[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,670
Động cơ
695,871 Mã lực
Mấy hôm trước có kêu là làm theo rút gọn đâu, hôm qua lòi đuôi ra làm sai thi lại kêu em làm theo rút gọn. Hài. Giờ XXX đòi quản tất thì nếu ùn tắc không giảm, tai nạn giao thông không giảm thì đội XXX đứng ra chịu trách nhiệm hết nhé.
Chạy như rùa bò thì tai nạn làm sao được cho nên chỉ tiêu giảm tai nạn chắc chắn đạt và còn đạt vượt mức. :))
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
19,944
Động cơ
1,873,379 Mã lực
Ồ...sao các nhà khoa học VN hồi đó tầm nhìn ngắn quá vậy ? LX viện trợ mà lại bẩu "không cần thiết"...:D

Giờ em ước HN có 20 tuyến Metro ngầm dưới lòng đất, hút hết dân đi lại dưới lòng đất cho mặt đất thoáng đãng. :)
Để dành viện trợ làm việc khác, có phải viện trợ là vô hạn đâu cụ?
Xét tại chính thời điểm đó và tầm nhìn 20 năm thì không phải các nhà khoa học không có lí. Tuy nhiên, chính phủ quên mất rằng lẽ ra câu chuyện tàu điện ngầm phải quay lại sau đó 10-15 năm.
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
631
Động cơ
634,986 Mã lực
Phải phân làn ô tô riêng, xe máy riêng. Chứ lại nêm xe máy vào giữa thì toi
Bản chất hiện nay là ô tô bon chen không đi theo hàng lối mà đi sát nhau, từ 2 làn thành 3-4 làn nên không còn chỗ cho xe máy. Việc phân làn xe máy riêng như cụ chã vẽ ở trên kia rất khó thực hiện ở HN vì đường có nhiều chỗ rẽ trái, xe máy cần chuyển làn sớm để rẽ. Cụ có thể xem Thái lan cũng tương tự VN khi xe máy và ô tô hỗn hợp nhưng ô tô bên họ đi đúng làn nên thường chỉ ùn chứ không tắc cứng như mình. Cụ xem 2 hình bên dưới là hiểu.
Thái Lan:
1736736487806.png



Việt Nam: ô tô chen nhau từ 3 làn thành 5 làn, xếp hình so le chiếm hất phần đường xe máy.
1736736970415.png
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,609
Động cơ
94,475 Mã lực
Cụ chỉ nói hệ quả mà không nêu nguyên nhân. Đúng là dân nhờn luật nhưng vì sao nhờn thì cụ không nói: Luật đã có và rất đầy đủ, mức phạt cũng không hề nhẹ nhưng những người thực thi luật đã làm đúng trách nhiệm chưa? Họ mà làm đúng làm đủ, bắt và phạt liên tục những trường hợp vi phạm (kể cả xã hội thâm, đầu xanh đầu đỏ, xe biển xanh, biển đỏ...), bắt thì xử lý nghiêm minh không bỏ túi bất cứ "vật nghi là tiền" thì dân nào dám nhờn luật, trẻ trâu nào dám thông chốt rồi còn cười đểu XXX...
Còn phạt nguội, phạt tự động thì đã làm rồi đó cụ, có giải quyết được triệt để đâu? Trước khi tăng mức phạt thì đường xá có lộn xộn nhưng giao thông không tắc nghẽn tệ hại như hiện nay. Theo em, quan trọng nhất là yếu tố con người (dân thì phải có ý thức thông qua việc XXX gương mẫu), sau đó là hạ tầng (đường xá, quy hoạch đô thị, hệ thống tin hiệu phải ổn và đồng bộ).
vâng, vấn nạn của chúng ta là cả xh nhờn luật, đúng với câu nói (dân gian và quan tham). Nâng mức xử phạt đến bao nhiêu nữa thì hết? mức hiện nay đã phải cuối cùng chưa? liệu năm sau có nâng x2 x3 x4...nữa không? Trung Quốc họ tử hình tham nhũng mà còn ko triệt để được cơ.
 

