[Funland] Tin tức kỹ thuật quân sự quốc tế

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124
MiG-31 & Vympel R-37M – Sự kết hợp chết người mà tiêm kích F-16 của Ukraine có thể thách thức nhưng không thể đánh bại
Qua
Tác giả khách mời
-
Ngày 21 tháng 3 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Ý KIẾN CỦA Nguyên soái Không quân Anil Chopra
Không quân Nga có thể đã không giành chiến thắng trong cuộc chiến trên không ở Ukraine, nhưng họ đã duy trì áp lực rất đáng kể đối với Ukraine được NATO hậu thuẫn và hỗ trợ tích cực. Nga có ít nhất một lợi thế lớn trên không: sự kết hợp đáng sợ giữa máy bay đánh chặn Mikoyan MiG-31 và tên lửa tầm xa R-37M.
Theo Ukraine, vào ngày 26 tháng 1 năm 2023, 55 tên lửa đã được bắn vào các mục tiêu ở Ukraine. Tham gia cuộc tấn công còn có một chiếc MiG-31 phóng tên lửa siêu thanh Kh-47 Kinzhal.
Vào ngày 9 tháng 3 năm 2023, một loạt 84 tên lửa, trong đó có sáu tên lửa Kinzhals, đã được bắn vào các thành phố của Ukraine, đây là lần sử dụng lớn nhất của chúng cho đến nay. Ukraine không có cách nào ngăn chặn được MiG-31 hay Kinzhals. Người Ukraine gọi MiG-31 là vũ khí khủng bố có thể phá vỡ cuộc sống thường nhật ở Ukraine.
Kể từ tháng 10 năm 2022, MiG-31 được trang bị R-37M đã trở thành mối đe dọa chính đối với Lực lượng Không quân Ukraine. Máy bay MiG-31 được cho là đã bắn hạ một số máy bay Ukraine, chủ yếu bằng cách sử dụng R-37 tầm xa.

Vào tháng 8 năm 2023, một chiếc MiG-31 của Nga được trang bị R-37 đã khiến chiếc P-8A Poseidon của Na Uy sợ hãi, buộc nó phải quay đầu lại. Vào tháng 12 năm 2023, một máy bay chiến đấu MiG-29 của Ukraine đã bị bắn hạ bởi tên lửa không đối không tầm xa R-37M được cho là do MiG-31 bắn.
Vào tháng 8 năm 2023, Cảnh sát Quốc gia Ukraine tuyên bố rằng một tên lửa R-37 đã được sử dụng trong một cuộc không kích ở vùng Kramatorsk. Các phi công Ukraine đang hy vọng rằng các máy bay chiến đấu F-16 sắp được cung cấp được trang bị tên lửa AIM-120 AMRAAM sẽ có tác dụng phòng thủ.
Nền tảng MiG-31
MiG-31 “Foxhound” vẫn là một máy bay chiến đấu rất có năng lực. Ban đầu nó được phát triển trong Chiến tranh Lạnh với vai trò là máy bay đánh chặn phòng thủ gia đình. Bắt nguồn từ máy bay đánh chặn MiG-25 Foxbat và được trang bị hệ thống điện tử hàng không kỹ thuật số hiện đại, ghế sau do một sĩ quan hệ thống vũ khí chuyên dụng đảm nhiệm.
Nó thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 9 năm 1975, việc sản xuất hàng loạt bắt đầu vào năm 1979 và được đưa vào sử dụng vào năm 1982.


Thân máy có tính khí động học cao và được sắp xếp hợp lý cho phép nó bay ngay cả ở độ cao thấp với tốc độ siêu âm. Động cơ phản lực cánh quạt có tỷ số vòng tua thấp hiệu quả giúp nó có phạm vi chiến đấu tốt hơn.
Máy bay siêu thanh hai chỗ ngồi tầm xa (Mach 2,85) luôn được phương Tây ngưỡng mộ. Khung máy bay của nó được cho là bao gồm 49% thép niken hàn hồ quang, 33% hợp kim kim loại nhẹ, 16% titan và 2% vật liệu tổng hợp.
MiG-31 không được phát triển để chiến đấu tầm gần và có khả năng quay vòng kém, nhưng nó là một nền tảng tuyệt vời với khả năng nhìn xuống và bắn hạ cũng như có thể theo dõi nhiều mục tiêu cùng lúc.
Radar Zaslon của nó là radar mảng pha đầu tiên trên thế giới, có tầm hoạt động 200 km. Máy bay này chưa bao giờ được xuất khẩu và có 519 chiếc được sản xuất. Syria được cho là đã đặt mua 8 máy bay MiG-31E vào năm 2007, nhưng đơn đặt hàng không được thực hiện vì nhiều lý do.
Biến thể hiện tại, MiG-31BM, có chức năng đa năng và đã được nâng cấp đáng kể. Bản nâng cấp cung cấp khả năng kiểm soát chiến đấu tập trung vào mạng, radar mảng pha mới và tiếp nhiên liệu trên máy bay.
Với khung máy bay được gia cố, tuổi thọ của máy bay đã được kéo dài từ 2.500 lên 3.500 giờ. Người Nga cho rằng MiG-31BM hiệu quả hơn 2,6 lần. Radar Zaslon-M nâng cấp có ăng-ten đường kính 1,4 mét và phạm vi phát hiện mục tiêu trên không đã tăng lên 400 km đối với máy bay cỡ AEW&C.

