[Funland] Tổng hợp các vấn đề về đăng kiểm đang căng như dây đàn

Trạng thái
Thớt đang đóng

Gentra hn

Xe buýt
Biển số
OF-208653
Ngày cấp bằng
3/9/13
Số km
716
Động cơ
322,290 Mã lực
  • Vodka
Reactions: kk2

kelvin.d

Xe buýt
Biển số
OF-646375
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
708
Động cơ
120,134 Mã lực
Tuổi
23
Chắc thanh lý rẻ thôi...

 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,379
Động cơ
630,363 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Xe mới đi ĐK lần đầu, nếu bị lỗi thì bên nào chịu trách nhiệm và chịu phí ĐK lại ccm nhỉ?
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,055
Động cơ
204,278 Mã lực
Tuổi
44
Thực tế cái món hồ sơ chế độ đăng kiểm nó cũng gần gần như kiểu hồ sơ cấp phép sửa chữa, xây dựng nhà ở đô thị vậy.
Người ta không hề cấm là không được phép sửa chữa, độ đẽo gì sất.
Chỉ yêu cầu là khi sửa chữa, độ đẽo khác với thiết kế ban đầu thì phải báo là tôi sửa chữa, độ đẽo lại thành thế này, như thế kia. Cái thế này thế kia ấy cứ nằm trong tiêu chuẩn kỹ thuật cho phép của cái dòng xe ấy (hoặc phù hợp quy hoạch của khu vực ấy - nếu sửa chữa nhà) thì là họ phê duyệt. Tùy vào hồ sơ gốc và các thay đổi độ đẽo ấy ở mức nào/cái gì... thì sẽ có yêu cầu là phải tính toán thiết kế lại cái gì, cái gì thì chỉ cần gạch đầu dòng mô tả. Khi phù hợp hết tất cả, là đương nhiên họ sẽ duyệt.
Cầm cái hồ sơ được duyệt đó, cứ thế mà làm, những cái thay vào thì chứng minh được là nó phù hợp tiêu chuẩn, hàng có nguồn gốc rõ ràng. Làm đúng là cấp lại hồ sơ cho chạy ngay.

Ông nào làm nghề khác, không hiểu biết thì thuê tư vấn, đầy hội họ làm.

Dưng mà ở ta á, cứ đòi là xe tau nhà tau tau thích thì ta làm, íu gì mà phải trình báo. Tau mua đồ ở đâu thì kệ mệ tau, tau íu thích lấy hóa đơn đấy...
Sao cứ phải bắt tau làm hồ sơ nọ hồ sơ kia cho tốn tiền.

Ngay cả trong cái việc khi mình cần thì đi thuê thằng khác làm cho, cũng kêu gào đổ cho là chúng nó tay trong với nhau làm với nhanh chứ mình tự đi làm thì bị hành cho bằng chết. Mà không nghĩ đến chuyện là hàng ngày, mình vẫn kiếm sống, kiếm tiền từ người khác bằng cái việc mà mình bán hàng/cung cấp dịch vụ cho những người làm nghề khác họ không biết về nghề của mình đấy thôi. Mình không có nghề về hồ sơ độ đẽo, thằng kia nó có nghề thì mình mất tiền thuê nó là chuyện bình thường chứ có gì đâu.



Đấy, đầy nơi em cũng chém rồi. Các bác độ đẽo cứ mang đi làm hồ sơ cải tạo, hoán cải như này là xong. Cơ mà toàn "Play dân" nửa mùa, động tới nộp phí xin phép toàn chối đây đẩy.
Em cũng đang tính đi làm cái này cho nhàn người, hồ sơ làm cải tạo này nộp ở cục đăng kiểm hay làm ở trạm đăng kiểm vậy bác, có phải làm bản kỹ thuật chi tiết k ạ. Em cảm ơn
Ủng hộ cụ làm hoán cải, cụ cưu sợt nhẽ ra quy trình.

