Cụ nhìn thấy lão Vịt kia còm ở đâu thế ? Em có chút phốt tìm lão ý nửa năm nay chửa thấy ?Câu hỏi của cụ Vịtxanh không đáng để nhà thông thái trả lời.
Cụ nhìn thấy lão Vịt kia còm ở đâu thế ? Em có chút phốt tìm lão ý nửa năm nay chửa thấy ?Câu hỏi của cụ Vịtxanh không đáng để nhà thông thái trả lời.
Luật nước ngoài thì em chả biết. Nhưng luật ta có ghi rõ: ưu tiên cũng phải đảm bảo an toàn mới được chạy.Ưu tiên nghĩa là thấy khả năng tai nạn nhưng mình cứ phi ra giữa đường chặn đầu đấy thì làm sao nhiều cụ đang hiểu ưu tiên là như vậy và rất hăng bảo vệ quyền ưu tiên
Ưu tiên đc đi ngược chiều ko có nghĩa là đc lao thẳng vào đầu xe khác. Việc xe khác mù hay điếc ko thể phán đc, nhưng tình huống cho thấy chưa có thằng nào nhường (nhìn các xe đi trc xe khách) thì vì tao là ưu tiên cứ lao cmn ra giữa đường cho mày dừng lại
Xem các clip nc ngoài thì xe ưu tiên cứu hỏa, cứu thương... cũng phải chờ các xe khác dừng lại nhường đường chứ đel có clip nào lao ngang cmn xe ra đòi quyền ưu tiên kiểu này cả.
Nick vịt bị khóa cụ ạ. Nick SVC là của vịt, do vịt lái.Cụ nhìn thấy lão Vịt kia còm ở đâu thế ? Em có chút phốt tìm lão ý nửa năm nay chửa thấy ?
Bác lấy bằng năm nào mà thi lý thuyết phải viết vậy ạ?Vâng, thưa bác!
1/ Em làm trong Auto spare parts kém 1 năm là tròn 20 năm.
2/ Em sống ở nước ngoài nhiều năm, nhiều nước và nhiều phen và biết lái xe con từ khi tập tễnh nhón chân lần đầu sang nước khác học vì bằng không thì ai đã sống và làm việc sẽ hiểu, là ở NN mà không biết lái xe sẽ như thằng què, không biết tiếng (ngôn ngữ) sẽ như đứa câm.
Điều đầu tiên em khuyên, thậm chí bắt buộc con cháu nhà em, khi mon men ý định chuẩn bị sống và làm viêc o NN là học lái xe con trước ở VN trước khi đi và khi qua NN sẽ học lý thuyết rồi thi lấy bằng.
3/ Em luôn theo nguyên tắc là "đọc kỹ trước khi xử dụng" hồi trước khi thi lấy bằng, do em không "chạy" mà tư thân học và rèn luyện nên khi thi phần lý thuyết (thi viết chứ không như bây giờ) e được điểm tuyệt đối và lúc thi thực hành thì đúng là một buổi "thi hành" vi em chẳng chung chi nên bị "hành" không "chớp mắt" đủ kiểu nhưng cuối cùng vẫn phải cấp cho em đấy! Năm đấy e đầu còn xanh mới hơn 20 con giáp một tý. Giờ nghĩ lại mà vẫn thích thú và ngẩng cao đầu vì chẳng luồn cúi thằng cu con đ~" nào khi lấy bằng cả !!!
4/ Trong lái xe và hành xử khi sống và làm việc ở VN cũng như ở NN em luôn theo nguyên tắc "đọc kỹ trước khi xử dụng" và làm tất cả những gì pháp luật cho phép cũng như đảm bảo an toàn cho mình và mọi người (First, (to) do no ham) ở mức tối ưu (optimum)
"Cái sự đời" em là như thế đấy! Bác "thủng" rồi chứ?
Bác í khoe mớ kiến thức chắp vá, văn phong lủng củng, coi thường tất cả, nhân cách kém cỏi.Bác lấy bằng năm nào mà thi lý thuyết phải viết vậy ạ?