Tổ hợp radar mới của MiG-31BM có thể theo dõi cùng lúc 24 mục tiêu trên không, 6 mục tiêu trong số đó có thể bị tên lửa R-33S tấn công đồng thời. Radar được cho là hoạt động tốt ngay cả khi radar đang hoạt động gây nhiễu.
MiG-31BM có khả năng đa năng vì nó có thể sử dụng tên lửa chống radar, không đối hạm và không đối đất. Một số hệ thống điện tử hàng không phổ biến trên MiG-29SMT và nó có đầu dò tiếp nhiên liệu khi bay. Ngoài ra, MiG-31BM còn có các hệ thống điện tử hàng không, bộ điều khiển HOTAS và màn hình đa chức năng hiện đại (MFD) được nâng cấp khác. Máy bay có hệ thống tìm kiếm và theo dõi hồng ngoại (IRST) trong tấm chắn dưới mũi có thể thu vào với tầm hoạt động khoảng 56 km.
Có 4× điểm cứng nửa chìm dưới thân máy bay và 4× giá treo dưới cánh với khả năng chứa tới 9.000 kg đạn dược. Chúng có thể mang theo tổ hợp tên lửa không đối không và không đối đất. Tên lửa Mach-6 R-37 mới có tầm bắn lên tới 400 km. MiG-31BM cũng có thể mang tên lửa không đối không tầm xa R-33 và vũ khí phóng từ trên không tầm ngắn R-73.
Động cơ 2xD-30F6 mạnh hơn của nó có lực đẩy khi cất cánh là 15.500 kg mỗi chiếc. Tốc độ tối đa là 3.000 km/h và trần bay 20.600 mét. Kế hoạch là nâng cấp 100 máy bay và mở rộng dịch vụ sau năm 2030.
MiG-31 đóng vai trò là máy bay chiến đấu chiếm ưu thế trên không. Nó được trang bị các liên kết dữ liệu an toàn kỹ thuật số và hình ảnh radar của máy bay có thể được chuyển sang Su-30 và MiG-29.
Ngoài ra, hình ảnh radar mặt đất có thể được MiG-31 nhận và chuyển điện tử sang các máy bay khác, do đó cho phép các cuộc tấn công im lặng bằng radar. Có thể lựa chọn tiêu diệt tên lửa và khai hỏa dựa trên thông tin đầu vào từ các máy bay khác thông qua liên kết dữ liệu. MiG-31 có ECM radar.
Một đội hình gồm 4 chiếc MiG-31 có thể thực hiện công việc hợp tác bằng cách sử dụng các liên kết dữ liệu và thống trị mặt trận dài 900 km. Sự kết hợp giữa radar và vũ khí của máy bay có thể đánh chặn tên lửa hành trình bay ở độ cao thấp và phóng máy bay trong cùng một cuộc tấn công. Tương tự, nó có thể tiêu diệt máy bay không người lái và trực thăng. Máy bay có thể đóng vai trò hộ tống phòng không cho máy bay ném bom chiến lược tầm xa.
Biến thể MiG-31K mang tên lửa đạn đạo cỡ lớn Kinzhal. Mỗi khi một chiếc MiG-31 cất cánh từ một căn cứ quân sự của Nga, một cảnh báo không kích sẽ được đưa ra trên toàn Ukraine, và nó tàn phá cuộc sống hàng ngày của họ cũng như gây gián đoạn cho nền kinh tế Ukraine.
Các máy bay tuần tra chiến đấu trên không MiG-31BM đã chứng tỏ được hiệu quả cao trước các máy bay tấn công và máy bay chiến đấu của Ukraine. Máy bay MiG-31BM được cho là đã bắn hạ một số máy bay Ukraine, chủ yếu bằng cách sử dụng tên lửa không đối không tầm xa R-37M. MiG-31 có thể hoạt động hầu như không bị cản trở vì máy bay chiến đấu của Ukraine thiếu tầm hoạt động, tốc độ hoặc độ cao.
Tác giả bài viết này đã vinh dự được lái chiếc MiG-31 BM, Số đuôi 903, vào ngày 28 tháng 5 năm 1999. Chuyến bay được thực hiện tại Nhà máy Máy bay Sokol ở Nizhnie Novgorod, cách Moscow 400 km về phía đông. Nhà máy này sản xuất máy bay. Vào thời kỳ đỉnh cao, nhà máy từng sản xuất gần 200 chiếc MiG-21 mỗi năm.
MIG-31 ANIL CHOPRA
Ngay sau chuyến bay của tôi trên chiếc MiG 31. Cùng với Tổng giám đốc nhà máy, ông V Pankov, và bà Nirupama Rao Menon, lúc đó là Phó phái đoàn, sau này là Đại sứ Ấn Độ tại Hoa Kỳ và Ngoại trưởngTên lửa Vympel R-37M đáng gờm
Vympel R-37M “Axehead” của Nga (xuất khẩu: RVV-BD) là tên lửa không đối không siêu thanh có tầm bắn rất xa. Được đẩy bằng tên lửa rắn tăng tốc, biến thể này được thiết kế để bắn hạ máy bay chở dầu, AWACS và các máy bay C4ISTAR khác. Vì vậy, nó đã giữ khoảng cách giữa người Ukraine và NATO với nhau.
Biến thể ban đầu của R-37 được giới thiệu vào những năm 1980. Biến thể mới nhất, tên lửa 500 Kg R-37M (đầu đạn 60 kg), được đưa vào sử dụng vào năm 2019. Nó có thể bắn trúng mục tiêu ở cự ly từ 150–400 km, khiến nó trở thành tên lửa không đối không có tầm bắn xa nhất trên thế giới. Chiến tranh Ukraine và mối đe dọa nghiêm trọng đối với lực lượng không quân bị tàn phá của Ukraine.
