[Funland] Tin tức kỹ thuật quân sự quốc tế

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124
Rồng bay WZ-7 của Trung Quốc 'Bị rình mò' trên biển Nhật Bản; Đã từng làm gián điệp ở Đài Loan và Ấn Độ
Qua
Ashish Dangwal
-
Ngày 27 tháng 3 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Lần đầu tiên, vào ngày 26 tháng 3, một máy bay không người lái (UAV) WZ-7 của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã thực hiện các cuộc bay diễn tập trên Biển Nhật Bản.
Bộ Quốc phòng Nhật Bản (MoD) đã đưa ra một tuyên bố ngắn gọn nêu chi tiết vụ việc, lưu ý rằng Lực lượng Phòng vệ trên không buộc phải điều động máy bay chiến đấu để đáp trả sự hiện diện của máy bay không người lái Trung Quốc.
Tuy nhiên, theo Bộ Quốc phòng, máy bay không người lái của Trung Quốc không vi phạm không phận lãnh thổ Nhật Bản. Bộ giải thích rằng tuyến đường của UAV bắt nguồn từ lục địa [Châu Á], đi qua Biển Nhật Bản, sau đó đổi hướng về phía Tây Bắc quay trở lại đất liền.
Tuyên bố này được hỗ trợ bởi một bản đồ có trong bản phát hành của Bộ Quốc phòng minh họa đường bay của máy bay không người lái. Kiểu bay của WZ-7 gợi ý về khả năng có mối liên hệ với Nga hoặc Triều Tiên, vì Trung Quốc không có đường bờ biển dọc Biển Nhật Bản.
Bộ này đề nghị rằng chiếc UAV này đã đi qua không phận của Triều Tiên hoặc Nga trước khi bay qua Biển Nhật Bản và hành trình trở về lục địa này.

Hình ảnh máy bay không người lái WZ-7. Bộ Quốc phòng Nhật Bản
Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên chính quyền Nhật Bản nhìn thấy máy bay không người lái WZ-7 trên Biển Nhật Bản, làm tăng thêm mối lo ngại về vùng biển có ý nghĩa chiến lược nằm giữa các đảo quê hương của Nhật Bản và lục địa Đông Á.
Sự hiện diện ngày càng tăng của máy bay không người lái Trung Quốc trong khu vực, cùng với những diễn biến mới nhất, đã khiến Nhật Bản duy trì sự giám sát thận trọng trong bối cảnh có nghi ngờ về việc quân đội Trung Quốc mở rộng vùng bay của máy bay không người lái.
Động cơ chính xác đằng sau chuyến bay của WZ-7 vẫn chưa được biết. Tuy nhiên, cùng ngày, chính quyền Nhật Bản đã đưa ra tuyên bố riêng liên quan đến việc theo dõi một tàu gián điệp lớp Vishnya của Nga đang di chuyển trong vùng biển quốc tế dọc theo bờ biển phía Tây Honshu, đảo chính của Nhật Bản.
Ngoài ra, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản còn báo cáo đã theo dõi ba tàu chiến của Hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLAN) tiến vào Biển Nhật Bản hồi đầu tuần, bao gồm một tàu khu trục, một tàu khu trục và một tàu tiếp tế.




Mối tương quan tiềm tàng giữa các hoạt động hàng hải này và chuyến bay của WZ-7 vẫn chưa chắc chắn. Tuy nhiên, khả năng giám sát tầm cao của những máy bay không người lái này có thể tỏ ra vô giá trong việc hỗ trợ giám sát chuyển động của các tàu PLAN gần bờ biển Nhật Bản.
Những năng lực như vậy có thể nâng cao đáng kể khả năng của Trung Quốc trong việc thu thập thông tin tình báo theo thời gian thực và duy trì sự hiểu biết toàn diện về các hoạt động hàng hải trong khu vực.
Tuy nhiên, vẫn chưa có sự chắc chắn về lộ trình chính xác mà WZ-7 thực hiện đến và đi từ Biển Nhật Bản. Việc sử dụng không phận của các máy bay không người lái của đồng minh Trung Quốc để quá cảnh giữa các khu vực ngoài khơi cho thấy một sự thay đổi chiến lược đáng chú ý.
Việc tiếp cận không phận nước ngoài cho phép các tuyến bay ngắn hơn, giúp PLA tăng thêm thời gian và hiệu quả trong các khu vực hoạt động được chỉ định, đặc biệt là ở các khu vực như Biển Nhật Bản. Sự phát triển này giúp tăng cường khả năng hiện diện và giám sát bền vững của PLA trong các lĩnh vực quan tâm chính.
Rồng bay WZ-7
WZ-7 Soaring Dragon của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa là máy bay không người lái (UAV) tầm cao, hoạt động lâu dài và thường được so sánh với máy bay không người lái lớp RQ-4B Global Hawk HALE của Mỹ, cũng đang phục vụ cho Nhật Bản.

Được vận hành bởi Lực lượng Không quân Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLAAF) và Hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLAN), WZ-7 trang bị động cơ phản lực có tầm hoạt động khoảng 4.350 dặm và trần bay hơn 60.000 feet.
Mặc dù các ước tính được công bố rộng rãi cho thấy thời gian bay tối thiểu là 10 giờ, thời lượng chuyến bay thực tế có thể vượt quá đáng kể.
Nổi bật nhờ đôi cánh hình kim cương có bề mặt bay hướng về phía trước kéo dài đến gốc đuôi thẳng đứng, WZ-7 có thiết kế độc đáo.
Cửa hút gió của động cơ được đặt trên thân máy bay và động cơ chính nằm ở phía sau máy bay càng làm nổi bật hình dáng đặc biệt của nó.
Hình ảnh
Máy bay không người lái (UAV) tầm cao tầm cao WZ-7 của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA).
Có thể chỉ ra rằng việc nhìn thấy máy bay không người lái giám sát WZ-7 gần bờ biển Nhật Bản cũng đã từng xảy ra trong quá khứ.
Vào tháng 1 năm 2023, máy bay không người lái giám sát WZ-7 của Trung Quốc đã bị phát hiện trong hai ngày liên tiếp trên Biển Hoa Đông, khiến các máy bay chiến đấu của Nhật Bản phải tranh nhau đánh chặn trong cả hai trường hợp.
Hơn nữa, Lực lượng Không quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLAAF) đã sử dụng rộng rãi WZ-7 ở khu vực Tây Tạng để giám sát biên giới vào Ấn Độ.
WZ-7 (khoanh tròn màu xanh lá cây), máy bay không người lái AWACS Divine Eagle (màu xanh lam) và một UCAV không xác định (màu đỏ) được nhìn thấy trong ảnh vệ tinh. Nguồn: X (trước đây là Twitter)
WZ-7 (khoanh tròn màu xanh lá cây), máy bay không người lái AWACS Divine Eagle (màu xanh lam) và một UCAV không xác định (màu đỏ) được nhìn thấy trong ảnh vệ tinh. Nguồn: X (trước đây là Twitter)
Ngoài ra, WZ-7, cùng với các máy bay không người lái khác như BZK-007, BZK-005, KVD-001, CH-4 và TB-001, đã được quan sát thấy bay qua và xung quanh eo biển Đài Loan, nêu bật vai trò của nó trong giám sát các hoạt động ở các khu vực quan trọng.
Những khả năng mà WZ-7 thể hiện phù hợp với khái niệm 'Chiến tranh thông minh' của Trung Quốc. Các chuyên gia cho rằng các thiết bị như WZ-7 và J-16D, một loại máy bay tác chiến điện tử mới, có thể hoạt động song song, trong đó WZ-7 cung cấp dữ liệu giám sát cho J-16D, như EurAsian Times đưa tin trước đây .
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124
Nhật Bản phân bổ 33 tỷ USD để phát triển máy bay thế hệ tiếp theo chạy bằng hydro; Có vẻ thách thức COMAC của Trung Quốc
Qua
Ashish Dangwal
-
Ngày 27 tháng 3 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Trong nỗ lực khôi phục ngành hàng không và tránh những thất bại trong quá khứ, chính phủ Nhật Bản đã công bố một kế hoạch đầy tham vọng nhằm hợp tác với khu vực tư nhân để phát triển máy bay chở khách thế hệ tiếp theo.
Kế hoạch này được Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản công bố vào ngày 27 tháng 3, nhằm mục đích khai thác kiến thức chuyên môn chung của nhiều công ty đồng thời thiết lập các tiêu chuẩn công nghệ mới.
Phát biểu tại buổi ra mắt, Kazuchika Iwata, Thứ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, nhấn mạnh tiềm năng biến đổi của dự án. Iwata cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu chuyển đổi ngành công nghiệp máy bay từ ngành cung cấp linh kiện sang ngành có thể chủ động cung cấp các sản phẩm có giá trị gia tăng”.
Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tận dụng cả kiến thức công và kiến thức tư nhân, rút ra từ những kinh nghiệm rút ra từ những nỗ lực trước đây như SpaceJet của Mitsubishi Heavy Industries xấu số.
Mục tiêu trọng tâm của dự án là khám phá các hệ thống đẩy tiên tiến, đặc biệt là động cơ đốt hydro, nhằm vượt qua công nghệ động cơ phản lực thông thường.

