[Funland] Tin tức kỹ thuật quân sự quốc tế

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,011
Động cơ
67,500 Mã lực
Tuổi
124
Ukraine sử dụng hệ thống phòng không di động Stinger của Mỹ để tiêu diệt tên lửa hành trình Nga
Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN THỨ BẢY, 23 THÁNG 3 NĂM 2024 15:56

nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này



Để thể hiện kỹ năng và sự khéo léo đáng chú ý trong bối cảnh quân sự đầy thách thức, các binh sĩ Ukraine thuộc Lữ đoàn đặc biệt của Tổng thống đã bắn hạ thành công một tên lửa hành trình của Nga bằng cách sử dụng tên lửa hành trình.Mũi chích FIM-92Hệ thống phòng không di động MAn (MANPADS). Sự kiện này diễn ra trong cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái quy mô lớn của Nga vào đêm 22/3/2024.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này


Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

Binh sĩ Ukraine sử dụng Hệ thống phòng không di động FIM-92 Stinger MAn-Portable do Mỹ sản xuất để tiêu diệt tên lửa hành trình của Nga. (Nguồn ảnh Video Cảnh Quân đội Ukraina)



Vào ngày 12 tháng 3 năm 2024, sử dụng Quyền rút vốn của Tổng thống, Hoa Kỳ đã công bố gói viện trợ trị giá 300 triệu USD cho Ukraine, chủ yếu bao gồm đạn dược mà Ukraine đang cần khẩn cấp. Đáng chú ý, gói này có tính năngMũi chích FIM-92 MANPADS (Hệ thống phòng không di động MAn), là hệ thống tên lửa đất đối không cầm tay. Việc cung cấp viện trợ này đặc biệt kịp thời, phù hợp với sự gia tăng các hoạt động trên không của Nga.

Cuộc tấn công trên không của Nga nhắm vào nhiều thành phố của Ukraine, bao gồm Kharkiv, Zaporizhzhia và Kryvyi Rih, với trọng tâm chính là phá hủy cơ sở hạ tầng năng lượng của đất nước. Các cuộc không kích bổ sung đã được báo cáo trên một vùng rộng lớn của Ukraine, chạm vào các khu vực đa dạng như Khmelnytskyi, Odesa, Mykolaiv, Vinnytsia, Kirovohrad, Lviv, Sumy, Poltava và Ivano-Frankivsk.

Việc sử dụng cácMũi chích FIM-92Hệ thống MANPADS trong điều kiện được báo cáo là thiếu tên lửa đã nhấn mạnh khả năng phục hồi và thích ứng của quân đội Ukraine. Hệ thống Stinger, ban đầu được phát triển bởi Hoa Kỳ, là hệ thống tên lửa đất đối không vác vai được thiết kế để bắn hạ máy bay có khả năng dẫn đường hồng ngoại. Việc sử dụng nó để đánh chặn tên lửa hành trình nói lên nhiều điều về tính linh hoạt của hệ thống và mức độ thành thạo cao của lực lượng Ukraine.
FIM-92 Stinger là hệ thống phòng không cầm tay (MANPADS) do Mỹ sản xuất, đây không phải là hệ thống đầu tiên thuộc loại này nhưng đã trở thành một trong những hệ thống được công nhận và sử dụng rộng rãi nhất trên toàn cầu. Được phát triển bởi General Dynamics (hiện là một phần của Raytheon Technologies), Stinger được thiết kế để tấn công các máy bay bay thấp, chẳng hạn như máy bay trực thăng và máy bay, đồng thời đã được điều chỉnh theo thời gian để giải quyết một loạt các mối đe dọa bao gồm máy bay không người lái (UAV) và , trong một số trường hợp nhất định, tên lửa hành trình.
Hệ thống này sử dụng tên lửa đất đối không dẫn đường hồng ngoại, nghĩa là nó khóa tín hiệu nhiệt của mục tiêu để dẫn đường. Bản thân tên lửa được phóng từ một ống, cũng đóng vai trò là thùng chứa. Sau khi phóng, tên lửa được đẩy bằng động cơ tên lửa nhiên liệu rắn, tự dẫn đường tới mục tiêu bằng đầu dò hồng ngoại.
Hiệu quả hoạt động của Stinger phụ thuộc vào khả năng "bắn và quên", cho phép người điều khiển ẩn nấp hoặc di chuyển đến vị trí mới ngay sau khi phóng. Tính năng này, kết hợp với tính chất di động của nó, làm cho nó trở thành một công cụ chiến lược và linh hoạt cho các đơn vị bộ binh để bảo vệ không phận chống lại máy bay địch trong phạm vi giao chiến của nó.
Biến thể FIM-92E củangòi chíchMANPADS, còn được gọi là Stinger—RMP Block I, thể hiện thời điểm then chốt trong quá trình phát triển năng lực phòng không, được thiết kế đặc biệt để đáp ứng những thách thức của chiến tranh hiện đại. Được giới thiệu với những cải tiến mang tính đột phá, bao gồm cảm biến lật xe mới và phần mềm điều khiển được sửa đổi, biến thể này đã nâng cao đáng kể hiệu suất và tính linh hoạt của hệ thống tên lửa.
Việc giới thiệu cảm biến đảo chiều mới là một bước phát triển quan trọng, được thiết kế để nâng cao khả năng bay của tên lửa. Cảm biến này cho phép Stinger duy trì quỹ đạo và độ ổn định, ngay cả khi thực hiện các thao tác phức tạp, do đó cải thiện khả năng bắn trúng các mục tiêu di chuyển nhanh và linh hoạt. Tính năng này đặc biệt quan trọng trong những môi trường có cửa sổ tương tác cực kỳ hạn chế và độ chính xác là điều tối quan trọng.
Điều quan trọng không kém là việc sửa đổi phần mềm điều khiển, cho phép cải tiến khả năng hướng dẫn và điều khiển. Những cập nhật này cho phép Stinger theo dõi và tấn công các mục tiêu nhỏ hơn, khó nắm bắt hơn như máy bay không người lái, tên lửa hành trình và trực thăng trinh sát hạng nhẹ hiệu quả hơn. Các cải tiến phần mềm đã mở rộng phạm vi tương tác của hệ thống, cho phép hệ thống giải quyết nhiều mối đe dọa hơn với hiệu quả cao hơn.
Người Ukraine sử dụng Hệ thống phòng không di động Stinger của Mỹ để tiêu diệt tên lửa hành trình Nga 925 002

