[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,990
Động cơ
985,048 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
1.theo e thấy k nhất thiết phải tăng tiền phạt, cứ làm đúng luật cũ cũng dc
cái 9 là khi bị bắt thì ông vi phạm muốn nhanh nên nhét ít $ để dc đi
bên kia cũng muốn ăn tiền bẩn nên ăn tiền rồi thả ...

giờ cứ làm căng, bị cái ko xin xỏ, ra kho bạc nộp hoặc nộp online là cũng sợ ngay
2. trc giờ hay thả mấy ông xe ôm, kiểu vì mưu sinh nọ kia nên nhiều ông cứ mặc áo xe ôm vào là nhờn luật
Cái 9 của cụ mất công bắt nhiều.
Còn cái này chỉ cần vợt 1 vài lượt là đủ để những người khác nhìn thấy gương đấy để không dính.( kể cả muốn đi nhanh mà nhét tiền thì cũng mất cơm vợ nấu 1 ngày lương rồi, không như trước chỉ 100 - 200k )
Lợi & hại song hành.
 

paybackvcb

Xe điện
Biển số
OF-44853
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
2,779
Động cơ
483,530 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuyệt vời, đề nghị CSGT làm mạnh. Đặc biệt tài xế công nghệ.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,746
Động cơ
838,371 Mã lực
Vâng đúng rồi đấy cụ, em thích cái mức phạt cụ gọi là triệt hạ này lắm, phạt chỉ cần nghĩ đến mức phạt là chùn tay ga như này em thấy rất chuẩn. Chuyện bánh mì em không bàn vì em từ lâu rồi có thói quen bị sai thì chịu phạt rồi đi thôi, nó cũng không phải thứ em quan tâm với tư cách là người tham gia giao thông. Chỉ là giao thông giờ kinh sợ đến mức em không dám cho ai trong nhà đi phương tiện cá nhân trừ em nên bất cứ ai làm bất cứ điều gì càng quyết liệt càng tốt để giải quyết thì em càng ủng hộ, hình sự hóa luôn càng tốt.
Em cũng mong giao thông tốt lên để bản thân và gia đình người thân ra đường được an toàn cụ ạ. Phạt thế này đối với cá nhân em nếu vi phạm em nộp được thoải mái mà chả ảnh hưởng mấy đến cuộc sống gia đình em. Nhưng ngoài kia còn bao ngừoi khó khăn hơn em nhiều. Phạt vậy họ có thể ko có ăn cả tháng đấy cụ ạ.

À em nói thêm về đút lót. A là lực lượng thực thi pháp luật. A phải nhận thức đc bản thân m trc đã. Ngừoi vi phạm đưa tiền là nhận rồi bỏ qua cho à? Sao a ko lập thêm biên bản về tội hối lộ đi? Tại sao lại đổ hết cho ý thức của ngừoi vi phạm. Cụ đi các nước có văn minh, minh bạch có thấy xxx họ nhận tiền ko ạ? Thử sang Nhật sang sing đưa tiền cho xxx xem. Nó chả cho thêm cái tội hối lộ tù mọt gông. Bố mẹ chả ra thể thống gì khi con cái hư lại đổ lỗi cho tại cô tại trường.

Còn cụ ủng hộ là quan điểm của cụ. Em tôn trọng thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

KhuongDuy

Xe điện
Biển số
OF-49857
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,023
Động cơ
477,875 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em không có
Em không quan tâm cụ :D Em với tư cách người tham gia giao thông rất thích mức phạt kinh sợ này.
Ý thích của bác rất đáng hoan nghênh và tôn trọng. Nhưng tương tác giữa người với người trong xã hội nó không phụ thuộc vào ý thích của cá nhân nào đó.

Vẫn là câu chuyện của lợi ích. Một nút ngã tư giao thông, trục chính có thời gian đèn xanh là 120 giây, ở trục còn lại chỉ có 30 giây. Đèn tín hiệu nó không gán nhãn văn minh hay ý thích cho bất kỳ ai, phương tiện nào. Nó ưu tiên cho đại đa số của trục chính và giành nhiều lợi ích (về mặt thời gian đếm) cho đại đa số này.

