Em xin bổ sung thêm thông tin về tổ chức giao thông tại nút Nam Hồng như sau:
1. Đối với đường Bắc Thăng long-Nội Bài ( Cả 2 hướng đi và về )
- Làn trong cùng sát mép vỉa Bê tông: Đi Thẳng, cấm rẽ trái.
- Làn giữa: Đi thẳng.
- Làn ngoài cùng: Chỉ rẽ phải.
2. Đối với đường 23 ( Đường Nam Hồng-Tiền Phong).
- Các phương tiện được đi cả 3 hướng ( rẽ phải ra đường Bắc Thăng Long, đi thằng, và rẽ trái ra đường Bắc Thăng Long).
3. Vạch sơn:
- Đã sơn đầy đủ các mũi tên dẫn hướng, xóa các vạch sơn cũ, đối với làn ngoài cùng trên đường Bắc Thăng Long có sơn mắt võng đoạn sát ngã tư (các phương tiện ko được phép dừng đỗ trên đoạn này).
4. Biển báo:
- Đã cắm tương đối đầy đủ, trên đường Bắc Thăng Long-NB cách ngã tư 4 khoảng 100m có cắm biển hướng dẫn các phương tiện muốn đi Nam Hồng hay Tiền phong thì phải rẽ phải rồi quay đầu, biển cấm rẽ trái được cắm từ cách ngã 4 khoảng 100m, sau đó cắm nhắc lại cho đến ngã 4 ( trên đoạn đường 100m cắm 3 biển cấm rẽ trái - 2 biển bên trái, treo trên cột điện, 1 biển cắm bên phải sát lề đường). Trên 4 góc ngã tư đều cắm biển đèn đỏ được rẽ phải. Các biển treo trên công son gần ngã 4 cũng đã được dán lại mặt biển cho phù hợp với vạch sơn phía dưới.
5. Đèn tín hiệu:
- Đèn tín hiệu chỉ còn 2 pha ( pha cho đường Bắc Thăng Long-NB đi thẳng và pha cho Đường Nam Hồng ), trước đây là 3 pha ( thêm 1 pha cho rẽ trái ).
6. Một số vấn đề tại nút còn tồn tại.
- Do đường Nam Hồng-Tiền Phong nhỏ (rộng khoảng 9m) nên các phương tiện rẽ phải để quay đầu sẽ rất khó, dễ gây ùn tắc (vấn đề này em nghĩ cần xử lý), tuy nhiên thời gian đầu sẽ ít phương tiện rẽ phải để quay đầu (do chưa quen), mà các phương tiện sẽ chủ yếu là đi thẳng đường Bắc Thăng Long rồi quay đầu lại.
- Do các xe máy quen đứng vào làn ngoài cùng ( sát lề ), nên sẽ gây khó khăn cho các phương tiện rẽ phải.
- Xe ô tô có thể nhìn biển cấm rẽ trái và chấp hành, tuy nhiên xe máy thường ko có thói quen chấp hành việc này, do đó nếu CSGT và TTGT thiếu quyết liệt xử lý cấm xe máy rẽ trái thì sẽ rất nguy hiểm và nguy cơ gây ùn tắc cao khi giờ cao điểm xe máy cứ hồn nhiên rẽ trái.
7. Việc xử lý của các lực lượng chức năng.
-Theo em được biết thì các lực lượng CSGT và Thanh tra GT sẽ hướng dẫn các phương tiện cho các phương tiện trong khoảng 2 tuần, sau đó sẽ tiến hành xử lý ( quyết định phân luồng có hiệu lực từ ngày 12/5/2012). Tuy nhiên em nghĩ chắc các lực lượng này sẽ tổ chức xứ lý sau khi hướng dẫn khoảng 10 ngày.. Việc này các cụ nên lưu ý.
Nhìn chung em nghĩ nếu các phương lưu thông theo phương án mới thì trục đường Bắc Thăng Long-NB sẽ thông thoáng và thoát tốt hơn, tuy nhiên trục Nam Hồng-Tiền Phong có thể sẽ ùn tắc, tuy nhiên ngành GTCC chắc cũng sẽ phải có phương án khắc phục.
