[Funland] Tình tiết vụ xe cứu hoả sắp sáng tỏ

ungila

Xe buýt
Biển số
OF-348482
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
504
Động cơ
-727,807 Mã lực
Ưu tiên nghĩa là thấy khả năng tai nạn nhưng mình cứ phi ra giữa đường chặn đầu đấy thì làm sao :) nhiều cụ đang hiểu ưu tiên là như vậy và rất hăng bảo vệ quyền ưu tiên :)
Ưu tiên đc đi ngược chiều ko có nghĩa là đc lao thẳng vào đầu xe khác. Việc xe khác mù hay điếc ko thể phán đc, nhưng tình huống cho thấy chưa có thằng nào nhường (nhìn các xe đi trc xe khách) thì vì tao là ưu tiên cứ lao cmn ra giữa đường cho mày dừng lại :)
Xem các clip nc ngoài thì xe ưu tiên cứu hỏa, cứu thương... cũng phải chờ các xe khác dừng lại nhường đường chứ đel có clip nào lao ngang cmn xe ra đòi quyền ưu tiên kiểu này cả.
Luật nước ngoài thì em chả biết. Nhưng luật ta có ghi rõ: ưu tiên cũng phải đảm bảo an toàn mới được chạy.
Vì vậy, xe không ưu tiên không nhường ưu tiên là sai. Nhưng xe ưu tiên mà chạy không đảm bảo an toàn thì là sai và sai lớn hơn.
Xe ưu tiên đều là xe công vụ, đều là làm việc cho nhân dân. Trách nhiệm rõ ràng là rất nặng.
 

Lete

Xe buýt
Biển số
OF-54210
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
903
Động cơ
458,359 Mã lực
Vâng, thưa bác!

1/ Em làm trong Auto spare parts kém 1 năm là tròn 20 năm.

2/ Em sống ở nước ngoài nhiều năm, nhiều nước và nhiều phen và biết lái xe con từ khi tập tễnh nhón chân lần đầu sang nước khác học vì bằng không thì ai đã sống và làm việc sẽ hiểu, là ở NN mà không biết lái xe sẽ như thằng què, không biết tiếng (ngôn ngữ) sẽ như đứa câm.
Điều đầu tiên em khuyên, thậm chí bắt buộc con cháu nhà em, khi mon men ý định chuẩn bị sống và làm viêc o NN là học lái xe con trước ở VN trước khi đi và khi qua NN sẽ học lý thuyết rồi thi lấy bằng.

3/ Em luôn theo nguyên tắc là "đọc kỹ trước khi xử dụng" hồi trước khi thi lấy bằng, do em không "chạy" mà tư thân học và rèn luyện nên khi thi phần lý thuyết (thi viết chứ không như bây giờ) e được điểm tuyệt đối và lúc thi thực hành thì đúng là một buổi "thi hành" vi em chẳng chung chi nên bị "hành" không "chớp mắt" đủ kiểu nhưng cuối cùng vẫn phải cấp cho em đấy! Năm đấy e đầu còn xanh mới hơn 20 con giáp một tý. Giờ nghĩ lại mà vẫn thích thú và ngẩng cao đầu vì chẳng luồn cúi thằng cu con đ~" nào khi lấy bằng cả !!!

4/ Trong lái xe và hành xử khi sống và làm việc ở VN cũng như ở NN em luôn theo nguyên tắc "đọc kỹ trước khi xử dụng" và làm tất cả những gì pháp luật cho phép cũng như đảm bảo an toàn cho mình và mọi người (First, (to) do no ham) ở mức tối ưu (optimum)

"Cái sự đời" em là như thế đấy! Bác "thủng" rồi chứ?
Bác lấy bằng năm nào mà thi lý thuyết phải viết vậy ạ?
 

VQN

Xe buýt
Biển số
OF-28063
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
658
Động cơ
490,671 Mã lực
Em thêm cho cụ thông tin nữa:

1. Chỗ đấy là giao cắt với lối rẽ ra đường 1 cũ, nên tốc độ tối đa chỉ là 80km/h, trong dk trời mưa đường trơn thì tự động hạ tốc độ tối đa xuống 10km/h
2. Theo luật, khi đến giao cắt, lái xe phải đi chậm lại để quan sát.

