Việc xây dựng các TTTM lớn ở VN theo cách của Vin là đi trước thời đại, nhìn thấy những mỏ vàng mà người bình thường không nhìn thấy hoặc thấy nhưng không đủ tiềm lực để biến nó thành hiện thực. TTTM Royal ngay từ ngày khai trương em đã dự đoán là nó sẽ vắng khách trong ít nhất là 2 năm tới. Không phải Vin không nhìn thấy điều đó mà là với tỉ lệ TTTM so với thu nhập bình quân đầu người của dân HN hiện nay đang khá cao, xây dựng một TTTM mới có nhiều điểm nhấn để thu hút khách từ các TTTM khác sang là mục đích của Vin, hay nói khác khách là cướp miếng ăn trên tay thằng khác.
Nhưng đó chỉ là kế hoạch ngắn hạn, còn dài hạn thì các cụ cứ nhìn sang Bangkok là biết kịch bản của Vin là như thế nào, để một TTTM lớn đông khách cần có các yếu tố sau:
Hệ thống giao thông thuận tiện,
thói quen tiêu dùng qua thẻ,
thói quen ăn uống và
khách du lịch. Bangkok đã hội tụ đủ các yếu tố đó để các TTTM như Central World, Siam hay Paragon lúc nào cũng đông đúc. Ngày bình thường người dân đi làm thì luôn có khách du lịch, buổi tối sau giờ làm là thời gian relax, gặp gỡ bạn bè của HS,SV và dân công sở. Còn cuối tuần thì khỏi nói, đông ngẹt.
VN cũng sẽ phát triển theo chiều hướng này vì thói quen tiêu dùng cũng đang dần thay đổi: Các bạn trẻ thường ra ngoài ăn uống vào buổi tối sau giờ làm việc hơn là về nhà tự nấu ăn, thói quen mua sắm qua thẻ cũng tăng mạnh nhờ các chương trình KM tích điểm giảm giá qua thẻ tín dụng liên kết giữa ngân hàng và TTTM, hệ thống đường sắt, đường bộ trên cao cũng đang trong quá trình xây dựng. Như thế là cũng hội tụ được 3/4 yếu tố tạo lên sự thành công của Bangkok rồi.
Chỉ là vấn đề thời gian, khi tuyến đường sắt trên cao tuyến Cát Linh-Hà Đông hoàn thành, các TTTM dọc tuyến này sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Chưa kể tuyến đường trên cao từ Times City sang Royal. Thế nên việc TTTM giờ có vắng khách hay đìu hiu một chút thì nó cũng chỉ là vấn đề nhất thời. Ngoài Royal city thì Vin đang chuẩn bị thuổng luôn cả khu cao-xà-lá để xây tiếp khu đô thị gần 1 triệu m² , 10 năm nữa thôi, các cụ sẽ biết ai ngu, ai khôn