Stinger DMS của Ukraine gắn trên HMMWV. (Nguồn ảnh Wikimedia)

Sự ra mắt biến thể FIM-92E vào năm 1995 đánh dấu sự nâng cấp đáng kể so với các phiên bản trước đó, đến mức gần như toàn bộ kho tên lửa Stinger của Mỹ đã được thay thế bằng phiên bản nâng cấp này. Quá trình chuyển đổi này nhấn mạnh sự thừa nhận về bản chất ngày càng gia tăng của các mối đe dọa trên không và sự cần thiết của các hệ thống phòng không để thích ứng cho phù hợp.
Khả năng của FIM-92E trong việc đánh chặn và vô hiệu hóa tên lửa hành trình nêu bật một tiến bộ vượt bậc trong công nghệ MANPADS. Tên lửa hành trình, được biết đến với đường bay tầm thấp và độ chính xác cao, là mục tiêu đầy thách thức đối với hầu hết các hệ thống phòng không thông thường. Các tính năng kiểm soát và nhắm mục tiêu nâng cao của Stinger—RMP Block I cho phép nó chống lại các mối đe dọa tinh vi này một cách hiệu quả, mang lại khả năng phòng thủ quan trọng trong bối cảnh chiến trường hiện đại.
Việc triển khai thành công cácngòi chích MANPADS (Hệ thống phòng không di động MAn) chống lại tên lửa hành trình là điều đáng chú ý do sự phát triển của hệ thống kể từ khi ra đời. Ban đầu được thiết kế để nhắm mục tiêu vào máy bay, hệ thống này đã được nâng cấp qua nhiều năm để đối phó với nhiều mối đe dọa hơn. Vụ việc này không chỉ nêu bật khả năng của Stinger trong việc chống lại các mối đe dọa trên không khác nhau mà còn cho thấy cách sử dụng chiến lược các nguồn lực sẵn có của quân đội Ukraine để phòng thủ trước các cuộc tấn công tinh vi. Khả năng thích ứng và sử dụng hiệu quả các hệ thống như vậy theo những cách độc đáo là minh chứng cho tinh thần đổi mới của lực lượng phòng thủ Ukraine khi đối mặt với nghịch cảnh.


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,011
Động cơ
67,500 Mã lực
Tuổi
124
Máy bay chiến đấu nào có động cơ mạnh nhất? Xếp hạng Top 5 từ MiG-31 đến F-35

Ban biên tập Tạp chí Đồng hồ Quân đội
Tháng Ba-24th-2024

MiG-31 (trên cùng) và F-35 trong buổi cất cánh Afterburner

MiG-31 (trên cùng) và F-35 trong buổi cất cánh Afterburner

Kể từ khi bắt đầu thời đại máy bay phản lực, một trong những yếu tố quyết định chính đến hiệu suất bay của máy bay chiến đấu là thông số kỹ thuật của động cơ. Mặc dù có nhiều tính năng làm cho thiết kế động cơ trở nên hấp dẫn, bao gồm tính dễ bảo trì, thời gian giữa các lần đại tu cần thiết, trọng lượng mà nó tăng thêm cho máy bay chở nó và hiệu quả sử dụng nhiên liệu, nhưng đặc điểm duy nhất được công nhận rộng rãi nhất vẫn là lực đẩy mà nó có thể tạo ra. Động cơ mạnh hơn là yếu tố hỗ trợ quan trọng về nhiều khía cạnh trong hiệu suất bay của máy bay, bao gồm tốc độ lên cao, tốc độ, độ cao hoạt động và khả năng cơ động trong nhiều phạm vi chuyến bay khác nhau. Máy bay có lực đẩy lớn hơn so với trọng lượng của chúng cũng có xu hướng yêu cầu đường băng ngắn hơn để cất cánh, đây có thể là lợi thế chính trong thời chiến khi các sân bay bị bắn phá. Động cơ có khả năng tạo ra nhiều năng lượng hơn cũng có khả năng cung cấp năng lượng tốt hơn cho các hệ thống trên máy bay, bao gồm radar, hệ thống tác chiến điện tử và trong tương lai có thể là các vũ khí năng lượng định hướng như laser.



Máy bay chiến đấu MiG-17 trong chuyến bay với Afterburner

Động cơ phản lực mạnh nhất thế giới trong nhiều thập kỷ liên tục đến từ Mỹ và Liên Xô, trước khi Liên Xô tan rã vào năm 1991 khiến nước Nga hậu Xô Viết dần nhường lại lợi thế trong lĩnh vực này. Kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, sự trỗi dậy của Trung Quốc để trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới từ năm 2014, nước chi tiêu lớn nhất thế giới cho việc mua sắm quốc phòng từ năm 2020 và là nước nộp bằng sáng chế hàng đầu thế giới với tỷ suất lợi nhuận rất lớn, là một trong những yếu tố cho phép nước này đạt được thành công. nổi lên từ cuối những năm 2010 với tư cách là công ty dẫn đầu thế giới về thiết kế động cơ. Ngoài ba cường quốc này, máy bay chiến đấu đến từ các bên thứ ba như Pháp luôn nhẹ hơn nhiều và sử dụng động cơ yếu hơn nhiều nên không thể cạnh tranh trong bất kỳ giải đấu nào gần giống nhau, đặc biệt là về lực đẩy tuyệt đối. Dưới đây là năm thiết kế động cơ mạnh nhất từng bay trên máy bay chiến đấu:



Nguyên mẫu MiG-31M được trưng bày

D-30F-6M - MiG-31M: Lực đẩy 195 kN
D-30F-6M được phát triển cho máy bay đánh chặn MiG-31M , bay lần đầu tiên vào năm 1985 và dự kiến được đưa vào sử dụng vào đầu những năm 1990 với tư cách là máy bay đánh chặn chính của Lực lượng Phòng không Liên Xô. Chiếc MiG-31 Foxhound nguyên bản được đưa vào sử dụng năm 1981 vẫn là máy bay chiến đấu hoặc máy bay đánh chặn nặng nhất thế giới với trọng lượng khoảng 41.000kg với tải trọng chiến đấu và mang radar lớn nhất từng được tích hợp trên máy bay chiến đấu N007 như một phần của hệ thống điều khiển vũ khí Zaslon. . Tốc độ bay gần Mach 2,5 của máy bay cho đến nay vẫn là nhanh nhất thế giới, trong khi độ cao hoạt động thường xuyên trên 20.000 mét cũng là cao nhất thế giới. Cho đến nay , D-30F-6 của máy bay vẫn là loại mạnh nhất được đưa vào trang bị trên máy bay chiến đấu hoặc máy bay đánh chặn thế hệ thứ năm, tạo ra lực đẩy 152 kN.
Phiên bản D-30F-6M được cải tiến và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều của MiG-31M mạnh hơn 28% ở mức xấp xỉ 195kN, vượt xa bất kỳ loại máy bay nào trên thế giới hiện nay. Điều này cho phép MiG-31M bay nhanh hơn và cao hơn, mang theo radar lớn hơn nhiều và mang theo kho tên lửa lớn nhất thế giới cho đến nay, bao gồm sáu tên lửa R-37 cỡ lớn và nhiều tên lửa nhỏ hơn. Sự suy thoái nhanh chóng của nền kinh tế Nga sau khi Liên Xô tan rã cuối cùng đã ngăn cản nước này tài trợ cho việc sản xuất hàng loạt MiG-31M, mặc dù quá trình phát triển của nó đã hoàn tất, với tình trạng thiếu kinh phí cho đến những năm 2010 thậm chí còn ngăn cản việc nâng cấp đáng kể cho những chiếc MiG-31 cũ hơn. . Máy bay đánh chặn và động cơ của nó đã hoàn toàn sẵn sàng để sản xuất hàng loạt vào năm 1994 bất chấp sự chậm trễ thời hậu Xô Viết.



F-35 được trang bị động cơ F135

F135 - F-35: Lực đẩy 191 kN
Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 được đưa vào sử dụng vào năm 2015 với động cơ F135, loại động cơ có lực đẩy vô song vào thời điểm đó. Tuy nhiên, chỉ với một động cơ, ngay cả động cơ này cũng không đủ để cho phép F-35 bay ở tốc độ siêu thanh, trong khi tốc độ tối đa Mach 1,6 và trần bay khoảng 15.000 mét là thấp hơn nhiều so với mức trung bình. Điều này phản ánh thực tế rằng F-35 chưa bao giờ được thiết kế để ưu tiên hiệu suất bay cao và chủ yếu được thiết kế như một máy bay chiến đấu tấn công hơn là chiến đấu trên không. F135 đã tỏ ra rất có vấn đề kể từ khi được đưa vào sử dụng, khiến tỷ lệ không có máy bay chiến đấu ở mức 600% so với các động cơ máy bay chiến đấu khác của Mỹ và yêu cầu mức độ bảo trì đặc biệt cao. Những thay đổi đáng kể đối với thiết kế của F-35 trong quá trình phát triển, dẫn đến một chiếc máy bay lớn hơn nhiều với nhu cầu năng lượng cao hơn đáng kể, có nghĩa là F135 được coi là không đủ để cung cấp năng lượng cho hệ thống điện tử hàng không của máy bay. Vấn đề này đã gây ra thiệt hại hàng chục tỷ đô la cho phi đội kể từ khi máy bay chiến đấu được đưa vào sử dụng và thúc đẩy lời kêu gọi phát triển động cơ mới.



