[Funland] Tình hình KD tại Royal City!

Trạng thái
Thớt đang đóng

tamanguyen

Xe điện
Biển số
OF-124607
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
3,626
Động cơ
415,260 Mã lực
mong các cụ bán hàng trong ấy đông khách để có lãi, có lãi để bán rẻ thỉnh thoảng cháu lượn vào, ở HN giờ kiếm chỗ đi dạo không bụi bặm, gửi xe rẻ, không gian đẹp, đồ ăn cũng có cái rẻ, có siêu thị, vv để dẫn trẻ con đi chơi như thế có phải dễ đâu, mà còn sạch sẽ ra công viên cũng nhếch nhác bụi bặm, đi chơi tiện thể đi siêu thị luôn trong đấy cũng tiện.
thật ra ở đó cung vượt quá cầu, cả hai tầng đế làm quán ăn thì quá nhiều, nhà cháu đã chọn chỗ nhưng sau lại thôi, may mà ko nhảy hố vôi.
 

thanhastec2002

Xe tải
Biển số
OF-669
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
280
Động cơ
580,610 Mã lực
Tuổi
48
Website
www.astecgroup.vn
Hơ hơ còn được tặng 1 bịch TH True Milk nữa cơ Cụ ạ .:P ( Th True Milk chứ không phải là Vinamilk nhé :D) Rồi giảm giá khuyến mại nếu có thẻ của Techcombank ( một chân rết của tập đoàn Masan ) Chết cười hôm em vào đó , mua chút hàng em gái đó hỏi em là đã làm thẻ của Royal chưa , mà do ngân hàng của Tech làm đó mà. Em mới nói lại rằng , hợp tác liên doanh mạng lưới à ??? Em gái chẳng hiểu em nói gì ...và em cười em trả tiền rồi đi . Nói tóm lại mạng lưới của Vin Group này, tưng bừng khuyến mại và kinh doanh , chẳng ai khảo mình cũng xưng ( cũng lồ lộ ra đó nhỉ :-? ) Cứ ngẫm nghĩ ...
Khổ thân em gái đó. Gặp một cụ nói một câu vô nghĩa rồi cười rồi bỏ đi. Em đấy chắc nghĩ là gặp một người ... hoang tưởng. Cụ cứ đặt cụ vào hoàn cảnh của em ấy đi ạ. Em fun tý thôi cho không khí bớt căng thẳng. Cụ tiếp tục ... chém đi ạ.
 

oliu

Xe buýt
Biển số
OF-139665
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
871
Động cơ
374,305 Mã lực
Nơi ở
Near Hilton Hanoi
Khổ thân em gái đó. Gặp một cụ nói một câu vô nghĩa rồi cười rồi bỏ đi. Em đấy chắc nghĩ là gặp một người ... hoang tưởng. Cụ cứ đặt cụ vào hoàn cảnh của em ấy đi ạ. Em fun tý thôi cho không khí bớt căng thẳng. Cụ tiếp tục ... chém đi ạ.
Cụ thâm quá...
 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
5,616
Động cơ
481,018 Mã lực
Cụ bỏ cái từ GATO đó đi nhé , em nói thật trong cuộc sống thì Ghen ăn tức ở là chuyện bình thường , nhưng để GATO với một tập đoàn xây dựng có vốn tỷ $ thì lấy tư cách gì để GATO ????
Trong khi chúng ta ở đây không cạnh tranh trong lĩnh vực đó ????

Còn những điều em muốn nói thực tế là :

Các CỤ ơi là các CỤ không có ai lại để chính sách sơ hở , nuôi những con Cá Kiếm . Vô hình chung giết chết con mình đâu các CỤ ạ ...
Bao nhiêu tập đoàn xây dựng của nhà nước đã và đang chết lâm sàng .
Bao nhiêu dự án của nhà nước tốt đẹp , lấy ra nuôi cá Kiếm .


Nói tóm lại là em chán lắm ....