Một báo cáo của Viện Dịch vụ Thống nhất Hoàng gia (RUSI) cho biết vào tháng 10 năm 2022, khoảng sáu quả R-37M đã được bắn vào Lực lượng Không quân Ukraine mỗi ngày. R-37M có thể không ghi được nhiều sát thương khó nhưng thực tế là chúng đang buộc các phi công Ukraine phải thực hiện động tác né tránh và quay trở lại mà không hoàn thành nhiệm vụ. Một chiếc MiG-31 có thể đẩy R-37M bay khoảng 180 km vào không phận Ukraine, do đó khiến chúng không thể sử dụng không phận ở đất nước mình.
Để ngăn chặn tên lửa R-37M bắn trúng, các phi công Ukraine đã phát triển một động tác né tránh được gọi là “chéo”. Tuy nhiên, họ không thể dễ dàng đánh trả chiếc MiG-31 đã phóng tên lửa. Tên lửa không đối không có tầm bắn xa nhất trong kho của họ vẫn là R-27ER của Nga, với tầm bắn tối đa 100 km trong các điều kiện cụ thể.
Bốn chiếc MiG-31 cũng được triển khai tới Crimea. Vì lo sợ sự kết hợp giữa MiG-31 và R-37M, Ukraine đã phải tìm cách tiêu diệt MiG-31 khi chúng vẫn còn trên mặt đất thông qua một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào căn cứ không quân Belbek vào tháng 8 năm 2022.
MiG-31
Chó săn MiG-31Tên lửa Kinzhal
Kh-47M2 Kinzhal 'Dagger' là tên lửa đạn đạo siêu thanh phóng từ trên không của Nga được đưa vào sử dụng năm 2017. Tên lửa nặng 4.300 kg, dài khoảng 7,2 m và có đường kính khoảng 1,2 m.
Đầu đạn hạt nhân năng suất thấp có thể có sức công phá từ 5 đến 50 kiloton. Ngoài ra, nó có thể mang đầu đạn HE thông thường. Nó có thể được phóng bởi máy bay ném bom Tu-22M3 hoặc MiG-31K.
Ngoài ra, một số Su-34 gần đây đã được sửa đổi để mang nó. Tên lửa Mach 10 này khi mang trên MiG-31 có tầm hoạt động tổng thể gần 2.000 km. Đây là vũ khí siêu thanh đầu tiên được sử dụng trong các hoạt động. Vào tháng 6 năm 2021, một tên lửa Kinzhal đã được MiG-31K phóng từ Căn cứ Không quân Khmeimim vào mục tiêu trên mặt đất ở Syria.
Nó đã được triển khai tại các căn cứ không quân ở Quân khu phía Nam và phía Tây của Nga. Theo các nguồn tin của Nga, những tên lửa này có khả năng tái xác định mục tiêu giữa chuyến bay.
Ở Ukraine, Nga đã sử dụng Kinzhal bắt đầu từ ngày 18 tháng 3 năm 2022, khi họ nhắm mục tiêu vào một kho vũ khí được cho là dưới lòng đất. Một chiếc khác vào ngày hôm sau nhắm vào một kho nhiên liệu.
Nhiều chiếc khác đã được tung ra bởi cả máy bay ném bom Tu-22 và máy bay chiến đấu MiG-31K. Vào ngày 9 tháng 3 năm 2023, các thành phố của Ukraina đã bị tấn công bởi một loạt 84 tên lửa, trong đó có 6 tên lửa Kinzhal, đây là đợt sử dụng lớn nhất các tên lửa này cho đến nay. MiG-31K được trang bị vũ khí Kinzhal đã thực hiện các cuộc tuần tra thường trực trên Biển Đen kể từ tháng 10 năm 2023.
F-16 cho Ukraine – Không sánh được với MiG-31
Hà Lan và các nước NATO khác đang trong quá trình tài trợ vài chục máy bay chiến đấu F-16 AM/BM dư thừa. Những máy bay chiến đấu Block 20 MLU F-16 MLU này không hơn gì MiG-29 của Ukraine. Nếu phải đẩy lùi MiG-31, họ sẽ yêu cầu nâng cấp với radar, hệ thống điện tử hàng không hiện đại và tên lửa không đối không tầm xa AIM-120 (tầm bắn 180 km).
Những chiếc F-16 được trang bị AIM-120 (một khi đã có) sẽ vẫn gặp bất lợi về tầm bắn so với những chiếc MiG-31 bắn R-37M. Nhưng khoảng cách sẽ giảm đi. Những chiếc F-16 bay sát tiền tuyến có thể đẩy MiG-31 vào sâu hơn bên trong lãnh thổ Nga, cho phép thực hiện nhiều nhiệm vụ hơn trên lãnh thổ bị chiếm đóng.
MiG-31 hay Su-57 có thể khiến Ấn Độ quan tâm?
Máy bay Liên Xô/Nga vẫn vượt trội so với thế giới phương Tây. Họ thường đạt được kết quả bằng những phương tiện đơn giản hơn và rẻ hơn. Rốt cuộc, họ là những người đầu tiên đưa con người vào không gian và thậm chí cho đến ngày nay, họ vẫn đang tiến lên phía trước với vũ khí siêu thanh. Radar và tên lửa của Nga vẫn rất đáng gờm.