Mitsubishi SpaceJet.
Với khoản đầu tư tổng cộng 5 nghìn tỷ yên (33 tỷ USD) từ cả khu vực công và tư nhân, mục tiêu là giới thiệu chiếc máy bay cải tiến này vào khoảng năm 2035.
Sự hỗ trợ của chính phủ cho sáng kiến này không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ tài chính mà còn bao gồm việc thiết lập các tiêu chuẩn công nghệ toàn cầu, đảm bảo thu mua linh kiện ổn định và cải tiến các phương pháp thử nghiệm.
Các cơ chế tài trợ sẽ chủ yếu dựa vào trái phiếu chuyển đổi khí hậu có chủ quyền, phù hợp với cam kết của Nhật Bản về tính bền vững.
Sáng kiến này phản ánh xu hướng rộng hơn của ngành hướng tới đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050, thúc đẩy nhu cầu về vật liệu và công nghệ thân thiện với môi trường.


Bước đột phá của Nhật Bản vào lĩnh vực phát triển máy bay thế hệ tiếp theo nhằm mục đích hồi sinh ngành hàng không và nâng cao giá trị toàn cầu của các bộ phận và công nghệ liên quan được sản xuất trong nước.
Sự phát triển máy bay thương mại của Nhật Bản tụt hậu so với Trung Quốc
Tham vọng hàng không vũ trụ của Nhật Bản đã gặp phải sóng gió kể từ khi dự án SpaceJet của Mitsubishi Heavy Industries, trước đây gọi là Máy bay phản lực khu vực Mitsubishi (MRJ) sụp đổ.
Ra mắt vào năm 2008 với sự hỗ trợ đáng kể của chính phủ, MRJ nhằm mục đích cách mạng hóa thị trường máy bay phản lực khu vực nhưng vấp phải sự chậm trễ và hỗ trợ hạn chế.
Ngược lại, ngành hàng không Trung Quốc lại tăng vọt, minh chứng bằng sự thành công của Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (COMAC) và máy bay chở khách C919. Chương trình phát triển C919 cũng được bắt đầu vào năm 2008.
Mặc dù Mitsubishi ban đầu hình dung việc tận dụng vai trò là nhà cung cấp máy bay Boeing 787 để tạo ra một chiếc máy bay tổng hợp với động cơ thế hệ tiếp theo, hành trình của MRJ đầy rẫy những thách thức.
Mục tiêu đầy tham vọng: chiếm 20% thị trường toàn cầu cho máy bay phản lực khu vực từ 70 đến 100 chỗ vào năm 2013. Tuy nhiên, những thay đổi trong hợp đồng liên đoàn phi công Hoa Kỳ, được gọi là điều khoản phạm vi, đã cản trở sự hấp dẫn của MRJ đối với các hãng hàng không lớn của Mỹ, làm giảm triển vọng của hãng. trong một phân khúc thị trường trọng điểm.

Sự ngạo mạn của Mitsubishi Heavy đã đưa SpaceJet trở thành hiện thực như thế nào
Dự án SpaceJet được thiết kế để đưa Nhật Bản lên vị trí dẫn đầu trong chuỗi giá trị hàng không vũ trụ. Máy bay Mitsubishi/Twitter
Tại Hoa Kỳ, hợp đồng giữa phi công và hãng hàng không có “điều khoản phạm vi”, quy định giới hạn tối đa 76 chỗ trên máy bay khai thác các tuyến trong khu vực.
Ngược lại, cách tiếp cận của COMAC với C919 đã mang tính chiến lược ngay từ đầu. Được thiết kế như mẫu đầu tiên của loạt máy bay phản lực thương mại, C919 hướng đến phân khúc lớn hơn với 160 đến 175 chỗ ngồi.
Tận dụng kinh nghiệm từ chương trình máy bay phản lực khu vực ARJ21 của người tiền nhiệm, COMAC đã vượt qua các thách thức thiết kế một cách thành thạo hơn. Hơn nữa, sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính phủ và cơ sở khách hàng vững chắc từ các hãng hàng không nhà nước đã tạo động lực quan trọng cho dự án C919, giúp dự án vượt qua trở ngại hiệu quả hơn.
Máy bay do Trung Quốc sản xuất đã thu hút sự quan tâm toàn cầu vì tiến trình phát triển của nó, bất chấp phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của Mỹ. Máy bay này gần đây đã ra mắt bên ngoài Trung Quốc tại Triển lãm hàng không Singapore 2024. Trong sự kiện này, chiếc C919 do Trung Quốc sản xuất trong nước đã nhận được 40 đơn đặt hàng mới từ hãng hàng không Tibetan Airlines.
Theo truyền thông Trung Quốc, đến nay, C919 cạnh tranh với các máy bay thân hẹp như Airbus A320 và dòng Boeing 737 đã nhận được hơn 1.100 đơn đặt hàng từ cả thị trường trong nước và quốc tế.
Airbus340-Nam Cực
Hi Fly hạ cánh chiếc Airbus A340 đầu tiên ở Nam Cực. (Hình ảnh: Chào Fly)
Mặt khác, cuộc đấu tranh của MRJ bắt nguồn từ cách tiếp cận độc lập của nó, cùng với động lực thị trường đang phát triển đã làm giảm sức hấp dẫn của nó đối với các bên liên quan chính.
Vào năm 2019, Mitsubishi đã cải tiến một số thành phần của MRJ70 để nâng cao sức hấp dẫn trên thị trường toàn cầu, đổi tên thương hiệu máy bay thành SpaceJet M100.
Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực này, nhu cầu hạn chế, chi phí phát triển lớn và những thách thức trong việc đạt được chứng nhận máy bay đã buộc Mitsubishi phải ngừng chương trình.
Do đó, chiến lược mới của Tokyo nhấn mạnh khuôn khổ hợp tác giữa các nhà sản xuất lâu đời như Mitsubishi Heavy Industries, nhà cung cấp phụ tùng và nhà sản xuất ô tô đi đầu trong công nghệ động cơ hydro. Hợp tác quốc tế cũng đang được tích cực theo đuổi để khai thác chuyên môn và nguồn lực đa dạng.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124
Quân đội Nga sử dụng xe bọc thép tự hành Ladoga cực hiếm cho hoạt động tác chiến ở Ukraine
Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN THỨ TƯ, 27 THÁNG 3 NĂM 2024 15:31

nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này



Vào ngày 24 tháng 3 năm 2024,hành tinh mặt trăngĐơn vị máy bay không người lái của Lữ đoàn cơ giới số 63 Ukraine đã định vị và nhắm mục tiêu vào một chiếc Ladoga, một phương tiện được bảo vệ nghiêm ngặt với tối đa 5 chiếc được sản xuất. Xe chỉ huy hạng nặng, xe tham mưu và xe trinh sát chuyên dùng này, dựa trên mộtT-80khung gầm xe tăng, ban đầu được triển khai trong thảm họa hạt nhân Chernobyl năm 1986, nơi nó được sử dụng để tiến hành trinh sát và đánh giá môi trường phóng xạ sau vụ nổ lò phản ứng.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này


Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

Cuộc thử nghiệm phương tiện Lagoda nhiều nhất diễn ra trong thảm họa hạt nhân Chernobyl năm 1986, nơi nó được sử dụng để tiến hành trinh sát môi trường phóng xạ. (Nguồn ảnh: Moon Planet và mạng xã hội Nga)



Bất chấp tuổi đời và sự hiếm có của nó, Lagoda đã được Quân đội Nga xem xét lại để sử dụng trong các hoạt động tích cực tại Ukraine, có thể bị ảnh hưởng bởi những tổn thất được báo cáo kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược; Theo dữ liệu hiện có, Lực lượng Nga đã chịu tổng cộng 274 tổn thất về các sở chỉ huy và phương tiện liên lạc, cùng với 417 xe bọc thép chở quân (APC). Những tổn thất này có thể giải thích sự cần thiết của Lực lượng Nga để xem lại kho thiết bị của họ, xem xét việc kích hoạt lại các tài sản đã ngừng sử dụng trước đây để đáp ứng nhu cầu của các hoạt động quân sự đang diễn ra, đặc biệt là trong những tình huống không có thiết bị thay thế ngay lập tức. Ngoài ra, thiết kế của xe dựa trên xe tăng T-80 cho phép bảo trì tương đối đơn giản, một yếu tố có thể được coi là thuận lợi ở các khu vực xung đột như Ukraine. Tình trạng này phản ánh cách tiếp cận thực dụng đôi khi được yêu cầu trong chiến lược và hậu cần quân sự.

Việc phát triển phương tiện được bảo vệ cao (HPV) "Ladoga" được Liên Xô khởi xướng vào cuối những năm 1970 nhằm đáp ứng yêu cầu của Quân đội Liên Xô về một loại xe bọc thép mới có khả năng hoạt động tự động trong môi trường có mức độ phóng xạ, hóa học cao. hoặc ô nhiễm vi khuẩn. Được phân loại là xe chỉ huy hạng nặng, xe tham mưu và xe trinh sát chuyên dùng, dự án này được thực hiện bởi SKB Transmash, sau này gọi là Công ty Cổ phần Spetsmash, sử dụngT-80khung gầm xe tăng làm nền tảng.
Trách nhiệm thiết kế và phát triển Ladoga được giao cho đơn vị KB-3 của Nhà máy Leningrad Kirov, do phó tổng thiết kế VI Mironov chỉ đạo. Đơn vị KB-3 tập trung vào việc đảm bảo rằng phương tiện có thể duy trì liên lạc hiệu quả và đảm bảo mức độ bảo vệ cao trước các mối nguy hiểm từ môi trường đồng thời đảm bảo sự thoải mái cho họ. Đến năm 1982, dự án chứng kiến sự hình thành của đơn vị thiết kế chuyên biệt KB-A để tập trung phát triển phương tiện Lagoda.
Khung gầm của xe tăng T-80 được sử dụng làm điểm khởi đầu cho Ladoga, tạo điều kiện thuận lợi cho việc bảo trì và sửa chữa bằng cách sử dụng công nghệ quân sự hiện có, với những sửa đổi như loại bỏ tháp pháo và kết hợp một cấu trúc thượng tầng mới được chế tạo từ thép bọc thép vào nhà. phi hành đoàn và thiết bị. Để trang bị nội thất tiện dụng và thoải mái cho người ngồi, cấu trúc thượng tầng này có các hệ thống hỗ trợ sự sống tương tự như các hệ thống được tìm thấy trong thám hiểm không gian, bao gồm điều hòa không khí, ánh sáng cá nhân, lớp lót chống neutron và thiết bị liên lạc tiên tiến để đảm bảo phi hành đoàn có thể hoạt động trong điều kiện thoải mái. điều kiện kín một cách an toàn và thoải mái.
Bên trong, Ladoga được chia làm hai phần chính: khoang điều khiển ở phía trước và khoang chính dành cho hành khách, điển hình là các quan chức cấp cao, được trang bị các phương tiện cần thiết cho hoạt động kéo dài. Phương tiện này được trang bị một loạt thiết bị liên lạc, có khả năng bao gồm khả năng kiểm soát lực lượng hạt nhân chiến lược và thiết bị giám sát, bao gồm cột buồm có camera để quan sát xung quanh.
Chiếc xe vẫn giữ lại hộp số và động cơ tua-bin khí của T-80, GTD-1000TF hoặc GTD-1250, nhưng có các hệ thống bổ sung như cơ chế thổi bụi cho các cánh động cơ và một bộ cấp điện riêng cho các hoạt động cố định để hỗ trợ. hoạt động và khử nhiễm tại các khu vực bị ảnh hưởng. Về đặc tính kỹ thuật, Ladoga nặng 42 tấn và có thể chứa phi hành đoàn gồm hai người, cộng thêm bốn nhân viên. Nó có thể đạt tốc độ lên tới 70 km/h và có tầm hoạt động 330 km. Xe có khả năng vượt hào rộng hơn 2m, vượt chướng ngại vật cao 1m và lội nước sâu tới 1,2m.
Nguyên mẫu Ladoga đã trải qua quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt trên nhiều địa hình khác nhau, từ sa mạc đến dãy núi. Cuộc thử nghiệm vận hành quan trọng nhất của nó diễn ra trong thảm họa hạt nhân Chernobyl năm 1986, nơi nó được sử dụng để tiến hành trinh sát và đánh giá môi trường phóng xạ sau vụ nổ lò phản ứng. Việc triển khai này cho phép thu thập dữ liệu quan trọng, thể hiện chức năng của nó bằng cách hỗ trợ các nỗ lực dọn dẹp trong khu vực bị ô nhiễm. Trong khoảng thời gian từ ngày 3 tháng 5 đến ngày 9 tháng 8 năm 1986, chiếc xe đã đi quãng đường hơn 4.720 km trong khu vực bị ảnh hưởng. Sau đợt triển khai này, nguyên mẫu Lagoda đã trải qua quá trình khử nhiễm và được đưa trở lại đơn vị KB-3 của Nhà máy Leningrad Kirov để tiếp tục sử dụng cho nghiên cứu và phát triển vào ngày 14 tháng 9 năm 1986.