Oteconde

Xe tăng
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,038
Động cơ
11,681 Mã lực
Tuổi
40
Cụ chỉ nói hệ quả mà không nêu nguyên nhân. Đúng là dân nhờn luật nhưng vì sao nhờn thì cụ không nói: Luật đã có và rất đầy đủ, mức phạt cũng không hề nhẹ nhưng những người thực thi luật đã làm đúng trách nhiệm chưa? Họ mà làm đúng làm đủ, bắt và phạt liên tục những trường hợp vi phạm (kể cả xã hội thâm, đầu xanh đầu đỏ, xe biển xanh, biển đỏ...), bắt thì xử lý nghiêm minh không bỏ túi bất cứ "vật nghi là tiền" thì dân nào dám nhờn luật, trẻ trâu nào dám thông chốt rồi còn cười đểu XXX...
Còn phạt nguội, phạt tự động thì đã làm rồi đó cụ, có giải quyết được triệt để đâu? Trước khi tăng mức phạt thì đường xá có lộn xộn nhưng giao thông không tắc nghẽn tệ hại như hiện nay. Theo em, quan trọng nhất là yếu tố con người (dân thì phải có ý thức thông qua việc XXX gương mẫu), sau đó là hạ tầng (đường xá, quy hoạch đô thị, hệ thống tin hiệu phải ổn và đồng bộ).
Cùng 1 vấn đề, có nhiều phương pháp giải quyết, có nhiều cách nhìn để giải quyết... hoặc có thể áp dụng đồng bộ combo:
Ví dụ: cùng là ắch tắc giao thông, ==> dân vi phạm giao thông ==> tai nạn giao thông:

1. Góc nhìn 1: Muốn giảm tai nạn ==> giảm dân vi phạm ==> Luật chưa đủ răn đe: nhăm nhăm nhìn vào luật, tăng mức phạt (Nếu là em, mà áp dụng theo góc nhìn tăng luật này, em sẽ áp dung áp dụng đồng giá, (kiểu như bà con mình bán 10k/1 sản phẩm ý) cứ 100tr/1 lượt vi phạm... :D đỡ phải mức nọ mức kia, tội nọi tội kia nhức đầu, cứ Vi phạm giao thông là nộp vào 100tr cho bố, ko nộp trừ điểm dân sinh, cấp nước tối thiểu ngày 1 lít, cấp điện tối thiểu ngày 1 kwh, cấm đi máy bay, tàu lửa, tàu thủy, cấm vay ngân hàng, cấm... đại loại thế)
2. Góc nhìn 2: Muốn giảm tai nạn giao thông ==> dân giảm vi phạm ==> Luật có lẽ là ok rồi. giáo dục người dân, tăng cường giáo dục tại trường học, cơ quan, tổ chức... Ai vi phạm thì phạt người đó đi làm công ích tại địa phương (hót rác, quét đường, mặc áo tôi vi phạm giao thông nên tôi quyét đường làm sạch giao thông..., không phạt tiền, chỉ phạt lao động công ích tăng tính răn đe, giáo dục...)
3. Góc nhìn 3: Giảm tai nạn giao thông, giảm ắc tách giao thông ==> do nhà quản lý: Phạt người quản lý tại địa phương, phạt người đứng đầu lực lượng đảm bảo an toàn giao thông (số trường hợp tai nạn, tử vọng... do giao thông trên mức bao nhiêu đó thì đuổi việc Nhà quản lý), quy hoạch đô thị chưa tốt, quản lý đào tạo cấp phép người tham gia giao thông chưa nghiêm, tổ chức quy hoạch đô thị, quy hoach giao thông kém, phân luồng giao thông kém, tiêu chuẩn phương tiện giao thông như thế nào? (tiêu chuẩn phanh, đèn, còi ntn? chứ ở đây toàn chơi tiêu chuẩn khí thải, vl thật...ví dụ bắt buộc Xe máy ra phải có phanh ABS, ô tô phải có ABA, AEB chẳng hạn...)
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,057
Động cơ
1,101,729 Mã lực
E nghĩ là ùn ứ thôi chứ không tắc :)
 

