[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,479
Động cơ
559,568 Mã lực
Nơi ở
Số liệu con số biết nói.
Tối 31/12, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, năm 2024 toàn quốc xảy ra 21.532 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 9.954 người, bị thương 16.044 người.

Nó có tác động về mặt kinh tế không?

Chắc là không vì thương vong, gánh nặng xã hội gia đình chắc là con số không biết nói nhỉ?

Còn hình ảnh này có xấu xí không bạn?

View attachment 8922185

Link
Con số này có "ảnh hưởng kinh tế"chưa bạn "đánh tráo khái niệm
Em sẽ để ý xem năm sau xem số liệu này có giảm không hay vẫn tăng đúng là lý do to hơn lý trấu. Chẳng qua là cái cớ tăng sưu thuê tô lợi coi như phí được phép vượt đèn đỏ...
 
Chỉnh sửa cuối:

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,892
Động cơ
384,536 Mã lực
Theo em thì ta nên đi vào thực chất thì hơn
- Luật đã ban hành nên cách tốt nhất là đừng có vi phạm.....Nếu ai tâm huyết thì xây dựng hẳn 1 đề án với những mục tiêu cụ thể gửi các nơi tham vấn
- Muốn bảo vệ mình khỏi gian-điêu tiêu cực thì vẫn có biện pháp. Ví dụ bác nào có 4b thì nên trạng bị 1 cái cam hành trình là tự tin hẳn khi giao thông. 2b thì chưa cần tới mức đó, cứ điềm đạm tuân thủ là đc.
Mức phạt mới là rất cao....mang tính trừng phạt dăn đe nên đừng có dở hơi đem so sánh với mức thu nhâp bình quân. Mức phạt này chủ yếu nhằm vào đối tượng khôn lỏi, cẩu thả, coi thường pháp luật và mạng sống người khác...
Với em, thấy bình thường và chỉ cần chú ý hơn khi tham gia mà thôi...
 

huycannhinho

Xe tải
Biển số
OF-743137
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
367
Động cơ
62,677 Mã lực
Tuổi
42
Theo em thì ta nên đi vào thực chất thì hơn
- Luật đã ban hành nên cách tốt nhất là đừng có vi phạm.....Nếu ai tâm huyết thì xây dựng hẳn 1 đề án với những mục tiêu cụ thể gửi các nơi tham vấn
- Muốn bảo vệ mình khỏi gian-điêu tiêu cực thì vẫn có biện pháp. Ví dụ bác nào có 4b thì nên trạng bị 1 cái cam hành trình là tự tin hẳn khi giao thông. 2b thì chưa cần tới mức đó, cứ điềm đạm tuân thủ là đc.
Mức phạt mới là rất cao....mang tính trừng phạt dăn đe nên đừng có dở hơi đem so sánh với mức thu nhâp bình quân. Mức phạt này chủ yếu nhằm vào đối tượng khôn lỏi, cẩu thả, coi thường pháp luật và mạng sống người khác...
Với em, thấy bình thường và chỉ cần chú ý hơn khi tham gia mà thôi...
Chuẩn bác, em thấy đấy mới là bản chất và nhất quán để nâng cao ý thức giao thông chung
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,786
Động cơ
-383,034 Mã lực
E vẫn rất phản đối mức phạt này vì em hay đi du lịch xuyên Việt, chạy ở HN cơ bản em quen từng ngã 4 rồi mà lại đi chậm nên không ngại chứ chạy xa, đường lạ mà căng thẳng để ý đèn vạch vẫn có khả năng toạch cao. Tuy nhiên nhìn 1 cách tích cực thì 1 tuần qua ở HN các ngã 4 ngay ngắn hơn hẳn, thời gian có thể vẫn lâu vậy nhưng thay vì đan vào nhau giữa ngã tư giờ cơ bản sẽ xếp hàng dưới vạch, người đi bộ cũng có chỗ mà đi. Giờ chỉ cần xxx làm đúng lời hứa là k phạt ở các đèn bẫy, đèn lỗi kèm hoàn thiện hơn csht cho dân dễ thích nghi nữa
 