Ông xe khách phạm 2 lỗi nên mới xảy ra tai nạn thương tâm
Cụ đã chạy trên cái đường này chưa và có thấy cái biển hạn chế 80km/h trước cái lối rẽ ấy không hay là cụ nói về nguyên tắc? Và cái yêu cầu giảm 10km/h khi có mưa nằm ở sách nào vậy cụ?
 

VQN

Xe buýt
Biển số
OF-28063
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
658
Động cơ
490,671 Mã lực
Bác lấy bằng năm nào mà thi lý thuyết phải viết vậy ạ?
Cháu lấy bằng B2 năm 1998, khi đó mới chuyển sang GTCC cấp bằng được vài năm nhưng thi lý thuyết cũng chỉ chọn phương án đúng để đánh dấu thôi chứ không phải viết tự luận. Nên có thể cụ này thi lấy bằng từ những năm 80 trở về trước. Thế thì lái già quá rồi.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,885
Động cơ
316,993 Mã lực
Bác lấy bằng năm nào mà thi lý thuyết phải viết vậy ạ?

Bẩm bác đầu những năm 90 ạ!

Em còn phải học sa bàn, địa hình bằng mô hình nữa ạ!

Vất lắm! không sướng như các bác bây giờ!
 

Lete

Xe buýt
Biển số
OF-54210
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
903
Động cơ
458,359 Mã lực
Cháu lấy bằng B2 năm 1998, khi đó mới chuyển sang GTCC cấp bằng được vài năm nhưng thi lý thuyết cũng chỉ chọn phương án đúng để đánh dấu thôi chứ không phải viết tự luận. Nên có thể cụ này thi lấy bằng từ những năm 80 trở về trước. Thế thì lái già quá rồi.
Em hỏi thế vì đoán bác ấy sinh năm 1970, lấy bằng lúc hơn 2 chục, vậy là lấy bằng năm 90-91
Bẩm bác đầu những năm 90 ạ!

Em còn phải học sa bàn, địa hình bằng mô hình nữa ạ!

Vất lắm! không sướng như các bác bây giờ!
Bẩm bác, em cũng lấy bằng năm 90, bằng D (vận tải hạng nặng) bây giờ đổi lại là C ạ. Thi lý thuyết em cũng chọn phương án đúng, ko phải thi tự luận vất vả như bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,885
Động cơ
316,993 Mã lực
Bác í khoe mớ kiến thức chắp vá, văn phong lủng củng, coi thường tất cả, nhân cách kém cỏi.
Immature:(!
Vâng quả là đúng! Em vẫn tự nhận là: Già nua, nghèo, ít học, dốt nát lại xấu xí nữa! :((:P:((

Cứ gì kiến thức là cái mình học hỏi thu thập được từng ngày từng giờ (đến chết vẫn còn học hỏi thu thập nếu có chi tiền thủ), ngay cả cái "màng trinh" nằm trong chỗ kín của vợ và con gái bác - là cái mà phụ nữ khi sinh ra chỉ có một mà cón có người đi vá đi thẩm mỹ nữa kia kìa bác !

Vì vậy mà em biết mình "cô thân cô thế" nên luôn ngoan ngoãn, chỉ làm theo luật và chấp hành luật chứ không dám xé rào và luôn luôn muốn vả tìm cách ngồi :P:Pxổm trên luật mà "ka ka" như quý bác! :P:P:P:P

Cơ mà em thấy có đám "Già nua, nghèo, ít học, dốt nát lại xấu xí" thế mà hóa hay! Xã hội bớt loạn, đưòng xá an toàn đỡ tai nạn. Còn quý bác học cao hiều rộng, bằng cấp nhiều như núi lại sang chảnh, giàu có luôn tìm cách luồn lách phá vỡ cái trật tự vốn không lấy gì làm ổn khác nào "chó cắn áo rách" bác ạ!