Và nếu trên 80% những con người phải chịu áp lực, xung đột lợi ích quá lớn, lớn hơn rất nhiều năng lực tài chính có thể chấp nhận được thì câu chuyện Thương ưởng nhà Tần, Huy quận thời Lê Trung hưng chỉ là vấn đề của thời gian.

Em nghĩ là như thế.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
7,277
Động cơ
162,728 Mã lực
À em nói thêm về đút lót. A là lực lượng thực thi pháp luật. A phải nhận thức đc bản thân m trc đã. Ngừoi vi phạm đưa tiền là nhận rồi bỏ qua cho à? Sao a ko lập thêm biên bản về tội hối lộ đi? Tại sao lại đổ hết cho ý thức của ngừoi vi phạm. Cụ đi các nước có văn minh, minh bạch có thấy xxx họ nhận tiền ko ạ? Thử sang Nhật sang sing đưa tiền cho xxx xem. Nó chả cho thêm cái tội hối lộ tù mọt gông. Bố mẹ chả ra thể thống gì khi con cái hư lại đổ lỗi cho tại cô tại trường.

Còn cụ ủng hộ là quan điểm của cụ. Em tôn trọng thôi.
Đơn giản nước mình chưa văn minh nên phải sắt máu với cả dân lẫn quan cụ, em ủng hộ sắt máu cả 2 đối tượng này.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
7,277
Động cơ
162,728 Mã lực
Ý thích của bác rất đáng hoan nghênh và tôn trọng. Nhưng tương tác giữa người với người trong xã hội nó không phụ thuộc vào ý thích của cá nhân nào đó.

Vẫn là câu chuyện của lợi ích. Một nút ngã tư giao thông, trục chính có thời gian đèn xanh là 120 giây, ở trục còn lại chỉ có 30 giây. Đèn tín hiệu nó không gán nhãn văn minh hay ý thích cho bất kỳ ai, phương tiện nào. Nó ưu tiên cho đại đa số của trục chính và giành nhiều lợi ích (về mặt thời gian đếm) cho đại đa số này.

Và nếu trên 80% những con người phải chịu áp lực, xung đột lợi ích quá lớn, lớn hơn rất nhiều năng lực tài chính thì câu chuyện Thương ưởng nhà Tần, Huy quận thời Lê Trung hưng chỉ là vấn đề của thời gian.

Em nghĩ là như thế.
Cụ nói chuẩn đấy cụ. Thương ưởng biến pháp đấy cụ, xong rồi Tần sau đó ra sao.
 

axela

Xe tải
Biển số
OF-3443
Ngày cấp bằng
21/2/07
Số km
275
Động cơ
555,840 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ra đường thấy dân đi trật tự hơn, tuân thủ đèn giao thông hơn, thì đó là tín hiệu đáng mừng từ việc áp dụng các mức phạt này. Không thể kỳ vọng cùng một lúc giải quyết được tất cả mọi việc, hãy bắt đầu từ việc nhỏ nhất là nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông, từ đó giảm dần tai nạn giao thông. Không có nước nào như VN khi mà ngày nào cũng có khoảng 30 người chết vì TNGT. Không áp dụng các biện pháp răn đe mạnh thì không thể kỳ vọng nâng cao ý thức được!!!
 

Slimz

Xe tăng
Biển số
OF-650106
Ngày cấp bằng
11/5/19
Số km
1,043
Động cơ
639,091 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
E thấy mức phạt cũ cũng gọi là ok rồi (1-3tr) các anh áo vàng chịu bắt thì cũng đầy. Giờ thì tăng cao quá, ra đường cũng thấy căng thẳng theo,
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,095
Động cơ
126,057 Mã lực
Đội này thì chả phải 5tr, phạt họ 500k-+1tr thì cũng há mồm ra rồi, vì đó là cả 1-2 ngày công của họ. Vấn đề là trước đây họ ko bị phạt thôi.