Cụ đã chạy trên cái đường này chưa và có thấy cái biển hạn chế 80km/h trước cái lối rẽ ấy không hay là cụ nói về nguyên tắc? Và cái yêu cầu giảm 10km/h khi có mưa nằm ở sách nào vậy cụ?Em thêm cho cụ thông tin nữa:
1. Chỗ đấy là giao cắt với lối rẽ ra đường 1 cũ, nên tốc độ tối đa chỉ là 80km/h, trong dk trời mưa đường trơn thì tự động hạ tốc độ tối đa xuống 10km/h
2. Theo luật, khi đến giao cắt, lái xe phải đi chậm lại để quan sát.
Ông xe khách phạm 2 lỗi nên mới xảy ra tai nạn thương tâm
Cháu lấy bằng B2 năm 1998, khi đó mới chuyển sang GTCC cấp bằng được vài năm nhưng thi lý thuyết cũng chỉ chọn phương án đúng để đánh dấu thôi chứ không phải viết tự luận. Nên có thể cụ này thi lấy bằng từ những năm 80 trở về trước. Thế thì lái già quá rồi.Bác lấy bằng năm nào mà thi lý thuyết phải viết vậy ạ?
Bác lấy bằng năm nào mà thi lý thuyết phải viết vậy ạ?
Em hỏi thế vì đoán bác ấy sinh năm 1970, lấy bằng lúc hơn 2 chục, vậy là lấy bằng năm 90-91Cháu lấy bằng B2 năm 1998, khi đó mới chuyển sang GTCC cấp bằng được vài năm nhưng thi lý thuyết cũng chỉ chọn phương án đúng để đánh dấu thôi chứ không phải viết tự luận. Nên có thể cụ này thi lấy bằng từ những năm 80 trở về trước. Thế thì lái già quá rồi.
Bẩm bác, em cũng lấy bằng năm 90, bằng D (vận tải hạng nặng) bây giờ đổi lại là C ạ. Thi lý thuyết em cũng chọn phương án đúng, ko phải thi tự luận vất vả như bác.Bẩm bác đầu những năm 90 ạ!
Em còn phải học sa bàn, địa hình bằng mô hình nữa ạ!
Vất lắm! không sướng như các bác bây giờ!
Vâng quả là đúng! Em vẫn tự nhận là: Già nua, nghèo, ít học, dốt nát lại xấu xí nữa!Bác í khoe mớ kiến thức chắp vá, văn phong lủng củng, coi thường tất cả, nhân cách kém cỏi.
Immature!
là tính từ bác ạ! BÁc viết được tiếng NN thì quý hóa quá, cơ mà chằng ai viết như bác !Immature!
Em kiếm đươc cái bằng bốn bánh đã là cả một sự cố gắng vì thời điểm đó đào đâu ra xe 4 bánh mà tập nếu không tiền chẳng quyền như em? mả khi tập học lái xe em cũng như không có ý làm người "sẵn sàng cho hai chân hai nơi" như các "bác ben" "bác tải".Em hỏi thế vì đoán bác ấy sinh năm 1970, lấy bằng lúc hơn 2 chục, vậy là lấy bằng năm 90-91
Bẩm bác, em cũng lấy bằng năm 90, bằng D (vận tải hạng nặng) bây giờ đổi lại là C ạ.
Luật nước ngoài thì em chả biết. Nhưng luật ta có ghi rõ: ưu tiên cũng phải đảm bảo an toàn mới được chạy.
Vì vậy, xe không ưu tiên không nhường ưu tiên là sai. Nhưng xe ưu tiên mà chạy không đảm bảo an toàn thì là sai và sai lớn hơn.
Xe ưu tiên đều là xe công vụ, đều là làm việc cho nhân dân. Trách nhiệm rõ ràng là rất nặng.
Luật nước ngoài thì em chả biết. Nhưng luật ta có ghi rõ: ưu tiên cũng phải đảm bảo an toàn mới được chạy.
Vì vậy, xe không ưu tiên không nhường ưu tiên là sai. Nhưng xe ưu tiên mà chạy không đảm bảo an toàn thì là sai và sai lớn hơn.
Xe ưu tiên đều là xe công vụ, đều là làm việc cho nhân dân. Trách nhiệm rõ ràng là rất nặng.
1. Mấu chốt là nếu các xe cùng chiều nhường lối đi cho xe CH chạy thì ko xảy ra tai nạn đáng tiếc.Của ông đây, vì sao xe cứu hỏa phải đi gấp.
Vì có những ông lái xe lý luận như ông nên xe cứu hỏa bị tai nạn không đến hiện trường cứu người được nên có thêm 2 mạng nữa ra đi cho các ông ngồi đấy mà lý luận tiếp
Nhận được tin báo Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã điều động Phòng Cảnh sát PC&CC Số 12 xuất 01 xe cứu nạn, cứu hộ và 7 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ.
Trên đường đi, xe cứu nạn, cứu hộ của Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội (BKS 29A-023.07 do đồng chí Trung úy Trần Văn Tuân lái xe điều khiển) đã xảy ra va chạm giao thông với xe khách BKS 29B-078.43 tại địa điểm gần trạm thu phí Thường Tín (xã Văn Bình, huyện Thường Tín) làm 02 người trên xe khách và 06 cán bộ chiến sỹ của Phòng Cảnh sát PC&CC Số 12 bị thương.