Nếu nhiều cụ làm hc quy trình sẽ trơn tru và dễ làm hơn
Vấn đề là một cửa thay vì quản lý chồng chéo, nên luật thì có nhưng thực tế cũng như không vì quá phức tạp.
Search ra toàn chung chung vs cả e k biết chính xác tên cái thủ tục là gì? hoán cải hay là cải tạo hay ntn :(
Tụi Đăng kiểm bên bển nó học tập ta, có thêm tý Đăng kiểm có định hướng tốt đẹp, nó làm như này bác này:
Với các phần lắp thêm "nho nhỏ": Đèn halogen và đèn Led tương ứng của từng loại xe, đèn hậu, ống xả, đèn trần trong xe, bộ loa đài, tăng âm ..., nhà sản xuất nó tự đi làm Đăng kiểm và được chấp thuận cho các dòng xe ABC và XYZ. Thế là bác cứ thế mua về lắp thôi, không phải xin phép ai cả. Giá nóc cũng thế.
Lốp xe "bánh béo" cũng vậy: Nhà sản xuất công bố trước, xe tau có thể lắp loại A và loại B, đã được kiểm chứng.
Bác lắp lốp khác, thì tự mình ra Đăng kiểm, và tự chịu chi phí.
Phanh đĩa cũng vậy.
Cánh gió sau và trước: Nhìn chung là lắp được.

Loại phải ra Đăng kiểm đơn lẻ:
+ Ống xả mới và do đó, tăng công suất (đồng thời hay tăng âm lượng): Phải ra đăng kiểm xác định công suất mới + âm lượng mới, với từng xe cụ thể
+ Có một số loại cánh gió, thường là hơi to, ảnh hưởng lớn đến Lực downforce của xe, NSX không làm Đăng kiểm mà đẩy cho Lái xe làm, bù lại, tiền bán hàng nó giảm xuống.
Lái xe có thể không làm Đăng kiểm cái này, và tự chịu rủi ro, nếu bị cu lít nó vồ thì ráng chịu.

Loại tự chế hoàn toàn: Cái này hiển nhiên phải ra Đăng kiểm, nếu nó ảnh hưởng đến công suất, kích cỡ xe ở mức độ nào đó (có quy định).
Bạn tôi nó gắn 1 cái tượng mô phỏng tượng Spirit of Ecstasy của Rolls Roys, đúng chỗ của RR hay đặt, tất nhiên là chẳng sao cả.

Loại đèn gắn trên nóc xe thì không Đăng kiểm nào chứng nhận cả.


Xét như thế, với khá ít ngoại lệ, mọi thứ gắn lên cái "nguồn nguy hiểm cao độ" của chúng ta, tụi nó kiểm soát rất chặt chẽ.
Và phạt nặng những ông không tuân thủ.
Với định hướng tốt đẹp tuyệt vời của chúng ta, ta đang theo hướng: Nhà sản xuất đăng kiểm duy nhất 1 lần cho 1 cấu hình, và bác coi như không còn bất cứ cơ hội nào thay đổi cái xe của bác, một cách đơn giản, dù muốn hay không.
Cái xe mấy thằng chế làm như cái ufo xong bảo tối với ko thấy gì. Bao vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra như giật mình bị còi, loá mắt ko thấy đường.... Mà chúng nó chỉ nghĩ sở thích cá nhân mà gào lên luận cũ với luật mới. Sang tây xem cái xe mà độ nó còn cho đi tù ấy ngồi mà bảo nay luật này mai luật kia. Các bố đi đk bị xiết chặt theo luật thôi chứ ko ai làm sai ở đây cả.
Với hàng phụ tùng lắp đặt thêm thắt của ta: Loại xịn, loại có giấy tờ , hóa đơn và đơn vị lắp đặt hỗ trợ làm hồ sơ để đi kiểm định ==> Giá cao, chả mấy ai dám lắp, toàn người dùng chê có gì mà đắt..... Cái này kể đến như các đơn vị độ xe Dcar.....hay các công ty khác có chức năng.