Một thời gian sau khi Liên Xô sụp đổ, Nga đã thuyết phục Ấn Độ sử dụng MiG-31, nhưng Lực lượng Không quân Ấn Độ (IAF) tỏ ra không mấy quan tâm. Một trong những USP của nó là tên lửa tiêu diệt tàu sân bay tầm xa và khả năng phóng tên lửa chống vệ tinh (ASAT).
Từ kinh nghiệm sử dụng MiG-25, IAF hiểu được sự phức tạp của việc bảo trì loại máy bay này. Mặc dù đã được nâng cấp, MiG-31 vẫn là một nền tảng cũ vốn được thiết kế để đánh chặn ở độ cao và tốc độ cao.
Nó không thể so sánh với một chiếc máy bay đa chức năng hiện đại. Các biến thể SU-30 cơ động rất tốt. IAF chưa sẵn sàng mua MiG 31 với tư cách là sát thủ AWACS. Ấn Độ cũng không quan tâm đến khả năng phóng tên lửa ASAT của MiG 31 vì nước này đã xây dựng khả năng ASAT trên mặt nước của riêng mình.
IAF đã đầu tư vào số lượng lớn Su-30MKI và đội bay này chiếm gần 45% lực lượng của IAF. Kế hoạch là nâng cấp chúng. MiG 35, được Nga tuyên bố có thể bắn hạ hầu hết các loại máy bay không người lái trinh sát và các nền tảng khác như AEW&C và máy bay do thám, là một trong những ứng cử viên cho 114 máy bay chiến đấu mới mà Ấn Độ sẽ đánh giá trong tương lai gần.
Đúng vậy, Ấn Độ cần tên lửa tầm xa và máy bay đánh chặn để xử lý mối đe dọa của mình trong khu vực. Nhưng tên lửa tầm xa hơn trên Su-30 đang được xem xét. Không có nhiều quốc gia tỏ ra quan tâm đến MiG 31. Thậm chí, Trung Quốc còn chọn biến thể Su-30 thay vì MiG-31 bất chấp mối đe dọa từ Mỹ. Giờ đây, họ có một phi đội máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 J-20 khá lớn.
Sau đó, Ấn Độ hợp tác với Nga về Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm (FGFA). Gần đây hơn, Nga rất muốn Ấn Độ tham gia dự án máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Su-57 hoặc Su-75 'Checkmate'.
Máy bay Nga thường có giá cơ bản rẻ hơn nhiều, nhưng về lâu dài, chi phí vòng đời của chúng sẽ cao hơn. Hệ thống điện tử hàng không của phương Tây, bao gồm cả hệ thống tác chiến điện tử, phức tạp hơn, nhưng người Nga cũng sử dụng sức mạnh tàn bạo ở đó.
IAF vẫn còn gần 60% số máy bay tồn kho của Nga. Phân bổ ngân sách hữu hạn của nó không thể đủ khả năng cho quá nhiều nền tảng. Ngoài ra, việc chỉ mua 10-12 chiếc MiG 31 sẽ làm tăng thêm sự phức tạp về hậu cần cho đội bay vốn đã lớn của họ. Ngoài ra còn có nhu cầu giảm số lượng trứng trong cùng một giỏ.
IAF có các phi đội máy bay chiến đấu đang cạn kiệt và số lượng phải tăng lên nhanh chóng. Việc sản xuất LCA đang được tăng lên, AMCA phải được đẩy nhanh và 114 máy bay MRCA Yêu cầu Đề xuất (RFP) phải được gửi đi nhanh chóng. Ngoài ra, có thể mua thêm một số chiếc Rafale. MiG 31 không phải là máy bay dành cho IAF.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124
Vũ khí Trung Quốc được triển khai ở sân sau của Mỹ; Venezuela vận hành máy bay không người lái Hunter SHH-100
Qua
Ritu Sharma
-
Ngày 21 tháng 3 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Trung Quốc đã phát động một cuộc tấn công quyến rũ ở Nam Mỹ và những nỗ lực của nước này nhằm có được chỗ đứng trong khu vực đang mang lại kết quả – một máy bay không người lái sát thủ Hunter SHH100 của Trung Quốc đã được triển khai ở Venezuela. Mỹ lo ngại con rồng đang thở dưới cổ mình.
Mỹ đã ngăn chặn nỗ lực xâm nhập vào châu Mỹ Latinh của Trung Quốc bằng cách thuyết phục Argentina không lựa chọn máy bay chiến đấu JF-17 do Trung Quốc sản xuất. Tuy nhiên, Trung Quốc đang thực hiện một nỗ lực khác nhằm vào sân sau của Mỹ ở Mỹ Latinh bằng cách tiếp thị Xe tăng chiến đấu chủ lực-3000 VT-4 cho Colombia.
Vẫn còn phải xem liệu Colombia, một trong những đồng minh lâu đời nhất của Mỹ, có chịu chấp nhận hay không. Nhưng vào đầu tháng 3 năm 2024, Venezuela đã tích hợp thiết bị chống máy bay không người lái Skyfend Hunter SHH100 vào Lực lượng Vũ trang Quốc gia của mình. Bộ chỉ huy phòng thủ hàng không vũ trụ toàn diện bỏ qua việc mua lại này.
Điều này xảy ra khi Mỹ cấm xuất khẩu các mặt hàng quốc phòng và dịch vụ quốc phòng sang Venezuela. Tất cả công nghệ lưỡng dụng của Hoa Kỳ đều có khả năng phải được chính phủ Hoa Kỳ cấp phép xuất khẩu.
Thiết bị chống máy bay không người lái do công ty Skyfend Technology của Trung Quốc thiết kế, là một hệ thống cầm tay có thể phát hiện, xác định, định vị và vô hiệu hóa máy bay không người lái thù địch. Nó cũng có thể tấn công đồng thời nhiều máy bay không người lái bằng cách nhắm mục tiêu vào hệ thống điều khiển, điều hướng và truyền video của chúng bằng cách gây nhiễu sóng vô tuyến (RF) và điều hướng vệ tinh (GNSS).