VN bây giờ em hy vọng vào các Bác Bên Quân đội vào cuộc thôi . Các Bác ý nói là làm mà làm Mạnh , làm tốt và làm đúng.
May chừng còn có những người ( cống hiến cho đất nước này ) . Ngoài ra toàn là kẻ trục lợi mà thôi .
Vova Ngọc Vượng , cá kiếm trục lợi chính sách
Một số Cụ cũng là cá kiếm trục lợi chế độ ...

Hhhhaaaaiiiizzzz.
Cũng không nghĩ là cái thread Royal nó đẩy đi đến chiều hướng này ....( Nhưng nói về Royal , nói về Vin phải nhìn theo nhiều lăng kính lắm cơ )
Thần gió đây chứ đâu
 

Moonlotus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-152192
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,005
Động cơ
377,470 Mã lực
Khổ thân em gái đó. Gặp một cụ nói một câu vô nghĩa rồi cười rồi bỏ đi. Em đấy chắc nghĩ là gặp một người ... hoang tưởng. Cụ cứ đặt cụ vào hoàn cảnh của em ấy đi ạ. Em fun tý thôi cho không khí bớt căng thẳng. Cụ tiếp tục ... chém đi ạ.
Em là Mợ ạ :D
Không phải CỤ đâu ..:D
Mà các CỤ cứ Lo nhỉ ...:D Anh Vova Vượng có lao đao gì anh ấy có mạng lưới rộng hỗ trợ lắm , đoàn kết lắm ý , có lợi cùng thu mà có bất lợi chắc sẽ ...cùng hưởng ( LOL )
 

hoanglamanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-89404
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
205
Động cơ
408,190 Mã lực
Việc xây dựng các TTTM lớn ở VN theo cách của Vin là đi trước thời đại, nhìn thấy những mỏ vàng mà người bình thường không nhìn thấy hoặc thấy nhưng không đủ tiềm lực để biến nó thành hiện thực. TTTM Royal ngay từ ngày khai trương em đã dự đoán là nó sẽ vắng khách trong ít nhất là 2 năm tới. Không phải Vin không nhìn thấy điều đó mà là với tỉ lệ TTTM so với thu nhập bình quân đầu người của dân HN hiện nay đang khá cao, xây dựng một TTTM mới có nhiều điểm nhấn để thu hút khách từ các TTTM khác sang là mục đích của Vin, hay nói khác khách là cướp miếng ăn trên tay thằng khác.
Nhưng đó chỉ là kế hoạch ngắn hạn, còn dài hạn thì các cụ cứ nhìn sang Bangkok là biết kịch bản của Vin là như thế nào, để một TTTM lớn đông khách cần có các yếu tố sau: Hệ thống giao thông thuận tiện, thói quen tiêu dùng qua thẻ, thói quen ăn uống khách du lịch. Bangkok đã hội tụ đủ các yếu tố đó để các TTTM như Central World, Siam hay Paragon lúc nào cũng đông đúc. Ngày bình thường người dân đi làm thì luôn có khách du lịch, buổi tối sau giờ làm là thời gian relax, gặp gỡ bạn bè của HS,SV và dân công sở. Còn cuối tuần thì khỏi nói, đông ngẹt.
VN cũng sẽ phát triển theo chiều hướng này vì thói quen tiêu dùng cũng đang dần thay đổi: Các bạn trẻ thường ra ngoài ăn uống vào buổi tối sau giờ làm việc hơn là về nhà tự nấu ăn, thói quen mua sắm qua thẻ cũng tăng mạnh nhờ các chương trình KM tích điểm giảm giá qua thẻ tín dụng liên kết giữa ngân hàng và TTTM, hệ thống đường sắt, đường bộ trên cao cũng đang trong quá trình xây dựng. Như thế là cũng hội tụ được 3/4 yếu tố tạo lên sự thành công của Bangkok rồi.
Chỉ là vấn đề thời gian, khi tuyến đường sắt trên cao tuyến Cát Linh-Hà Đông hoàn thành, các TTTM dọc tuyến này sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Chưa kể tuyến đường trên cao từ Times City sang Royal. Thế nên việc TTTM giờ có vắng khách hay đìu hiu một chút thì nó cũng chỉ là vấn đề nhất thời. Ngoài Royal city thì Vin đang chuẩn bị thuổng luôn cả khu cao-xà-lá để xây tiếp khu đô thị gần 1 triệu m² , 10 năm nữa thôi, các cụ sẽ biết ai ngu, ai khôn :D
Em ạ cụ. Cụ có biết Doi ần ế gần một nửa kô, Tham sờ cũng vậy kô? Em sợ 10 năm nữa Vin kô còn đủ sức trả lãi ngân hàng đó.
 