QD092000

Xì hơi lốp
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
3,010
Động cơ
547,959 Mã lực
Đang rầm rộ kiểu chiến dịch và cận tết nên đánh giá ko chính xác đc.
Cứ 2-3 tháng sau mới rõ.
Muốn gt trật tự, qui củ thì ko chỉ là mức phạt đâu. Bên nào vận hành gt, quản lý và thưc thi luật mới là bên quyết định kết quả. Còn mà muốn kiếm tiền bỏ túi riêng thì gt trật tự quá lại ko vui đâu nhé.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,888
Động cơ
659,447 Mã lực
Tuổi
23
Theo em thì ta nên đi vào thực chất thì hơn
- Luật đã ban hành nên cách tốt nhất là đừng có vi phạm.....Nếu ai tâm huyết thì xây dựng hẳn 1 đề án với những mục tiêu cụ thể gửi các nơi tham vấn
- Muốn bảo vệ mình khỏi gian-điêu tiêu cực thì vẫn có biện pháp. Ví dụ bác nào có 4b thì nên trạng bị 1 cái cam hành trình là tự tin hẳn khi giao thông. 2b thì chưa cần tới mức đó, cứ điềm đạm tuân thủ là đc.
Mức phạt mới là rất cao....mang tính trừng phạt dăn đe nên đừng có dở hơi đem so sánh với mức thu nhâp bình quân. Mức phạt này chủ yếu nhằm vào đối tượng khôn lỏi, cẩu thả, coi thường pháp luật và mạng sống người khác...
Với em, thấy bình thường và chỉ cần chú ý hơn khi tham gia mà thôi...
- Luật đã ban hành nên cách tốt nhất là đừng có vi phạm.....:
Nhưng cũng cần nêu ra cách để Đừng có vi phạm bác ạ, việc tại thời điểm hiện tại là bất khả thi, với cái Đèn vàng huyền thoại.

Về cái Đề án cần xây dựng - chí ít là cho 1 điểm nhỏ, là cái Đèn vàng nêu trên: Tôi không nhầm thì Quy chuẩn 41/2019 đưa ra rồi, hình như còn được phê duyệt rồi nữa kìa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Banhmique98

Xe đạp
Biển số
OF-871005
Ngày cấp bằng
6/11/24
Số km
11
Động cơ
86 Mã lực
Tuổi
26
Báo Giao Thông có bài "Nhiều tài xế xe ôm bủn rủn khi nhận phạt 5 triệu vì đi lên vỉa hè", công nhận giờ mà cứ chạy KPI mà dính bất kể lỗi nào thì đúng là có đi làm mấy ngày cũng chưa chắc bù lại được tiền chứ chưa nói điểm phạt, tuy vậy ý thức giao thông sẽ được tăng lên, chứ trước đi ngã tư sợ nhất mấy ông shipper vượt cố ạ.
Nhiều tài xế xe ôm bị CSGT Hà Nội ghi hình vi phạm, sau đó tiến hành dừng xe và xử phạt 5 triệu đồng, trừ 2 điểm giấy phép lái xe vì đi xe máy trên vỉa hè.
Chiều 7/1, Tổ công tác Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội lập chốt xử lý vi phạm tại nút giao Nguyễn Phong Sắc - Xuân Thủy, quận Cầu Giấy.
Tổ công tác đã cử 1 cán bộ sử dụng camera để ghi hình người điều khiển phương tiện đi lên vỉa hè rồi báo cho tổ công tác cắm chốt dừng xe, kiểm tra.
Chỉ trong vài chục phút, tổ công tác đã phát hiện và xử lý 5 trường hợp điều khiển xe máy đi lên vỉa hè.
Đáng chú ý, các trường hợp vi phạm chủ yếu là tài xế hành nghề xe ôm (giao hàng, chở khách).
Các lý do được những tài xế này đưa ra là "do đường đông, không để khách chờ lâu nên đã đi lên vỉa hè để cho nhanh".
Tài xế V.Q.Đ biên minh, do đường đông phương tiện và khách giục có việc gấp nên bản thân đã đi lên vỉa hè cho nhanh. Anh Đ cũng cho biết, khi nghe thấy CSGT thông báo mức phạt, anh thấy bủn rủn chân tay và cam kết không dám tái phạm thêm lần nào nữa.
"Với mức phạt 5 triệu đồng, trừ 2 điểm giấy phép lái xe thì bằng nửa tháng lương của tôi, bản thân thấy mình hơi chủ quan khi nghe khách giục mà đánh đổi bằng mức phạt nặng", anh Đ chia sẻ.
Khoảng 17h25, cảnh sát dừng xe ôm công nghệ của anh V.Q.H (38 tuổi, ở quận Cầu Giấy), đang chở theo khách đi hướng Nguyễn Phong Sắc - Xuân Thủy, do đi lên vỉa hè.
Anh H thừa nhận vi phạm và được hướng dẫn vào chốt lập biên bản. Khi được thông báo hành vi này sẽ bị phạt 4-6 triệu đồng thay vì 800 nghìn - 1 triệu đồng như trước, nam tài xế xót xa nói: "Cuốc xe ôm có 25.000 đồng mà phạt tới 5 triệu đồng thì hết hơn nửa tháng lương. Đây là bài học lớn để không bao giờ tôi vi phạm nữa".
Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, Phó đội trưởng Đội CSGT số 6 cho biết vào giờ cao điểm, nhiều người có thói quen đi lên vỉa hè cho nhanh nhưng không ý thức được đây là hành vi gây nguy hiểm cho người đi bộ và làm hỗn loạn giao thông.
"Tại Nghị định 168, mức phạt đối với hành vi này tăng cao nhằm răn đe người vi phạm, buộc họ phải chấp hành, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông", thiếu tá Nguyễn Văn Bình nói.
1736305884706.png
 