AL-41F được trưng bày năm 2001

AL-41F - MiG 1.42: Lực đẩy 191 kN
Chương trình máy bay chiến đấu MiG 1.42 bắt đầu được phát triển vào năm 1979 nhằm cung cấp một máy bay chiến đấu chiếm ưu thế trên không tầm xa có khả năng hoạt động sâu bên trong không phận đối phương và do đó cung cấp phiên bản kế nhiệm thế hệ thứ năm cho Su-27 Flanker sẽ gia nhập hạm đội Liên Xô từ năm 1984. tham vọng hơn đáng kể vào thời điểm đó so với máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 sau này được sản xuất ở Nga và ước tính chi phí sản xuất cao hơn khoảng gấp đôi trong khi có chi phí vận hành và tuổi thọ cao hơn đáng kể. Động cơ AL-41F của máy bay tạo ra lực đẩy lớn hơn nhiều và có tỷ lệ lực đẩy/trọng lượng cao hơn bất kỳ động cơ nào được sử dụng trên máy bay chiến đấu hai động cơ cho đến ngày nay, và ước tính có lực đẩy tối đa là 191 kN. Động cơ này bắt đầu được sản xuất hàng loạt vào cuối những năm 1990 với hơn chục chiếc được chế tạo, mặc dù việc chấm dứt chương trình MiG 1.42, được coi là không phù hợp với khả năng chi trả của Bộ Quốc phòng Nga thời hậu Xô Viết, có nghĩa là nó chưa bao giờ được đưa vào sử dụng. Động cơ này đã được thử nghiệm bay rộng rãi trong suốt những năm 1990, bao gồm cả ở tốc độ siêu âm cao, sử dụng một số máy bay làm nền tảng thử nghiệm, bao gồm máy bay đánh chặn MiG-25 và máy bay ném bom Tu-16. Mặc dù sáu nguyên mẫu MiG 1.42 đã bắt đầu được sản xuất khi chương trình bị hủy bỏ, nhưng chưa có chiếc nào được hoàn thiện và khung máy bay có khả năng bay duy nhất mà chương trình sản xuất là một chiếc trình diễn công nghệ cơ bản được chỉ định là MiG 1.44.
(Tên gọi AL-41 sau đó được sử dụng cho một biến thể nâng cao của động cơ AL-31 của Su-27, sử dụng một số công nghệ được phát triển cho động cơ của MiG 1.42 để giảm nhu cầu bảo trì và tăng lực đẩy của nó. Động cơ được tạo ra là tuy nhiên, yếu hơn đáng kể và được đặt tên là AL-41F-1S, có lực đẩy 137 kN, nghĩa là lực đẩy tối đa của nó thấp hơn 28% so với AL-41F ban đầu).



Nguyên mẫu J-20 Chuyến bay đầu tiên với hai chiếc WS-15

WS-15 - J-20B: Lực đẩy 183 kN
Động cơ WS-15 do Trung Quốc phát triển cho máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm J-20, cụ thể là biến thể J-20B cải tiến ra mắt vào năm 2021, được kỳ vọng sẽ giúp máy bay này trở thành máy bay mạnh nhất thế giới về lực đẩy, với mỗi động cơ đôi. báo cáo đã đưa ra 183 kN. J-20A được đưa vào sử dụng vào đầu năm 2021 và được trang bị động cơ WS-10C cũ hơn, có thể bay siêu thanh mà không cần sử dụng bộ đốt sau, nhưng WS-15 được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho tốc độ bay không đốt sau ở gần Mach 2 và có thể cao hơn. Động cơ này được cho là đã bắt đầu bay thử nghiệm vào khoảng năm 2016 và thực hiện chuyến bay đầu tiên được tích hợp trên nguyên mẫu J-20B ở cấu hình đôi vào tháng 6 năm 2023. Việc sản xuất hàng loạt động cơ này được cho là đã bắt đầu vào tháng 4 năm đó. Nguyên nhân chính dẫn đến sự chậm trễ trong việc phát triển động cơ được cho là do khó khăn trong việc hoàn thiện phương pháp sản xuất hàng loạt cho các cánh tuabin đơn tinh thể tiên tiến, mặc dù thời gian phát triển vẫn ngắn hơn đáng kể so với các động cơ tương tự được phát triển ở nước ngoài.



Saturn 30 (trái) và AL-41 trong thử nghiệm trên nguyên mẫu Su-57

AL-51 - Su-57M: Lực đẩy 177 kN
Được biết đến trong giai đoạn phát triển với tên gọi Saturn 30, theo tên của công ty chịu trách nhiệm chính cho chương trình UEC Saturn, AL-51F được phát triển cho chương trình máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm thứ hai và bảo thủ hơn nhiều của Nga là Su-57, và dự kiến sẽ đưa vào sử dụng trên các mẫu sản xuất hàng loạt trước cuối năm 2026. Su-57 được thiết kế để ưu tiên chi phí vận hành và nhu cầu bảo trì tối thiểu, trong đó AL-51F là thiết kế có hiệu quả chi phí cao với chi phí trọn đời thấp hơn nhiều so với các biến thể AL-31 và AL-41F-1S hiện đang trang bị cho các máy bay chiến đấu của Nga. Động cơ này vẫn mạnh hơn đáng kể so với động cơ mạnh nhất của phương Tây được tích hợp trên máy bay chiến đấu hai động cơ, F119 của F-22, có lực đẩy tối đa thấp hơn 12% ở mức 156 kN. Khả năng điều hướng lực đẩy của động cơ, hiệu suất sử dụng nhiên liệu cao và trọng lượng tương đối nhẹ của Su-57, được cho là sẽ khiến máy bay chiến đấu trở thành loại máy bay chiến đấu cơ động nhất thế giới ở tốc độ thấp và có thể ở tốc độ cao, nơi nó chủ yếu bị cạnh tranh bởi các máy bay chiến đấu khác. J-20. Những chiếc Su-57 tích hợp động cơ mới dự kiến sẽ nhận được tên gọi Su-57M.https://militarywatchmagazine.com/article/fighters-most-powerful-engines-five
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,011
Động cơ
67,500 Mã lực
Tuổi
124
Lính bắn tỉa Ukraine bảo vệ xe tăng Leopard 2A6 khỏi sự bắt giữ của Nga trong video lan truyền
Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN THỨ BẢY, 23 THÁNG 3 NĂM 2024 12:27

nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này



Trong màn thể hiện đáng kinh ngạc về sự nhạy bén trong chiến lược và kỹ năng bắn súng sắc bén, một tay súng bắn tỉa người Ukraine đã bị ghi lại trên video khi sử dụng chiến thuật mới để bảo vệ các phương tiện chiến đấu hiện đại của quốc gia khỏi bị lực lượng Nga bắt giữ. Đoạn phim nhanh chóng thu hút sự chú ý trên toàn thế giới, cho thấy độ chính xác và năng lực chiến thuật của lính bắn tỉa trong việc ngăn chặn binh lính Nga đến gần một khu vực bị bỏ hoang.Báo 2A6xe tăng, một loại khí tài quân sự tượng trưng cho đỉnh cao của công nghệ xe bọc thép. Hành động phòng thủ này không chỉ nêu bật sự khéo léo của lực lượng Ukraine mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của những tài sản đó trên chiến trường.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này


Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

Lính bắn tỉa Ukraine bảo vệ xe tăng Leopard 2A6 khỏi bị lính Nga bắt giữ. (Nguồn ảnh Đoạn video Mạng xã hội)



do Đức sản xuấtBáo 2A6Xe tăng, được đánh giá cao nhờ hỏa lực mạnh mẽ, các biện pháp bảo vệ tiên tiến và khả năng cơ động vô song, đi đầu trong viện trợ công nghệ do các đồng minh châu Âu và Mỹ cung cấp cho Ukraine. Nhận thức được mối đe dọa đáng kể mà những chiếc xe tăng này gây ra, Bộ Quốc phòng Nga được cho là đã đánh giá cao việc bắt giữ hoặc tiêu diệt các phương tiện như Leopard 2A6, đưa ra phần thưởng đáng kể cho việc vô hiệu hóa chúng.

Tiết lộ của video về chiến thuật phòng thủ sáng tạo của quân đội Ukraine, được minh họa bằng sự cảnh giác bảo vệ xe tăng Leopard 2A6 của lính bắn tỉa, phản ánh vũ điệu phức tạp của chiến lược, công nghệ và lòng dũng cảm đã định hình nên chiến trường hiện đại. Tập phim này không chỉ cho thấy mức độ mà các lực lượng Ukraine sẵn sàng thực hiện để bảo vệ lợi thế công nghệ của họ mà còn nêu bật bản chất đang phát triển của chiến tranh, nơi trí tuệ, kỹ năng và công nghệ giao nhau.
Các lực lượng Nga đã thu giữ được một số phương tiện chiến đấu hiện đại của châu Âu và Mỹ bao gồm xe tăng và IFV (Phương tiện chiến đấu bộ binh từ Ukraine, bao gồm xe chiến đấu bộ binh Bradley M2A2 và CV90 của Thụy Điển và xe tăng Leopard 2 do Đức sản xuất. Những vụ bắt giữ này cung cấp cho lực lượng Nga với cơ hội nghiên cứu công nghệ tiên tiến và khả năng của khí tài quân sự phương Tây.
Vài tuần trước, lực lượng Nga đã chiếm được một căn cứ do Thụy Điển tài trợ.CV9040Xe chiến đấu bộ binh (IFV) của lực lượng Ukraine. Sự kiện này nhấn mạnh tầm quan trọng của những vụ bắt giữ như vậy đối với lực lượng Nga, vì nó mang đến cơ hội phân tích và có khả năng nhân rộng các công nghệ quân sự tiên tiến của phương Tây. CV90 là một trong những IFV hiện đại nhất và việc bắt giữ nó cho phép hiểu rõ hơn về các công nghệ phòng thủ mới nhất được quân đội châu Âu sử dụng.
CácBradley M2A2IFV, được biết đến với sự kết hợp giữa hỏa lực và khả năng bảo vệ, đã bị bắt giữ ở vùng Zaporizhzia. Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên quân đội Nga có được một chiếc Bradley M2A2 IFV hoạt động đầy đủ. Xe được trang bị pháo 25 mm, súng máy đồng trục 7,62 mm, ống phóng TOW và súng phóng lựu khói, mang lại khả năng chiến đấu đáng kể.
Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga còn công bố đoạn phim cho thấy việc bắt giữ xe tăng Leopard 2 và xe tăng IFV Bradley. Sự phát triển này nhấn mạnh cuộc xung đột căng thẳng đang diễn ra và giá trị của các phương tiện chiến đấu hiện đại, cả về sự đóng góp trực tiếp của chúng vào thành công trên chiến trường cũng như thông tin tình báo mà chúng có thể cung cấp về khả năng của đối phương. Đoạn phim của Bộ Quốc phòng Nga nêu bật hậu quả của một hoạt động vi phạm thất bại, cho thấy tầm quan trọng chiến lược của những vụ bắt giữ này.
Sự nhấn mạnh mang tính chiến lược này vào việc nhắm mục tiêu vào các phương tiện bọc thép tiên tiến báo hiệu cuộc cạnh tranh chiến thuật căng thẳng đang diễn ra trong khu vực, khi các lực lượng Nga nhằm mục đích làm suy yếu ưu thế chiến thuật mà các phương tiện này cung cấp cho lực lượng Ukraine. Ngoài những tác động chiến thuật trước mắt, việc sở hữu những cỗ máy tối tân như vậy còn mang lại những lợi thế chiến lược bổ sung, có khả năng cho phép các nhà phân tích và kỹ sư quân sự Nga kiểm tra và học hỏi từ công nghệ quân sự phương Tây. Những hiểu biết sâu sắc thu thập được có thể thúc đẩy sự phát triển của các biện pháp chống tăng mới và ảnh hưởng đến việc thiết kế một thế hệ xe tăng mới của Nga, được trang bị và có lẽ vượt qua sự tinh vi về mặt công nghệ của các đối tác phương Tây.


