[Thảo luận] Tin vui: Ngã tư Nam Hồng thay đổi làn đường

XeOnline

Xe tăng
Biển số
OF-25567
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,911
Động cơ
506,448 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà.
Em xin bổ sung thêm thông tin về tổ chức giao thông tại nút Nam Hồng như sau:
1. Đối với đường Bắc Thăng long-Nội Bài ( Cả 2 hướng đi và về )
- Làn trong cùng sát mép vỉa Bê tông: Đi Thẳng, cấm rẽ trái.
- Làn giữa: Đi thẳng.
- Làn ngoài cùng: Chỉ rẽ phải.
2. Đối với đường 23 ( Đường Nam Hồng-Tiền Phong).
- Các phương tiện được đi cả 3 hướng ( rẽ phải ra đường Bắc Thăng Long, đi thằng, và rẽ trái ra đường Bắc Thăng Long).
3. Vạch sơn:
- Đã sơn đầy đủ các mũi tên dẫn hướng, xóa các vạch sơn cũ, đối với làn ngoài cùng trên đường Bắc Thăng Long có sơn mắt võng đoạn sát ngã tư (các phương tiện ko được phép dừng đỗ trên đoạn này).
4. Biển báo:
- Đã cắm tương đối đầy đủ, trên đường Bắc Thăng Long-NB cách ngã tư 4 khoảng 100m có cắm biển hướng dẫn các phương tiện muốn đi Nam Hồng hay Tiền phong thì phải rẽ phải rồi quay đầu, biển cấm rẽ trái được cắm từ cách ngã 4 khoảng 100m, sau đó cắm nhắc lại cho đến ngã 4 ( trên đoạn đường 100m cắm 3 biển cấm rẽ trái - 2 biển bên trái, treo trên cột điện, 1 biển cắm bên phải sát lề đường). Trên 4 góc ngã tư đều cắm biển đèn đỏ được rẽ phải. Các biển treo trên công son gần ngã 4 cũng đã được dán lại mặt biển cho phù hợp với vạch sơn phía dưới.
5. Đèn tín hiệu:
- Đèn tín hiệu chỉ còn 2 pha ( pha cho đường Bắc Thăng Long-NB đi thẳng và pha cho Đường Nam Hồng ), trước đây là 3 pha ( thêm 1 pha cho rẽ trái ).
6. Một số vấn đề tại nút còn tồn tại.
- Do đường Nam Hồng-Tiền Phong nhỏ (rộng khoảng 9m) nên các phương tiện rẽ phải để quay đầu sẽ rất khó, dễ gây ùn tắc (vấn đề này em nghĩ cần xử lý), tuy nhiên thời gian đầu sẽ ít phương tiện rẽ phải để quay đầu (do chưa quen), mà các phương tiện sẽ chủ yếu là đi thẳng đường Bắc Thăng Long rồi quay đầu lại.
- Do các xe máy quen đứng vào làn ngoài cùng ( sát lề ), nên sẽ gây khó khăn cho các phương tiện rẽ phải.
- Xe ô tô có thể nhìn biển cấm rẽ trái và chấp hành, tuy nhiên xe máy thường ko có thói quen chấp hành việc này, do đó nếu CSGT và TTGT thiếu quyết liệt xử lý cấm xe máy rẽ trái thì sẽ rất nguy hiểm và nguy cơ gây ùn tắc cao khi giờ cao điểm xe máy cứ hồn nhiên rẽ trái.
7. Việc xử lý của các lực lượng chức năng.
-Theo em được biết thì các lực lượng CSGT và Thanh tra GT sẽ hướng dẫn các phương tiện cho các phương tiện trong khoảng 2 tuần, sau đó sẽ tiến hành xử lý ( quyết định phân luồng có hiệu lực từ ngày 12/5/2012). Tuy nhiên em nghĩ chắc các lực lượng này sẽ tổ chức xứ lý sau khi hướng dẫn khoảng 10 ngày.:D:D. Việc này các cụ nên lưu ý.:D

Nhìn chung em nghĩ nếu các phương lưu thông theo phương án mới thì trục đường Bắc Thăng Long-NB sẽ thông thoáng và thoát tốt hơn, tuy nhiên trục Nam Hồng-Tiền Phong có thể sẽ ùn tắc, tuy nhiên ngành GTCC chắc cũng sẽ phải có phương án khắc phục.
 