vanphong17

Xe tải
Biển số
OF-863051
Ngày cấp bằng
8/7/24
Số km
201
Động cơ
17,990 Mã lực
Tuổi
33
Theo em thì ta nên đi vào thực chất thì hơn
- Luật đã ban hành nên cách tốt nhất là đừng có vi phạm.....Nếu ai tâm huyết thì xây dựng hẳn 1 đề án với những mục tiêu cụ thể gửi các nơi tham vấn
- Muốn bảo vệ mình khỏi gian-điêu tiêu cực thì vẫn có biện pháp. Ví dụ bác nào có 4b thì nên trạng bị 1 cái cam hành trình là tự tin hẳn khi giao thông. 2b thì chưa cần tới mức đó, cứ điềm đạm tuân thủ là đc.
Mức phạt mới là rất cao....mang tính trừng phạt dăn đe nên đừng có dở hơi đem so sánh với mức thu nhâp bình quân. Mức phạt này chủ yếu nhằm vào đối tượng khôn lỏi, cẩu thả, coi thường pháp luật và mạng sống người khác...
Với em, thấy bình thường và chỉ cần chú ý hơn khi tham gia mà thôi...
Nếu thấy ko đồng ý với mức phạt đó, Mỗi người 1 tiếng nói qua các kênh khác nhau đều có thể góp phần này đổi, điều chỉnh.
Mọi chi phí tính bằng tiền có thể phát sinh trong đời sống đều phải dựa vào thu nhập. em đều phải cân đối chi phí Học hành, sức khỏe, chữa bệnh dựa trên thu nhập của gia đình.
Không phạm lỗi ko lo mức phạt quá lớn em thấy kiểu như đừng ốm đau thì ko phai lo chi phí về khám chữa bệnh tăng cao.
 

KhuongDuy

Xe điện
Biển số
OF-49857
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,022
Động cơ
478,266 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em không có
View attachment 8922062
Em nghĩ những người vang em và vang những người ủng hộ thiết lập lại Văn hóa, Văn minh, Ý thức... đều thể hiện mình khôn ngoan như những người lách luật trên.

Thật sự con cháu họ sẽ thắc mắc vì sao bố mẹ/anh chị lại hành xử lạ như thế này khi tự nhiên không thủng lốp, hết xăng mà lại dắt bộ.

Chắc con cháu rất tự hào khi cha mẹ anh chị họ khôn ngoan như trên hình.

Tôi tin là chục năm nữa, những người vượt đèn đỏ, chạy xe lên vỉa hè.... sẽ xấu hổ nhục nhã khi thấy mình "khôn lõi" như trên. Và chắc chắn chục năm nữa sẽ thay đổi quan điểm và nhận thức ý thức như bắt buộc đội mũ bảo hiểm như 20năm trước họ phản đối vì làm xấu/hư tóc, hôi đầu/nóng đầu... để giờ chính họ thay đổi tư duy... mình ra đường không đội mũ bh thì thấy mình như kẻ lạc loài.

PS. Chỉnh sửa thêm.

Có điều tôi phải công nhận là ý thức người tham gia giao thông đã không còn cảm thấy xấu hổ/chê xấu/vướng víu khi lắp gương chiếu hậu, và đều đội mũ bảo hiểm 100%.

Thử hỏi 10,20năm trước ở đây có ai chấp nhận để gương chiếu hậu và chịu đội mũ bảo hiểm... nếu như không phạt nặng nào?

