Cho cụ nào chuẩn bị lên thớt...
"Sơ lượt đăng kiểm sáng nay của xe em và hỏi thăm nguyên mấy xe trượt để các bác có đi đăng kiểm thì chuẩn bị trước kẻo MẤT THỜI GIAN.
PS: Trước khi đi đk thì em đã tháo 2 thanh nóc, tháo bi gầm, lắp đèn gần zin vào còn dán mặt calan, gắn móc treo trang trí vẫn để.
- Thời gian: tới trạm đăng kiểm lúc 4h sáng, khi đến đã có hàng dài hơn 20 xe các loại đã chờ, có người chờ từ chiều hôm trước do bị rớt đk.
- 05h30: cửa trạm mở tiếp nhận khoản 20 xe con + 20 xe tải, xe em bốc số 15.
- 07h00: trạm bắt đầu vào việc.
- 09h00: xe em lên thớt. Mọi thứ suôn sẻ đến đoạn cuối đo đèn thì đk viên yêu cầu: dựng hết tất cả hàng ghế, gắn dây an toàn, THÁO CÁI MA NÍ NHỰA DÁN Ở MẶT CALAN. Đo đèn thì chỉ đo pha và cos 2 bên, không thấy đo đèn gầm.
- Kết quả: Đạt.
Lời khuyên chuẩn bị trước khi đi đk:
+ Vệ sinh xe sạch sẽ.
+ Kiểm tra tổng quan trước khi đi đk.
+ Dựng tất cả các ghế, cài tất cả dây an toàn.
+ Tự kiểm tra số khung, số máy:
* Có mấy ông gầm, phủ luôn số, đk họ tìm ko thấy => Out
* Số khung, số máy bẩn, nhìn ko rõ => Out
* Số khung, số máy bị rỉ sét, ko nhận dạng đc (trước đây con tải Kia của mình đã bị) thì phải qua Công an làm hồ sơ đóng lại số khung, số máy (chuyện dài kỳ khác, ai cần tư vấn => Inbox)
+ Mặt calan độ => Out (gặp con Kia phải đi làm lại mặt calan mới đc đk lần 2, cũng con đó 2 cặp mâm độ thì ko thấy nói, chắc cùng thông số mâm hãng)
+ Đèn pha, đèn cos lên bi, lên led => Out
+ Đèn gầm lên bi, lên led => Out (cũng con Kia đk lại mà em hỏi bị trượt cũng do lên bi gầm).
+ Thanh ngang, giá nóc => Out.
+ Phim cách nhiệt, màn android, đèn nội thất => Không có kiểm.
+ Decal: trang điểm nhẹ thì ko sao."
Nguồn OFFB- Trần Quang Trí