Ngoài thị trường toàn hàng tàu, hàng chưa qua kiểm định. Nên giá rẻ, hợp túi tiền hơn. Mà loại này để làm hồ sơ giấy tờ kiểm định lại không đủ ==> Dân chơi toàn dùng hàng này chi phí hợp lý, chất lượng cũng hên xui thôi.

Như bên em làm sản xuất, 1 sản phẩm có bất kỳ thay đổi gì so với hàng nguyên mẫu lần đầu đi kiểm định (Kiểu lên version 2, version 3, cải tiến mạch điện.... nôm na liên quan tới phần cứng), đều phải làm hồ sơ rồi kiểm định lại (Chi phí như làm mẫu mới luôn).
Nói ra bên ngoài, các đơn vị kiểu bán đèn thôi, họ có đủ chi phí để đi đăng ký kiểm định trên tất cả các dòng xe đang có ở VN không mà cấp chung được. :D
 

Volga74

Xe buýt
Biển số
OF-191038
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
742
Động cơ
335,360 Mã lực
E đạng định đi độ giàn âm thanh mà lại sợ ĐK bảo nghe hay quá, gây buồn ngủ, mất an toàn thì chiết :))
 

tuha_vt2015

Xe tăng
Biển số
OF-355104
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
1,356
Động cơ
305,502 Mã lực
Em hôm nay đi đăng kiểm con xe cũ, đánh vào lấy được số 36, nộp 340K xong ra chờ; đến lúc đánh xe tiến vào sau 2 xe là đến em, thì con xe giở chứng đề không nổ. Rút dây cao áp câu ra vỏ máy thử đề thì không có điện cao áp nào luôn. Em đẩy xe vào góc và vào xin hoãn cầm tiền về, mai tính tiếp.
Thấy các xe con vào trước ra cũng thuận.
 

farevell

Xe buýt
Biển số
OF-306717
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
947
Động cơ
303,436 Mã lực
HN trung tâm nào đang vắng nhỉ các cụ, em hay đăng kiểm ở lê quang đạo mà nay đọc báo thấy chen chúc đông dữ quá
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,982
Động cơ
736,385 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Thực tế cái món hồ sơ chế độ đăng kiểm nó cũng gần gần như kiểu hồ sơ cấp phép sửa chữa, xây dựng nhà ở đô thị vậy.
Người ta không hề cấm là không được phép sửa chữa, độ đẽo gì sất.
Chỉ yêu cầu là khi sửa chữa, độ đẽo khác với thiết kế ban đầu thì phải báo là tôi sửa chữa, độ đẽo lại thành thế này, như thế kia. Cái thế này thế kia ấy cứ nằm trong tiêu chuẩn kỹ thuật cho phép của cái dòng xe ấy (hoặc phù hợp quy hoạch của khu vực ấy - nếu sửa chữa nhà) thì là họ phê duyệt. Tùy vào hồ sơ gốc và các thay đổi độ đẽo ấy ở mức nào/cái gì... thì sẽ có yêu cầu là phải tính toán thiết kế lại cái gì, cái gì thì chỉ cần gạch đầu dòng mô tả. Khi phù hợp hết tất cả, là đương nhiên họ sẽ duyệt.
Cầm cái hồ sơ được duyệt đó, cứ thế mà làm, những cái thay vào thì chứng minh được là nó phù hợp tiêu chuẩn, hàng có nguồn gốc rõ ràng. Làm đúng là cấp lại hồ sơ cho chạy ngay.

Ông nào làm nghề khác, không hiểu biết thì thuê tư vấn, đầy hội họ làm.

Dưng mà ở ta á, cứ đòi là xe tau nhà tau tau thích thì ta làm, íu gì mà phải trình báo. Tau mua đồ ở đâu thì kệ mệ tau, tau íu thích lấy hóa đơn đấy...
Sao cứ phải bắt tau làm hồ sơ nọ hồ sơ kia cho tốn tiền.