Oteconde

Xe tăng
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,038
Động cơ
11,681 Mã lực
Tuổi
40
vâng, vấn nạn của chúng ta là cả xh nhờn luật, đúng với câu nói (dân gian và quan tham). Nâng mức xử phạt đến bao nhiêu nữa thì hết? mức hiện nay đã phải cuối cùng chưa? liệu năm sau có nâng x2 x3 x4...nữa không? Trung Quốc họ tử hình tham nhũng mà còn ko triệt để được cơ.
Vâng, hehe, ngày xưa tru di tam tộc, cửu tộc, ngũ mã phanh thây người ta còn không sợ, mấy cái phạt vặt vãnh ngày nay nhằm nhò gì cụ ơi...
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,670
Động cơ
695,871 Mã lực
Em hiểu luật cao hơn mấy cái giấy phép con.
Ở Hà nội, sau các biển cấm đỗ đều có cả hàng xe đỗ là sau nhỉ ????
Cụ nào thông thái, hiểu luật (luật thật chứ không phải luật rừng nhé) thông não giúp em với.
Sau biển cấm đỗ mà đỗ xe thì phải có giấy phép bãi đỗ xe.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,929
Động cơ
429,148 Mã lực
Bản chất hiện nay là ô tô bon chen không đi theo hàng lối mà đi sát nhau, từ 2 làn thành 3-4 làn nên không còn chỗ cho xe máy. Việc phân làn xe máy riêng như cụ chã vẽ ở trên kia rất khó thực hiện ở HN vì đường có nhiều chỗ rẽ trái, xe máy cần chuyển làn sớm để rẽ. Cụ có thể xem Thái lan cũng tương tự VN khi xe máy và ô tô hỗn hợp nhưng ô tô bên họ đi đúng làn nên thường chỉ ùn chứ không tắc cứng như mình. Cụ xem 2 hình bên dưới là hiểu.
Thái Lan:
View attachment 8930035


Việt Nam: ô tô chen nhau từ 3 làn thành 5 làn, xếp hình so le chiếm hất phần đường xe máy.
View attachment 8930043
Soi kỹ cụ sẽ thấy làn của thái rất nhỏ 2.2..2.5m, trong khi làn việt mình đường to tướng chỉ bổ đôi, 3.5m chưa kể vạch liền sát lề 50cm nữa nên hay bị kẹp chèn thêm con hạng a 1.4m ngang vào nữa vẫn vừa.

Lâu r em có đọc thấy hỏi các cụ gt là sao k kẻ thành 3 làn mà kẻ có 2 làn bổ đôi đường? Đáp: chúng em k đủ kinh phí. Hic.
Thế chịu r.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
23,169
Động cơ
3,174,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đó là hình sự cụ ơi, hình sự có khung hết cả rồi.
Còn đây là hành chính, dân sự. Với mức phạt nặng như thế này, người có thu nhập cao họ còn xanh mặt, huống chi lớp thu nhập trung bình, dưới trung bình là đa số.
Bàn làm k bàn lùi, a diu ô kê :))
 

ChuộtKGB

Xe hơi
Biển số
OF-863137
Ngày cấp bằng
9/7/24
Số km
127
Động cơ
27,268 Mã lực
Tuổi
42
Cụ chờ tí, em tìm lại cái link. Không có chuyện nhầm 17tr thành 17k vì đó là tin = tAnh,
E gửi cụ link tiếng Việt thôi, mức phạt quá tốc độ của các quốc gia (toàn QG giàu gấp ít nhất 10 lần mình trở lên, tính theo GDP bình quân đầu người), trong đó có Thuy Sĩ.