1. Đối với đường Bắc Thăng long-Nội Bài ( Cả 2 hướng đi và về )
- Làn trong cùng sát mép vỉa Bê tông: Đi Thẳng, cấm rẽ trái.
- Làn giữa: Đi thẳng.
- Làn ngoài cùng: Chỉ rẽ phải.
2. Đối với đường 23 ( Đường Nam Hồng-Tiền Phong).
- Các phương tiện được đi cả 3 hướng ( rẽ phải ra đường Bắc Thăng Long, đi thằng, và rẽ trái ra đường Bắc Thăng Long).
3. Vạch sơn:
- Đã sơn đầy đủ các mũi tên dẫn hướng, xóa các vạch sơn cũ, đối với làn ngoài cùng trên đường Bắc Thăng Long có sơn mắt võng đoạn sát ngã tư (các phương tiện ko được phép dừng đỗ trên đoạn này).
4. Biển báo:
- Đã cắm tương đối đầy đủ, trên đường Bắc Thăng Long-NB cách ngã tư 4 khoảng 100m có cắm biển hướng dẫn các phương tiện muốn đi Nam Hồng hay Tiền phong thì phải rẽ phải rồi quay đầu, biển cấm rẽ trái được cắm từ cách ngã 4 khoảng 100m, sau đó cắm nhắc lại cho đến ngã 4 ( trên đoạn đường 100m cắm 3 biển cấm rẽ trái - 2 biển bên trái, treo trên cột điện, 1 biển cắm bên phải sát lề đường). Trên 4 góc ngã tư đều cắm biển đèn đỏ được rẽ phải. Các biển treo trên công son gần ngã 4 cũng đã được dán lại mặt biển cho phù hợp với vạch sơn phía dưới.
5. Đèn tín hiệu:
- Đèn tín hiệu chỉ còn 2 pha ( pha cho đường Bắc Thăng Long-NB đi thẳng và pha cho Đường Nam Hồng ), trước đây là 3 pha ( thêm 1 pha cho rẽ trái ).
6. Một số vấn đề tại nút còn tồn tại.
- Do đường Nam Hồng-Tiền Phong nhỏ (rộng khoảng 9m) nên các phương tiện rẽ phải để quay đầu sẽ rất khó, dễ gây ùn tắc (vấn đề này em nghĩ cần xử lý), tuy nhiên thời gian đầu sẽ ít phương tiện rẽ phải để quay đầu (do chưa quen), mà các phương tiện sẽ chủ yếu là đi thẳng đường Bắc Thăng Long rồi quay đầu lại.
- Do các xe máy quen đứng vào làn ngoài cùng ( sát lề ), nên sẽ gây khó khăn cho các phương tiện rẽ phải.
- Xe ô tô có thể nhìn biển cấm rẽ trái và chấp hành, tuy nhiên xe máy thường ko có thói quen chấp hành việc này, do đó nếu CSGT và TTGT thiếu quyết liệt xử lý cấm xe máy rẽ trái thì sẽ rất nguy hiểm và nguy cơ gây ùn tắc cao khi giờ cao điểm xe máy cứ hồn nhiên rẽ trái.
7. Việc xử lý của các lực lượng chức năng.
-Theo em được biết thì các lực lượng CSGT và Thanh tra GT sẽ hướng dẫn các phương tiện cho các phương tiện trong khoảng 2 tuần, sau đó sẽ tiến hành xử lý ( quyết định phân luồng có hiệu lực từ ngày 12/5/2012). Tuy nhiên em nghĩ chắc các lực lượng này sẽ tổ chức xứ lý sau khi hướng dẫn khoảng 10 ngày.. Việc này các cụ nên lưu ý.
Nhìn chung em nghĩ nếu các phương lưu thông theo phương án mới thì trục đường Bắc Thăng Long-NB sẽ thông thoáng và thoát tốt hơn, tuy nhiên trục Nam Hồng-Tiền Phong có thể sẽ ùn tắc, tuy nhiên ngành GTCC chắc cũng sẽ phải có phương án khắc phục.