Do xe Cứu hỏa bị tại nạn, nên 2 mẹ con ở vụ tai nạn cần xe cứu hỏa đi cứu đã chết theo
anh T.T - một người lính cứu hỏa khi chứng kiến tai nạn đau lòng của đồng đội thì có viết: "Tôi chỉ ước 1 điều là mọi người có mặt trên cao tốc chiều nay nếu như, nếu như thôi chừa cho xe ưu tiên 1 lối đi (để xe không phải đi ngược chiều) đến vụ tai nạn xe 16 chỗ thì có lẽ 2 mẹ con sẽ sống sót và các đồng đội tôi đã không gặp nạn".
Cụ khoe ở nước ngoài toe loe, rồi ngại ngữ như gió, lái xe như bayBác nói về NN (và cả VN) nghe chừng ra có vẻ đúng nhưng mà lại sai ngay từ cái căn bản đầu tiên: Luật là luật chỉ thi hành và không lách luật!
Ở NN một khi nghe hay thấy xe ưu tiên là hầu như một phản xạ TẤT CẢ CÁC XE đều TRÁNH ĐƯỜNG, NHƯỜNG ĐƯỜNG hay DỪNG LẠI coi đó như là một phản xạ vô điều kiện chứ không cố gắhg chạy rồi bla bla bla như vụ việc vừa qua rồi với một trăm ly do một ngàn ly trấu nghe mà chỉ muốn chửi vào mặt lũ mất dạy vô liêm sĩ, lúc nào cũng chỉ muốn cãi chày cài cối hãy "cãi" vì luôn (cố tình) "hiểu luật" theo kiểu có lợi cho mình mà không hiểu hay áp dụng luật pháp trên tinh thần vì lợi ích của cộng đồng trong đó mình là một thành viên được hưởng và có trách nhiệm chung tay vun đắp.!
Nếu bác thực sự muốn tìm hiểu về mọi thứ ở NN, cũng như văn hóa lái xe, sát hạch lấy bằng,..... và hỏi một cách chân thành "tử tế" Tôi rât vui khi chia sẻ nhưng cách bác đặt vấn đề như "lục vấn" kiề "ba que xỏ lá" thì xin mời bác biến ngay ra khỏi mắt tôi!Cụ khoe ở nước ngoài toe loe, rồi ngại ngữ như gió, lái xe như bay
Cụ trích luật giúp luật bên đó giúp ... để những kẻ nay đây mai đó như em được sáng mắt thử
Không phải là bốc phét nhầm chỗ rồi à???Nếu bác thực sự muốn tìm hiểu về mọi thứ ở NN, cũng như văn hóa lái xe, sát hạch lấy bằng,..... và hỏi một cách chân thành "tử tế" Tôi rât vui khi chia sẻ nhưng cách bác đặt vấn đề như "lục vấn" kiề "ba que xỏ lá" thì xin mời bác biến ngay ra khỏi mắt tôi!
Loại người như bác không thiếu trên đời này!
Tiễn vong!!!
Xin cám ơn bác đã góp ý.Bác PHẢI (em nói PHẢI chứ không bảo là chịu khó) về học lạị Lý thuyết lái xe cơ bản hộ em tý nhé!
Bác nói riêng và những ai cầm lái nói chung có bao giờ tự hỏi rồi tự trả lời "Tại sao khi thi lái xe có kiểm tra THÍNH lực và THỊ lực? ". Xin thưa, đó là một trong những yếu tố (yêu cầu) cơ bản đầu tiên người lái xe phải có để bảo vệ an toàn cho chính mình và mọi người xung quanh.
Bây giờ thì không còn nhưng trước 1975 trên nhiều phương tiện có ghi câu: "Đừng (Không) nói chuyện với tài xế!" Bác hiểu vì sao không?
Về thắc mắc của bác thì trả lời NGẮN GỌN trong mấy chữ: LUÔN LÀM CHỦ TỐC ĐỘ!
Một khi cầm vô lăng mà không làm chủ được tốc độ và tỉnh táo xử lý kịp thời tình huống thì ĐỪNG LÁI XE!
"Đã yếu thì đừng ra gió"!
Vui lòng học kỹ và thực hiên nghiêm túc các điều cơ bản rồi hãy ra cãi chày cãi cối (bàn tiếp). Thế mới hiểu vì sao VN lắm tai nạn!