Nói chung các lỗi có thời gian tính toán, suy nghĩ, cân nhắc thì phạt cao là đúng.
Riêng lỗi với đèn, biển báo, vạch mà về kĩ thuật nó rõ ràng, chuẩn thì phạt nên theo lũy tiến. Nếu lần đầu thì có thể thấp, lần 234 cứ thế x234 lên sẽ hợp lý hơn.
Chuẩn cụ. Trước đây họ không bị phạt --> lỗi tại ai??? Mà thôi chẳng lẽ em lại đi ca mãi bài "tăng mức phạt làm tăng ý thức của CSGT".

Về mức phạt, theo em lẽ ra nên thế này:
1. Các lỗi như cụ nói là có tính toán (tức là cố ý), mà lại nguy hiểm: tăng lên càng cao càng tốt. Người dân chưa bao giờ phản đối việc tăng này thậm chí còn coi là chưa đủ mạnh, ví dụ như đi ngược chiều trên đường cao tốc, uống rượu bia khi lái xe.
2. Các lỗi nguy hiểm nhưng có thể do lỗi kỹ thuật của cơ quan chức năng (lỗi đèn, biển báo) hoặc xảy ra do vô ý (mải nghĩ gì đó nên lỡ qua đèn dù vẫn đi chậm): Quan trọng nhất, phải đảm bảo sửa những lỗi kỹ thuật, tránh tình trạng mù mờ lúc đúng lúc sai từ đó bắt chẹt lái xe. Ví dụ như tình trạng bộ đếm nhảy lung tung hoặc đòi bỏ bộ đếm nhưng vẫn bắt lỗi đèn vàng. Thứ hai, vì lỗi có thể xảy ra do vô ý nên xử lý như sau:
+ Có thể phạt lũy tiến từ mức trung bình lên cao. Không để mức ban đầu thấp quá được vì bản chất vượt đèn đỏ vốn là gây nguy hiểm cho người đi chiều kia.
+ Có thể phạt cao ngay từ đầu nhưng cho người vi phạm một cơ chế biện giải trước tòa (cái này em chỉ mơ thôi chứ VN không có đâu), ví dụ như trích camera xem người này cố tình phóng nhanh vượt đèn hay đi chầm chậm lơ đãng mà quá đèn, nhưng ngay sau đó đã biết dừng lại.
3. Các lỗi ít nguy hiểm hơn nhưng vẫn gây cản trở giao thông và chắc chắn do cố ý, ví dụ như đậu xe dưới lòng đường khi đang giờ cao điểm: vẫn phạt cao
4. Các lỗi vừa ít nguy hiểm mà lại khả năng do vô tình, ví dụ đè vạch: cái này lẽ ra chỉ nên nhắc nhở hoặc phạt nhẹ thôi. Nhưng... :D

Hiện giờ cơ quan chức năng đang tự hào lỗi nào cũng tăng gấp vài lần với câu nói cửa miệng "muốn không bị phạt thì đừng vi phạm". À quên không phải tất cả, cái lỗi mà em rất muốn phạt năng đó là đậu xe gây cản trở giao thông thì vẫn phạt nhẹ hều nhé. Tăng lên được khoảng 0.3 lần.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chopchopchop

Xe buýt
Biển số
OF-715586
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
834
Động cơ
109,646 Mã lực
Từ khi áp dụng 168, em đi đường cảm thấy đỡ áp lực hơn vì mọi người đi có vẻ từ tốn hơn, bớt hẳn cảnh bon chen, cướp đường. Đỡ ức chế hẳn
 