Với ăng-ten đa hướng, Hunter phát hiện và cảnh báo tín hiệu của máy bay không người lái theo mọi hướng trong phạm vi 2 km. Khi một máy bay không người lái đi vào vùng phát hiện, Hunter nhanh chóng có được mô hình, dải tần và hướng của nó.
Sau đó, nó tự động điều chỉnh tần số gây nhiễu, nhắm mục tiêu các tín hiệu RF hoặc GNSS cụ thể cho mẫu máy bay không người lái được phát hiện, vô hiệu hóa hiệu quả mối đe dọa từ máy bay không người lái ngoài tầm nhìn.
Máy bay không người lái có cơ sở dữ liệu máy bay không người lái toàn diện để phát hiện, bao gồm các mẫu máy bay không người lái chính thống. Nó cung cấp vùng phủ sóng liên tục từ 400 MHz đến 6 GHz từ góc độ phần cứng. Với việc nâng cấp chương trình cơ sở, nó có thể gây nhiễu bất kỳ tần số nào.
Nhiều khả năng gây nhiễu hơn được cung cấp đặc biệt đối với FPV phổ rộng. Ngoài ra, Hunter có thể được nâng cấp để bao gồm các dải tần theo nhu cầu của người dùng.


Thiết bị này hỗ trợ tất cả các hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu lớn, bao gồm GPS, GLONASS, BeiDou và Galileo, đảm bảo phạm vi phủ sóng toàn diện và thích ứng tần số tự động.
Venezuela đặt mục tiêu triển khai công nghệ bảo vệ VIP và bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng.
Mỹ đã nghiêm cấm mọi hoạt động bán và chuyển giao lại vũ khí thương mại cho Venezuela. Chính sách này đã được thực hiện trong nhiều năm và phản ánh lập trường của chính phủ Mỹ về tình hình ở Venezuela.
Ngoài ra, các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Bộ Thương mại Hoa Kỳ liên quan đến Venezuela cũng tác động đến công nghệ lưỡng dụng, bao gồm cả việc mở rộng các hạn chế đối với việc bán hàng cho người dùng cuối là quân đội kể từ giữa năm 2020.
Hơn nữa, theo Mục 40A của Đạo luật Kiểm soát Xuất khẩu Vũ khí, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã nhất quán xác định rằng Venezuela “không hợp tác đầy đủ” với các nỗ lực chống khủng bố của Hoa Kỳ kể từ năm 2006. Do đó, các vật phẩm và dịch vụ quốc phòng có thể không được bán hoặc cấp phép cho các mục đích này. xuất khẩu sang Venezuela trong năm tài chính liên quan.
Tóm lại, Mỹ chưa cho phép xuất khẩu vũ khí sang Venezuela do những hạn chế nghiêm ngặt này và những lo ngại đang diễn ra về tình hình ở nước này.

