[Funland] Tổng hợp các vấn đề về đăng kiểm đang căng như dây đàn

Trạng thái
Thớt đang đóng

3key

Xe buýt
Biển số
OF-31384
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
787
Động cơ
478,918 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,920
Động cơ
527,635 Mã lực
Năm 2022 có mấy cái buồn cưòi là xếp hàng mua xăng bán có giới hạn, và đăng kiểm theo kiểu nguyên zin / cảm tính.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Cho cụ nào chuẩn bị lên thớt...

"Sơ lượt đăng kiểm sáng nay của xe em và hỏi thăm nguyên mấy xe trượt để các bác có đi đăng kiểm thì chuẩn bị trước kẻo MẤT THỜI GIAN.

PS: Trước khi đi đk thì em đã tháo 2 thanh nóc, tháo bi gầm, lắp đèn gần zin vào còn dán mặt calan, gắn móc treo trang trí vẫn để.

- Thời gian: tới trạm đăng kiểm lúc 4h sáng, khi đến đã có hàng dài hơn 20 xe các loại đã chờ, có người chờ từ chiều hôm trước do bị rớt đk.
- 05h30: cửa trạm mở tiếp nhận khoản 20 xe con + 20 xe tải, xe em bốc số 15.
- 07h00: trạm bắt đầu vào việc.
- 09h00: xe em lên thớt. Mọi thứ suôn sẻ đến đoạn cuối đo đèn thì đk viên yêu cầu: dựng hết tất cả hàng ghế, gắn dây an toàn, THÁO CÁI MA NÍ NHỰA DÁN Ở MẶT CALAN. Đo đèn thì chỉ đo pha và cos 2 bên, không thấy đo đèn gầm.
- Kết quả: Đạt.

👉 Lời khuyên chuẩn bị trước khi đi đk:
+ Vệ sinh xe sạch sẽ.
+ Kiểm tra tổng quan trước khi đi đk.
+ Dựng tất cả các ghế, cài tất cả dây an toàn.
+ Tự kiểm tra số khung, số máy:
* Có mấy ông gầm, phủ luôn số, đk họ tìm ko thấy => Out
* Số khung, số máy bẩn, nhìn ko rõ => Out
* Số khung, số máy bị rỉ sét, ko nhận dạng đc (trước đây con tải Kia của mình đã bị) thì phải qua Công an làm hồ sơ đóng lại số khung, số máy (chuyện dài kỳ khác, ai cần tư vấn => Inbox)
+ Mặt calan độ => Out (gặp con Kia phải đi làm lại mặt calan mới đc đk lần 2, cũng con đó 2 cặp mâm độ thì ko thấy nói, chắc cùng thông số mâm hãng)
+ Đèn pha, đèn cos lên bi, lên led => Out
+ Đèn gầm lên bi, lên led => Out (cũng con Kia đk lại mà em hỏi bị trượt cũng do lên bi gầm).
+ Thanh ngang, giá nóc => Out.
+ Phim cách nhiệt, màn android, đèn nội thất => Không có kiểm.
+ Decal: trang điểm nhẹ thì ko sao."

Nguồn OFFB- Trần Quang Trí
Tin cóp nhặt ở đâu thì không nói, khả năng ở tphcm chứ HN hay miền Bắc thì vẫn nhàn thôi.
Qua em vừa đi về thấy cũng vẫn như mọi lần, xe mình chuẩn hết vẫn qua luôn không thấy vặn vẹo gì. Thời gian thì hơi lâu hơn tí, trước 30' là xong giờ đông xe và kiểm kỹ hơn thành ra mất 1h30'.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,034
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Làm gì đến mức đèn tối mù chứ. Hãng xe nó đã nghiên cứu chán chê mức sáng bao nhiêu là đủ, rồi mới cho lắp lên xe của họ chứ.
Bóng đèn cho xe ô tô nó có tiêu chuẩn hết. Có vài loại H1, H3, H4, H7, HB3, HB4..., mỗi loại tương ứng với dạng chân nào đó. Và tựu chung công suất khoảng 55w 65w.
 