Mặc dù đã được triển khai và các khả năng đã được chứng minh, và thực tế là loại xe này vẫn chưa có ở đâu trên thế giới tương đương, Ladoga được sản xuất với số lượng cực kỳ hạn chế, với ước tính từ 4 đến 5 chiếc được cho là đã được sản xuất trong suốt những năm 1980. Thông tin về lịch sử hoạt động và khả năng cụ thể của những phương tiện này vẫn còn hạn chế, ngoại trừ việc sử dụng nó ở Chernobyl, phản ánh tính bảo mật thường liên quan đến tài sản quân sự của Liên Xô được chỉ định cho cấp lãnh đạo cấp cao.
Ukraine Nga Xe Lagoda Chernobyl 925 002

Bất chấp khả năng đã được chứng minh, Ladoga được sản xuất với số lượng cực kỳ hạn chế, ước tính từ 4 đến 5 chiếc được cho là đã được sản xuất trong suốt những năm 1980. (Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin)
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124
Lực lượng Ukraine sử dụng bom dẫn đường chính xác GLSDB để tiêu diệt tàu sân bay súng cối 2S Nona-S của Nga
Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN THỨ TƯ, 27 THÁNG 3 NĂM 2024 12:16

nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này



Vào ngày 26 tháng 3 năm 2024, một đoạn video được đăng lên Facebook bởi Mykola Kolesnyk, chỉ huy đơn vị trinh sát trên không Ukraine có tên "LUFTWAFFE". Video giới thiệu sự tham gia thành công của một người Nga2S9 Nona-Ssúng cối tự hành ở khoảng cách 13 km trong khu vực Zaporizhzhia, sử dụng Bom đường kính nhỏ phóng từ mặt đất của Mỹ (GLSDB). Độ chính xác của cuộc tấn công đã dẫn đến vụ nổ một khẩu súng cối tự hành và đốt cháy một khẩu súng cối khác, vô hiệu hóa mối đe dọa đối với Lực lượng Phòng vệ Ukraine.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này


Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

Lực lượng Ukraine tiêu diệt xe chở súng cối 2S9 Nona-S bằng đòn tấn công chính xác GLSDB (Nguồn ảnh: Facebook của Mykola Kolesnyk và Army Certification)



Vào tháng 1 năm 2023, các nguồn tin đáng tin cậy của Mỹ đã thông báo về việc sắp giao hàngGLSDBtới Ukraine, một tuyên bố chính thức được xác nhận ngay sau đó. Theo bốn nguồn tin liên quan, việc chuyển giao loại đạn có độ chính xác cao này, có khả năng tấn công sâu vào phía sau phòng tuyến của kẻ thù, được lên kế hoạch vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024. Vào ngày 30 tháng 1 năm 2024, Politico đưa tin rằng những chiếc GLSDB đầu tiên đã được giao cho Ukraine. Việc xác nhận việc giao hàng này được đưa ra vào ngày 14 tháng 2 năm 2024, khi một đoạn video được quay ở vùng Kremina cho thấy các mảnh vỡ từ một quả bom có đường kính nhỏ, xác nhận việc sử dụng nó trên thực địa.

Được phát triển bởi Boeing và Saab, GLSDB kết hợp sức đẩy của tên lửa M26 với Bom đường kính nhỏ GBU-39 (SDB), mang lại độ chính xác cao hơn và tầm bắn mở rộng lên tới 150 km. Loại đạn nặng 250 pound này được trang bị hệ thống dẫn đường tiên tiến, giảm đáng kể thiệt hại ngoài dự kiến và cho phép tấn công chính xác trong mọi điều kiện thời tiết. Nó có thể được phóng từ nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm hệ thống HIMARS và MLRS, nâng cao tính linh hoạt và hiệu quả của các lực lượng trên chiến trường.
Khả năng tấn công mục tiêu 360 độ của GLSDB và thực hiện những thay đổi hướng để tránh chướng ngại vật hoặc khu vực được kẻ thù bảo vệ mang lại lợi thế chiến thuật đáng kể. Hơn nữa, loại đạn này có thể được lập trình cho các chế độ nổ khác nhau, tối đa hóa sát thương đối với các mục tiêu cố định hoặc đang di chuyển.
Việc Lực lượng vũ trang Ukraine áp dụng GLSDB đánh dấu một cột mốc quan trọng về khả năng tiến hành các hoạt động tấn công và phòng thủ chống lại lực lượng Nga. Loại đạn tiên tiến này cho phép Ukraine tiếp cận và vô hiệu hóa các mục tiêu chiến lược ở xa tiền tuyến, mang lại lợi thế đáng kể về tầm bắn và độ chính xác.
Việc triển khai GLSDB tại chiến trường Ukraine làm tăng đáng kể phạm vi hoạt động của lực lượng Ukraine, cho phép họ tấn công các mục tiêu cách xa tới 150 km với độ chính xác cao. Điều này mở ra khả năng nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng quan trọng, các trung tâm chỉ huy và kiểm soát cũng như nơi tập trung lực lượng của đối phương mà không khiến các đơn vị Ukraine phải trực tiếp phản công. Bằng cách phá vỡ sự liên kết và hậu cần của đối phương,GLSDBgóp phần làm xói mòn khả năng chiến đấu và tinh thần chiến đấu của quân đội Nga trên thực địa.
Ngoài ra, đơn giá của GLSDB ước tính khoảng 40.000 USD, khiến nó trở thành một lựa chọn tiết kiệm chi phí so với các loại đạn dược khác. Để so sánh, đơn giá của ATACMS ước tính khoảng hơn 1 triệu USD.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124
Sửa từ trên: bom dẫn đường được bổ sung vào lực lượng hàng không Nga
Các chuyên mục : Không khí , Đạn dược , Tình trạng và triển vọng , An toàn toàn cầu
209
0

0

Nguồn ảnh: Фото: Министерство обороны РФ
Việc hiện đại hóa FAB-1500 và FAB-3000 ảnh hưởng như thế nào đến quá trình sản xuất của nó?
Sự xuất hiện trong quân đội Nga các loại bom FAB-1500 cỡ nòng lớn có thể điều chỉnh được đã làm tăng đáng kể khả năng của lực lượng hàng không tiền tuyến. Đặc biệt, các chuyên gia quân sự cho rằng sự thành công của các hoạt động tấn công của Nga vào mùa thu năm 2023 và mùa đông năm 2024 là nhờ việc sử dụng loại đạn này. Và các chuyên gia của ngành công nghiệp quốc phòng Nga đã phát triển các mô-đun lập kế hoạch và điều chỉnh thống nhất cho loại đạn phi hạt nhân nặng nhất, FAB-3000. Làm thế nào UMPC được phép biến bom trên không thành vũ khí có độ chính xác cao - trong tài liệu của Izvestia.
Sức mạnh giết chóc
Vào ngày 21 tháng 3, trong chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu tới một doanh nghiệp quốc phòng ở vùng Nizhny Novgorod, ông đã được xem hai loại bom hạng nặng hiện đang được ngành công nghiệp quân sự của chúng ta sản xuất. Đây là những quả bom hàng không có sức nổ mạnh cỡ nòng 1500 và 3000 kg - FAB-1500 và FAB-3000. Ngày nay, đây là loại đạn rơi tự do phi hạt nhân nặng nhất, được sản xuất tại các nhà máy của ngành công nghiệp quốc phòng Nga. Và trong những tháng gần đây, tầm quan trọng của chúng trở nên đặc biệt lớn: chính với việc sử dụng tích cực chúng mà nhiều chuyên gia quân sự - cả trong và ngoài nước - liên tưởng đến những thành công trong các hoạt động tấn công của Nga vào mùa thu năm 2023 và mùa đông năm 2024.
Vào ngày 5 tháng 9 năm 2023, việc sử dụng bom FAB-1500 với bộ điều chỉnh và lập kế hoạch UMPC của máy bay ném bom tiền tuyến Su-34 lần đầu tiên được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông và báo chí quân sự.