Ai mạnh dạn giơ tay phủ nhận nào?
Bác ạ.

Cuộc sống đơn giản là trao đổi hoặc va chạm về lợi ích (lợi ích tinh thần hoặc vật chất). Trong phạm vi thớt này lợi ích cụ thể là vật chất.

Những người tham gia giao thông là sự tranh giành lợi ích để tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí... Ai cũng muốn chiếm phần tiện nghi, tối ưu hóa lợi ích của mình. Vì vậy pháp luật ra đời để phân chia lợi ích cho những người tham gia, điều chỉnh hành vi giao thông sao cho lợi ích các bên hài hòa, chấp nhận được.

Nhưng nếu chế tài phạt vượt quá khả năng chịu đựng của đại đa số thì nó tạo nên ngọn lửa âm ỉ chỉ chờ dịp bùng phát bởi vì lợi ích xung đột quá lớn. Một cách cảm tính, em tin rằng dưới 1% dân số nước ta có những người có thể một cách nhẹ nhàng thản nhiên nói:"anh vượt đèn đỏ, anh sai anh chịu, chú cứ lập biên bản cho anh". Trên 80% những con người trong xã hội này mức phạt 5 triệu hay 19 triệu cho hành vi vượt đèn đỏ (vô tình hoặc hữu ý) vượt quá năng lực tài chính của họ.

Bác ạ.

Những điều trên không đồng nghĩa với việc ủng hộ hay bào chữa cho hành vi vi phạm nhưng mức phạt cần cân đối sao cho những lợi ích hay va chạm có thể chấp nhận được.

Câu chuyện mũ bảo hiểm được bác đưa rất thú vị nhưng nó có phần chưa chính xác. Mức phạt 150k thời điểm đấy không phải là cao nhưng mọi người gần như đều tuân thủ bởi vì nó được làm chặt, làm nghiêm chứ không phải chế tài phạt bằng cả tháng lương trung bình của người lao động. Bác có đồng ý với em về điều này?

Bác ạ.

Bác có thể cảm thấy xã hội "trở nên văn minh" khi mọi người đều dừng đèn đỏ trước vạch ngã tư. Nhưng với hạ tầng hiện tại, nếu không có một khoảng trống lợi ích nào đó có thể chấp nhận được cho 80% dân số đang sử dụng xe máy về mặt lợi ích khi tham gia giao thông họ sẽ xen kẹt với ô tô ở những nút giao thông, và ngược lại, ô tô cũng sẽ chiếm nốt phần tiện nghi còn lại của lề bên tay phải. Tin em đi, không cần giờ cao điểm, bác hoặc ai đó có thể sẽ phải mất ba (03) nhịp đỏ để qua một nút giao thông, điều mà bình thường bác chỉ cần mất một (01) hoặc cùng lắm là hai (02) nhịp.

Bác ạ.

Những thống kê cho em biết, không có "thế giới văn minh" nào có mức phạt cao quá so với tỷ lệ thu nhập của người dân. Thay vào đó, họ làm chặt, làm nghiêm và ít có những "trao đổi lợi ích cá nhân" trong vi phạm. Bác có phản đối gì câu chuyện này không?

Còn chuyện, tai nạn rủi ro giao thông, cứ làm chặt làm nghiêm không có thỏa thuận cá nhân nào khác khi vi phạm, mức phạt của nghị định 100 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà nó đặt ra.

Pháp trị dân của Thương ưởng chỉ hợp trong thời loạn, áp dụng lúc bình thời có vẻ sẽ mang lại nhiều bất cập.

Chúc bác mạnh khỏe và lái xe an toàn.
 

QD092000

Xì hơi lốp
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
3,010
Động cơ
547,959 Mã lực
Đội này thì chả phải 5tr, phạt họ 500k-+1tr thì cũng há mồm ra rồi, vì đó là cả 1-2 ngày công của họ. Vấn đề là trước đây họ ko bị phạt thôi.

