Ô,
VN cấm độ đẽo à ?
Mệ, từ cái xe tải, xe khách ở ngay VN ta, người ta còn độ đẽo thành cái xe khách, xe dạng nhà ở được và được cấp phép đoàng hoàng.
Cái xe bán tải còn thích lắp thùng thì nắp không nắp thì thôi.
Cái xe tải nhẹ, làm thùng sau cao hay thấp để chờ đệm hay chở đất thì tùy ý ông nhà xe.
Ai cấm ?
View attachment 7588347
Đấy, đầy nơi em cũng chém rồi. Các bác độ đẽo cứ mang đi làm hồ sơ cải tạo, hoán cải như này là xong. Cơ mà toàn "Play dân" nửa mùa, động tới nộp phí xin phép toàn chối đây đẩy.
Tụi Đăng kiểm bên bển nó học tập ta, có thêm tý Đăng kiểm có định hướng tốt đẹp, nó làm như này bác này:
Với các phần lắp thêm "nho nhỏ": Đèn halogen và đèn Led tương ứng của từng loại xe, đèn hậu, ống xả, đèn trần trong xe, bộ loa đài, tăng âm ..., nhà sản xuất nó tự đi làm Đăng kiểm và được chấp thuận cho các dòng xe ABC và XYZ. Thế là bác cứ thế mua về lắp thôi, không phải xin phép ai cả. Giá nóc cũng thế.
Lốp xe "bánh béo" cũng vậy: Nhà sản xuất công bố trước, xe tau có thể lắp loại A và loại B, đã được kiểm chứng.
Bác lắp lốp khác, thì tự mình ra Đăng kiểm, và tự chịu chi phí.
Phanh đĩa cũng vậy.
Cánh gió sau và trước: Nhìn chung là lắp được.
Loại phải ra Đăng kiểm đơn lẻ:
+ Ống xả mới và do đó, tăng công suất (đồng thời hay tăng âm lượng): Phải ra đăng kiểm xác định công suất mới + âm lượng mới, với từng xe cụ thể
+ Có một số loại cánh gió, thường là hơi to, ảnh hưởng lớn đến Lực downforce của xe, NSX không làm Đăng kiểm mà đẩy cho Lái xe làm, bù lại, tiền bán hàng nó giảm xuống.
Lái xe có thể không làm Đăng kiểm cái này, và tự chịu rủi ro, nếu bị cu lít nó vồ thì ráng chịu.
Loại tự chế hoàn toàn: Cái này hiển nhiên phải ra Đăng kiểm, nếu nó ảnh hưởng đến công suất, kích cỡ xe ở mức độ nào đó (có quy định).
Bạn tôi nó gắn 1 cái tượng mô phỏng tượng
Spirit of Ecstasy của Rolls Roys, đúng chỗ của RR hay đặt, tất nhiên là chẳng sao cả.
Loại đèn gắn trên nóc xe thì không Đăng kiểm nào chứng nhận cả.
Xét như thế, với khá ít ngoại lệ, mọi thứ gắn lên cái "nguồn nguy hiểm cao độ" của chúng ta, tụi nó kiểm soát rất chặt chẽ.
Và phạt nặng những ông không tuân thủ.
Với định hướng tốt đẹp tuyệt vời của chúng ta, ta đang theo hướng: Nhà sản xuất đăng kiểm duy nhất 1 lần cho 1 cấu hình, và bác coi như không còn bất cứ cơ hội nào thay đổi cái xe của bác, một cách đơn giản, dù muốn hay không.