Catival 3038

Xe tải
Biển số
OF-22189
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
390
Động cơ
499,280 Mã lực
Website
3pstore.vn
Em xin bổ sung thêm thông tin về tổ chức giao thông tại nút Nam Hồng như sau:
1. Đối với đường Bắc Thăng long-Nội Bài ( Cả 2 hướng đi và về )
- Làn trong cùng sát mép vỉa Bê tông: Đi Thẳng, cấm rẽ trái.
- Làn giữa: Đi thẳng.
- Làn ngoài cùng: Chỉ rẽ phải.
2. Đối với đường 23 ( Đường Nam Hồng-Tiền Phong).
- Các phương tiện được đi cả 3 hướng ( rẽ phải ra đường Bắc Thăng Long, đi thằng, và rẽ trái ra đường Bắc Thăng Long).
3. Vạch sơn:
- Đã sơn đầy đủ các mũi tên dẫn hướng, xóa các vạch sơn cũ, đối với làn ngoài cùng trên đường Bắc Thăng Long có sơn mắt võng đoạn sát ngã tư (các phương tiện ko được phép dừng đỗ trên đoạn này).
4. Biển báo:
- Đã cắm tương đối đầy đủ, trên đường Bắc Thăng Long-NB cách ngã tư 4 khoảng 100m có cắm biển hướng dẫn các phương tiện muốn đi Nam Hồng hay Tiền phong thì phải rẽ phải rồi quay đầu, biển cấm rẽ trái được cắm từ cách ngã 4 khoảng 100m, sau đó cắm nhắc lại cho đến ngã 4 ( trên đoạn đường 100m cắm 3 biển cấm rẽ trái - 2 biển bên trái, treo trên cột điện, 1 biển cắm bên phải sát lề đường). Trên 4 góc ngã tư đều cắm biển đèn đỏ được rẽ phải. Các biển treo trên công son gần ngã 4 cũng đã được dán lại mặt biển cho phù hợp với vạch sơn phía dưới.
5. Đèn tín hiệu:
- Đèn tín hiệu chỉ còn 2 pha ( pha cho đường Bắc Thăng Long-NB đi thẳng và pha cho Đường Nam Hồng ), trước đây là 3 pha ( thêm 1 pha cho rẽ trái ).
6. Một số vấn đề tại nút còn tồn tại.
- Do đường Nam Hồng-Tiền Phong nhỏ (rộng khoảng 9m) nên các phương tiện rẽ phải để quay đầu sẽ rất khó, dễ gây ùn tắc (vấn đề này em nghĩ cần xử lý), tuy nhiên thời gian đầu sẽ ít phương tiện rẽ phải để quay đầu (do chưa quen), mà các phương tiện sẽ chủ yếu là đi thẳng đường Bắc Thăng Long rồi quay đầu lại.
- Do các xe máy quen đứng vào làn ngoài cùng ( sát lề ), nên sẽ gây khó khăn cho các phương tiện rẽ phải.
- Xe ô tô có thể nhìn biển cấm rẽ trái và chấp hành, tuy nhiên xe máy thường ko có thói quen chấp hành việc này, do đó nếu CSGT và TTGT thiếu quyết liệt xử lý cấm xe máy rẽ trái thì sẽ rất nguy hiểm và nguy cơ gây ùn tắc cao khi giờ cao điểm xe máy cứ hồn nhiên rẽ trái.
7. Việc xử lý của các lực lượng chức năng.
-Theo em được biết thì các lực lượng CSGT và Thanh tra GT sẽ hướng dẫn các phương tiện cho các phương tiện trong khoảng 2 tuần, sau đó sẽ tiến hành xử lý ( quyết định phân luồng có hiệu lực từ ngày 12/5/2012). Tuy nhiên em nghĩ chắc các lực lượng này sẽ tổ chức xứ lý sau khi hướng dẫn khoảng 10 ngày.:D:D. Việc này các cụ nên lưu ý.:D

