Tuyệt vời, đề nghị CSGT làm mạnh. Đặc biệt tài xế công nghệ.
Em cũng mong giao thông tốt lên để bản thân và gia đình người thân ra đường được an toàn cụ ạ. Phạt thế này đối với cá nhân em nếu vi phạm em nộp được thoải mái mà chả ảnh hưởng mấy đến cuộc sống gia đình em. Nhưng ngoài kia còn bao ngừoi khó khăn hơn em nhiều. Phạt vậy họ có thể ko có ăn cả tháng đấy cụ ạ.Vâng đúng rồi đấy cụ, em thích cái mức phạt cụ gọi là triệt hạ này lắm, phạt chỉ cần nghĩ đến mức phạt là chùn tay ga như này em thấy rất chuẩn. Chuyện bánh mì em không bàn vì em từ lâu rồi có thói quen bị sai thì chịu phạt rồi đi thôi, nó cũng không phải thứ em quan tâm với tư cách là người tham gia giao thông. Chỉ là giao thông giờ kinh sợ đến mức em không dám cho ai trong nhà đi phương tiện cá nhân trừ em nên bất cứ ai làm bất cứ điều gì càng quyết liệt càng tốt để giải quyết thì em càng ủng hộ, hình sự hóa luôn càng tốt.
Ý thích của bác rất đáng hoan nghênh và tôn trọng. Nhưng tương tác giữa người với người trong xã hội nó không phụ thuộc vào ý thích của cá nhân nào đó.Em không quan tâm cụEm với tư cách người tham gia giao thông rất thích mức phạt kinh sợ này.
Đơn giản nước mình chưa văn minh nên phải sắt máu với cả dân lẫn quan cụ, em ủng hộ sắt máu cả 2 đối tượng này.À em nói thêm về đút lót. A là lực lượng thực thi pháp luật. A phải nhận thức đc bản thân m trc đã. Ngừoi vi phạm đưa tiền là nhận rồi bỏ qua cho à? Sao a ko lập thêm biên bản về tội hối lộ đi? Tại sao lại đổ hết cho ý thức của ngừoi vi phạm. Cụ đi các nước có văn minh, minh bạch có thấy xxx họ nhận tiền ko ạ? Thử sang Nhật sang sing đưa tiền cho xxx xem. Nó chả cho thêm cái tội hối lộ tù mọt gông. Bố mẹ chả ra thể thống gì khi con cái hư lại đổ lỗi cho tại cô tại trường.
Còn cụ ủng hộ là quan điểm của cụ. Em tôn trọng thôi.
Cụ nói chuẩn đấy cụ. Thương ưởng biến pháp đấy cụ, xong rồi Tần sau đó ra sao.Ý thích của bác rất đáng hoan nghênh và tôn trọng. Nhưng tương tác giữa người với người trong xã hội nó không phụ thuộc vào ý thích của cá nhân nào đó.
Vẫn là câu chuyện của lợi ích. Một nút ngã tư giao thông, trục chính có thời gian đèn xanh là 120 giây, ở trục còn lại chỉ có 30 giây. Đèn tín hiệu nó không gán nhãn văn minh hay ý thích cho bất kỳ ai, phương tiện nào. Nó ưu tiên cho đại đa số của trục chính và giành nhiều lợi ích (về mặt thời gian đếm) cho đại đa số này.
Và nếu trên 80% những con người phải chịu áp lực, xung đột lợi ích quá lớn, lớn hơn rất nhiều năng lực tài chính thì câu chuyện Thương ưởng nhà Tần, Huy quận thời Lê Trung hưng chỉ là vấn đề của thời gian.
Em nghĩ là như thế.
Xe máy cũng làm theo cách như đó được. Tắt máy, dắt bộ xe máy trên vỉa hè, đi qua chỗ tắc đường, sau đó dắt xe máy xuống đường nổ máy đi tiếp.Ừ nhỉ. Cảm ơn cụ nhé.
Em bán xe máy lâu rồi. Lâu nay toàn xe đạp thôiXe máy cũng làm theo cách như đó được. Tắt máy, dắt bộ xe máy trên vỉa hè, đi qua chỗ tắc đường rồi xuống đường đi tiếp.
Cảm ơn bác.Cụ nói chuẩn đấy cụ. Thương ưởng biến pháp đấy cụ, xong rồi Tần sau đó ra sao.
