[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,801
Động cơ
85,099 Mã lực
Ý kiến ở đây có ai phản đối phạt ko ạ? Nhưng mức phạt hiện nay là quá cao, phạt triệt hạ tàn bạo, ko hợp lý. Muốn giải quyết ko thể chỉ dựa vào việc tăng mức phạt mà trước hết phải minh bạch hệ thống thực thi trước đã. Rồi làm thật nghiêm công bằng với mọi thành phần tham gia giao thông. Cụ nói xe chở tôn, xe này thường là thương binh và vi pham thì xxx có hay bắt ko cụ? xe lấn làn là xe gì, xe của mấy thằng cán bộ say rượu hả? Xe công thường chúng nó có công ty đứng sau lo lót nên chúng nó sợ gì?
Cụ bảo đi sai rồi tự xin đút lót để cho qua chuyện. Thế em hỏi cụ cụ có nghĩ trường hợp ngược lại là người vi phạm được gợi ý ko? Em mười mấy lần bị dừng bảo lập biên bản thì đều lần chần và quay sang hỏi a làm gì? a nhà đâu và đi đâu? ... Vi phạm giao thông thì lập mịa còn hỏi thông tin cá nhân làm gì? 2 lần chứng minh được em vi phạm thì lần chần mãi ko lập biên bản ngay đến khi em nói lần thứ 2 3 mới làm. Tại sao họ ko lập biên bản ngay chắc khỏi cần nói cũng hiểu phải ko ạ?
Vâng đúng rồi đấy cụ, em thích cái mức phạt cụ gọi là triệt hạ này lắm, phạt chỉ cần nghĩ đến mức phạt là chùn tay ga như này em thấy rất chuẩn. Chuyện bánh mì em không bàn vì em từ lâu rồi có thói quen bị sai thì chịu phạt rồi đi thôi, nó cũng không phải thứ em quan tâm với tư cách là người tham gia giao thông. Chỉ là giao thông giờ kinh sợ đến mức em không dám cho ai trong nhà đi phương tiện cá nhân trừ em nên bất cứ ai làm bất cứ điều gì càng quyết liệt càng tốt để giải quyết thì em càng ủng hộ, hình sự hóa luôn càng tốt.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
777
Động cơ
616,139 Mã lực
Thế nên muốn gt tốt lên ko phải ở mức phạt quyết định, mà ở chỗ giám sát chặt việc thi hành công vụ ấy.
Ai cũng hiểu chỉ vài người cố tình ko hiểu!
Không phải cụ ạ. Vấn đề là ở đạo đức nền của xã hội bên mình thấp quá. Việc đạo đức thấp nó liên quan từ dân đến tận quan. Ko thể đòi hỏi đạo đức của dân tốt khi đạo đức quan còn kém được. Và ngược lại, quan cũng từ dân mà được bầu chọn lên, và càng lên cao đạo đức càng có xu hướng thấp đi (do quyền lực tăng lên). Đầu nguồn là nước bẩn rồi thì ko có cách gì hạ nguồn sạch được.
Ở các xứ văn minh, việc vi phạm giao thông hay pháp luật là hành vi rất xấu, bị cả xã hội lên án, và bản thân người vi phạm cũng rất xấu hổ khi vi phạm. Cho nên dân có vi phạm thì chủ yếu là nhỡ nhàng thôi chứ ko phải cố tình, phạt tiền cũng chỉ là tượng trưng thôi, hoàn toàn ko ảnh hưởng gì đến thu nhập của dân. Còn ở bên mình, việc vi phạm là cơm bữa, cười hề hề, vi phạm xong qua mặt đc công an hay lôi được quan hệ ra khè công an và được thả họ còn tự hào.
Khác nhau cơ bản ở 1 điểm duy nhất là đạo đức, nên dù có tăng mức phạt đến đâu cũng sẽ bế tắc. Tăng tiền phạt thì dân sẽ đói khổ hơn, sẽ nẩy sinh nhiều mâu thuẫn hơn, xxx cũng nhiều điều kiện để nhũng nhiễu hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,801
Động cơ
85,099 Mã lực
Thì bắt đi, có ai phản đối không? @@

Thế lý do gì từ xưa giờ các anh không bắt? Nhẹ quá không bõ à?

Giờ nặng các anh mới đi phạt đội này? À mà bao nhiêu năm nay Đã phạt chưa? Được bao nhiêu xe công rồi? ;)
Em không quan tâm cụ :D Em với tư cách người tham gia giao thông rất thích mức phạt kinh sợ này.
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,627
Động cơ
342,920 Mã lực
Đội này thì chả phải 5tr, phạt họ 500k-+1tr thì cũng há mồm ra rồi, vì đó là cả 1-2 ngày công của họ. Vấn đề là trước đây họ ko bị phạt thôi.