Phương

Xe tăng
Biển số
OF-50969
Ngày cấp bằng
16/11/09
Số km
1,179
Động cơ
465,053 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Các cụ đi xa vấn đề chính quá nhỉ :)

Anw, mấy cái nhà hàng đìu hiu vắng khách mà các cụ đề cập ở trên, theo em cũng chỉ là con tốt trên bàn cờ của Vin để lấp đầy các gian hàng trong TTTM thôi. Vì về bản chất, các gian hàng này cũng giống như những nhà hàng ngoài phố, không tạo ra được thương hiệu/nhãn hàng ẩm thực cụ thể để hợp tác với TTTM dựa trên quan hệ cộng sinh, đôi bên cùng có lợi. Vì thế nên giá thuê luôn cao, đơn giản vì họ cần Vin chứ Vin không cần họ, giá thuê vì thế đương nhiên sẽ đắt.
Nhìn vào các nhãn hàng khác nhứ SumoBBQ, quán Ngon hay như Lotteria thì lại khác, Vin cần có họ và họ cũng muốn vào TTTM. Các cụ chắc cũng có lúc thắc mắc bảo giá thuê mặt bằng đắt như thế (~50$/m²) mà lại thuê rộng (như Ngon là khoảng trên 200m²) thì lấy đâu ra lãi? thực ra đều có thỏa thuận ngầm bên trong cả, giá thuê tốt thì nhà hàng mới có giá đồ ăn tốt, mới đông khách, mới có lãi để tồn tại lâu dài. Còn những gian hàng nhỏ lẻ khác (em thường gọi là tiểu thương) thì TTTM họ chẳng tha thiết đâu, giá fix như thế, làm ăn được thì nhảy vào, không thì bật sới, bên ngoài không thiếu chú chờ thế chỗ.
 

Moonlotus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-152192
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,005
Động cơ
377,470 Mã lực
Em ạ cụ. Cụ có biết Doi ần ế gần một nửa kô, Tham sờ cũng vậy kô? Em sợ 10 năm nữa Vin kô còn đủ sức trả lãi ngân hàng đó.
Vay toàn lãi cao ngất ngưởng ở Đông Âu cơ ạ , nhưng giờ thì nằm trong mạng lưới rồi , sẽ là gánh nặng của các CỤ thôi .
 

Phương

Xe tăng
Biển số
OF-50969
Ngày cấp bằng
16/11/09
Số km
1,179
Động cơ
465,053 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Em ạ cụ. Cụ có biết Doi ần ế gần một nửa kô, Tham sờ cũng vậy kô? Em sợ 10 năm nữa Vin kô còn đủ sức trả lãi ngân hàng đó.
Ế thì nó có Ươn không hở cụ? :)) Riêng vụ bán sàn thương mại và một nửa căn hộ Royal thì theo cụ đã đủ thu hồi vốn chưa? ;))
 

Moonlotus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-152192
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,005
Động cơ
377,470 Mã lực
Ế thì nó có Ươn không hở cụ? :)) Riêng vụ bán sàn thương mại và một nửa căn hộ Royal thì theo cụ đã đủ thu hồi vốn chưa? ;))
Thử cùng nhau phân tích bản báo cáo tài chính của Vingroup năm 2012. Đây là một bài tập tốt cho dân tài chính hoặc accounting, nhất là các bạn sắp thi CFA level 2 và 3

Vingroup là tập đoàn lớn nhất nhì về kinh doanh bất động sản và nhiều lĩnh vực khác.
Người đứng đầu vừa vào danh sách tỉ phú đầu tiên của VN.