Trung Quốc lợi dụng sự vắng mặt của Mỹ
Trung Quốc đang giải quyết những khoảng trống do sự vắng mặt của Mỹ tạo ra. Cũng giống như Venezuela, Trung Quốc đang cố gắng tăng cường ảnh hưởng ở Colombia.
Kể từ sau đại dịch, do Mỹ vẫn vắng mặt, Colombia ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào nguồn tài chính và các nhà thầu của Trung Quốc như một nguồn tạo việc làm tại địa phương. Trong thời kỳ COVID, Trung Quốc là quốc gia đầu tiên gửi vắc xin đến Colombia.
Vào năm 2021, để ghi nhận sự giúp đỡ của Trung Quốc trong việc chống lại virus Corona, ông Tập đã có bài phát biểu trước người dân Colombia qua liên kết video.
Để mắt đến Mỹ, Bắc Kinh đã có thiện cảm với Bogota khi nước này nâng cấp quan hệ với quốc gia Nam Mỹ này lên quan hệ đối tác chiến lược vào năm 2023.
Trung Quốc vs Mỹ - khoáng sản đất hiếm
Trung Quốc Vs Mỹ/Hình ảnh đại diện
Bằng cách nâng cấp quan hệ với Colombia, Trung Quốc hiện có quan hệ chiến lược với 10 trong số 11 quốc gia Mỹ Latinh. Guyana là quốc gia duy nhất trong khu vực chỉ có quan hệ thông thường và song phương với Bắc Kinh. Bắc Kinh đặt mục tiêu có được ảnh hưởng chiến lược ở Nam Mỹ để sánh ngang với Mỹ.
Tổng thống Colombia Gustavo Petro đã đến thăm Trung Quốc và gặp Chủ tịch Tập Cận Bình vào tháng 10 năm 2023. Đây là chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Colombia sau khi nhậm chức vào năm 2022. Trung Quốc hy vọng việc hợp tác với Colombia sẽ giúp nước này có chỗ đứng vững chắc ở Mỹ Latinh.
Tập đoàn Công nghiệp Phương Bắc Trung Quốc (Norinco), một gã khổng lồ trong ngành công nghiệp quốc phòng Trung Quốc, gần đây đã đưa ra “đề xuất táo bạo” với Colombia bằng cách cung cấp MBT-3000 (VT-4). “Động thái này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quan hệ quân sự giữa Trung Quốc và Colombia và có thể làm thay đổi đáng kể động lực của sức mạnh quân sự trong khu vực”, các phương tiện truyền thông cho biết.
Vào đầu tháng 12, Norinco đã trình diễn trực tiếp nhiều loại phương tiện quân sự do công ty sản xuất, bao gồm xe tăng MBT, xe tăng hạng nhẹ, xe chiến đấu bộ binh, pháo tự hành và xe chống mìn.
Quân đội Colombia rất muốn tăng cường khả năng thiết giáp của mình và thành lập lữ đoàn thiết giáp ở La Guajira, một khu vực khô cằn ở phía bắc. Nó cũng phải thay thế đội xe bọc thép cũ kỹ của Brazil trong kho. ASV-M-1117 do Mỹ sản xuất cũng cần được nâng cấp vì mẫu xe bọc thép cũ của Brazil đang dần bị loại bỏ.
MBT-3000 VT-4 của Trung Quốc sẽ tăng thêm sức mạnh cho thiết giáp Colombia. Trong buổi trình diễn trực tiếp, Norinco đã nhấn mạnh khả năng của những chiếc xe tăng này. Và khả năng cao là 44 chiếc xe tăng trong số này có thể được mua để thành lập đơn vị thiết giáp đầu tiên của Colombia.
Mối quan hệ quốc phòng của Bogota với Bắc Kinh tiến triển chậm chạp nhưng lại có dấu hiệu tăng lên. Trong những năm qua, Trung Quốc đã quyên góp các thiết bị quân sự cỡ nhỏ. Quà tặng từ Trung Quốc trong những năm qua bao gồm mũ và găng tay cho các tiểu đoàn vùng núi cao của Colombia dưới thời chính phủ Uribe và tặng cầu di động và hai máy bay vận tải hạng trung Y-12, được trao vào tháng 4 năm 2014 .
Máy bay Trung Quốc đã phục vụ vài năm cho Satena, hãng hàng không quốc gia do quân đội Colombia điều hành để phục vụ những vùng xa xôi của đất nước mà các hãng hàng không truyền thống không thể phục vụ được. Cuối cùng chúng đã bị dỡ bỏ do lo ngại về tính toàn vẹn cấu trúc của chúng sau một sự cố thời tiết.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124
Máy bay không người lái Kamikaze tiêu diệt C-130 Hercules ở Sudan; Không quân Sudan mất máy bay vận tải đơn độc
Qua
Parth Satam
-
Ngày 21 tháng 3 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Cuộc nội chiến đang diễn ra ở Sudan chứng kiến lực lượng bán quân sự của Lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) phá hủy một máy bay vận tải hạng trung C-130 Hercules có nguồn gốc từ Mỹ của Không quân Sudan trong khoảng thời gian giữa ngày 19 và 20 tháng 3.
Đoạn phim về cuộc tấn công lan truyền trên mạng xã hội cho thấy chiếc máy bay đang di chuyển trên đường băng trước khi một vật thể, có lẽ là đạn đang bay lơ lửng, va vào bên trái.
Cuộc chiến ở Sudan diễn ra giữa quân đội quốc gia và Lực lượng hỗ trợ nhanh bán quân sự (RSF), một nhóm phát triển từ cái gọi là dân quân Janjaweed. Nhóm này đã bị cáo buộc tội ác chiến tranh và diệt chủng ở Darfur dưới thời cựu lãnh đạo Sudan, Omar al-Bashir.
Họ cũng bị cáo buộc thực hiện các vụ giết người hàng loạt trong cuộc xung đột hiện nay. Vào năm 2019, quân đội và RSF đã sát cánh chiến đấu chống lại chính phủ của al-Bashir, cuối cùng chính phủ này đã bị lật đổ.
Hai năm sau, họ thực hiện một cuộc đảo chính chống lại chính phủ chuyển tiếp dân sự. Quân đội và RSF được cho là sẽ ký một kế hoạch được quốc tế hậu thuẫn để chuyển đất nước sang chính phủ dân sự vào tháng 4 năm 2023; thay vào đó, sự cạnh tranh lại tái diễn, và cả hai lại tiếp tục chiến đấu, mỗi bên đổ lỗi cho bên kia về thiệt hại dân sự.