Con số 17k $ của cụ, em cũng search ngược xuôi bằng tiếng Việt, tiếng Anh, cũng không ra nổi số đó.
Phạt nó cần tương đương với khung lỗi thì có tính răn đe. Chứ có ai đi xe máy lên vỉa mà phạt 5-6T không? Thế khác gì triệt hạ?

Đường trong các đô thị lớn thì bé, 200T cũng mua được cái oto nên giờ oto ngày càng nhiều, trong khi xe máy vẫn là phương tiện chính của người dân. Đường thì có 2-3 làn thôi, ngã tư giao nhau thì nhiều, 2 con oto, trong đó 1 ông xe buýt đã chắn hết cả lối đi của xe máy rồi, chưa kể nhiều con đường huyết mạch đã phải dành riêng 1 làn cho BRT, giờ cao điểm xe máy k leo lên vỉa hè cho bớt tắc thì biết làm sao? Chứ đường thông thoáng, dân đi lên vỉa hè làm gì?

Các đồng chí xxx địa bàn mắt nhắm mắt mở cho xe máy đỗ tràn lan trên vỉa hè thì được (có những đoạn người đi bộ phải đi xuống lòng đường vì vỉa hè xe máy đỗ kín), nhưng dân đi xe máy lên vỉa hè giờ cao điểm thì lại bị phạt. Đúng là nghịch lý.
 

Gin Melkior 02

Xe hơi
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
191
Động cơ
7,006 Mã lực
Tuổi
33
Soi kỹ cụ sẽ thấy làn của thái rất nhỏ 2.2..2.5m, trong khi làn việt mình đường to tướng chỉ bổ đôi, 3.5m chưa kể vạch liền sát lề 50cm nữa nên hay bị kẹp chèn thêm con hạng a 1.4m ngang vào nữa vẫn vừa.

Lâu r em có đọc thấy hỏi các cụ gt là sao k kẻ thành 3 làn mà kẻ có 2 làn bổ đôi đường? Đáp: chúng em k đủ kinh phí. Hic.
Thế chịu r.
Vậy là lỗi của xe hạng A rồi. Đề nghị cấm xe hạng A di chuyển trong đô thị
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,439
Động cơ
863,324 Mã lực
Luật nghiêm vậy mà đi đường bọn limosine, xe khách vẫn chạy lạng lách đánh võng như điên.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,588
Động cơ
166,334 Mã lực
Có tên các nhà khoa học đó không cụ để sử sách lưu danh con cháu Hồ Quý Ly 😜
Ý cụ là lục tìm tên các nhà khoa học đó để đặt tên các con phố hay bị tắc đường ở HN á ? :D
Mà cũng được đấy, ví dụ : đường Láng, Láng Hạ, Thái Hà, hay đê La Thành....nên dùng tên các nhà khoa học đó đặt tên để tưởng nhớ.
=))
Sợ thật đấy. Bây giờ ở đâu ra các thể loại hóng hớt được tí thông tin cụt đầu thừa đuôi thẹo đã vống lên chửi người thế?

1978 các cụ đang ở đâu? Biết cái chỗ bây giờ là Lê Văn Lương Tố Hữu Nguyễn Xiển thời đấy trông như thế nào ko? Nếu ko tưởng tượng được thì có thể tưởng tượng Cầu Giấy bây giờ thời đấy 3/4 vẫn là đồng ruộng ao hồ ko? Biết nhiều làng xóm ở những chỗ đấy còn chưa có điện đêm đêm thắp đèn dầu ko? LX tài trợ là tài trợ như thế nào? Tài trợ 100% hay chỉ tài trợ kỹ thuật thiết bị, không tài trợ vốn xây dựng ko? Biết cái xe đạp thời đấy là cả gia tài ko? Biết cái dự án này định chuyển ga xe lửa trung tâm từ Hàng Cỏ ra Hà Đông ko, rồi đạp xe phọt cả cúc ra mới đến ga à?