Bản báo cáo tài chính được phân tích vào những điểm chính, nhằm xem xét khả năng phát triển của Vingroup trong năm 2012 như thế nào. Trình độ của người phân tích cũng có giới hạn của nó, nếu thiếu sót gì thì các bạn được tag vào phải góp ý, vì các bạn cũng được mình cho là cao thủ (mình chỉ là thấp thủ)

Nếu nhìn vào doanh thu và lợi nhuận của 2012 (page 12), ta có thể thấy tình hình khá ổn. Doanh thu đạt 7,908 tỉ, lợi nhuận trước thuế là 2,655 tỉ. Tuy nhiên, mình cần xem thêm balance sheet và cash flow như thế nào.

Trước hết mình tập trung vào vài ratio chính của balance sheet:
1) current ratio (page 5 pdf) = current asset/current liability > 1 : Điều này nói lên tổng tài sản current có thể cover cho tổng liability: tạm ổn ( tạm dùng tiếng Anh xen kẽ tiếng Việt vì nhiều từ không biết dịch kiểu gì cho nó đẹp )

2) Acid test =(cash + AR+ short term investment)/ current liability = 9,290 tỉ/ 25,635 tỉ = 0.36. Tỉ lệ này quá thấp = tính thanh khoản thấp, nói lên tập đoàn này rất dễ gặp khó khăn để trả các current liability của mình. Nếu so sánh tỉ lệ này với current ratio ở trên thì nó cho ta thấy rằng tập đoàn này lệ thuộc rất nhiều vào inventory. Bây giờ mình thử coi inventory

3) Cũng ở page 5, ta thấy inventory là 17,376 tỉ, tăng gần gấp đôi so với đầu năm 2011. Điều này cho ta thấy rằng tập đoàn này có hàng tồn kho hoặc các dự án đang thi công rất nhiều. Ở đây cũng đặt cho ta dấu hỏi: liệu hàng tồn kho này có bán được trong tương lai hay không? hoặc các dự án sẽ hoàn tất như thế nào để xoay vòng 17 nghìn tỉ này?

4) Debt ratio = total liability/ total asset tăng từ 76% to 80% từ đầu năm 2011 tới cuối 2012. Điều này cho thấy tập đoàn đang lệ thuộc vào nợ rất cao. Code 334 "long term loan"(page 7) cho thấy nợ long term tới gần 19 nghìn tỉ (so với 5 nghìn tỉ đầu 2011 )

Sau đó mình coi thêm bản cash flow trang 10. Theo mình thì đây mới là quan trọng.

5) Cash flow from operating âm(5,345) tỉ
6) Cash flow from investing âm (1,951) tỉ
Từ 5) và 6), ta thấy accrual ratio khá cao, có nghĩa là doanh thu và lợi nhuận trên giấy tờ thì nhiều, nhưng cash thật sự vào nhà băng thì không bao nhiêu

7) Điểm này mới đáng chú ý. Đó là cash flow from financing cao chót vót, gần 7,681 tỉ. Nhìn kỹ là do mượn và bán bond, trị giá 13,709 tỉ.

Nếu so với 2011, thì tiền mượn và bán bond chỉ có 2,868 tỉ trong 2011. Vậy năm 2012 tăng gần 5 lần, cần phải xem xét khả năng trả nợ của tập đoàn này trong 2013.

