- Biển số
- OF-321342
- Ngày cấp bằng
- 28/5/14
- Số km
- 14,247
- Động cơ
- 427,801 Mã lực
Cái lão XPQ này đúng là quen dùng chầy thật chứ chả chơi...
Đau hêt cả ruột với lão rồi...
Nếu dùng cái khóa hóc văn minh của cụ Mác thì nhé thời các cụ Hùng là thời xã hội thị tộc,theo cố giáo sư Trần quốc Vượng thì chữ Khun - tù trưởng được người Hán phiên thành Hùng.Suy luận này của thầy Vượng cho phép giải thích sao lại có 18 (phóng dụ) các cụ Hùng,rồi mỗi "cụ" thọ đến mấy trăm năm đến nỗi sau phải đặt tên đất ấy là Phú Thọ.XPQ tiên sinh kiến thức sâu rộng em ko dám cãi, dưng em thiển nghĩ tổ tiên người Việt làm gì đến mức bần lông man du mọi dợ lắm đâu, chẳng gì thì 18 đời Vua Hùng cũng có chữ viết rồi giấy má đủ cả. Việc đúc được khí cụ bằng đồng như dao kiếm cày cuốc có nghĩa là có nông nghiệp rồi, trống đồng nữa, có nghĩa là có âm nhạc rồi.
Chẳng qua mấy bẹn phương bắc tuyệt diệt nền văn minh của các Vua Hùng nên mới ra nông nỗi con cháu bây giờ chả biế các cụ ngày xưa làm gì.
Lại nói nếu man di bần lông như cụ kể thì làm sao lại sinh được hậu duệ thánh nhân như Bà Trưng Bà Triệu, rồi Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh, Lý Công Uẩn ...
Cụ khai sáng hộ em.
Tự ti thì về sau được giáo hóa mới có,nhưng như một người Tây lông thực dân thế kỷ mười tám nhận định,có nhẽ do khí hậu miền Bắc Bộ nóng ẩm rồi lại gió mùa hanh lạnh nên khí huyết con người nó chộn rộn,ngồi chả ngồi được lâu mà đứng lâu lại nhanh mỏi,chân thì ngắn lại vòng kiềng nên bước nhiều mà đi chẳng được bao nhiêu.Càng lúc vội nom lại càng đù đẫn,càng khi thong dong nom lại thấy tất bật.Lúc khổ thì nhe nhởn cười mà lúc sướng thì lại nhăn nhó khóc.Khổ thế!Căn kiếp bần lông chúng mình khổ thế..Ồ ồ, hay!
Vậy ngoài cái sự quản lý hành chánh thời anh Biền thì cái dai dẳng đeo đuổi dân ta hóa ra xuất phát từ thói tự ti ăn sâu vào ý thức hệ??!
Lão chém làm em liên hệ lại comment ở trang trước của lão [@TÉP;25556] và thấy tâm đắc.Tự ti thì về sau được giáo hóa mới có,nhưng như một người Tây lông thực dân thế kỷ mười tám nhận định,có nhẽ do khí hậu miền Bắc Bộ nóng ẩm rồi lại gió mùa hanh lạnh nên khí huyết con người nó chộn rộn,ngồi chả ngồi được lâu mà đứng lâu lại nhanh mỏi,chân thì ngắn lại vòng kiềng nên bước nhiều mà đi chẳng được bao nhiêu.Càng lúc vội nom lại càng đù đẫn,càng khi thong dong nom lại thấy tất bật.Lúc khổ thì nhe nhởn cười mà lúc sướng thì lại nhăn nhó khóc.Khổ thế!Căn kiếp bần lông chúng mình khổ thế..
軍 đây là chữ quân trong Tỉnh Hải Quân.Nó như phiên chế quân sự,tức theo tổ chức hành chính nhà Súc gờ thì như nơi trú đóng của một đội quân.Tĩnh Hải chắc có nhẽ là để gọi vịnh Bắc Bộ bây giờ,biển nhỏ sóng yếu nên gọi là tĩnh hải.
Lúc trước đọc cái chữ Tĩnh Hải Quận em cũng hơi giật mình, nghĩ bụng *** nó không khéo Tĩnh Hải là Vịnh Bắc Bộ cũng nên. May quá chợt nhớ báo chí đăng cái bản đồ tự thời nhà Thanh gạch *** biên giới nhà họ chỉ đến hết đảo Hải Nam.軍 đây là chữ quân trong Tỉnh Hải Quân.Nó như phiên chế quân sự,tức theo tổ chức hành chính nhà Súc gờ thì như nơi trú đóng của một đội quân.Tĩnh Hải chắc có nhẽ là để gọi vịnh Bắc Bộ bây giờ,biển nhỏ sóng yếu nên gọi là tĩnh hải.
Bọn Tây lông hay Nhật lùn mãi đến thế kỷ mười mấy vẫn tồn tại cơ cấu xã hội Tù trưởng hay còn gọi là Lãnh chúa.Nếu dùng cái khóa hóc văn minh của cụ Mác thì nhé thời các cụ Hùng là thời xã hội thị tộc,theo cố giáo sư Trần quốc Vượng thì chữ Khun - tù trưởng được người Hán phiên thành Hùng.Suy luận này của thầy Vượng cho phép giải thích sao lại có 18 (phóng dụ) các cụ Hùng,rồi mỗi "cụ" thọ đến mấy trăm năm đến nỗi sau phải đặt tên đất ấy là Phú Thọ.