P/s.:
là tính từ bác ạ! BÁc viết được tiếng NN thì quý hóa quá, cơ mà chằng ai viết như bác ! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,885
Động cơ
316,993 Mã lực
Em hỏi thế vì đoán bác ấy sinh năm 1970, lấy bằng lúc hơn 2 chục, vậy là lấy bằng năm 90-91

Bẩm bác, em cũng lấy bằng năm 90, bằng D (vận tải hạng nặng) bây giờ đổi lại là C ạ.
Em kiếm đươc cái bằng bốn bánh đã là cả một sự cố gắng vì thời điểm đó đào đâu ra xe 4 bánh mà tập nếu không tiền chẳng quyền như em? mả khi tập học lái xe em cũng như không có ý làm người "sẵn sàng cho hai chân hai nơi" như các "bác ben" "bác tải".


Sau đó, khi ở NN em lại phải làm lại từ đầu phần lý thuyết vì bằng cấp lái xe VN chưa được quốc tế hóa lúc đó.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,885
Động cơ
316,993 Mã lực
Luật nước ngoài thì em chả biết. Nhưng luật ta có ghi rõ: ưu tiên cũng phải đảm bảo an toàn mới được chạy.
Vì vậy, xe không ưu tiên không nhường ưu tiên là sai. Nhưng xe ưu tiên mà chạy không đảm bảo an toàn thì là sai và sai lớn hơn.
Xe ưu tiên đều là xe công vụ, đều là làm việc cho nhân dân. Trách nhiệm rõ ràng là rất nặng.
Luật nước ngoài thì em chả biết. Nhưng luật ta có ghi rõ: ưu tiên cũng phải đảm bảo an toàn mới được chạy.
Vì vậy, xe không ưu tiên không nhường ưu tiên là sai. Nhưng xe ưu tiên mà chạy không đảm bảo an toàn thì là sai và sai lớn hơn.
Xe ưu tiên đều là xe công vụ, đều là làm việc cho nhân dân. Trách nhiệm rõ ràng là rất nặng.

Bác nói về NN (và cả VN) nghe chừng ra có vẻ đúng nhưng mà lại sai ngay từ cái căn bản đầu tiên: Luật là luật chỉ thi hành và không lách luật!

Ở NN một khi nghe hay thấy xe ưu tiên là hầu như một phản xạ TẤT CẢ CÁC XE đều TRÁNH ĐƯỜNG, NHƯỜNG ĐƯỜNG hay DỪNG LẠI coi đó như là một phản xạ vô điều kiện chứ không cố gắhg chạy rồi bla bla bla như vụ việc vừa qua rồi với một trăm ly do một ngàn ly trấu nghe mà chỉ muốn chửi vào mặt lũ mất dạy vô liêm sĩ, lúc nào cũng chỉ muốn cãi chày cài cối hãy "cãi" vì luôn (cố tình) "hiểu luật" theo kiểu có lợi cho mình mà không hiểu hay áp dụng luật pháp trên tinh thần vì lợi ích của cộng đồng trong đó mình là một thành viên được hưởng và có trách nhiệm chung tay vun đắp.!
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,497
Động cơ
501,315 Mã lực
Của ông đây, vì sao xe cứu hỏa phải đi gấp.
Vì có những ông lái xe lý luận như ông nên xe cứu hỏa bị tai nạn không đến hiện trường cứu người được nên có thêm 2 mạng nữa ra đi cho các ông ngồi đấy mà lý luận tiếp


Nhận được tin báo Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã điều động Phòng Cảnh sát PC&CC Số 12 xuất 01 xe cứu nạn, cứu hộ và 7 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ.

Trên đường đi, xe cứu nạn, cứu hộ của Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội (BKS 29A-023.07 do đồng chí Trung úy Trần Văn Tuân lái xe điều khiển) đã xảy ra va chạm giao thông với xe khách BKS 29B-078.43 tại địa điểm gần trạm thu phí Thường Tín (xã Văn Bình, huyện Thường Tín) làm 02 người trên xe khách và 06 cán bộ chiến sỹ của Phòng Cảnh sát PC&CC Số 12 bị thương.