Từ những phân tích sơ sơ ở trên, chưa đi sâu vào từng line một, mình chỉ tạm kết luận:

Năm 2013 là năm rất quan trọng để theo dõi tập đoàn này vì số tiền nợ quá cao. Vòng chảy của cash từ operation vhttp://www.vingroup.net/.../Consolidated%20Financial... investing bị âm trầm trọng, trong khi doanh thu và lợi nhuận tăng cao. Đây là điểm khá nghiêm trọng và nghịch lý. Làm mình nhớ lại bài học Enron của Mỹ, lợi nhuận rất cao nhưng cash flows từ operation bị âm liên tục

Đây chỉ là một vài phân tích sơ đẳng, mong mọi người chỉ giáo thêm.

==== copyright - Daniel Pham =========
http://www.vingroup.net/.../Consolidated Financial...
http://www.vingroup.net/Uploads/0_FinancialStatements/Consolidated Financial Statement of Q4
 

Phương

Xe tăng
Biển số
OF-50969
Ngày cấp bằng
16/11/09
Số km
1,179
Động cơ
465,053 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang

gialinh_nguyễn

Xe buýt
Biển số
OF-88159
Ngày cấp bằng
11/3/11
Số km
621
Động cơ
412,456 Mã lực
Em nhớ có cái Aota ở tầng mấy ko nhớ. Hôm lễ 2/9 iem cùng mấy người nhà vào ăn. Khi đứng dậy đưa thẻ quẹt thì báo ko được. Cuối cùng là vẫn phải móc tiền mặt ra trả gần 1 củ . Đi được 5phút thì máy đt của em báo trừ tiền . Mị a, làm em phải lê cái bụng vừa nichs 2 chai bia quay lại. Iem làm um lên thì dc 1 cậu quản lý ra trình bày abc. . Và dc 1 cái giấy viết tay hẹn nếu sau 1 tháng mà tk của e sao kê báo bị trừ thì sẽ hoàn lại tiền. Em bó tay luôn.
Doanh thu ngày thường 15 củ, cuối tuần khoảng 60 củ. Miễn tiền thuê 1 năm còn không chịu được khổ nên nếu sang năm sau thu tiền thì vỡ hết alo.
 

oliu

Xe buýt
Biển số
OF-139665
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
871
Động cơ
374,305 Mã lực
Nơi ở
Near Hilton Hanoi
Thử cùng nhau phân tích bản báo cáo tài chính của Vingroup năm 2012. Đây là một bài tập tốt cho dân tài chính hoặc accounting, nhất là các bạn sắp thi CFA level 2 và 3

Vingroup là tập đoàn lớn nhất nhì về kinh doanh bất động sản và nhiều lĩnh vực khác.
Người đứng đầu vừa vào danh sách tỉ phú đầu tiên của VN.

Bản báo cáo tài chính được phân tích vào những điểm chính, nhằm xem xét khả năng phát triển của Vingroup trong năm 2012 như thế nào. Trình độ của người phân tích cũng có giới hạn của nó, nếu thiếu sót gì thì các bạn được tag vào phải góp ý, vì các bạn cũng được mình cho là cao thủ (mình chỉ là thấp thủ)

Nếu nhìn vào doanh thu và lợi nhuận của 2012 (page 12), ta có thể thấy tình hình khá ổn. Doanh thu đạt 7,908 tỉ, lợi nhuận trước thuế là 2,655 tỉ. Tuy nhiên, mình cần xem thêm balance sheet và cash flow như thế nào.

Trước hết mình tập trung vào vài ratio chính của balance sheet:
1) current ratio (page 5 pdf) = current asset/current liability > 1 : Điều này nói lên tổng tài sản current có thể cover cho tổng liability: tạm ổn ( tạm dùng tiếng Anh xen kẽ tiếng Việt vì nhiều từ không biết dịch kiểu gì cho nó đẹp )

2) Acid test =(cash + AR+ short term investment)/ current liability = 9,290 tỉ/ 25,635 tỉ = 0.36. Tỉ lệ này quá thấp = tính thanh khoản thấp, nói lên tập đoàn này rất dễ gặp khó khăn để trả các current liability của mình. Nếu so sánh tỉ lệ này với current ratio ở trên thì nó cho ta thấy rằng tập đoàn này lệ thuộc rất nhiều vào inventory. Bây giờ mình thử coi inventory