phuongdoviet

Đi bộ
Biển số
OF-820687
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
7
Động cơ
0 Mã lực
Các bác cho em hóng vụ bậc lên xuống của xe hãng lắp khuyến mại ( đã tháo bablue) thì liệu có bị out ko ạ?
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Độ đèn làm mất an toàn (kiểu độ bi đèn gầm, đèn sáng quá mức, vẩy ngược, toé loe, ko an toàn về điện,…) thì nhất trí xẻo, chém.
Độ đèn nhưng làm cho mọi thứ tốt đẹp lên, an toàn hơn thì phải xem xét. Cả đống máy móc, thiết bị để làm gì, đống người được đào tạo bài bản để làm gì mà quân phiệt tới mức cứ khác với thiết kế ban đầu là lượn. Tk ban đầu háng nó gắn đèn tối như âm hộ, độ đẽo lên nó sáng, nó an toàn hơn thì lại bảo méo được (đúng là thụt lùi).
Em thấy rằng nên làm theo kiểu: Mày độ thế nào cũng được, tau kiểm tra nếu ko đạt tiêu chuẩn thì mày đi độ lại, chỉnh lại, ok tao duyệt \:D/
 
  • Vodka
Reactions: ITI

hahuanvn

Xe buýt
Biển số
OF-43937
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
914
Động cơ
469,124 Mã lực
Em vừa mới bị đuổi về cách đây mấy phút vì mỗi cái mặt ca lăng. Nó không đáng bị đuổi về :((
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
Độ đèn làm mất an toàn (kiểu độ bi đèn gầm, đèn sáng quá mức, vẩy ngược, toé loe, ko an toàn về điện,…) thì nhất trí xẻo, chém.
Độ đèn nhưng làm cho mọi thứ tốt đẹp lên, an toàn hơn thì phải xem xét. Cả đống máy móc, thiết bị để làm gì, đống người được đào tạo bài bản để làm gì mà quân phiệt tới mức cứ khác với thiết kế ban đầu là lượn. Tk ban đầu háng nó gắn đèn tối như âm hộ, độ đẽo lên nó sáng, nó an toàn hơn thì lại bảo méo được (đúng là thụt lùi).
Em thấy rằng nên làm theo kiểu: Mày độ thế nào cũng được, tau kiểm tra nếu ko đạt tiêu chuẩn thì mày đi độ lại, chỉnh lại, ok tao duyệt \:D/
Vấn đề là:
1. Ai sẽ là người có trách nhiệm và quyền hạn xác nhận việc độ đèn của bác là "làm cho mọi thứ tốt đẹp lên, an toàn hơn"?
2. Cơ sở nào để bác xác định "Tk ban đầu háng nó gắn đèn tối như âm hộ", vì nếu bác chứng minh được như vậy, bác kiện bỏ mẹ Hãng đi, bắt nó triệu hồi xe để thay thế, như các trường hợp triệu hồi do các lỗi khác ấy.
Chúng ta nói chuyện trên cơ sở và quy định nhé, đừng cảm tính.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Vấn đề là:
1. Ai sẽ là người có trách nhiệm và quyền hạn xác nhận việc độ đèn của bác là "làm cho mọi thứ tốt đẹp lên, an toàn hơn"?
2. Cơ sở nào để bác xác định "Tk ban đầu háng nó gắn đèn tối như âm hộ", vì nếu bác chứng minh được như vậy, bác kiện bỏ mẹ Hãng đi, bắt nó triệu hồi xe để thay thế, như các trường hợp triệu hồi do các lỗi khác ấy.
Chúng ta nói chuyện trên cơ sở và quy định nhé, đừng cảm tính.
Vâng cụ. Thế mới thành chuyện. Thay vì việc kiểm tra xem đạt tiêu chuẩn không thì thành việc kiểm tra chỉ để như lúc xuất xưởng ban đầu. Tư duy thế thụt lùi là phải.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Thực tế cái món hồ sơ chế độ đăng kiểm nó cũng gần gần như kiểu hồ sơ cấp phép sửa chữa, xây dựng nhà ở đô thị vậy.
Người ta không hề cấm là không được phép sửa chữa, độ đẽo gì sất.
Chỉ yêu cầu là khi sửa chữa, độ đẽo khác với thiết kế ban đầu thì phải báo là tôi sửa chữa, độ đẽo lại thành thế này, như thế kia. Cái thế này thế kia ấy cứ nằm trong tiêu chuẩn kỹ thuật cho phép của cái dòng xe ấy (hoặc phù hợp quy hoạch của khu vực ấy - nếu sửa chữa nhà) thì là họ phê duyệt. Tùy vào hồ sơ gốc và các thay đổi độ đẽo ấy ở mức nào/cái gì... thì sẽ có yêu cầu là phải tính toán thiết kế lại cái gì, cái gì thì chỉ cần gạch đầu dòng mô tả. Khi phù hợp hết tất cả, là đương nhiên họ sẽ duyệt.
Cầm cái hồ sơ được duyệt đó, cứ thế mà làm, những cái thay vào thì chứng minh được là nó phù hợp tiêu chuẩn, hàng có nguồn gốc rõ ràng. Làm đúng là cấp lại hồ sơ cho chạy ngay.