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,011
Động cơ
67,500 Mã lực
Tuổi
124
HÌNH ẢNH VỆ TINH XÁC NHẬN TÊN LỬA STORM SHADOW ĐÃ BẮN TRƯỢT MỤC TIÊU Ở SEVASTOPOL, CRIMEA
2 15 0 Chia sẻ0 17 Hỗ trợ SouthFrontTải xuống bản PDF
Hình ảnh vệ tinh xác nhận tên lửa Storm Shadow đã bắn trượt mục tiêu ở Sevastopol, Crimea
Hình ảnh minh họa
Một ngày sau cuộc tấn công lớn vào Crimea, vào tối ngày 24 tháng 3, các nguồn tin quân sự Ukraine đã công bố hình ảnh vệ tinh nhằm cố gắng trấn an công chúng rằng các cuộc tấn công trị giá hàng tỷ USD đã gây thiệt hại nặng nề cho quân đội Nga; nhưng đoạn phim cho thấy Kiev đã nói dối về kết quả của cuộc tấn công. LIÊN KẾT , LIÊN KẾT
Sáng 25/3, Lực lượng vũ trang Ukraine chính thức tuyên bố hai tàu đổ bộ cỡ lớn Yamal và Azov của Hạm đội Biển Đen Nga đã bị phá hủy ở Sevastopol.
Hình ảnh vệ tinh xác nhận tên lửa Storm Shadow đã bắn trượt mục tiêu ở Sevastopol, Crimea
Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước
Hình ảnh vệ tinh xác nhận tên lửa Storm Shadow đã bắn trượt mục tiêu ở Sevastopol, Crimea
Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước
Hình ảnh vệ tinh xác nhận tên lửa Storm Shadow đã bắn trượt mục tiêu ở Sevastopol, Crimea
Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước
Quả thực, hình ảnh vệ tinh chụp Vịnh Sevastopol cho thấy đã xác nhận rằng hai tên lửa Storm Shadow đã chọc thủng lực lượng phòng không Nga; nhưng họ đã bắn trượt mục tiêu. Một trong những tên lửa đã bắn trúng bến tàu cạnh tàu đổ bộ lớn. Một tên lửa khác tấn công một cơ sở đóng tàu trống.
Không có thương vong về thủy thủ trong cuộc tấn công vào các tàu trong bến cảng.
Rõ ràng là quân đội Ukraine đã không thể tiêu diệt được những con tàu này bất chấp cuộc tấn công lớn tốn kém.
Hình ảnh vệ tinh xác nhận tên lửa Storm Shadow đã bắn trượt mục tiêu ở Sevastopol, Crimea
Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước
Hình ảnh vệ tinh xác nhận tên lửa Storm Shadow đã bắn trượt mục tiêu ở Sevastopol, Crimea
Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước
Một mục tiêu khác là một tòa nhà nằm trên phố Rudnev ở Sevastopol. Tòa nhà được cho là một căn cứ quân sự cũ, nơi trước đây có đơn vị hỗ trợ liên lạc của Ukraine. Một tên lửa đã làm hư hại tòa nhà nhưng được cho là không có thương vong.
Nhìn chung, một số tên lửa Storm Shadow đã vượt qua được hệ thống phòng không của Nga, nhưng quân đội Ukraine và NATO đã không may mắn bất chấp mọi sự hỗ trợ trinh sát từ máy bay NATO được triển khai gần bán đảo Crimea trong cuộc tấn công. Hiệu quả của cuộc tấn công tên lửa lớn nhất vào Crimea hóa ra lại rất tầm thường.

vũ khí phương tây chỉ giỏi quảng cáo thôi, bắn thật lệch cả chục m
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,011
Động cơ
67,500 Mã lực
Tuổi
124
CÁC ANH HÙNG NGA TẤN CÔNG KHỦNG BỐ BẰNG TAY KHÔNG TẠI TÒA THỊ CHÍNH CROCUS


NHỮNG KẺ KHỦNG BỐ BỊ BẮT ĐANG ĐƯA RA LỜI KHAI ĐẦU TIÊN Ở NGA (VIDEO 18+)

Kiev đã cố gắng hết sức để đưa những kẻ khủng bố vào lãnh thổ Ukraine. Đó là lý do tại sao họ không được lệnh ở lại tòa nhà và bắt con tin. Quân đội Ukraine đang đợi họ ở gần biên giới. Kiev và NATO hy vọng sử dụng chúng làm biểu tượng cho chiến thắng của họ trước các cơ quan an ninh Nga. Nếu những kẻ khủng bố trốn thoát mà không bị ảnh hưởng, chúng sẽ cho tất cả đồng phạm của Kiev, bao gồm cả những người được GUR tuyển dụng ở Nga và các nước khác, thấy rằng các cơ quan đặc biệt của Kiev có thể tin cậy được và Moscow quá yếu để bảo vệ công dân của mình. Việc sơ tán những kẻ khủng bố đã thất bại. Những bức ảnh về vết thương và sự đau khổ của họ không thể so sánh được với nỗi đau buồn của hàng nghìn người Nga trở thành nạn nhân hoặc mất người thân tại Tòa thị chính Crocus, là lời cảnh báo rõ ràng cho những ai muốn giúp đỡ chế độ khủng bố Kiev và những người bảo trợ phương Tây của nó.

Bất chấp những nỗ lực liên tục của MSM phương Tây, bao gồm cả cơ quan Amaq, để đảm bảo với công chúng rằng ISIS đứng đằng sau vụ tấn công khủng bố ở Moscow, không có nghi ngờ gì rằng những kẻ dàn dựng chính đang ở Kiev và London ẩn náu đằng sau cáo buộc “Nga thù địch với Hồi giáo”. .”

Đại sứ quán Ukraine đã tích cực tuyển mộ phiến quân ở Tajikistan trong nhiều tháng.

Những kẻ khủng bố bị bắt đang đưa ra lời khai đầu tiên ở Nga (Video 18+)
Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước
Trở lại tháng 10 năm 2023, một vụ bê bối ngoại giao nổ ra ở Tajikistan, trong khi đại sứ Ukraine Valery Evdokimov, cựu Chủ tịch Cơ quan Tình báo Đối ngoại Ukraine , đang tuyển mộ lính đánh thuê cho quân đoàn nước ngoài Ukraine. Kiev được cho là đã ra lệnh tuyển mộ hàng trăm chiến binh. Mọi thông tin về đại sứ trên website của Bộ đều bị xóa.