Nhìn chung em nghĩ nếu các phương lưu thông theo phương án mới thì trục đường Bắc Thăng Long-NB sẽ thông thoáng và thoát tốt hơn, tuy nhiên trục Nam Hồng-Tiền Phong có thể sẽ ùn tắc, tuy nhiên ngành GTCC chắc cũng sẽ phải có phương án khắc phục.
Cám ơn cụ nhiều. Cụ đưa ra ý kiến và nhận xét như vậy rất hợp lý.
 

longvu

Xe điện
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,052
Động cơ
602,520 Mã lực
Chỗ này thờigian tới rồi cũng sẽ giống chỗ đèn đỏ gần cổng Bộ Công an: Đa số các xe ô tô đi qua sẽ đi theo thói quen, không nhìn biển (thậm chí có ông nhìn cũng đếch dám đi) cho nên cụ nào đi làn 1 sẽ cực thoáng! :D
Ô, vậy ngã ba gần bộ xxx đi làn 1 đc đi thẳng hả cụ, update từ khi nào mà em đi qua đấy vẫn phải ...nối đuôi làn giữa ra sân bay :))
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
17,035
Động cơ
493,954 Mã lực
Nơi ở
VTC1
longvu nói:
Ô, vậy ngã ba gần bộ xxx đi làn 1 đc đi thẳng hả cụ, update từ khi nào mà em đi qua đấy vẫn phải ...nối đuôi làn giữa ra sân bay :))
Hướng đi ra sân bay thì vẫn có đèn đỏ rẽ trái, vì vậy, nhìn chung là vẫn đi vào làn giữa cho hợp tình hợp lý (kể cả không có biển phân làn từ xa). Còn hướng từ sân bay về làn 1 (sát dải phân cách) cho đi thẳng từ lâu rồi mà.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
17,035
Động cơ
493,954 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Hôm qua em đã thị sát rồi, em update lại post 1. Cảm ơn thông tin của cụ XeOnline rất đầy đủ và chuẩn xác.
 

thanhloc104

Đi bộ
Biển số
OF-141681
Ngày cấp bằng
13/5/12
Số km
2
Động cơ
364,520 Mã lực
ờ đoạn này thấy mấy chú công an giao thông phân luồng gia thông chán thật.hôm đâu tiên cty em đi làm vòng tận mê linh paza để đi ngược lại ql23
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,285
Động cơ
468,253 Mã lực
Việc rẽ phải rồi quay đầu thật ra chỉ là 1 mẹo, vận dụng linh hoạt của các cụ thôi, nó vẫn vi phạm Luật đấy các cụ nhé. Vì xe chỉ đc quay đầu nơi các giao cắt(2 nhánh rẽ phải đều ko có) hoặc nơi có biển cho phép quay đầu(ko có nốt). Em dự xxx mà đọc comment này của em cứ đứng ở trong vợt đcj khối cụ quay đầu sai Luật.
Đúng cách tổ chức giao thông theo trục Bắc TL- Nội Bài và ngược lại phải là: không cho phép quay đầu tại nút thì đi tiếp lên phía trc phải bố trí điểm quay đầu,
 

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
5,554
Động cơ
534,467 Mã lực
Trưa nay em mới đi qua cũng thấy nó mới cắm, đạm cà mau cái bọn lĩnh lương của dân xong ko biết làm cái gì mà mãi mới thay đổi, chắc xxx kiếm đủ rổi nên giờ mới thay đổi
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
17,035
Động cơ
493,954 Mã lực
Nơi ở
VTC1
dongkijote nói:
Việc rẽ phải rồi quay đầu thật ra chỉ là 1 mẹo, vận dụng linh hoạt của các cụ thôi, nó vẫn vi phạm Luật đấy các cụ nhé. Vì xe chỉ đc quay đầu nơi các giao cắt(2 nhánh rẽ phải đều ko có) hoặc nơi có biển cho phép quay đầu(ko có nốt). Em dự xxx mà đọc comment này của em cứ đứng ở trong vợt đcj khối cụ quay đầu sai Luật.
Đúng cách tổ chức giao thông theo trục Bắc TL- Nội Bài và ngược lại phải là: không cho phép quay đầu tại nút thì đi tiếp lên phía trc phải bố trí điểm quay đầu,
Cái này em lại phải nói lại với cụ Đông: Biển chỉ dẫn nó bắt phải đi như thế (nó ghi rõ trên biển luôn, rất ngoằn nghèo).