Máy bay không người lái Kamikaze tấn công C-130H
Vụ tấn công diễn ra tại căn cứ không quân Wadi Saydana, cách Khartoum 22 km về phía bắc. Đoạn video được biên tập chuyên nghiệp do RSF công bố lần đầu tiên cho thấy hình ảnh vệ tinh của căn cứ, với chiếc C-130 Hercules đi đến cuối đường băng, có lẽ là sau khi hạ cánh.
Toàn bộ video chỉ hơn một phút được quay từ xa, nghĩa là cuộc tấn công được phối hợp cẩn thận sau khi quan sát thời gian và diễn biến của các hoạt động trên không.
Sau đó, chiếc máy bay sẽ đậu, quay mặt về phía chiều rộng của đường băng, với đoạn video cắt cảnh một vụ nổ ở thân máy bay bên phải, có thể ngay phía sau cánh. Máy bay tiếp tục bốc khói đen và dự kiến sẽ không thể hoạt động trở lại trong ít nhất một năm.
Máy bay C-130H của Không quân Sudan bốc cháy sau cuộc tấn công. Nguồn: X (trước đây là Twitter).
Mặc dù chưa rõ cấu tạo của máy bay không người lái kamikaze ngẫu hứng nhưng có thể rút ra suy luận từ các video tấn công bằng máy bay không người lái khác mà RSF đã phát hành . Những cảnh này cho thấy các máy bay không người lái bốn cánh thả bom trên đường phố và bay các máy bay bốn cánh chứa chất nổ vào các ngôi nhà, cửa sổ tòa nhà, xe cộ và các khu nhà có tường bao quanh nhằm mục đích ám sát nhằm mục đích giết chết đối thủ.


Nội chiến Sau nội chiến
RSF, được thành lập từ lực lượng dân quân Janjaweed đã tham gia vào cuộc xung đột Darfur những năm 2000, được chính phủ điều chỉnh với mức lương và cơ cấu chính thức như một phần của thỏa thuận hòa bình. Tuy nhiên, các báo cáo mô tả Lực lượng Vũ trang Sudan (SAF) đang tụt hậu đáng kể với vũ khí lỗi thời.
Mặt khác, RSF được cho là có tổ chức và vũ trang tốt hơn. Nhiều báo cáo khẳng định chúng được cung cấp và hỗ trợ bởi Tập đoàn Wagner của Nga và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Tuy nhiên, Abu Dhabi đã liên tục phủ nhận các cáo buộc.
Một báo cáo cho biết: “Các thiết bị quân sự hạng nặng được biết đến của RSF bao gồm xe bộ binh do Liên Xô và Trung Quốc sản xuất, xe bọc thép chở quân, súng phòng không và súng máy gắn trên xe”. Trong khi đó, chiếc C-130 bị phá hủy là biến thể 'H' (C-130H) và là chiếc máy bay duy nhất thuộc loại này trong kho của hãng, theo dữ liệu được lập bảng trong báo cáo Lực lượng Không quân Thế giới năm 2024 của Flight Global.
Chiếc C-130H Hercules
C -130H Hercules là biến thể trước đây của C-130J Super Hercules. Thay thế C-130A và cải tiến dựa trên C-130E, C-130H bay với động cơ nâng cấp, cánh ngoài được thiết kế lại, hệ thống khí nén cải tiến, hệ thống điện tử hàng không mới, radar cải tiến và hệ thống chiếu sáng NVG.
Nó được mô tả là phương tiện vận tải sân khấu đa năng, thực hiện các vai trò đa dạng, bao gồm vận tải và thả dù chiến thuật và liên chiến trường, AE, phun thuốc trên không, chữa cháy trên không và hỗ trợ nhân đạo.
Trong khi đó, RSF và SAF vẫn bế tắc, đang tiến hành một cuộc chiến tranh đô thị có cường độ nhẹ ở Khartoum, nhắm vào các đường tiếp tế cũng như kho nhiên liệu và đạn dược của nhau thông qua các cuộc tấn công bằng pháo binh và máy bay không người lái. Không bên nào có thể tập trung lực lượng chống lại bên kia.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124
Người Nga công bố sản xuất hàng loạt bom FAB-3000
Hàng không vũ khí hàng không Nga Chiến tranh với Nga
Người Nga tuyên bố tăng cường sản xuất bom FAB-500 và FAB-1500 và bắt đầu sản xuất hàng loạt FAB-3000 vào tháng 2 năm 2024.

Các phương tiện truyền thông tuyên truyền của Nga đã đưa tin về điều này.

Tuyên bố này được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đưa ra trong chuyến thăm một trong những doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng ở tỉnh Nizhny Novgorod.


Người Nga báo cáo rằng sản lượng FAB-500 đã tăng mạnh và sản lượng FAB-1500 tăng gấp đôi.

Rất có thể, việc tăng cường sản xuất bom FAB-500 và FAB-1500 là do việc sử dụng ồ ạt các loại đạn này với mô-đun điều chỉnh và bay lượn thống nhất (UMPK).

Sản xuất bom. Nguồn: đóng băng khung hình từ video của các nhà tuyên truyền Nga
Tuy nhiên, lý do chính xác cho việc sản xuất hàng loạt FAB-3000 vẫn chưa được biết.

Máy bay mang loại bom này duy nhất trong kho vũ khí của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga là máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3.


Người Nga đã sử dụng những quả bom này để nhắm vào cơ sở luyện kim Azovstal trong quá trình bảo vệ Mariupol.

Máy bay ném bom có thể mang tới hai quả bom như vậy trong các khoang bên trong.