Vài tuần trước vụ tấn công khủng bố ở Moscow, Đại sứ quán đã chính thức công bố lời kêu gọi thuê sát thủ cho Quân đoàn nước ngoài của Kiev trên trang của Đại sứ quán Ukraine ở Tajikistan. Hiện tại, sau khi vụ tấn công khủng bố kết thúc, yêu cầu truy tìm kẻ sát nhân đã bị xóa nhưng ảnh chụp màn hình vẫn còn trên mạng xã hội.

Đây không phải là lần đầu tiên công dân Tajikistan trở thành mục tiêu tuyển dụng của các cơ quan đặc biệt Ukraine. Một trong số họ bị bắt gặp khi đang chụp ảnh các cơ sở trong một đơn vị quân đội gần Moscow.

Những kẻ khủng bố ở Kiev và London cố gắng đạt được mục đích tối đa bằng vụ tấn công khủng bố đẫm máu, nhằm kích động xung đột sắc tộc và giết chết hàng trăm thường dân Nga.

xem full video 18+


2 rồ u cà, mẽo Đông86cocsku chắc giờ rồ luôn bọn khủng bố này nhỉ
 
Chỉnh sửa cuối:

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,011
Động cơ
67,500 Mã lực
Tuổi
124
The Last Samurai: Nhật Bản đang ngừng hoạt động toàn bộ xe tăng Type 74, nhưng họ sẽ làm gì với chúng?
Xe bọc thép Nhật Bản
Đối với Nhật Bản, tháng 3 là thời điểm đất nước tổ chức nhiều ngày lễ, lễ hội, lễ hạ thủy và đưa tàu vào hạm đội, v.v.

Nhưng năm nay, tháng 3 ở Nhật Bản là tháng ngừng hoạt động của một loại xe tăng thời đó, cụ thể là Type 74.

Theo chương trình tái tổ chức quân đội của chính phủ, các tiểu đoàn xe tăng số 9 và số 10 đã chính thức giải tán vào ngày 20/3.


Buổi huấn luyện cuối cùng của Tiểu đoàn xe tăng 9 vào tháng 2 năm 2024
Cho đến nay, họ vẫn là những đơn vị xe tăng tương đối lớn sử dụng Kiểu 74 như một phần của Sư đoàn bộ binh số 9 và số 10 của Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản.

Hiện tại, số lượng còn lại của những chiếc xe này với số lượng lên tới 30 chiếc là một phần của Đại đội xe tăng 13 (16 xe tăng) và đơn vị huấn luyện xe tăng Trường JGSDF Fuji gồm hai đại đội (tối đa 15 xe tăng).

Nhưng cũng cần lưu ý rằng Đại đội xe tăng 13 dự kiến sẽ giải tán trong tháng này, điều này sẽ chấm dứt việc sử dụng xe tăng Kiểu 74 trong các đơn vị chiến đấu.

Xe tăng Kiểu 74(E) của Đại đội xe tăng 13 trong ngày khai mạc tại Trại Kaita của JGSDF
Về lịch sử của xe tăng, từ năm 1974 đến năm 1989, MHI (Mitsubishi Heavy Industries) đã sản xuất 873 xe tăng loại này.


Ngay từ đầu, Type 74 đã được sử dụng hoàn toàn trong tất cả các tiểu đoàn xe tăng và trung đoàn của các sư đoàn, và sau khi tái tổ chức vào những năm 1990, trong các lữ đoàn.

Xe tăng Type 74(C) của Trung đoàn xe tăng 11 trong một cuộc duyệt binh. Cuối những năm 1970
Về triết lý, chiếc xe tăng này giống với xe tăng Leopard 1 của Tây Đức trong khi có nhiều điểm khác biệt liên quan đến kích thước, hình thức đẹp hơn và thiết bị điện tử phát triển hơn.

Vào thời điểm được đưa vào sử dụng vào năm 1974, những cải tiến của xe tăng bao gồm việc sử dụng máy đo khoảng cách laser và máy tính analog để tính toán tầm bắn và góc của súng.

Nếu không có các hạn chế xuất khẩu vũ khí hiện đang được áp dụng ở Nhật Bản, xe tăng Kiểu 74 có thể đã trở thành lực lượng tăng cường đáng kể cho Lực lượng Vũ trang Ukraine. Việc sử dụng pháo L7A1 105mm đẳng cấp thế giới sẽ cho phép sử dụng loại đạn tương tự như xe tăng Leopard 1.

Đạn HEP 105 mm được sử dụng trên xe tăng Kiểu 74
Tuy nhiên, thật không may, hầu hết các xe tăng không ngừng hoạt động sẽ bị tiêu hủy và chỉ một phần nhỏ sẽ được lưu giữ trong khoảng 10 năm, sau đó cũng sẽ bị tiêu hủy.

Sự thay thế của Type 74 là gì?
Như vậy, xe tăng Type 74 không có sự thay thế trực tiếp. Các đơn vị xe tăng được trang bị những phương tiện này đã bị giải tán và nhân sự của họ được chuyển sang chiến đấu với các tiểu đoàn trinh sát. Ở đó, họ phục vụ trên xe chiến đấu bọc thép bánh lốp Kiểu 16 với súng 105 mm, điều này đảm bảo việc huấn luyện lại tương đối dễ dàng.