Do xe Cứu hỏa bị tại nạn, nên 2 mẹ con ở vụ tai nạn cần xe cứu hỏa đi cứu đã chết theo

anh T.T - một người lính cứu hỏa khi chứng kiến tai nạn đau lòng của đồng đội thì có viết: "Tôi chỉ ước 1 điều là mọi người có mặt trên cao tốc chiều nay nếu như, nếu như thôi chừa cho xe ưu tiên 1 lối đi (để xe không phải đi ngược chiều) đến vụ tai nạn xe 16 chỗ thì có lẽ 2 mẹ con sẽ sống sót và các đồng đội tôi đã không gặp nạn".
1. Mấu chốt là nếu các xe cùng chiều nhường lối đi cho xe CH chạy thì ko xảy ra tai nạn đáng tiếc.
2. Khi mấu chốt ko đạt đc thì xe CH phải chạy ngc chiều. Và nếu ko chơi ú oà thì 2 mẹ con bị nạn kia và 1 người lính CH có thể ko chết.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Với cách đi như thế này thì xe khách có phanh vào mắt

 

kiwix3k0

Xe hơi
Biển số
OF-477667
Ngày cấp bằng
18/12/16
Số km
163
Động cơ
197,796 Mã lực
Vụ này em nghĩ cũng sẽ sớm khởi tố thôi, các cụ cứ đợi xem. Không xử thì bản lĩnh các cơ quan hành pháp quá kém và sẽ còn nhiều thành phần ngồi xổm lên pháp luật nữa.
 

ngonhubu01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430420
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
736
Động cơ
220,797 Mã lực
Tuổi
48
Bác nói về NN (và cả VN) nghe chừng ra có vẻ đúng nhưng mà lại sai ngay từ cái căn bản đầu tiên: Luật là luật chỉ thi hành và không lách luật!

Ở NN một khi nghe hay thấy xe ưu tiên là hầu như một phản xạ TẤT CẢ CÁC XE đều TRÁNH ĐƯỜNG, NHƯỜNG ĐƯỜNG hay DỪNG LẠI coi đó như là một phản xạ vô điều kiện chứ không cố gắhg chạy rồi bla bla bla như vụ việc vừa qua rồi với một trăm ly do một ngàn ly trấu nghe mà chỉ muốn chửi vào mặt lũ mất dạy vô liêm sĩ, lúc nào cũng chỉ muốn cãi chày cài cối hãy "cãi" vì luôn (cố tình) "hiểu luật" theo kiểu có lợi cho mình mà không hiểu hay áp dụng luật pháp trên tinh thần vì lợi ích của cộng đồng trong đó mình là một thành viên được hưởng và có trách nhiệm chung tay vun đắp.!
Cụ khoe ở nước ngoài toe loe, rồi ngại ngữ như gió, lái xe như bay
Cụ trích luật giúp luật bên đó giúp ... để những kẻ nay đây mai đó như em được sáng mắt thử
:))
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,885
Động cơ
316,993 Mã lực
Cụ khoe ở nước ngoài toe loe, rồi ngại ngữ như gió, lái xe như bay
Cụ trích luật giúp luật bên đó giúp ... để những kẻ nay đây mai đó như em được sáng mắt thử
:))
Nếu bác thực sự muốn tìm hiểu về mọi thứ ở NN, cũng như văn hóa lái xe, sát hạch lấy bằng,..... và hỏi một cách chân thành "tử tế" Tôi rât vui khi chia sẻ nhưng cách bác đặt vấn đề như "lục vấn" kiề "ba que xỏ lá" thì xin mời bác biến ngay ra khỏi mắt tôi!

Loại người như bác không thiếu trên đời này, Hãy nhớ câu "Tùy cảm nhi ứng"!