Ngay cả trong cái việc khi mình cần thì đi thuê thằng khác làm cho, cũng kêu gào đổ cho là chúng nó tay trong với nhau làm với nhanh chứ mình tự đi làm thì bị hành cho bằng chết. Mà không nghĩ đến chuyện là hàng ngày, mình vẫn kiếm sống, kiếm tiền từ người khác bằng cái việc mà mình bán hàng/cung cấp dịch vụ cho những người làm nghề khác họ không biết về nghề của mình đấy thôi. Mình không có nghề về hồ sơ độ đẽo, thằng kia nó có nghề thì mình mất tiền thuê nó là chuyện bình thường chứ có gì đâu.
Nói bé thôi, hội Độ quyền lại mắng cho bây giờ.
 

kelvin.d

Xe buýt
Biển số
OF-646375
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
708
Động cơ
120,134 Mã lực
Tuổi
23
Cho cụ nào chuẩn bị lên thớt...

"Sơ lượt đăng kiểm sáng nay của xe em và hỏi thăm nguyên mấy xe trượt để các bác có đi đăng kiểm thì chuẩn bị trước kẻo MẤT THỜI GIAN.

PS: Trước khi đi đk thì em đã tháo 2 thanh nóc, tháo bi gầm, lắp đèn gần zin vào còn dán mặt calan, gắn móc treo trang trí vẫn để.

- Thời gian: tới trạm đăng kiểm lúc 4h sáng, khi đến đã có hàng dài hơn 20 xe các loại đã chờ, có người chờ từ chiều hôm trước do bị rớt đk.
- 05h30: cửa trạm mở tiếp nhận khoản 20 xe con + 20 xe tải, xe em bốc số 15.
- 07h00: trạm bắt đầu vào việc.
- 09h00: xe em lên thớt. Mọi thứ suôn sẻ đến đoạn cuối đo đèn thì đk viên yêu cầu: dựng hết tất cả hàng ghế, gắn dây an toàn, THÁO CÁI MA NÍ NHỰA DÁN Ở MẶT CALAN. Đo đèn thì chỉ đo pha và cos 2 bên, không thấy đo đèn gầm.
- Kết quả: Đạt.

👉 Lời khuyên chuẩn bị trước khi đi đk:
+ Vệ sinh xe sạch sẽ.
+ Kiểm tra tổng quan trước khi đi đk.
+ Dựng tất cả các ghế, cài tất cả dây an toàn.
+ Tự kiểm tra số khung, số máy:
* Có mấy ông gầm, phủ luôn số, đk họ tìm ko thấy => Out
* Số khung, số máy bẩn, nhìn ko rõ => Out
* Số khung, số máy bị rỉ sét, ko nhận dạng đc (trước đây con tải Kia của mình đã bị) thì phải qua Công an làm hồ sơ đóng lại số khung, số máy (chuyện dài kỳ khác, ai cần tư vấn => Inbox)
+ Mặt calan độ => Out (gặp con Kia phải đi làm lại mặt calan mới đc đk lần 2, cũng con đó 2 cặp mâm độ thì ko thấy nói, chắc cùng thông số mâm hãng)
+ Đèn pha, đèn cos lên bi, lên led => Out
+ Đèn gầm lên bi, lên led => Out (cũng con Kia đk lại mà em hỏi bị trượt cũng do lên bi gầm).
+ Thanh ngang, giá nóc => Out.
+ Phim cách nhiệt, màn android, đèn nội thất => Không có kiểm.
+ Decal: trang điểm nhẹ thì ko sao."

Nguồn OFFB- Trần Quang Trí
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Có vẻ lại êm rồi :)
Ô chời.
Trích: "Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới xem xét đối với các hạng mục được đánh giá thuộc khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng (MINOR DEFECTS - MiD) là hư hỏng không gây mất an toàn kỹ thuật, ô nhiễm môi trường khi xe cơ giới tham gia giao thông (ví dụ: màu sơn không đúng màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe; Cửa, khóa cửa và tay nắm cửa đóng, mở không nhẹ nhàng; Bậc lên xuống mọt gỉ, thủng…) được thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường cho phương tiện. ".