Ông nào làm nghề khác, không hiểu biết thì thuê tư vấn, đầy hội họ làm.

Dưng mà ở ta á, cứ đòi là xe tau nhà tau tau thích thì ta làm, íu gì mà phải trình báo. Tau mua đồ ở đâu thì kệ mệ tau, tau íu thích lấy hóa đơn đấy...
Sao cứ phải bắt tau làm hồ sơ nọ hồ sơ kia cho tốn tiền.

Ngay cả trong cái việc khi mình cần thì đi thuê thằng khác làm cho, cũng kêu gào đổ cho là chúng nó tay trong với nhau làm với nhanh chứ mình tự đi làm thì bị hành cho bằng chết. Mà không nghĩ đến chuyện là hàng ngày, mình vẫn kiếm sống, kiếm tiền từ người khác bằng cái việc mà mình bán hàng/cung cấp dịch vụ cho những người làm nghề khác họ không biết về nghề của mình đấy thôi. Mình không có nghề về hồ sơ độ đẽo, thằng kia nó có nghề thì mình mất tiền thuê nó là chuyện bình thường chứ có gì đâu.
Có mỗi cái việc sau khi mua bán xe oto, làm thủ tục công chứng sang tên đổi chủ (2% tính theo số năm còn lại đã sử dụng) để bảo vệ quyền lợi của mình còn chả làm. Cái cụ nói còn khó hơn lên giời.
VD; hoán cải hay thay thế cụm đèn mới projector (bóng led), thay thế cho cụm đèn zin sử dụng chóa phản xạ (bóng halogen) thì phải thay cụm đèn mới. Sau đó lên cơ quan thẩm quyền nộp hồ sơ, xin thay đổi. Giá thay cả cụm đèn mới nó cao + mất thời gian và chi phí xin phép. Vậy nên mổ đèn độ cho nó nhanh và rẻ :D
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
Vâng cụ. Thế mới thành chuyện. Thay vì việc kiểm tra xem đạt tiêu chuẩn không thì thành việc kiểm tra chỉ để như lúc xuất xưởng ban đầu. Tư duy thế thụt lùi là phải.
HÌnh như bác nhầm về đăng kiểm.
Có 2 bước đăng kiểm.
1. Mẫu xe mới hoàn toàn, trước khi đưa ra thị trường, hãng sẽ tiến hành đăng kiểm cho cả mẫu xe. Lúc đấy mới là bài toán đạt hay không đạt.
2. Những chiếc xe đơn lẻ, họ sẽ đăng kiểm theo luật và barem của cái xe đã được hãng đăng kiểm lần đầu. Không ai rãnh đi kiểm tra độ chế từng con xe một.
Nếu bác độ chế xe, muốn đăng kiểm riêng thì làm đúng thủ tục thay đổi xe, rồi đăng kiểm thôi
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,116
Động cơ
625,099 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Sau vụ này có lẽ sẽ có tiêu chuẩn, quy chuẩn mới về độ đẽo. Nhất là độ đèn. Các loại đèn được độ phải có công suất, độ chiếu sáng phù hợp và phải hợp chuẩn mới được lắp vào xe.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
HÌnh như bác nhầm về đăng kiểm.
Có 2 bước đăng kiểm.