Còn về thành tịu đồ đồng,di chỉ ở quãng Thanh Hóa,từ Thanh Hóa ra đến Phú Thọ ngày xưa bằng như từ Hà Nội sang tận Bắc Kinh bây giờ.Cụ Triệu thị Trinh quãng 200 năm sau khi bị người Hán xâm chiếm thì mới nổi dậy khởi nghĩa như là sự phản kháng của xã hội mẫu quyền bản địa trước sự xâm lăng của văn minh Hán theo phụ hệ.
Phải nói là,thời đó người Hán đem cái văn minh phụ quyền tràn xuống phương Nam,trong khi ở phương Nam bên ta xã hội chưa có những chuyển biến theo kịp văn minh thời đại.Phần vì lãnh thổ nhỏ hẹp,sông hồ đầm phá loang lổ,núi non lủng củng chia cắt thành ra sự giao thông khó khăn,giao liu cộng đồng kém cỏi mà nhân dân thì manh mún từng phường từng đám không có được sự nhất thể để tạo dựng lên được sức mạnh một cộng đồng từ đó hình thành len một quốc gia.
Về chữ viết và giấy,ở đâu không biết chứ ở ta thì đó là nhờ phát minh người Tàu đem xuống.Nước mình khi đó em nghĩ đến môn thắt nút dây thừng có khi cũng chưa biết.
Thế dới văn minh họ xác nhận người Tàu thời Hán phát minh ra giấy.Châu Âu thì hẵng da dê còn lâu sau đó.Bọn Tây lông hay Nhật lùn mãi đến thế kỷ mười mấy vẫn tồn tại cơ cấu xã hội Tù trưởng hay còn gọi là Lãnh chúa.
Còn chuyện 18 Vua Hùng em nghĩ phải nghiên cứu thêm vấn đề 18 đời hay 18 Tù Trưởng.
Trống đồng thì em thấy tìm được ở diện rộng hơn, tận mắt em được nhìn 1 cái trống đồng nhỏ cỡ cái thùng sơn 20l đào đc ở huyện Mường Ảng, Điện Biên.
Còn chuyện giấy má, chữ viết thì chỉ là vấn đề giao thoa văn hoá chứ ko phải khai sáng văn minh. Bằng chứng là bọn tây lông phát triển làm giấy, rồi kể cả thuốc súng từ sáng chế của bẹn Tàu. Hay như chữ viết của các bạn Nhật lùn chẳng hạn.
Quan điểm của em là thời Vua Hùng, dân ta cũng văn minh ko kém dân tàu là mấy, chẳng qua giấy tờ sổ sách bị đốt hết nên mới ra cơ sự mà XPQ tiên sinh kể ngày hôm nay.
Khồng khồng! Phàm đã chém tới học thuật thì cứ nên búa tạ và đá hộc mà phạng.Bớ lão XPQ!
Nhẽ lão cất ngay cái chầy về nhà đi, rồi mang cái quạt ba nan ra đây phe phẩy cho ló mát.
Lão ấy chém thế có mà Gúc cũng chả kịp đâu cụ ạ.Lão XPQ tố kinh quá em ko đủ trình theo.
Cụ TONGIA xem thế nào có ý kiến tí đê.
Em đầu tư mấy ngày làm việc với thằng đệ Gúc rồi hóng tiếp.
Lão thớt chém đê hay lão vốn nghề Kế hoạch nên chỉ vạch ra rồi để cmn đấy thíaEm muốn tìm hiểu thêm về đội này. Tuy nhiên để bên Cafe thì mấy cha hăng tiết vịt vào chém tan thớt luôn.
Nên em xin đặt tại đây để cùng các cụ đọc chuyện xưa rồi ngẫm chuyện.... xưa hơn.
Đầu tiên vẫn là Anh Biền 864.
Bẩm đại ca cái Desktop của em nó ngất rồi.Lão thớt chém đê hay lão vốn nghề Kế hoạch nên chỉ vạch ra rồi để cmn đấy thía
Thớt đang xôm và vui rồi
Lão chơi khó rồi.Lại quay về tí phong thuỷ cho nó mát!
Khởi đầu lập cuốc, nước mình cương thổ từ bắc vào đến Nghệ An,hình sông thế núi có ảnh hưởng đến khí vận chăng nữa cũng chỉ toen hoẻn một miếng thế thôi. Bây giờ lãnh thổ mở mang, từ bắc xuống nam dài ra gấp ba mà địa mạo cũng đa dạng thêm rất nhiều.
Các dữ liệu phong thuỷ ngày xưa so với bây giờ chắc chắn là cho kết quả khác nhau.
Vậy lão [@trauxanh;321342] giảng cho chúng em thông phát! Chỗ nào làm tổ sơn, chỗ nào mần cuốc long mạch, chỗ bạch hổ liệu có đổi màu. Góc nào thiếu cái gì phải thêm, khu nào thừa cái gì phải hãm. Sau khi lão ý kiến, em sẽ tập hợp biên soạn gửi lên trung ang.