Tôi hiểu là: vì cậu Bộ chỉ đạo, nên cậu Cục mới đồng ý cấp Đăng kiểm cho các xe có MiD's nêu trên, chứ thực ra, Cục không đồng ý.
Hóa ra từ hồi nào tới giờ, các hạng mục MiD's được đánh giá là có "gây mất an toàn kỹ thuật, ô nhiễm môi trường khi xe cơ giới tham gia giao thông".
Còn bây giờ, tự nhiên nó lại không ô nhiễm và vẫn an toàn.
Mời bác nào đó mất ca lăng quay lại đăng kiểm nhá.

Thật là vi diệu.
 

vt2phuc

Xe điện
Biển số
OF-37696
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
3,992
Động cơ
508,719 Mã lực
Ô chời.
Trích: "Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới xem xét đối với các hạng mục được đánh giá thuộc khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng (MINOR DEFECTS - MiD) là hư hỏng không gây mất an toàn kỹ thuật, ô nhiễm môi trường khi xe cơ giới tham gia giao thông (ví dụ: màu sơn không đúng màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe; Cửa, khóa cửa và tay nắm cửa đóng, mở không nhẹ nhàng; Bậc lên xuống mọt gỉ, thủng…) được thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường cho phương tiện. ".

Tôi hiểu là: vì cậu Bộ chỉ đạo, nên cậu Cục mới đồng ý cấp Đăng kiểm cho các xe có MiD's nêu trên, chứ thực ra, Cục không đồng ý.
Hóa ra từ hồi nào tới giờ, các hạng mục MiD's được đánh giá là có "gây mất an toàn kỹ thuật, ô nhiễm môi trường khi xe cơ giới tham gia giao thông".
Còn bây giờ, tự nhiên nó lại không ô nhiễm và vẫn an toàn.
Mời bác nào đó mất ca lăng quay lại đăng kiểm nhá.

Thật là vi diệu.
Cái nết củi lửa giờ là sợ trách nhiệm chứ có gì đâu. Không giao ko làm dù ko cấm. Ông nào cũng sợ bị soi
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,055
Động cơ
204,278 Mã lực
Tuổi
44
Cái MiD giờ cho qua với lý do là nó không quan trọng thôi, chứ bản chất nó cũng có ảnh hưởng đến an toàn và môi trường. Thôi thì cũng chấp nhận được cho nó nhẹ đầu

Dưng mờ cái lỗi không đúng mầu trong đăng ký lại xếp vào MiD mới là bá đạo.

Mầu xe, nó không ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn, môi trường nhưng nó một trong những DẤU HIỆN NHẬN DẠNG XE. Mà không những thế, nó có là một trong những dấu hiệu quan trọng để nhận dang xe.

Mệ, giờ íu cần đăng kiểm cái đó, xe ra đường gây tai nạn hoặc gì đó, nhân chứng/nạn nhân khai biển số 30 789 gì gì đó không xem kịp/không nhớ rõ nhưng mà nó là xe mầu đỏ và các cơ quan chức năng về cắm đầu vào mà tìm cái xe mầu đỏ nhá.......

Ô chời.
Trích: "Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới xem xét đối với các hạng mục được đánh giá thuộc khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng (MINOR DEFECTS - MiD) là hư hỏng không gây mất an toàn kỹ thuật, ô nhiễm môi trường khi xe cơ giới tham gia giao thông (ví dụ: màu sơn không đúng màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe; Cửa, khóa cửa và tay nắm cửa đóng, mở không nhẹ nhàng; Bậc lên xuống mọt gỉ, thủng…) được thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường cho phương tiện. ".