Xe tăng loại 10 và xe chiến đấu bọc thép bánh lốp loại 16
Đổi lại, xe tăng Type 10 hiện đại và mới đã trở thành sự thay thế một phần cho Type 74, nhưng sau năm 2019, việc mua hàng của họ nhằm mục đích thay thế xe tăng Type 90 trong quân đội miền Bắc.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,011
Động cơ
67,500 Mã lực
Tuổi
124
tin từ phía u, chủ yếu là tin tức phá hoại Nga



 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,011
Động cơ
67,500 Mã lực
Tuổi
124
UAV minh họa viện trợ quân sự mới trị giá 60 triệu bảng Anh từ Anh đến Ukraine là gì: Sơ lược về Tekever AR3
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 23 tháng 3 năm 2024
1580 1
Tekever AR3 / Nguồn ảnh: Tekever
Tekever AR3 / Nguồn ảnh: Tekever

Bên cạnh các hệ thống máy bay không người lái, Anh cũng đang cung cấp 20 triệu bảng Anh để duy trì khả năng phòng không của Ukraine đang tích cực sử dụng tên lửa phòng không của Anh.
Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh đã công bố phân bổ thêm 60 triệu bảng Anh (khoảng 75,6 triệu USD) cho quỹ quốc tế được thành lập để hỗ trợ các lực lượng Ukraine chiến đấu chống lại cuộc xâm lược của Nga. Số tiền này sẽ được sử dụng để mua máy bay không người lái trinh sát và hệ thống phòng không.
Thông điệp chính thức từ Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh được minh họa bằng một máy bay không người lái thú vị hiếm khi được chú ý, mặc dù một lô trong số đó đã được hứa cung cấp cho Ukraine vào tháng 6 năm 2023. Tuy nhiên, chưa bao giờ được nhìn thấy trên chiến trường.

Chiếc máy bay không người lái có cánh trong ảnh là AR3 do nhà sản xuất Tekever của Bồ Đào Nha sản xuất. Nó được thiết kế chủ yếu để trinh sát trong phạm vi hoạt động 100 km. Sải cánh dài 3,5 mét, trọng lượng 25 kg và có thể mang trọng tải lên tới 4 kg.
Tekever AR3 trong cấu hình VTOL
Tekever AR3 trong cấu hình VTOL / Nguồn ảnh: Tekever
Tùy thuộc vào thiết bị được lắp đặt, chiếc máy bay không người lái này có thể bay từ 8 đến 16 giờ. Sự khác biệt này là do nó có thể được trang bị hệ thống cánh quạt cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (VTOL), giúp giảm thời gian bay nhưng cho phép AR3 được triển khai mà không cần máy phóng. Nếu không, máy bay không người lái có thể hạ cánh bằng dù hoặc bằng bụng.

Máy phóng cho máy bay không người lái Tekever AR3 cất cánh / Defense Express / Minh họa UAV mới trị giá 60 triệu bảng Anh Viện trợ quân sự từ Vương quốc Anh đến Ukraine: Sơ lược về Tekever AR3
Máy phóng cho máy bay không người lái Tekever AR3 cất cánh / Nguồn ảnh: Tekever
Đáng chú ý, các tùy chọn về tải trọng bao gồm cảm biến hồng ngoại để quan sát vào ban đêm hoặc thiết bị chỉ định laser để chiếu sáng mục tiêu, có thể hữu ích để dẫn đường cho một số loại đạn pháo thông minh hoặc tên lửa chống thiết giáp, như Brimstone hoặc RBS-17.
Xin nhắc lại, khi việc cung cấp những máy bay không người lái này lần đầu tiên được công bố vào mùa hè năm 2023, đã có một sự hiểu lầm thú vị : Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh đã sử dụng cảnh quay về Tekever AR3 do quân đội Nigeria vận hành để minh họa viện trợ cho Ukraine, dẫn đến giả định rằng Việc giao hàng có thể được tiến hành nhanh chóng với sự giúp đỡ của Nigeria, quốc gia sẽ cung cấp máy bay không người lái đã được sản xuất để bồi thường, tuy nhiên điều đó hóa ra là sai.

Cuối cùng, Ukraine phải đợi cho đến khi các phương tiện bay mới được sản xuất, điều này có thể giải thích tại sao loại máy bay không người lái này lại được đưa vào sử dụng vào thời điểm hiện tại, gần một năm sau khi cam kết cung cấp một số chiếc.
Ngoài việc chuyển giao UAV, việc tiếp tục hỗ trợ từ Anh trong lĩnh vực phòng không là vô cùng quan trọng. Khả năng chiến đấu của nhiều hệ thống tên lửa đất đối không của Anh phụ thuộc vào nguồn cung cấp đạn dược ổn định cho chúng, ví dụ bao gồm Martlet MANPADS, phương tiện độc nhất của Anh để bắn tên lửa AIM-132 ASRAAM được chế tạo đặc biệt cho Ukraine và di động Stormer HVM hệ thống với Tên lửa tốc độ cao Starstreak đã chứng tỏ hiệu quả cực cao trước máy bay không người lái của Nga.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,011
Động cơ
67,500 Mã lực
Tuổi
124
súng cối tự hành Rak của Ba Lan bị phá hủy được ghi lại trên camera

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,011
Động cơ
67,500 Mã lực
Tuổi
124
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,011
Động cơ
67,500 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,011
Động cơ
67,500 Mã lực
Tuổi
124



 
Chỉnh sửa cuối:

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,011
Động cơ
67,500 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,011
Động cơ
67,500 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,011
Động cơ
67,500 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,011
Động cơ
67,500 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,011
Động cơ
67,500 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,011
Động cơ
67,500 Mã lực
Tuổi
124
3 loại vũ khí chủ lực giúp thay đổi cuộc chơi của Nga tại ukraine dòng bom lượn cải tiến FAB, máy bay MiG-31 và tên lửa tầm xa R-37M


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top