Chuẩn cụ. Trước đây họ không bị phạt --> lỗi tại ai??? Mà thôi chẳng lẽ em lại đi ca mãi bài "tăng mức phạt làm tăng ý thức của CSGT".Đội này thì chả phải 5tr, phạt họ 500k-+1tr thì cũng há mồm ra rồi, vì đó là cả 1-2 ngày công của họ. Vấn đề là trước đây họ ko bị phạt thôi.
Nói chung các lỗi có thời gian tính toán, suy nghĩ, cân nhắc thì phạt cao là đúng.
Riêng lỗi với đèn, biển báo, vạch mà về kĩ thuật nó rõ ràng, chuẩn thì phạt nên theo lũy tiến. Nếu lần đầu thì có thể thấp, lần 234 cứ thế x234 lên sẽ hợp lý hơn.
Cái j cũng đổ cho dânCân bằng đấy là xe chở tôn cứa cổ đứa bé đi học, là ô tô lấn làn đè chết bà bầu, là xe công lái quá giờ phải dùng thuốc nghiền nát một gia đình, là cháu bé đi bộ bị xe ôm tông gãy chân vì xe ôm leo vỉa hè đang vội. Hài với chả hòa lợi ích. Cái thứ dân vi phạm thì đút lót cho xong việc rồi về bảo ơ tại sao tao đút lót nó nhận chứ nó phải đừng nhận sẽ ổn thôi thì nên để kể cả đút lót nó cũng cao ngất giời đi. 135 trang 99% mỉa mai luật nhưng lờ đi việc sự hỗn loạn này cướp đi bao mang người và làm kinh sợ những người phải ra đường, xoáy vào toàn những thứ đâu đâu mà không nói lên sự thật là ý thức giao thông của cái nước này nát bét rồi, giờ không cần gỡ, không cần dạy mà cần phải cứng rắn tuyệt đối cho dân đủ sợ thì thôi.
Quận Huy với Thương Ưởng cụ so thì buồn cười quá. Một đằng "Thương Ưởng biến pháp" vang danh lịch sử điển hình pháp trị làm nền tảng cho nước Tần giàu mạnh thống nhất lục quốc, một đằng chỉ là lạm quyền bị sát hại chả có dấu ấn gì.Cảm ơn bác.
Cái em nói là kết cục của những con người trong câu chuyện trên.
Em post nhầm thớt. Xin lỗi bác.Quận Huy với Thương Ưởng cụ so thì buồn cười quá. Một đằng "Thương Ưởng biến pháp" vang danh lịch sử điển hình pháp trị làm nền tảng cho nước Tần giàu mạnh thống nhất lục quốc, một đằng chỉ là lạm quyền bị sát hại chả có dấu ấn gì.
Mức cũ là ok dân cũng kinh rồi. Quan trọng là phạt tất, nóng nguội gì cứ phạt là lập biên bản. Ko 50-50 hay alo ala gì hết. Chỉ như vậy mới cải thiện được. Còn đăng này thì thôi. Sáng em đi thấy 1 cụ ở monh khai bị vịn hạ kính nói gì đó đi luôn. Thê có công bằng ko? Bố khỉE thấy mức phạt cũ cũng gọi là ok rồi (1-3tr) các anh áo vàng chịu bắt thì cũng đầy. Giờ thì tăng cao quá, ra đường cũng thấy căng thẳng theo,
Lỗi đỗ này thuộc về nhóm lỗi có thời gian cân nhắc, tính toán đấy cụ. Lẽ ra phải rất nặng tiền phạt.À quên không phải tất cả, cái lỗi mà em rất muốn phạt năng đó là đậu xe gây cản trở giao thông thì vẫn phạt nhẹ hều nhé. Tăng lên được khoảng 0.3 lần.
Số liệu cũ thì em thấy ở VN cũng tương đương các nước trong khu vực thôi cụ.Không có nước nào như VN khi mà ngày nào cũng có khoảng 30 người chết vì TNGT. Không áp dụng các biện pháp răn đe mạnh thì không thể kỳ vọng nâng cao ý thức được!!!
Em đang tính mua cái xe đạp gấp. Chán đạp thì dắt bộ trên vỉa hè. Gấp gọn lại chưa biết xách lên xe buýt dc hay không nữa ?Em bán xe máy lâu rồi. Lâu nay toàn xe đạp thôi