1. Mẫu xe mới hoàn toàn, trước khi đưa ra thị trường, hãng sẽ tiến hành đăng kiểm cho cả mẫu xe. Lúc đấy mới là bài toán đạt hay không đạt.
2. Những chiếc xe đơn lẻ, họ sẽ đăng kiểm theo luật và barem của cái xe đã được hãng đăng kiểm lần đầu. Không ai rãnh đi kiểm tra độ chế từng con xe một.
Nếu bác độ chế xe, muốn đăng kiểm riêng thì làm đúng thủ tục thay đổi xe, rồi đăng kiểm thôi
Vâng cụ. Ý em muốn trình bày là cứ quy định này kia chỉ tổ phức tạp, phiền hà.
Cứ quy định đèn sáng không vượt mức này, độ chụm sáng, chiều cao đường cắt không vượt mức này abc...đạt là duyệt thì đỡ hơn không :D
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
Sau vụ này có lẽ sẽ có tiêu chuẩn, quy chuẩn mới về độ đẽo. Nhất là độ đèn. Các loại đèn được độ phải có công suất, độ chiếu sáng phù hợp và phải hợp chuẩn mới được lắp vào xe.
Thật sự, lái xe trên đường em rất ức chế các xe độ đèn, gây mất an toàn và cực kì nguy hiểm cho lái xe, không chỉ xe hơi, mà xe máy nữa.
Nói chung, vụ này em ủng hộ đăng kiểm siết chặt vụ độ đèn
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
Vâng cụ. Ý em muốn trình bày là cứ quy định này kia chỉ tổ phức tạp, phiền hà.
Cứ quy định đèn sáng không vượt mức này, độ chụm sáng, chiều cao đường cắt không vượt mức này abc...đạt là duyệt thì đỡ hơn không :D
Thật ra, theo em thì thế này.
Việc kiểm tra đèn như bác nói, các đơn vị đăng kiểm hoàn toàn có thể làm được. Nhưng đèn làm được, thì những người độ lốp, độ cản, độ đủ thứ cũng yêu cầu đơn vị đăng kiểm đo đạc và làm như với đèn. Và khi đó, thay vì 1 cái xe đăng kiểm 30 phút như vây giờ, nó thành 3 tiếng, hay 3 ngày gì đó, tùy thuộc mức độ độ chế của xe.
Theo bác ổn không. Đó là chưa nói tới chi phí đấy.
Em thì đề xuất cơ quan chức năng quy định rõ, cái gì không được phép độ chế (nếu độ phải xin phép), cái gì thì được phép thay thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoanghaitamviet

Xe đạp
Biển số
OF-735949
Ngày cấp bằng
14/7/20
Số km
24
Động cơ
66,242 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội
Xe em thay bộ la zang hợp kim cho bộ nguyên bản theo xe bằng thép, thông số lốp giữ nguyên. Trước giờ đi đăng kiêm chưa bao giờ bị hỏi. Không bết kỳ đăng kiểm tới đây có qua được không. Các bác nào có kinh nghiệm về khoản này cho em biết ý kiến cái. Nếu bị từ chối thì có cách nào khắc phục gọn nhẹ nhất có thể không.
P/S: Bộ la zang theo xe thì em đã vứt đi khi chuyển nhà rồi. Rất mong tư vấn từ các bác.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top