Bom hàng không FAB-1500 với UPC
Nguồn ảnh: Ảnh: Bộ Quốc phòng Liên bang Nga
Cần làm rõ rằng bom cỡ 250 và 500 kg với bộ UMPC đã được sử dụng trong quá trình hoạt động quân sự kể từ năm 2022. Đối với loại đạn có công suất này, bộ UMPC đã được phát triển ngay cả trước SVO. Điểm đặc biệt của chúng là thường với mô-đun như vậy, bom thuộc kiểu mẫu năm 1962 - M-62 - được sử dụng. Đây là những quả bom được thiết kế hợp lý từng được tạo ra để đặt trên hệ thống treo bên ngoài của máy bay tốc độ cao, bao gồm cả máy bay siêu thanh. Việc trang bị cánh và hệ thống điều khiển cho loại đạn như vậy là một quyết định hợp lý và được mong đợi - điều tương tự cũng được thực hiện ở Hoa Kỳ và một số quốc gia NATO khác vào thời điểm đó.
Với bộ UMPC, một quả bom được thả ở độ cao vài km với tốc độ 900-1000 km/h có thể lập kế hoạch cho khoảng cách lên tới 60-70 km và trở thành loại đạn có độ chính xác cao với độ lệch so với điểm ngắm. theo nghĩa đen là 5 m. Độ phân tán của bom thông thường thường là hàng chục mét. Và điều hợp lý là với việc sử dụng UMPC, một mục tiêu trước đây cần sử dụng 20-25 quả bom có thể đảm bảo bị tiêu diệt bởi một hoặc hai quả bom. Điều này làm tăng đáng kể hiệu quả công tác chiến đấu của hàng không tiền tuyến và như chúng ta thấy, góp phần vào sự thành công của các hoạt động chung với lực lượng mặt đất.


Bom hàng không FAB-3000
Nguồn ảnh: Ảnh: Bộ Quốc phòng Liên bang Nga
Nhưng để đột nhập vào các khu vực kiên cố như Avdeevsky, cần phải có loại đạn hiệu quả hơn với sức chứa lớn hơn - từ một tấn rưỡi trở lên. Những quả bom như vậy được ngành công nghiệp sản xuất ở một dạng khác - M—54 là một loại bom kém tinh giản hơn với vòng đỡ đầu và thân đúc, được tạo ra cùng một lúc để sử dụng từ các khoang bên trong của máy bay ném bom hạng nặng.
Vào thời Liên Xô, các tàu sân bay FAB-1500 và FAB-3000 là máy bay ném bom Tu-16, Tu-95, 3M, Tu-22 và Tu-22M thuộc nhiều mẫu khác nhau. Máy bay nhẹ nhất có thể mang FAB-1500 là máy bay ném bom phản lực tiền tuyến Yak-26 - nó có thể mang theo một quả đạn. Su-34 hiện đại có thể mang theo 3 chiếc FAB-1500, nhưng do tính hiệu quả của việc sử dụng loại đạn hạng nặng như vậy nên nó sẽ phải thực hiện số lượng lớn phi vụ. Rốt cuộc, độ lệch hình tròn có thể xảy ra của những quả bom như vậy là hơn 200 m.
Độ chính xác sát thủ
Và một điều nữa: sức nổ mạnh của bom hạng nặng là rất lớn, nhưng càng xa điểm va chạm, sát thương của bom càng giảm theo cấp số nhân. Theo kinh nghiệm sử dụng chiến đấu của FAB-3000, bán kính gây sát thương liên tục của sóng xung kích gây chết người cho quân địch là ít nhất 40 m và bán kính gây sát thương khi nhân viên bị mất khả năng lao động (chấn thương, bị thương, v.v.) tới 160m.

Rõ ràng là nếu một quả bom như vậy được cung cấp độ chính xác ít nhất là 10 m thì có thể "thay đổi cảnh quan", tiêu diệt các mục tiêu đã định. Kinh nghiệm phát triển và sử dụng UMPC trên loại đạn 500 kg cho thấy hiệu quả chiến đấu tăng kỷ lục - trò chơi rất đáng giá. Và UMPC đã được tạo cho FAB-1500.
Thực tế là hình dạng của quả bom không được thiết kế cho chuyến bay tốc độ cao đã bị bỏ qua một cách tao nhã - một tấm chắn được đặt trên nó, giúp nó có thể bay ổn định ở tốc độ cao trên khoảng cách ít nhất 60 km. Và do đó, người ta đã thu được một loại đạn mạnh tương đối rẻ tiền và rất hiệu quả, việc sử dụng loại đạn này đóng một vai trò to lớn trong việc giải phóng Avdiivka và không chỉ. Và kết quả là sản lượng FAB-1500 sẽ tăng gấp đôi vào năm 2024.


Tiêm kích-ném bom Su-34 VKS tại sân bay trong khu vực diễn ra chiến dịch đặc biệt
Nguồn ảnh: Ảnh: RIA Novosti/Mikhail Voskresensky
Nhưng đó không phải là tất cả. Năm 2024, theo lệnh của Bộ Quốc phòng Nga, việc sản xuất bom FAB-3000 cỡ nòng 3 tấn được tiếp tục. Rất có thể, một bộ UMPC cũng đang được tạo ra cho loại đạn này, nó sẽ biến loại bom phi hạt nhân nặng nhất của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga trở thành một loại bom có độ chính xác cao, có thể phá hủy mọi tòa nhà, trụ sở được bảo vệ và cơ sở hạ tầng cảng. Cả Su-34 tiền tuyến và Tu-22M3 tầm xa đều có thể trở thành tàu sân bay mang bom hạng nặng. Hơn nữa, loại sau có thể mang theo hai loại đạn như vậy trong các ngăn bên trong. Chà, thực tế không còn nghi ngờ gì nữa rằng UMPC cho FAB-3000 sẽ được tạo ra.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124
Người Nga tuyên bố phát triển thiết bị tìm kiếm mới cho tên lửa Oniks
Tên lửa chống hạm Tên lửa hành trình Châu Âu Nga Thế giới
Người Nga đã phát triển thiết bị tìm kiếm mới cho tên lửa hành trình chống hạm Oniks.

Ấn phẩm TASS của Nga đã đưa tin về điều này.

Theo ấn phẩm, tên lửa từ hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion đã nhận được đầu dẫn chủ động mới.


Nó cung cấp độ chính xác tốt hơn, ít nhạy cảm hơn với nhiễu và tăng độ chính xác khi thu được mục tiêu mặt đất.

Phóng tên lửa hành trình P-800 Oniks từ hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion. Ảnh từ nguồn mở
Tên lửa này ban đầu được phát triển cho tác chiến chống hạm và có khả năng tiêu diệt các mục tiêu mặt nước có lượng giãn nước hơn 10.000 tấn.