ate1987

Xe điện
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
2,091
Động cơ
703,724 Mã lực
Cân bằng đấy là xe chở tôn cứa cổ đứa bé đi học, là ô tô lấn làn đè chết bà bầu, là xe công lái quá giờ phải dùng thuốc nghiền nát một gia đình, là cháu bé đi bộ bị xe ôm tông gãy chân vì xe ôm leo vỉa hè đang vội. Hài với chả hòa lợi ích. Cái thứ dân vi phạm thì đút lót cho xong việc rồi về bảo ơ tại sao tao đút lót nó nhận chứ nó phải đừng nhận sẽ ổn thôi thì nên để kể cả đút lót nó cũng cao ngất giời đi. 135 trang 99% mỉa mai luật nhưng lờ đi việc sự hỗn loạn này cướp đi bao mang người và làm kinh sợ những người phải ra đường, xoáy vào toàn những thứ đâu đâu mà không nói lên sự thật là ý thức giao thông của cái nước này nát bét rồi, giờ không cần gỡ, không cần dạy mà cần phải cứng rắn tuyệt đối cho dân đủ sợ thì thôi.
Cái j cũng đổ cho dân =))
Tất cả do dân vì dân =))
Hãy làm sao để lấy lại niềm tin trong nhân dân đi đã.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
7,277
Động cơ
162,728 Mã lực
Cảm ơn bác.

Cái em nói là kết cục của những con người trong câu chuyện trên.
Quận Huy với Thương Ưởng cụ so thì buồn cười quá. Một đằng "Thương Ưởng biến pháp" vang danh lịch sử điển hình pháp trị làm nền tảng cho nước Tần giàu mạnh thống nhất lục quốc, một đằng chỉ là lạm quyền bị sát hại chả có dấu ấn gì.
P/s: Lần này mà làm được như "Thương Ưởng biến pháp" thì em thấy đáng dựng tượng đấy.
 

KhuongDuy

Xe điện
Biển số
OF-49857
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,023
Động cơ
477,875 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em không có
Quận Huy với Thương Ưởng cụ so thì buồn cười quá. Một đằng "Thương Ưởng biến pháp" vang danh lịch sử điển hình pháp trị làm nền tảng cho nước Tần giàu mạnh thống nhất lục quốc, một đằng chỉ là lạm quyền bị sát hại chả có dấu ấn gì.
Em post nhầm thớt. Xin lỗi bác.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,746
Động cơ
838,371 Mã lực
E thấy mức phạt cũ cũng gọi là ok rồi (1-3tr) các anh áo vàng chịu bắt thì cũng đầy. Giờ thì tăng cao quá, ra đường cũng thấy căng thẳng theo,
Mức cũ là ok dân cũng kinh rồi. Quan trọng là phạt tất, nóng nguội gì cứ phạt là lập biên bản. Ko 50-50 hay alo ala gì hết. Chỉ như vậy mới cải thiện được. Còn đăng này thì thôi. Sáng em đi thấy 1 cụ ở monh khai bị vịn hạ kính nói gì đó đi luôn. Thê có công bằng ko? Bố khỉ
 

Chopchopchop

Xe buýt
Biển số
OF-715586
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
834
Động cơ
109,646 Mã lực
Từ khi áp dụng 168, em đi đường cảm thấy đỡ áp lực hơn vì mọi người đi có vẻ từ tốn hơn, bớt hẳn cảnh bon chen, cướp đường. Đỡ ức chế hẳn
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,866
Động cơ
547,699 Mã lực
À quên không phải tất cả, cái lỗi mà em rất muốn phạt năng đó là đậu xe gây cản trở giao thông thì vẫn phạt nhẹ hều nhé. Tăng lên được khoảng 0.3 lần.
Lỗi đỗ này thuộc về nhóm lỗi có thời gian cân nhắc, tính toán đấy cụ. Lẽ ra phải rất nặng tiền phạt.
 

vanphong17

Xe tải
Biển số
OF-863051
Ngày cấp bằng
8/7/24
Số km
233
Động cơ
26,008 Mã lực
Tuổi
33
Không có nước nào như VN khi mà ngày nào cũng có khoảng 30 người chết vì TNGT. Không áp dụng các biện pháp răn đe mạnh thì không thể kỳ vọng nâng cao ý thức được!!!
Số liệu cũ thì em thấy ở VN cũng tương đương các nước trong khu vực thôi cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top