Thứ 2 là kể cả ko biển thì chỗ đấy ko phải khu vực dân cư, vẫn đi 80km trên đường đấy đc!
 

kent8791

Xe tải
Biển số
OF-38330
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
313
Động cơ
472,700 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thay đổi vậy là đúng thôi các cụ ah. Em đi làm lên Nội Bài ngày nào cũng tắc đoạn này vì các cụ 4b cứ nối đuôi nhau làn giữa và làn trong, mặc dù có biển cho làn trong đi thẳng nhưng các cụ cảnh giác cao độ nên chỉ toàn rẽ phải đi thôi. Thay đổi vậy hy vọng đi làm không bị muộn giờ
 

XeOnline

Xe tăng
Biển số
OF-25567
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,911
Động cơ
506,448 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà.
Việc rẽ phải rồi quay đầu thật ra chỉ là 1 mẹo, vận dụng linh hoạt của các cụ thôi, nó vẫn vi phạm Luật đấy các cụ nhé. Vì xe chỉ đc quay đầu nơi các giao cắt(2 nhánh rẽ phải đều ko có) hoặc nơi có biển cho phép quay đầu(ko có nốt). Em dự xxx mà đọc comment này của em cứ đứng ở trong vợt đcj khối cụ quay đầu sai Luật.
Đúng cách tổ chức giao thông theo trục Bắc TL- Nội Bài và ngược lại phải là: không cho phép quay đầu tại nút thì đi tiếp lên phía trc phải bố trí điểm quay đầu,
Tại các điểm quay đầu trên trục đường Nam Hồng-Tiền Phong em thấy đều cắm biển điểm quay đầu xe, còn đường BTL-NB nếu xe nào định quay đầu thì phải lên Mê Linh Plaza hoặc xuống chỗ cầu vượt Quang Minh ( Khu công nghiệp Bắc Thăng Long), 2 điểm này thì quay đầu thoải mái.:D:D
 

MinhBum

Xe container
Biển số
OF-20934
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
5,820
Động cơ
552,333 Mã lực
thay đổi cũng hay, có khi mai đi xe bus nghiên cứu tình hình thực tế cái
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,177
Động cơ
8,843 Mã lực
Hừm, nói chung là vẫn chỉ có 2 làn được đi thẳng thôi các cụ nhỉ? Nhưng chắc cũng giảm bớt được thời gian chờ vì đèn chỉ còn 2 pha. Chiều thứ Ba em đi sân bay rồi, cứ làn trái mà đi, khéo vẫn có cụ ở làn giữa chửi bọn em là khôn nhứt Hà Lội.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
17,035
Động cơ
493,954 Mã lực
Nơi ở
VTC1
vihali nói:
Hừm, nói chung là vẫn chỉ có 2 làn được đi thẳng thôi các cụ nhỉ? Nhưng chắc cũng giảm bớt được thời gian chờ vì đèn chỉ còn 2 pha. Chiều thứ Ba em đi sân bay rồi, cứ làn trái mà đi, khéo vẫn có cụ ở làn giữa chửi bọn em là khôn nhứt Hà Lội.
Cẩn thận cụ nhé, làn trái lên đến đèn đỏ gặp mấy ông cứ đứng đấy chờ rẽ trái là cụ lại khổ đấy - em vừa bị lúc sáng! :))
 

truongtientai

Xe hơi
Biển số
OF-138276
Ngày cấp bằng
12/4/12
Số km
109
Động cơ
368,590 Mã lực
vui nhỉ . em vừa mời đi sân bay lúc 20h vậy mà không biết. cám ơn bác nhiều.
 