Tôi hiểu là: vì cậu Bộ chỉ đạo, nên cậu Cục mới đồng ý cấp Đăng kiểm cho các xe có MiD's nêu trên, chứ thực ra, Cục không đồng ý.
Hóa ra từ hồi nào tới giờ, các hạng mục MiD's được đánh giá là có "gây mất an toàn kỹ thuật, ô nhiễm môi trường khi xe cơ giới tham gia giao thông".
Còn bây giờ, tự nhiên nó lại không ô nhiễm và vẫn an toàn.
Mời bác nào đó mất ca lăng quay lại đăng kiểm nhá.

Thật là vi diệu.
 

thanhhava

Xe buýt
Biển số
OF-775852
Ngày cấp bằng
29/4/21
Số km
648
Động cơ
43,849 Mã lực
Em nghĩ mấy bác trên suy luận sai hướng rồi, không phải xe tôi lắp được đèn A, B, C..mà là đèn này lắp được xe A, B, C..(có đăng ký, đăng kiểm của cơ quan chức năng).
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,598
Động cơ
572,005 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Bố khỉ, cứ sờ vào tưởng sẽ tốt đẹp lên ai ngờ lại be bét, khủng hoảng hơn :P
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,267
Động cơ
1,057,084 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Em nghĩ mấy bác trên suy luận sai hướng rồi, không phải xe tôi lắp được đèn A, B, C..mà là đèn này lắp được xe A, B, C..(có đăng ký, đăng kiểm của cơ quan chức năng).
Đầy xe bẩu "Lắp bóng chân H4", có nghĩa bất cứ bóng nào chân H4 đều lắp đc và đc lắp.
Thế mà chân H4 lắp vào vẫn trượt đấy ạ.
 

thanhhava

Xe buýt
Biển số
OF-775852
Ngày cấp bằng
29/4/21
Số km
648
Động cơ
43,849 Mã lực
Đầy xe bẩu "Lắp bóng chân H4", có nghĩa bất cứ bóng nào chân H4 đều lắp đc và đc lắp.
Thế mà chân H4 lắp vào vẫn trượt đấy ạ.
Em nghĩ nhà sản xuất "chân H4" nào đã đăng kí cho từng loại xe cụ thể mới được lắp ạ.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,055
Động cơ
204,278 Mã lực
Tuổi
44
Hãng bóng và hãng xe nhất trí H4 lắp được, thậm chí H1, H2, H3, H404 lắp vẫn được
Dưng mờ nếu trong hồ sơ ông hãng xe nộp cho đăng kiểm chỉ ghi là đèn xe loại H500, chả đả động gì đến các H4 kia, thì tạch là chuyện đương nhiên và quá dễ hiểu.

Nôm na, cái công bố của thằng bóng đèn là bóng tau lắp được các loại xe ABC gì đó íu có giá trị. Cái giá trị phải là chỗ thằng xe đăng ký với đăng kiểm là xe tau lắp được những loại bóng xyz

Đầy xe bẩu "Lắp bóng chân H4", có nghĩa bất cứ bóng nào chân H4 đều lắp đc và đc lắp.
Thế mà chân H4 lắp vào vẫn trượt đấy ạ.
Em nghĩ nhà sản xuất "chân H4" nào đã đăng kí cho từng loại xe cụ thể mới được lắp ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Em nghĩ nhà sản xuất "chân H4" nào đã đăng kí cho từng loại xe cụ thể mới được lắp ạ.
Để lấy ví dụ cái đèn thì bác hoàn toàn chuẩn:
Nhà sản xuất đã đẻ ra cái đèn H4 nào đó, và ghi rõ:
+ Đèn này dùng cho xe Audi A1 + A2 + A3 + A4.
+ Đã có giấy phép của Đăng kiểm của loại đèn này với từng Model xe nêu trên.

Thế là các chủ xe nêu trên cứ thế phệt thôi.
 
Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
1,790
Động cơ
210,848 Mã lực
Em hết hạn đk hôm 5/2/23 là 15 Tết, có nên đk trước Tết luôn cho chắc ko các cụ nhỉ, chứ ra Tết nhỡ đông hay bị xxx soi suốt cũng mệt :-?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top