3) Cũng ở page 5, ta thấy inventory là 17,376 tỉ, tăng gần gấp đôi so với đầu năm 2011. Điều này cho ta thấy rằng tập đoàn này có hàng tồn kho hoặc các dự án đang thi công rất nhiều. Ở đây cũng đặt cho ta dấu hỏi: liệu hàng tồn kho này có bán được trong tương lai hay không? hoặc các dự án sẽ hoàn tất như thế nào để xoay vòng 17 nghìn tỉ này?

4) Debt ratio = total liability/ total asset tăng từ 76% to 80% từ đầu năm 2011 tới cuối 2012. Điều này cho thấy tập đoàn đang lệ thuộc vào nợ rất cao. Code 334 "long term loan"(page 7) cho thấy nợ long term tới gần 19 nghìn tỉ (so với 5 nghìn tỉ đầu 2011 )

Sau đó mình coi thêm bản cash flow trang 10. Theo mình thì đây mới là quan trọng.

5) Cash flow from operating âm(5,345) tỉ
6) Cash flow from investing âm (1,951) tỉ
Từ 5) và 6), ta thấy accrual ratio khá cao, có nghĩa là doanh thu và lợi nhuận trên giấy tờ thì nhiều, nhưng cash thật sự vào nhà băng thì không bao nhiêu

7) Điểm này mới đáng chú ý. Đó là cash flow from financing cao chót vót, gần 7,681 tỉ. Nhìn kỹ là do mượn và bán bond, trị giá 13,709 tỉ.

Nếu so với 2011, thì tiền mượn và bán bond chỉ có 2,868 tỉ trong 2011. Vậy năm 2012 tăng gần 5 lần, cần phải xem xét khả năng trả nợ của tập đoàn này trong 2013.

Từ những phân tích sơ sơ ở trên, chưa đi sâu vào từng line một, mình chỉ tạm kết luận:

Năm 2013 là năm rất quan trọng để theo dõi tập đoàn này vì số tiền nợ quá cao. Vòng chảy của cash từ operation vhttp://www.vingroup.net/.../Consolidated%20Financial... investing bị âm trầm trọng, trong khi doanh thu và lợi nhuận tăng cao. Đây là điểm khá nghiêm trọng và nghịch lý. Làm mình nhớ lại bài học Enron của Mỹ, lợi nhuận rất cao nhưng cash flows từ operation bị âm liên tục

Đây chỉ là một vài phân tích sơ đẳng, mong mọi người chỉ giáo thêm.

==== copyright - Daniel Pham =========
http://www.vingroup.net/.../Consolidated Financial...
http://www.vingroup.net/Uploads/0_FinancialStatements/Consolidated Financial Statement of Q4
Cụ copy có trích dẫn hay cụ là Daniel Phạm, nếu cụ là Daniel thì em có một góp ý: đọc báo cáo đã được cooking kỹ lưỡng thế này không có gì là tài giỏi cả, vì vậy không cần thể hiện ở nơi mà tiêu chí Fun được đặt lên hàng đầu. Kính cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

duynguyenpnt

Xe hơi
Biển số
OF-109883
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
134
Động cơ
391,967 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, HN
Cháu cũng mới đi hôm qua: nhìn chung là vắng, 2 vc vào mua cái nồi cơm điện ở trannanh rồi ra luôn.
 

Đường bộ

Xe container
Biển số
OF-204959
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
5,861
Động cơ
359,986 Mã lực
Khi các cụ mợ theo tua đi du lịch nước ngoài - Thái Lan, Trung Quốc, v.v..., thì thông thường trong chương trình sẽ có khoảng thời gian đoàn được dẫn vào thăm các trung tâm mua sắm (đồng thời để các cụ mợ xả nồi buồn âm ỉ).

Vậy thì ở ta cũng vậy, các đoàn đến VN nên chọn VMM là một điểm đến. Đó cũng là một nguồn khách phong phú.
 