Liberty150i

Xe tải
Biển số
OF-110010
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
321
Động cơ
394,090 Mã lực
Nơi ở
trong lòng vợ hai
đổi thế là ổn rồi ợ.chứ đổi mà thuận tiện quá thì xxx nó móm à.vn mềnh là vậy mà,không thể cướp hết cơm của nhau được,dây mơ rễ má mà..
 

nolovetoday

Xe tải
Biển số
OF-1561
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
320
Động cơ
576,070 Mã lực
Mà cái biển cấm rẽ trái bọn nó để xa xa một tí thì tốt, nhiều người không biết nên vẫn phải phi vào làn giữa. Hôm qua đi sân bay, chú xxx cứ vẫy đi đi và chỉ vào cái biển (cấm rẽ trái), tức là được đi làn 1 rồi những chả ông nào dám đi, hihi.
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,028
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Các cụ hay đi sân bay chắc biết cái bất cập ở Ngã tư Nam Hồng: Làn 1 (sát dải phân cách) chỉ cho rẽ trái, trong khi số lượng xe rẽ trái là cực kỳ ít so với lượng xe đi thẳng. Đây chính là nguyên nhân làm cho mỗi buổi sáng ngã tư này thường ùn ứ kéo dài. Lũ đầu đất chúng nó quan liêu bao ngày nay, đến đêm hôm qua đã thay đổi. Cụ thể như sau:

1. Đường cao tốc, cả 2 chiều:
Trước đây:
- Làn 1 (sát dải phân cách): Chỉ cho rẽ trái.
- Làn 2 (giữa): Chỉ cho đi thẳng
- Làn 3 (sát lề đường): Cho đi thẳng và rẽ phải, nhưng lại rất ít cụ đi thẳng làn này.

Từ hôm nay:
- Làn 1: Chỉ đi thẳng (cấm rẽ trái). Muốn rẽ trái phải rẽ phải vào đường 23B rồi vòng lại.
- Làn 2: Chỉ đi thẳng
- Làn 3: Chỉ rẽ phải (được rẽ phải khi đèn đỏ).

2. Đường 23B (cắt ngang cao tốc), cả 2 chiều:
- Được rẽ trái vào cao tốc
- Được đi thẳng
- Được rẽ phải vào cao tốc

Chú ý:
- Biển, vạch, đèn rất đầy đủ.
- Đường 23B (cắt ngang đường cao tốc) đã kẻ vạch liền đoạn dừng chờ đèn đỏ, cụ nào muốn đi kiểu "khôn", lấn làn để vượt trước thì sang đầu bên kia xuống trình bày nhé! :)

Thắc mắc:
- Theo biển phân làn phương tiện từ đầu cầu Thăng Long và được nhắc lại ở tất cả các đường giao thì làn 3 dành cho xe 2b. Nếu cái biển phân làn này vẫn được xxx hiểu là bắt buộc phải theo thì đến ngã tư Nam Hồng chả xe ô tô nào được rẽ phải cả (vì phải đi vào làn 3). Như vậy, đây là biển khuyến cáo, không bắt buộc, có thể lấy làm ví dụ cho những trường hợp khác.
Lằng nhằng thế này em chả đi đng này nữa đâu :D
 

HaJolie

Xe buýt
Biển số
OF-139456
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
780
Động cơ
374,390 Mã lực
Nơi ở
Nơi đâu cũng là nhà - vợ cả để cho ai
Em có đi qua, chủ yếu là đi thẳng (hiếm khi rẽ phải vào NH). Thế là may rồi.
Thanks cụ chủ đã thông tin. Làm ly cụ nhé
 

Mr Winter

Xe tăng
Biển số
OF-117708
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
1,381
Động cơ
397,234 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Hôm qua em đi chỗ này, các xe vẫn theo thói quen lao vào làn 2, em thấy biển cấm rẽ trái thì rô phi vào làn 1, thoáng thôi rồi vì tất cả các xe vào làn 2 hết, nhõn mình em đứng :D.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top