Tên lửa loại này được lắp đặt trên các tàu chiến mặt nước của Hải quân Nga và các hệ thống tên lửa ven biển.

Về mặt chính thức, ấn phẩm này chưa có xác nhận về những lời này, nhưng công việc cải tiến tên lửa P-800 Oniks đã được tiến hành kể từ năm 2019.


Vào thời điểm đó, có thông tin cho rằng một phiên bản sửa đổi mới của 3M55M Oniks-M với tầm bắn tăng lên tới 800 km và đầu dẫn đường chủ động mới đang được phát triển.

Hệ thống tên lửa ven biển với tên lửa chống hạm siêu thanh BrahMos. Ảnh từ nguồn mở
Tên lửa P-800 Oniks nặng 3 tấn có khả năng bao phủ khoảng cách khoảng 300 km với tốc độ siêu âm. Đầu đạn gồm 300 kg thuốc nổ.

Xin nhắc lại, một phiên bản mới của tên lửa có tên BrahMos đã được phát triển trong sự hợp tác giữa Ấn Độ và Liên bang Nga.

Cho đến nay, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã phê duyệt việc mua tên lửa loại này để sử dụng cho tàu chiến mặt nước.

Tổng cộng, trong khuôn khổ thỏa thuận này, DRDO sẽ cung cấp cho Hải quân Ấn Độ tới 220 tên lửa hành trình chống hạm siêu thanh BrahMos.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124
Hàn Quốc có 3,4 triệu quả đạn pháo 105mm, mọi nước sẽ được hưởng lợi nếu một số tới Ukraine
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 25 tháng 3 năm 2024
1702 1
Ảnh minh họa: Lính pháo binh Ukraine vận hành pháo kéo L119 105 mm / Nguồn ảnh: Lực lượng tấn công trên không của Lực lượng vũ trang Ukraine
Ảnh minh họa: Lính pháo binh Ukraine vận hành pháo kéo L119 105 mm / Nguồn ảnh: Lực lượng tấn công trên không của Lực lượng vũ trang Ukraine

Chắc chắn, Hàn Quốc cũng có một nước láng giềng hung hãn, nhưng đó không phải là sắc thái duy nhất của tình huống này.
Trước khi đi vào điểm chính trong tiêu đề, chúng ta hãy phác thảo ngắn gọn bối cảnh. Trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, Hoa Kỳ đã thiết lập cái gọi là chương trình Dự trữ Chiến tranh, Đồng minh, Hàn Quốc (WRSA-K), liên quan đến việc triển khai về phía trước các kho vũ khí thông thường. Sáng kiến này được người Mỹ duy trì cho đến đầu những năm 2000, khi Quốc hội cho phép bán trực tiếp tất cả đạn dược và tài nguyên tích lũy theo chương trình WRSA-K cho Hàn Quốc.
Kết quả là Hàn Quốc đã mua được hàng trăm nghìn quả đạn pháo 155 mm và con số đáng kinh ngạc là 3,4 triệu quả đạn pháo 105 mm. Chuyển nhanh đến mùa hè năm 2023, một phân tích từ Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế , một tổ chức tư vấn có trụ sở tại Hoa Kỳ, cho thấy rằng Hoa Kỳ đã cố tình chuyển khoảng 300.000 quả đạn pháo 155 mm từ Hàn Quốc sang Ukraine, có nguồn gốc từ chương trình WRSA-K. . Hơn nữa, các nhà phân tích suy đoán rằng bây giờ là thời điểm tốt nhất để đề nghị Hàn Quốc cung cấp một phần kho pháo 105 mm của họ, với việc Mỹ làm trung gian chuyển giao.
Pháo Tây Ban Nha OTO Melara Mod 56 / Defense Express / Hàn Quốc có 3,4 triệu quả đạn pháo 105mm, mọi người sẽ được hưởng lợi nếu một số tới Ukraine
Pháo Tây Ban Nha OTO Melara Mod 56 cỡ nòng 105 mm đang phục vụ cho Lực lượng vũ trang Ukraine, mùa đông năm 2023 / Ảnh nguồn mởTại sao lại tập trung vào đạn pháo 105 mm từ Hàn Quốc?
Mark F. Cancian và Chris H. Park, các chuyên gia của CSIS, ước tính rằng lực lượng vũ trang Ukraine đang sở hữu khoảng 100 khẩu pháo 105 mm từ nhiều quốc gia đồng minh khác nhau, bao gồm cả Mỹ và Anh.
Điều đó làm cho cỡ nòng 105 mm nếu không phải là loại chính nhưng ít nhất là một trong những loại thường được sử dụng trong quân đội Ukraine, vì vậy càng nhiều đạn thì càng tốt. Đặc biệt là xét đến tình hình hiện tại, Ukraine cần thu hẹp khoảng cách đáng kể về hỏa lực pháo binh so với liên bang Nga.

Mặt khác, quân đội Hàn Quốc vẫn sử dụng các hệ thống pháo cỡ nòng 105 mm như pháo K105 gắn trên xe tải, các loại pháo tự hành cải tiến; hiện có 200 hệ thống pháo như vậy đang được sử dụng. Tuy nhiên, các kế hoạch đang được tiến hành để dần dần ngừng hoạt động các hệ thống này về trạng thái dự trữ, một khái niệm đã được lưu truyền trên các phương tiện truyền thông kể từ năm 2020.
Erzatz-SPG lấy từ pháo K105 gắn trên xe tải / Defense Express / Hàn Quốc có 3,4 triệu quả đạn pháo 105mm, mọi người sẽ được hưởng lợi nếu một số tới Ukraine
Erzatz-SPG từ pháo K105 gắn trên xe tải / Ảnh minh họa nguồn mở
Do đó, một số đạn pháo 105 mm cuối cùng sẽ trở thành "dư thừa". Nó có thể được sử dụng vì lợi ích chung của tất cả các bên: Hàn Quốc và Hoa Kỳ sẽ đồng ý về việc "trao đổi" đạn dược theo cách có thể kích thích sản xuất quốc phòng của chính họ; và Ukraine sẽ nhận được các loại đạn pháo thiết yếu, ngay cả khi chúng có cỡ nòng 105 mm ít được sử dụng rộng rãi thay vì 155 mm. Điều này đưa chúng ta đến câu hỏi tiếp theo.
Tại sao không tìm kiếm đạn pháo 155 mm từ Hàn Quốc?
Khi giải quyết vấn đề này, các chuyên gia CSIS lập luận rằng mặc dù kho dự trữ đạn pháo 155 mm của Hàn Quốc rất lớn nhưng không phải là vô hạn, nhưng nó phải được bảo toàn trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Triều Tiên. Trong bối cảnh này, Ukraine là một minh họa điển hình về lượng đạn dược cần thiết cho một cuộc chiến tranh tổng lực hiện đại.
Ngoài ra, Hàn Quốc chỉ có thể sản xuất khoảng 200.000 quả đạn pháo 155 mm mỗi năm. Số lượng này sẽ chỉ đủ cho một tháng chiến đấu cường độ cao. Hơn nữa, còn có nét độc đáo này trong ngành công nghiệp quốc phòng Hàn Quốc, khi vỏ đạn được công ty Poongsan sản xuất riêng biệt, trong khi khâu lắp ráp cuối cùng lại diễn ra tại cơ sở Hanwha.
Ngoài ra, Hàn Quốc đang thay thế pháo tự hành K105 105 mm bằng pháo tự hành K9 Thunder 155 mm, do đó, nhu cầu về đạn pháo cỡ nòng này càng trở nên cấp thiết hơn đối với Seoul.
Hệ thống pháo tự hành K9 Thunder / Defense Express / Hàn Quốc có 3,4 triệu quả đạn pháo 105mm, mọi người sẽ được hưởng lợi nếu một số tới Ukraine
Hệ thống pháo tự hành K9 Thunder / Ảnh minh họa nguồn mở
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124
nguồn u ra sức dìm hàng tên lửa zircon