Nói chung các lỗi có thời gian tính toán, suy nghĩ, cân nhắc thì phạt cao là đúng.
Riêng lỗi với đèn, biển báo, vạch mà về kĩ thuật nó rõ ràng, chuẩn thì phạt nên theo lũy tiến. Nếu lần đầu thì có thể thấp, lần 234 cứ thế x234 lên sẽ hợp lý hơn.
1.theo e thấy k nhất thiết phải tăng tiền phạt, cứ làm đúng luật cũ cũng dc
cái 9 là khi bị bắt thì ông vi phạm muốn nhanh nên nhét ít $ để dc đi
bên kia cũng muốn ăn tiền bẩn nên ăn tiền rồi thả ...

giờ cứ làm căng, bị cái ko xin xỏ, ra kho bạc nộp hoặc nộp online là cũng sợ ngay
2. trc giờ hay thả mấy ông xe ôm, kiểu vì mưu sinh nọ kia nên nhiều ông cứ mặc áo xe ôm vào là nhờn luật
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,801
Động cơ
85,099 Mã lực
? Cụ không cần lý lẽ, chuyển sang chống chế "em thích thế đấy" rồi à?
Ok cụ, thế thôi vậy :D
Em đứng về phía có lợi ích cho em thôi, mức phạt này về lợi ích có lợi cho em thì em ủng hộ, đơn giản vậy cụ.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,665
Động cơ
747,093 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu xử lý được đội 3 bánh nghêng ngang cồng kềnh nữa thì tốt cụ nhỉ!
GT họ làm mạnh lâu rồi cụ không biết thôi. Giờ hầu hết là thương binh xịn chạy ba gác ở Hà Nội đấy. Trước em hay gọi xe 1 bác, mà giờ bác nhiều việc quá gọi hôm nào cũng bận không kịp về giao cho e. Đội đấy có thể xịn nên họ lại không sợ XXGT. Đội không có thẻ giờ làm gì dám chạy nữa.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
11,575
Động cơ
973,425 Mã lực
Tuổi
40
Em có một thắc mắc hơi ngu thế này. tại sao thay đổi luật mà như trò trẻ con thế nhỉ ban hành cái là thực thi ngay. trong khi đó quyển luật về an toàn giao thông còn chưa in ấn xong. vùng sâu vùng xa vùng không có sóng điện thoại. người dân không được tiếp cận thông tin thì sao ạ. Dân nghèo không có tivi để xem thì sao ạ. người bận hoặc không có thời gian xem thì sao.
Em hỏi ngu các cụ đừng chửi em.
Chỉ là tăng tiền phạt thôi. Chứ có phải trước không phạt giờ mới phạt đâu.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,786
Động cơ
961,454 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
1.theo e thấy k nhất thiết phải tăng tiền phạt, cứ làm đúng luật cũ cũng dc
cái 9 là khi bị bắt thì ông vi phạm muốn nhanh nên nhét ít $ để dc đi
bên kia cũng muốn ăn tiền bẩn nên ăn tiền rồi thả ...

giờ cứ làm căng, bị cái ko xin xỏ, ra kho bạc nộp hoặc nộp online là cũng sợ ngay
2. trc giờ hay thả mấy ông xe ôm, kiểu vì mưu sinh nọ kia nên nhiều ông cứ mặc áo xe ôm vào là nhờn luật
Cái 9 của cụ mất công bắt nhiều.
Còn cái này chỉ cần vợt 1 vài lượt là đủ để những người khác nhìn thấy gương đấy để không dính.( kể cả muốn đi nhanh mà nhét tiền thì cũng mất cơm vợ nấu 1 ngày lương rồi, không như trước chỉ 100 - 200k )
Lợi & hại song hành.
 

paybackvcb

Xe điện
Biển số
OF-44853
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
2,779
Động cơ
483,530 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuyệt vời, đề nghị CSGT làm mạnh. Đặc biệt tài xế công nghệ.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,366
Động cơ
747,027 Mã lực
Vâng đúng rồi đấy cụ, em thích cái mức phạt cụ gọi là triệt hạ này lắm, phạt chỉ cần nghĩ đến mức phạt là chùn tay ga như này em thấy rất chuẩn. Chuyện bánh mì em không bàn vì em từ lâu rồi có thói quen bị sai thì chịu phạt rồi đi thôi, nó cũng không phải thứ em quan tâm với tư cách là người tham gia giao thông. Chỉ là giao thông giờ kinh sợ đến mức em không dám cho ai trong nhà đi phương tiện cá nhân trừ em nên bất cứ ai làm bất cứ điều gì càng quyết liệt càng tốt để giải quyết thì em càng ủng hộ, hình sự hóa luôn càng tốt.
Em cũng mong giao thông tốt lên để bản thân và gia đình người thân ra đường được an toàn cụ ạ. Phạt thế này đối với cá nhân em nếu vi phạm em nộp được thoải mái mà chả ảnh hưởng mấy đến cuộc sống gia đình em. Nhưng ngoài kia còn bao ngừoi khó khăn hơn em nhiều. Phạt vậy họ có thể ko có ăn cả tháng đấy cụ ạ.