Năm 77-78 chuyên gia phản đối xây dựng metro Hàng Cỏ - Hà Đông thời đấy đúng là những khoa học gia thực thụ, vừa mới ngưng tiếng súng nhưng không hô khẩu hiệu, không tuân ý chí của ai cả, chỉ nói đúng những gì đúng với chuyên môn và lương tâm.
 
Chỉnh sửa cuối:

ChuộtKGB

Xe hơi
Biển số
OF-863137
Ngày cấp bằng
9/7/24
Số km
127
Động cơ
27,268 Mã lực
Tuổi
42
Luật nghiêm vậy mà đi đường bọn limosine, xe khách vẫn chạy lạng lách đánh võng như điên.
Luật chỉ nghiêm với người có tóc thôi cụ, chứ gặp bọn đua xe lạng lách đánh võng, có dám bắt đâu. Còn đội xe khách oánh võng, có phế tính theo tháng, theo quý, theo năm rồi, nên luật có cao thế, cao nữa nó vẫn thế, mà bọn này mới là bọn gây ra nhiều sự vụ. Chứ làm gì có dân nào đi xe máy lên vỉa hè mà gây tai nạn đâu.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,082
Động cơ
252,670 Mã lực
Em thấy tình trạng GT ở HN và Sg đã đến múc "khủng hoảng". Dường như mức phạt cũ đã không còn tác dụng.
Mức phạt mới quá nặng, nhưng mặt tích cực đã thấy rõ, ít nhất là giảm hẳn việc vượt đèn đỏ, nguy cơ gây tai nạn, hoặc lấn vạch chiếm không gian cản trở lưu thông của luồng đèn xanh.
Những người không có thói quen tuân thủ, sẽ thấy khó chịu. Họ vượt đèn đỏ, lấn vạch thì có lợi cho riêng họ, nhưng làm bao nhiêu người khác bị chậm, hoặc bị nguy hiểm.
Hiện tại là cuối năm, mật độ giao thông tăng so với ngày thường, nên tắc đường nặng hơn, năm nào cũng vậy, chứ không phải do mức phạt mới tạo thêm tắc.
Khi đã chấp hành tốt rồi, thì cũng chẳng cần giảm mức phạt nữa.
Lâu em ko đi vành đai 3 trên cao, hôm rồi mới đi tưởng nạn chạy làn khẩn cấp đã hết nhưng ko chúng chả sợ chạy cả đoàn nháy đèn loạn lên như xe cấp cứu.
Với vài lỗi, nó không nằm ở mức phạt bác ạ, mà ở cách ra bài. Ví dụ cái Đèn vàng huyền thoại ở Quy chuẩn 41/2019.

Với lỗi Leo hè như ta đang có, tôi thấy chẳng có vấn đề gì.
Vì mấy đồng chí chuyên gia leo hè chưa bao giờ đọc luật, chưa bao giờ thèm để ý xem mình leo hè có được phép không + có ảnh hưởng tiêu cực đến ai không + có bị phạt không (chưa nói đến mức phạt).

Giờ thì tất cả câu hỏi trên đều có câu trả lời, trả lời rất dõng dạc trên mọi tivi.
Thêm vài anh chị bủn dủn nữa thì sẽ hết, bác ạ.
Cháu thấy còn lâu lắm cụ ạ
Tầm tắc đường kinh hoàng như này thì chịu thua đấy, nó kéo dài lắm

Hạ tầng kém, đèn thì lâu, thi thoảng hỏng lỗi....
Em mới đi ông Be và kể lại vừa bị thịt hơn 1 củ hôm kia vì vượt đèn, lúc đấy túi có hơn 1tr thôi nên phải móc tất.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top