Moonlotus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-152192
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,005
Động cơ
377,470 Mã lực
Cụ copy có trích dẫn hay cụ là Daniel Phạm, nếu cụ là Daniel thì em có một góp ý: đọc báo cáo đã được cooking kỹ lưỡng thế này không có gì là tài giỏi cả, vì vậy không cần thể hiện ở nơi mà tiêu chí Fun được đặt lên hàng đầu. Kính cụ
Haha
1 : Em không học về tài chính
2 : Nên tất nhiên em không phải là cụ Daniel Phạm
3 : Bài viết của bạn này từ đầu năm ngoái , nó lan tràn trên facebook vì rất nhiều người chia sẻ , đã từng biết Bố Vượng thời ở Nga.


Năm ngoái cụ Luxury cứ nói đi nói lại về cái Nhóm Lợi Ích gì gì đó.

Nhưng giờ thì tưởng như là Một Nhóm nhưng lại tách ra thành những nhóm nhỏ ....( ha ha tự tách bè tách nhóm vì lợi ích cá nhân thôi )

Dân kinh doanh chú nào biết thuyền có phải vấn đề thì phải tìm phao cứu mình , không ai chịu chung thuyền với bạn bè đâu ạ :D

Nói riêng về Vin Group giờ còn lại chỉ có 2 đồng minh ( Vin Group trưng lên luôn cùng hàng khuyến mại đó thôi ..hhhhaaaiiiizzz )

Còn nếu nói về các tập đoàn khác được liệt vào dạng cùng có lợi , thì đã xa rời rồi ạ ...vì sao thì ..vì họ biết được ( tình hình tài chính ) của Vin chăng ???
 

Moonlotus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-152192
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,005
Động cơ
377,470 Mã lực
Khi các cụ mợ theo tua đi du lịch nước ngoài - Thái Lan, Trung Quốc, v.v..., thì thông thường trong chương trình sẽ có khoảng thời gian đoàn được dẫn vào thăm các trung tâm mua sắm (đồng thời để các cụ mợ xả nồi buồn âm ỉ).

Vậy thì ở ta cũng vậy, các đoàn đến VN nên chọn VMM là một điểm đến. Đó cũng là một nguồn khách phong phú.

Bán những đồ như ở quốc gia của Họ ( nhưng không có mùa giảm giá ) giá cả do nhập khẩu đắt hơn gấp đôi . Thì HỌ có bị NGU không khi mua đồ bán ở trong TTTM tại Việt Nam .

Khách nước ngoài Họ toàn mua đồ thủ công thôi CỤ ơi :D

Em là Bố Vượng , còn cái dự án Cao - Xà - Lá em không triển khai xây dựng vội .
Tiền đó thà rằng để đầu tư với Mợ Thái Hương của tập đoàn TH True Milk đồng minh lợi ích , đầu tư sản xuất lớn hơn , sau đó tìm hướng xuất khẩu ra nước ngoài ( gọi là nước ngoài cho oai ). Nhưng những thị trường như Lao - Cambodia hay Myamar là có thể kiếm $ được đấy ạ .
Qua thời kỳ suy thoái BĐS rồi thì quay lại xây dựng chẳng muộn .

Chứ Bố Vượng học cái câu của cụ WB rằng :
Hãy tham lam khi mọi người sợ hãi

Thì là chết vì Tham đấy .
Thiên Thời - Địa lợi - Nhân Hòa .

Nhìn các tập đoàn khác mà xem , họ rút chân dần ra khỏi BĐS 2 năm nay rồi , dự án nào đang làm dở thì phải làm thôi.
Còn đâu toàn đầu tư vào mặt hàng xuất khẩu thôi , chỉ dùng VN thành công xưởng đê sản xuất thôi vì nhân công rẻ tài nguyên có , không bán cho người VN , không kiếm tiền ở thị trường VN đâu .

Như thế thì kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt .
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top