Tiễn vong!!!
 

ngonhubu01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430420
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
736
Động cơ
220,797 Mã lực
Tuổi
48
Nếu bác thực sự muốn tìm hiểu về mọi thứ ở NN, cũng như văn hóa lái xe, sát hạch lấy bằng,..... và hỏi một cách chân thành "tử tế" Tôi rât vui khi chia sẻ nhưng cách bác đặt vấn đề như "lục vấn" kiề "ba que xỏ lá" thì xin mời bác biến ngay ra khỏi mắt tôi!

Loại người như bác không thiếu trên đời này!

Tiễn vong!!!
Không phải là bốc phét nhầm chỗ rồi à???
:)) :))
Đây văn dốt võ dát nhưng cũng đang tha phương cầu thực
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
luật Anh là xe cảnh sát có thể vượt đèn đỏ trong tình huống khẩn cấp, nhưng gây tai nạn do vượt đèn đỏ vẫn phải chịu tội, đi ngược chiều cũng vậy

about driving on the wrong side of the road. The police may well be exempt legally from the basic offence of driving on the wrong side of the road but if their actions are dangerous or cause accidents then they can still be held responsible. This may mean being prosecuted and it will be up to the courts to decide if the officer should be held accountable.
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Bác PHẢI (em nói PHẢI chứ không bảo là chịu khó) về học lạị Lý thuyết lái xe cơ bản hộ em tý nhé!

Bác nói riêng và những ai cầm lái nói chung có bao giờ tự hỏi rồi tự trả lời "Tại sao khi thi lái xe có kiểm tra THÍNH lực và THỊ lực? ". Xin thưa, đó là một trong những yếu tố (yêu cầu) cơ bản đầu tiên người lái xe phải có để bảo vệ an toàn cho chính mình và mọi người xung quanh.

Bây giờ thì không còn nhưng trước 1975 trên nhiều phương tiện có ghi câu: "Đừng (Không) nói chuyện với tài xế!" Bác hiểu vì sao không?

Về thắc mắc của bác thì trả lời NGẮN GỌN trong mấy chữ: LUÔN LÀM CHỦ TỐC ĐỘ!

Một khi cầm vô lăng mà không làm chủ được tốc độ và tỉnh táo xử lý kịp thời tình huống thì ĐỪNG LÁI XE!

"Đã yếu thì đừng ra gió"!

Vui lòng học kỹ và thực hiên nghiêm túc các điều cơ bản rồi hãy ra cãi chày cãi cối (bàn tiếp). Thế mới hiểu vì sao VN lắm tai nạn!
Xin cám ơn bác đã góp ý.
Nhưng phải nói thật là tôi rất thất vọng khi đọc những câu bác viết, hình như bác là người không dám đi thẳng trả lời vào câu hỏi. Thật ra qua lời kể cũng như nick tôi đoán tôi và bác tuổi cũng ngang nhau, về nhìn nhận xã hội thì bác có thể hơn tôi vì tôi chưa được sinh sống làm việc nhưng nơi văn minh, nên khi tranh luận cũng dành cho một sự tôn trọng.
Trong cmt trước tôi xin phép hỏi bác 2 ý nhưng bác khg dám trả lời:
1. Bác ở nước ngoài có thấy xe làm nhiệm vụ đi vào đường ngược chiều khi chưa cho thông báo an toàn không?
2. Khi nhìn thấy một vật đứng yên thì cần thời gian bao nhiêu để dừng và quãng đường để dừng là bao nhiêu?
Tuy có nhắc đến xe CH, có vẻ bác bị ám ảnh về cái tên gọi cứu hoả và ưu tiên nên toàn viết thính lực, thị lực gì đó, yếu kg ra gió...
Nếu bác bảo kg biết thì tôi cũng sẽ dừng ngay, và luôn dành cho một sự tôn trọng. Tính tôi tranh luận rõ ràng, không hiểu thì dựa cột mà nghe chứ không dám chém liều, chém ẩu hay lái vấn đề.
Hãy bỏ qua tình huống cụ thể, chỉ nói cái mình hiểu, cái mình biết mà thôi. Nếu quanh co thì không tranh luận nữa.
Thân!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top