. Cụ xem 2 hình bên dưới là hiểu.
Thái Lan:
1736736487806.png



Việt Nam: ô tô chen nhau từ 3 làn thành 5 làn, xếp hình so le chiếm hất phần đường xe máy.
1736736970415.png
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,561
Động cơ
58,295 Mã lực
Cụ chỉ nói hệ quả mà không nêu nguyên nhân. Đúng là dân nhờn luật nhưng vì sao nhờn thì cụ không nói: Luật đã có và rất đầy đủ, mức phạt cũng không hề nhẹ nhưng những người thực thi luật đã làm đúng trách nhiệm chưa? Họ mà làm đúng làm đủ, bắt và phạt liên tục những trường hợp vi phạm (kể cả xã hội thâm, đầu xanh đầu đỏ, xe biển xanh, biển đỏ...), bắt thì xử lý nghiêm minh không bỏ túi bất cứ "vật nghi là tiền" thì dân nào dám nhờn luật, trẻ trâu nào dám thông chốt rồi còn cười đểu XXX...
Còn phạt nguội, phạt tự động thì đã làm rồi đó cụ, có giải quyết được triệt để đâu? Trước khi tăng mức phạt thì đường xá có lộn xộn nhưng giao thông không tắc nghẽn tệ hại như hiện nay. Theo em, quan trọng nhất là yếu tố con người (dân thì phải có ý thức thông qua việc XXX gương mẫu), sau đó là hạ tầng (đường xá, quy hoạch đô thị, hệ thống tin hiệu phải ổn và đồng bộ).
vâng, vấn nạn của chúng ta là cả xh nhờn luật, đúng với câu nói (dân gian và quan tham). Nâng mức xử phạt đến bao nhiêu nữa thì hết? mức hiện nay đã phải cuối cùng chưa? liệu năm sau có nâng x2 x3 x4...nữa không? Trung Quốc họ tử hình tham nhũng mà còn ko triệt để được cơ.
 

Oteconde

Xe tăng
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,021
Động cơ
10,296 Mã lực
Tuổi
39
Cụ chỉ nói hệ quả mà không nêu nguyên nhân. Đúng là dân nhờn luật nhưng vì sao nhờn thì cụ không nói: Luật đã có và rất đầy đủ, mức phạt cũng không hề nhẹ nhưng những người thực thi luật đã làm đúng trách nhiệm chưa? Họ mà làm đúng làm đủ, bắt và phạt liên tục những trường hợp vi phạm (kể cả xã hội thâm, đầu xanh đầu đỏ, xe biển xanh, biển đỏ...), bắt thì xử lý nghiêm minh không bỏ túi bất cứ "vật nghi là tiền" thì dân nào dám nhờn luật, trẻ trâu nào dám thông chốt rồi còn cười đểu XXX...
Còn phạt nguội, phạt tự động thì đã làm rồi đó cụ, có giải quyết được triệt để đâu? Trước khi tăng mức phạt thì đường xá có lộn xộn nhưng giao thông không tắc nghẽn tệ hại như hiện nay. Theo em, quan trọng nhất là yếu tố con người (dân thì phải có ý thức thông qua việc XXX gương mẫu), sau đó là hạ tầng (đường xá, quy hoạch đô thị, hệ thống tin hiệu phải ổn và đồng bộ).
Cùng 1 vấn đề, có nhiều phương pháp giải quyết, có nhiều cách nhìn để giải quyết... hoặc có thể áp dụng đồng bộ combo:
Ví dụ: cùng là ắch tắc giao thông, ==> dân vi phạm giao thông ==> tai nạn giao thông:

1. Góc nhìn 1: Muốn giảm tai nạn ==> giảm dân vi phạm ==> Luật chưa đủ răn đe: nhăm nhăm nhìn vào luật, tăng mức phạt (Nếu là em, mà áp dụng theo góc nhìn tăng luật này, em sẽ áp dung áp dụng đồng giá, (kiểu như bà con mình bán 10k/1 sản phẩm ý) cứ 100tr/1 lượt vi phạm... :D đỡ phải mức nọ mức kia, tội nọi tội kia nhức đầu, cứ Vi phạm giao thông là nộp vào 100tr cho bố, ko nộp trừ điểm dân sinh, cấp nước tối thiểu ngày 1 lít, cấp điện tối thiểu ngày 1 kwh, cấm đi máy bay, tàu lửa, tàu thủy, cấm vay ngân hàng, cấm... đại loại thế)
2. Góc nhìn 2: Muốn giảm tai nạn giao thông ==> dân giảm vi phạm ==> Luật có lẽ là ok rồi. giáo dục người dân, tăng cường giáo dục tại trường học, cơ quan, tổ chức... Ai vi phạm thì phạt người đó đi làm công ích tại địa phương (hót rác, quét đường, mặc áo tôi vi phạm giao thông nên tôi quyét đường làm sạch giao thông..., không phạt tiền, chỉ phạt lao động công ích tăng tính răn đe, giáo dục...)
3. Góc nhìn 3: Giảm tai nạn giao thông, giảm ắc tách giao thông ==> do nhà quản lý: Phạt người quản lý tại địa phương, phạt người đứng đầu lực lượng đảm bảo an toàn giao thông (số trường hợp tai nạn, tử vọng... do giao thông trên mức bao nhiêu đó thì đuổi việc Nhà quản lý), quy hoạch đô thị chưa tốt, quản lý đào tạo cấp phép người tham gia giao thông chưa nghiêm, tổ chức quy hoạch đô thị, quy hoach giao thông kém, phân luồng giao thông kém, tiêu chuẩn phương tiện giao thông như thế nào? (tiêu chuẩn phanh, đèn, còi ntn? chứ ở đây toàn chơi tiêu chuẩn khí thải, vl thật...ví dụ bắt buộc Xe máy ra phải có phanh ABS, ô tô phải có ABA, AEB chẳng hạn...)
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,973
Động cơ
1,072,327 Mã lực
E nghĩ là ùn ứ thôi chứ không tắc :)
 

Oteconde

Xe tăng
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,021
Động cơ
10,296 Mã lực
Tuổi
39
vâng, vấn nạn của chúng ta là cả xh nhờn luật, đúng với câu nói (dân gian và quan tham). Nâng mức xử phạt đến bao nhiêu nữa thì hết? mức hiện nay đã phải cuối cùng chưa? liệu năm sau có nâng x2 x3 x4...nữa không? Trung Quốc họ tử hình tham nhũng mà còn ko triệt để được cơ.
Vâng, hehe, ngày xưa tru di tam tộc, cửu tộc, ngũ mã phanh thây người ta còn không sợ, mấy cái phạt vặt vãnh ngày nay nhằm nhò gì cụ ơi...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top