À em nói thêm về đút lót. A là lực lượng thực thi pháp luật. A phải nhận thức đc bản thân m trc đã. Ngừoi vi phạm đưa tiền là nhận rồi bỏ qua cho à? Sao a ko lập thêm biên bản về tội hối lộ đi? Tại sao lại đổ hết cho ý thức của ngừoi vi phạm. Cụ đi các nước có văn minh, minh bạch có thấy xxx họ nhận tiền ko ạ? Thử sang Nhật sang sing đưa tiền cho xxx xem. Nó chả cho thêm cái tội hối lộ tù mọt gông. Bố mẹ chả ra thể thống gì khi con cái hư lại đổ lỗi cho tại cô tại trường.

Còn cụ ủng hộ là quan điểm của cụ. Em tôn trọng thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

KhuongDuy

Xe điện
Biển số
OF-49857
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,022
Động cơ
478,266 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em không có
Em không quan tâm cụ :D Em với tư cách người tham gia giao thông rất thích mức phạt kinh sợ này.
Ý thích của bác rất đáng hoan nghênh và tôn trọng. Nhưng tương tác giữa người với người trong xã hội nó không phụ thuộc vào ý thích của cá nhân nào đó.

Vẫn là câu chuyện của lợi ích. Một nút ngã tư giao thông, trục chính có thời gian đèn xanh là 120 giây, ở trục còn lại chỉ có 30 giây. Đèn tín hiệu nó không gán nhãn văn minh hay ý thích cho bất kỳ ai, phương tiện nào. Nó ưu tiên cho đại đa số của trục chính và giành nhiều lợi ích (về mặt thời gian đếm) cho đại đa số này.

Và nếu trên 80% những con người phải chịu áp lực, xung đột lợi ích quá lớn, lớn hơn rất nhiều năng lực tài chính có thể chấp nhận được thì câu chuyện Thương ưởng nhà Tần, Huy quận thời Lê Trung hưng chỉ là vấn đề của thời gian.

Em nghĩ là như thế.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,801
Động cơ
85,099 Mã lực
À em nói thêm về đút lót. A là lực lượng thực thi pháp luật. A phải nhận thức đc bản thân m trc đã. Ngừoi vi phạm đưa tiền là nhận rồi bỏ qua cho à? Sao a ko lập thêm biên bản về tội hối lộ đi? Tại sao lại đổ hết cho ý thức của ngừoi vi phạm. Cụ đi các nước có văn minh, minh bạch có thấy xxx họ nhận tiền ko ạ? Thử sang Nhật sang sing đưa tiền cho xxx xem. Nó chả cho thêm cái tội hối lộ tù mọt gông. Bố mẹ chả ra thể thống gì khi con cái hư lại đổ lỗi cho tại cô tại trường.

Còn cụ ủng hộ là quan điểm của cụ. Em tôn trọng thôi.
Đơn giản nước mình chưa văn minh nên phải sắt máu với cả dân lẫn quan cụ, em ủng hộ sắt máu cả 2 đối tượng này.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,801
Động cơ
85,099 Mã lực
Ý thích của bác rất đáng hoan nghênh và tôn trọng. Nhưng tương tác giữa người với người trong xã hội nó không phụ thuộc vào ý thích của cá nhân nào đó.

Vẫn là câu chuyện của lợi ích. Một nút ngã tư giao thông, trục chính có thời gian đèn xanh là 120 giây, ở trục còn lại chỉ có 30 giây. Đèn tín hiệu nó không gán nhãn văn minh hay ý thích cho bất kỳ ai, phương tiện nào. Nó ưu tiên cho đại đa số của trục chính và giành nhiều lợi ích (về mặt thời gian đếm) cho đại đa số này.

Và nếu trên 80% những con người phải chịu áp lực, xung đột lợi ích quá lớn, lớn hơn rất nhiều năng lực tài chính thì câu chuyện Thương ưởng nhà Tần, Huy quận thời Lê Trung hưng chỉ là vấn đề của thời gian.

Em nghĩ là như thế.
Cụ nói chuẩn đấy cụ. Thương ưởng biến pháp đấy cụ, xong rồi Tần sau đó ra sao.
 

axela

Xe tải
Biển số
OF-3443
Ngày cấp bằng
21/2/07
Số km
275
Động cơ
555,987 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ra đường thấy dân đi trật tự hơn, tuân thủ đèn giao thông hơn, thì đó là tín hiệu đáng mừng từ việc áp dụng các mức phạt này. Không thể kỳ vọng cùng một lúc giải quyết được tất cả mọi việc, hãy bắt đầu từ việc nhỏ nhất là nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông, từ đó giảm dần tai nạn giao thông. Không có nước nào như VN khi mà ngày nào cũng có khoảng 30 người chết vì TNGT. Không áp dụng các biện pháp răn đe mạnh thì không thể kỳ vọng nâng cao ý thức được!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top