Nói chung các lỗi có thời gian tính toán, suy nghĩ, cân nhắc thì phạt cao là đúng.
Riêng lỗi với đèn, biển báo, vạch mà về kĩ thuật nó rõ ràng, chuẩn thì phạt nên theo lũy tiến. Nếu lần đầu thì có thể thấp, lần 234 cứ thế x234 lên sẽ hợp lý hơn.
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
1,008
Động cơ
540,875 Mã lực
Cả cái ngã tư thẳng tắp dừng theo tín hiệu đèn, mấy thằng xe ôm dịch vụ lao lên trước sự thán phục của hàng trăm con mắt. :))
Hôm trước F1 nhà tôi lớp 9 nhìn thấy cảnh chướng mắt vậy phán câu xanh rờn “con quan sát thấy những người nhìn vất vả, chở hàng cồng kềnh, xe ôm thường bất chấp tất cả để đổi lấy nhanh vài giây”
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,867
Động cơ
842,376 Mã lực
Cả cái ngã tư thẳng tắp dừng theo tín hiệu đèn, mấy thằng xe ôm dịch vụ lao lên trước sự thán phục của hàng trăm con mắt. :))
Hôm trước F1 nhà tôi lớp 9 nhìn thấy cảnh chướng mắt vậy phán câu xanh rờn “con quan sát thấy những người nhìn vất vả, chở hàng cồng kềnh, xe ôm thường bất chấp tất cả để đổi lấy nhanh vài giây”
Nếu xử lý được đội 3 bánh nghêng ngang cồng kềnh nữa thì tốt cụ nhỉ!
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
11,573
Động cơ
973,225 Mã lực
Tuổi
40
Sáng nay em cũng đi lên vỉa hè. Nhưng chỗ đó không có cam. Mà em đi xe đạp.
Em lên có xíu à. 1 thân xe đầu kéo và cái công 40 peet.
 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,706
Động cơ
464,213 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đống Đa
Em đọc xong cũng bủn rủn thay cho họ. Nhưng thấy đỡ hơn hẳn những cảnh chướng mắt khi những chiếc áo xanh, áo vàng...ngang nhiên ị lên những gì xã hội đang điều chỉnh để vận hành tốt hơn. Âu cũng là cái liễn, trừ các việc ảnh hưởng lớn lao khác, em thấy cái lợi trước mặt cũng có ích.
 
Chỉnh sửa cuối:

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,933
Động cơ
105,416 Mã lực
Nhìn các anh công nghệ vượt đèn đỏ ầm ầm mà hãi, nay sẽ phải ngoan hơn. Mấy năm trước khi chưa có xe ôm công nghệ em đi xe ôm truyền thống, nhiều cụ có tuổi mà tổ lái phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ các kiểu rất hãi
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,632
Động cơ
236,697 Mã lực
Tuổi
49
Ngày hôm qua em còn bị 3 xe đi trên vỉa hè bin bin còi sau lưng mình, 1 cậu xe ôm, 1 cô, 1 ông ... chả nhẽ lấy đt ra quay.. những chỗ không có bóng csgt thì vẫn chưa sợ đâu, vẫn ngược chiều vượt đèn lên vỉa hè ...
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,801
Động cơ
85,099 Mã lực
Bác ạ.

Cuộc sống đơn giản là trao đổi hoặc va chạm về lợi ích (lợi ích tinh thần hoặc vật chất). Trong phạm vi thớt này lợi ích cụ thể là vật chất.

Những người tham gia giao thông là sự tranh giành lợi ích để tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí... Ai cũng muốn chiếm phần tiện nghi, tối ưu hóa lợi ích của mình. Vì vậy pháp luật ra đời để phân chia lợi ích cho những người tham gia, điều chỉnh hành vi giao thông sao cho lợi ích các bên hài hòa, chấp nhận được.

Nhưng nếu chế tài phạt vượt quá khả năng chịu đựng của đại đa số thì nó tạo nên ngọn lửa âm ỉ chỉ chờ dịp bùng phát bởi vì lợi ích xung đột quá lớn. Một cách cảm tính, em tin rằng dưới 1% dân số nước ta có những người có thể một cách nhẹ nhàng thản nhiên nói:"anh vượt đèn đỏ, anh sai anh chịu, chú cứ lập biên bản cho anh". Trên 80% những con người trong xã hội này mức phạt 5 triệu hay 19 triệu cho hành vi vượt đèn đỏ (vô tình hoặc hữu ý) vượt quá năng lực tài chính của họ.

Bác ạ.

Những điều trên không đồng nghĩa với việc ủng hộ hay bào chữa cho hành vi vi phạm nhưng mức phạt cần cân đối sao cho những lợi ích hay va chạm có thể chấp nhận được.