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124
Ra mắt liên minh xe bọc thép hỗ trợ Ukraine: Công bố nhiệm vụ và thành phần tham gia
Svetlana Shcherbak
Svetlana Shcherbak

Svetlana@ukr.net
Ngày 27 tháng 3 năm 2024
690 1
Ra mắt liên minh xe bọc thép hỗ trợ Ukraine: Công bố nhiệm vụ và thành phần tham gia


Trong liên minh thiết giáp đã có 5 quốc gia cung cấp xe tăng, IFV và xe bọc thép cho Ukraine, nhưng hoàn toàn có thể mong đợi sự mở rộng của họ
Để hỗ trợ Lực lượng Vũ trang Ukraine, một liên minh khác đã được thành lập - lần này là một liên minh bọc thép, bắt đầu hoạt động vào ngày 26 tháng 3 tại Warsaw. Việc thành lập nó là kết quả của sáng kiến chung của Ba Lan và Đức và sau đó nhận được sự hỗ trợ từ Anh, Thụy Điển và Ý.
"Mục đích của liên minh xe bọc thép là tăng cường lá chắn bọc thép của Lực lượng vũ trang Ukraine. Nỗ lực chung nhằm nâng cao khả năng của quân đội chúng ta trong cuộc chiến chống quân xâm lược Nga, đảm bảo hoạt động hiệu quả, bảo trì kỹ thuật và sửa chữa thiết bị." và vũ khí do các đồng minh cung cấp cho chúng tôi”, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ivan Havryliuk, người đứng đầu phái đoàn Ukraine, cho biết.
Theo Havryliuk, trong Liên minh mới, một lộ trình phù hợp sẽ được phát triển phù hợp với chiến lược phát triển của Lực lượng Vũ trang Ukraine.
Xe tăng Leopard 2A4, Defense Express
Xe tăng Leopard 2A4/ Nguồn ảnh: Bundeswehr
Bốn hướng chính mà liên minh thiết giáp sẽ hoạt động cũng đã được vạch ra:

  • Cung cấp xe bọc thép và đạn dược cho họ;
  • Dịch vụ kỹ thuật và sửa chữa;
  • Đào tạo thuyền viên và nhân viên kỹ thuật;
  • Phát triển chiến thuật hiệu quả để sử dụng xe bọc thép trên chiến trường.
Cần lưu ý rằng các nước thành viên của liên minh đã tích cực cung cấp xe bọc thép cho Ukraine. Ví dụ, Đức đã chuyển giao xe tăng Leopard 2A6 cho Lực lượng vũ trang Ukraine. Việc cung cấp phụ tùng thay thế cho tất cả xe tăng Leopard 2 phụ thuộc trực tiếp vào công việc của các công ty Đức. Ngoài ra, Berlin còn thường xuyên chuyển giao xe chiến đấu bộ binh Marder và xe bọc thép Dingo.
Marder IFV, Quốc phòng tốc hành
Marder IFV / Ảnh nguồn mở
Ba Lan cũng đóng một vai trò quan trọng. Nước này chuyển giao xe tăng Leopard 2 A4 và sửa chữa, tân trang chúng. Hơn nữa, Ba Lan đã chuyển giao một số lượng đáng kể xe tăng kiểu Liên Xô.
Ngoài ra, Ba Lan còn cung cấp xe bọc thép cho Ukraine, chẳng hạn như xe bọc thép chở quân Rosomak .
Xe chiến đấu bọc thép Rosomak của Ba Lan với mô-đun Hitfist
Xe chiến đấu bọc thép Rosomak của Ba Lan với mô-đun Hitfist / Ảnh minh họa nguồn mở
Thụy Điển ngoài việc cung cấp Strv 122 - một phiên bản của Leopard 2A5, còn cung cấp xe chiến đấu bộ binh CV90 mà Ukraine quan tâm sản xuất dựa trên nội địa hóa.
Vương quốc Anh không chỉ là nhà cung cấp xe tăng Challenger 2 mà còn cả xe bọc thép Mastiff và các MRAP khác.
Xe bọc thép Mastiff, Defense Express
Xe bọc thép Mastiff / Ảnh nguồn mở
Vai trò của Ý trong việc cung cấp xe bọc thép cho Ukraine tính đến thời điểm hiện tại chỉ giới hạn ở việc chuyển giao xe bọc thép Iveco LMV.
Rõ ràng, liên minh này sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa. Nếu chúng ta chỉ xem xét các nước châu Âu, thì việc mong đợi sự gia nhập của Pháp là hoàn toàn hợp lý, quốc gia cung cấp xe bọc thép chở quân VAB và các phương tiện bánh lốp như AMX-10RC. Và cả Tây Ban Nha, quốc gia đã trở thành nhà tài trợ xe tăng Leopard 2 lớn nhất , chỉ dựa vào nguồn lực của chính mình.
Xe bọc thép chở quân VAB của Pháp, Defense Express
Xe bọc thép VAB của Pháp / Ảnh nguồn mở
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124
Máy bay chiến đấu tấn công JH-7 của Trung Quốc hỗ trợ tầm gần trong các cuộc tập trận: Hàng không và lực lượng đặc biệt phối hợp chặt chẽ

Ban biên tập Tạp chí Đồng hồ Quân đội
Tháng Ba-27th-2024

Máy bay chiến đấu tấn công JH-7

Máy bay chiến đấu tấn công JH-7

Lực lượng Không quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã triển khai máy bay chiến đấu tấn công JH-7A để hỗ trợ trên không cho các lực lượng mặt đất trong khuôn khổ cuộc tập trận chéo ở miền nam Trung Quốc. Hỗ trợ các lực lượng đặc biệt từ lục quân, hải quân và không quân, những chiếc JH-7 trong lữ đoàn hàng không trực thuộc Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Nam đã thực hành yểm trợ hỏa lực tầm gần trên không và được cho là đã thể hiện tính linh hoạt của chúng trong vai trò tấn công. Trong các cuộc giao tranh màu đỏ trên xanh lam, các lực lượng đặc biệt của Đội Đỏ đã bị làm chậm lại bởi hỏa lực áp chế của Đội Xanh khi phát động một cuộc tấn công vào một điểm thuận lợi của kẻ thù. Sau đó, họ gọi các máy bay chiến đấu tấn công JH-7 của Đội Đỏ và cung cấp tọa độ để cho phép họ nhanh chóng xác định vị trí của chúng và giao chiến với các tài sản của Đội Xanh đối phương. JH-7 hoạt động dưới sự bảo vệ của các thiết bị tác chiến điện tử và có thể nhanh chóng báo cáo đánh giá thiệt hại trong trận chiến sau khi tấn công. Các máy bay chiến đấu tấn công tiếp tục hợp tác chặt chẽ với lực lượng đặc biệt của Đội Đỏ trên mặt đất, và khi máy bay bị khóa bởi hệ thống tên lửa đất đối không di động của đội xanh, lực lượng đặc biệt đã cảnh báo các phi công cho phép họ phóng pháo sáng gây nhiễu và rút khỏi khu vực. . Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Nam tuyên bố rằng cuộc tập trận đã nâng cao khả năng hỗ trợ hỏa lực trên không tầm gần của máy bay, dẫn đến việc hình thành một quy trình tiêu chuẩn hóa cho các hoạt động chiến đấu trong tương lai.