Câu chuyện mũ bảo hiểm được bác đưa rất thú vị nhưng nó có phần chưa chính xác. Mức phạt 150k thời điểm đấy không phải là cao nhưng mọi người gần như đều tuân thủ bởi vì nó được làm chặt, làm nghiêm chứ không phải chế tài phạt bằng cả tháng lương trung bình của người lao động. Bác có đồng ý với em về điều này?

Bác ạ.

Bác có thể cảm thấy xã hội "trở nên văn minh" khi mọi người đều dừng đèn đỏ trước vạch ngã tư. Nhưng với hạ tầng hiện tại, nếu không có một khoảng trống lợi ích nào đó có thể chấp nhận được cho 80% dân số đang sử dụng xe máy về mặt lợi ích khi tham gia giao thông họ sẽ xen kẹt với ô tô ở những nút giao thông, và ngược lại, ô tô cũng sẽ chiếm nốt phần tiện nghi còn lại của lề bên tay phải. Tin em đi, không cần giờ cao điểm, bác hoặc ai đó có thể sẽ phải mất ba (03) nhịp đỏ để qua một nút giao thông, điều mà bình thường bác chỉ cần mất một (01) hoặc cùng lắm là hai (02) nhịp.

Bác ạ.

Những thống kê cho em biết, không có "thế giới văn minh" nào có mức phạt cao quá so với tỷ lệ thu nhập của người dân. Thay vào đó, họ làm chặt, làm nghiêm và ít có những "trao đổi lợi ích cá nhân" trong vi phạm. Bác có phản đối gì câu chuyện này không?

Còn chuyện, tai nạn rủi ro giao thông, cứ làm chặt làm nghiêm không có thỏa thuận cá nhân nào khác khi vi phạm, mức phạt của nghị định 100 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà nó đặt ra.

Pháp trị dân của Thương ưởng chỉ hợp trong thời loạn, áp dụng lúc bình thời có vẻ sẽ mang lại nhiều bất cập.

Chúc bác mạnh khỏe và lái xe an toàn.
Cân bằng đấy là xe chở tôn cứa cổ đứa bé đi học, là ô tô lấn làn đè chết bà bầu, là xe công lái quá giờ phải dùng thuốc nghiền nát một gia đình, là cháu bé đi bộ bị xe ôm tông gãy chân vì xe ôm leo vỉa hè đang vội. Hài với chả hòa lợi ích. Cái thứ dân vi phạm thì đút lót cho xong việc rồi về bảo ơ tại sao tao đút lót nó nhận chứ nó phải đừng nhận sẽ ổn thôi thì nên để kể cả đút lót nó cũng cao ngất giời đi. 135 trang 99% mỉa mai luật nhưng lờ đi việc sự hỗn loạn này cướp đi bao mang người và làm kinh sợ những người phải ra đường, xoáy vào toàn những thứ đâu đâu mà không nói lên sự thật là ý thức giao thông của cái nước này nát bét rồi, giờ không cần gỡ, không cần dạy mà cần phải cứng rắn tuyệt đối cho dân đủ sợ thì thôi.
 

KhuongDuy

Xe điện
Biển số
OF-49857
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,022
Động cơ
478,266 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em không có
Cân bằng đấy là xe chở tôn cứa cổ đứa bé đi học, là ô tô lấn làn đè chết bà bầu, là xe công lái quá giờ phải dùng thuốc nghiền nát một gia đình, là cháu bé đi bộ bị xe ôm tông gãy chân vì xe ôm leo vỉa hè đang vội. Hài với chả hòa lợi ích. Cái thứ dân vi phạm thì đút lót cho xong việc rồi về bảo ơ tại sao tao đút lót nó nhận chứ nó phải đừng nhận sẽ ổn thôi thì nên để kể cả đút lót nó cũng cao ngất giời đi. 135 trang 99% mỉa mai luật nhưng lờ đi việc sự hỗn loạn này cướp đi bao mang người và làm kinh sợ những người phải ra đường, xoáy vào toàn những thứ đâu đâu mà không nói lên sự thật là ý thức giao thông của cái nước này nát bét rồi, giờ không cần gỡ, không cần dạy mà cần phải cứng rắn tuyệt đối cho dân đủ sợ thì thôi.
Cảm ơn bác.

Em cóp lại bài viết mà bác vừa quote của em :" Còn chuyện, tai nạn rủi ro giao thông, cứ làm chặt làm nghiêm không có thỏa thuận cá nhân nào khác khi vi phạm, mức phạt của nghị định 100 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà nó đặt ra."
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top