Máy bay chiến đấu tấn công JH-7

Các cuộc tập trận gần đây đặc biệt có ý nghĩa khi Bộ Tư lệnh Chiến khu phía Nam chịu trách nhiệm về các hoạt động tiềm năng ở eo biển Đài Loan, trong đó khả năng phối hợp hoạt động giữa các lực lượng đặc biệt và máy bay chiến đấu dự kiến sẽ đặc biệt có giá trị. Đặc biệt, Trung Quốc thiếu máy bay có người lái được tối ưu hóa để hỗ trợ trên không tương đương với Su-25 của Nga và A-10 của Mỹ, mặc dù cả hai nước đều chuẩn bị cho nghỉ hưu các loại máy bay này mà không thay thế và giống như Trung Quốc dựa vào máy bay chiến đấu tấn công và máy bay không người lái để hỗ trợ lực lượng mặt đất. Mặc dù không được thiết kế cho vai trò này nhưng JH-7 là một trong những máy bay được tối ưu hóa tốt nhất trong phi đội Trung Quốc để hỗ trợ trên không. Mối đe dọa hàng đầu đối với những chiếc máy bay như vậy vẫn là hệ thống tên lửa đất đối không di động của kẻ thù, không có tín hiệu radar và do đó có thể được giấu trong đội hình bộ binh để lại ít cảnh báo khi sử dụng để giao chiến. Sự phối hợp với các lực lượng đặc biệt trên mặt đất mang lại một phương tiện hiệu quả tiềm năng để giảm thiểu mối nguy hiểm từ các cuộc tấn công như vậy.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124
Lãnh đạo Triều Tiên kiểm tra đơn vị xe tăng tinh nhuệ: Thiết giáp mới của nước này có khả năng như thế nào?

Ban biên tập Tạp chí Đồng hồ Quân đội
Tháng Ba-27th-2024

Sư đoàn xe tăng 105 Songun-915

Sư đoàn xe tăng 105 Songun-915

Sư đoàn xe tăng 105 của Quân đội Nhân dân Triều Tiên Seoul Ryu Kyong Su Guards vào ngày 24 tháng 3 đã tiếp nhận một cuộc kiểm tra từ các nhà lãnh đạo chính trị của đất nước, bao gồm cả Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền Kim Jong Un. Đơn vị này là đơn vị đầu tiên được thành lập ở Triều Tiên để phục vụ chiến tranh bọc thép và được đặt tên như vậy vì đây là đơn vị đầu tiên đến thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong những ngày đầu tiên của Chiến tranh Triều Tiên vào tháng 6 năm 1950. Tên Ryu Kyong Su sau đó được thêm vào vinh danh vị tư lệnh đầu tiên của sư đoàn. Chủ tịch Kim ca ngợi Sư đoàn 105 là “đơn vị có lịch sử và truyền thống đáng tự hào chiếm đóng thủ đô địch”, nói thêm rằng “nếu tất cả các đơn vị, đơn vị trực thuộc toàn quân được chuẩn bị tốt như các đơn vị của Sư đoàn xe tăng 105 đã tham gia. trong trận đấu, anh ấy sẽ không bao giờ lo lắng về việc chuẩn bị cho chiến tranh ”. Chủ tịch đưa ra chỉ thị để cải thiện công tác chuẩn bị chiến đấu của đơn vị và hiện đại hóa trang bị của đơn vị, đồng thời được nhìn thấy đang nói chuyện với các sĩ quan của sư đoàn và quan sát các phương tiện trong khi diễn tập. Đây đánh dấu lần kiểm tra thứ hai mà đơn vị tinh nhuệ này nhận được trong tháng 3, vì trước đó đơn vị này cũng đã tham gia các cuộc tập trận xe tăng lớn hơn vào ngày 13 tháng 3 với các phương tiện từ nhiều đơn vị.



Chủ tịch Kim Jong Un cùng quân nhân Sư đoàn xe tăng 105

Các đơn vị xe tăng của Triều Tiên gần đây đã bắt đầu nhận được một loại xe tăng chiến đấu chủ lực mới, chưa rõ tên nhưng được phương Tây gọi là M2020 khi nó được nhận vào tháng 10 năm 2020. Lớp này dự kiến sẽ được tích hợp vào Sư đoàn xe tăng 105 trong tương lai gần, vì đơn vị này hiện đang vận hành xe tăng Songun-915 cũ hơn - một phiên bản cải tiến mạnh mẽ của xe tăng T-62 của Liên Xô được hiện đại hóa với các tính năng như bệ phóng tên lửa đất đối không và áo giáp phản ứng nổ. Còn được gọi là Pokpung Ho, loại xe tăng cũ có khả năng hoạt động tốt nhất trong nước cho đến khi M2020 được đưa vào sử dụng và sau khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2002, loại xe tăng này đã được xác nhận là tích hợp tháp pháo đúc bằng giáp tổng hợp. Tuy nhiên, sự khác biệt về công nghệ giữa Songun-915 và M2020 là rất đáng kể, với những cảnh quay mới về M2020 trong các cuộc tập trận đã tiết lộ thông tin mới quan trọng về khả năng của nó, trong đó phương tiện này khác biệt rất nhiều so với những phương tiện được sản xuất ở bất kỳ đâu trên thế giới, kể cả các nước láng giềng. Nga, quốc gia trước đây đã ảnh hưởng đáng kể đến thiết kế xe tăng của Triều Tiên.



Trình diễn áo giáp phản ứng nổ M2020

M2020 tích hợp kính ngắm nhiệt cho cả xạ thủ và chỉ huy, điều này đã giúp nó vượt lên trên hầu hết các phương tiện đang hoạt động ngày nay, nhiều loại trong số đó không có kính ngắm nhiệt hoặc chỉ dành cho xạ thủ. Xe tăng cũng tích hợp cả áo giáp chủ động nổ và hệ thống phóng của hệ thống bảo vệ chủ động, với đoạn phim được công bố cho thấy hệ thống phóng này hoạt động để đánh chặn các quả đạn đang bay tới. Nó cũng tích hợp máy thu cảnh báo laser, cảnh báo tổ lái về việc bị nhắm mục tiêu bằng cách sử dụng máy đo khoảng cách laser hoặc đạn dẫn đường bằng laser, trong khi phía sau tháp pháo chứa đạn sử dụng các tấm nổ, tương tự như M1 Abrams của Mỹ, để tăng khả năng sống sót của tổ lái. Xe tăng này được tối ưu hóa mạnh mẽ cho các hoạt động ở địa hình miền núi của Hàn Quốc, với việc sản xuất hàng loạt có khả năng tạo điều kiện cho việc triển khai rộng rãi trên khắp các đơn vị thiết giáp của đất nước. Tuy nhiên, vẫn chưa chắc chắn M2020 đã được triển khai rộng rãi như thế nào, có bao nhiêu đơn vị hiện đang triển khai nó và nó hiện đang được sản xuất ở quy mô nào.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124

cả khối nato mà ko = 1 nước
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,249 Mã lực
Tuổi
124
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top