Sơ đồ vũ khí Tu-22M3. Ảnh từ các nguồn mở
Ngay cả khi UMPK được phát triển cho FAB-3000, việc sử dụng nó sẽ đòi hỏi cách tiếp cận tuyến chiến đấu, khiến máy bay chiến lược gặp rủi ro đáng kể.

FAB-3000
FAB-3000 là loại bom có sức nổ mạnh được phát triển cho máy bay ném bom Tu-4 vào năm 1946, sau đó Tu-16 và Tu-22 được trang bị loại bom này.

Nó nặng ba tấn và dài hơn ba mét, với trọng lượng nổ 1,4 tấn. Quả bom được trang bị ba ngòi nổ cùng một lúc.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124
chưa kiểm chứng

Đội cứu hỏa AA cơ động bắn hạ tên lửa hành trình bằng Browning M2



 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124
Chuyên gia Trung Quốc tin chắc Ka-52 Nga sẽ sớm có khả năng bắn ở cự ly 30–50 km
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 21 tháng 3 năm 2024
1029 1
Trực thăng tấn công Ka-52 của Nga / Ảnh minh họa nguồn mở
Trực thăng tấn công Ka-52 của Nga / Ảnh minh họa nguồn mở

Hãy cùng thảo luận tại sao chiếc trực thăng tấn công này và hoạt động của nó ở Ukraine lại thu hút sự chú ý của các nhà phân tích quân sự Trung Quốc
Tổ chức tư vấn RAND Corporation có trụ sở tại Mỹ đã xuất bản một bài báo thú vị vào tháng 2 này về cách các nhà phân tích quân sự Trung Quốc giải thích kinh nghiệm của Nga trong việc sử dụng trực thăng tấn công Ka-52 trong một cuộc chiến toàn diện chống lại Ukraine.
Các chuyên gia Mỹ cho rằng khả năng hoạt động của Ka-52 có thể được Trung Quốc quan tâm từ nhiều góc độ. Ví dụ, có dữ liệu cho thấy Trung Quốc đã đặt mua 36 máy bay trực thăng Ka-52K Katran từ liên bang Nga vào năm 2021, vì vậy kinh nghiệm sử dụng chiến đấu của loại trực thăng này trên thực tế là rất quan trọng đối với quân đội Trung Quốc. Ngoài ra, có mọi lý do để kỳ vọng rằng một cuộc xâm lược giả định của Trung Quốc vào đảo Đài Loan sẽ kéo theo việc Quân đội Giải phóng Nhân dân triển khai ồ ạt các máy bay trực thăng.
Trực thăng hải quân Ka-52K / Defense Express / Chuyên gia Trung Quốc tin chắc rằng Ka-52 của Nga sẽ sớm có khả năng bắn ở cự ly 30–50 km
Trực thăng hải quân Ka-52K / Ảnh minh họa nguồn mở
Tập đoàn RAND lưu ý rằng các nhà phân tích Trung Quốc trong đánh giá của họ dựa trên dữ liệu của Bộ Quốc phòng Anh rằng trong cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine, quân đội Nga đã mất ít nhất 39 máy bay trực thăng Ka-52, điều này rất quan trọng để hiểu được kết luận của họ.


Các nhà bình luận Trung Quốc cho rằng nguyên nhân của những tổn thất đó là do chiến thuật không hoàn hảo, yêu cầu các phi công trực thăng phải bay vào không phận do lực lượng phòng không Ukraine kiểm soát. Thương vong cao gây ra "cảm giác kinh ngạc" trong giới quan sát phương Tây, những người kỳ vọng Ka-52 của Nga sẽ hiệu quả hơn nhiều.
Tuy nhiên, như các nhà phân tích quân sự Trung Quốc khẳng định thêm, trong cuộc giao tranh ở Nam Ukraine vào mùa hè năm 2023, lực lượng xâm lược Nga đã có thể phát triển chiến thuật mới cho Ka-52 ngay trên chiến trường.
Ka-52 trong cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào Ukriane / Defense Express / Chuyên gia Trung Quốc tin chắc rằng Ka-52 của Nga sẽ sớm có khả năng bắn ở cự ly 30–50 km
Ka-52 trong cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào Ukriane / Ảnh minh họa nguồn mở
Chiến thuật này có thể được mô tả như một biến thể trên không của kiểu "bắn và chạy", nó chủ yếu dựa vào việc bắn tên lửa dẫn đường tầm xa với tầm tấn công khoảng 10 km. Với các mục tiêu không còn trong tầm tay, cuộc săn lùng bằng trực thăng của Ukraine trở nên phức tạp hơn gấp nhiều lần.
Sau đó, kết luận mà các chuyên gia Trung Quốc vì lý do nào đó đã rút ra là tổ hợp công nghiệp quân sự Nga dường như đang nghiên cứu một cải tiến cho phép Ka-52 của họ thực hiện các cuộc tấn công vào các mục tiêu từ khoảng cách 30 đến 50 km, mặc dù không có thông báo nào như vậy. đến từ phía Nga.
Trực thăng Ka-52K của hải quân đậu / Defense Express / Chuyên gia Trung Quốc tin chắc rằng Ka-52 của Nga sẽ sớm có thể bắn ở cự ly 30–50 km
Trực thăng hải quân Ka-52K đậu / Ảnh minh họa nguồn mở
Bài diễn văn này mang tính minh họa về những bài học mà Trung Quốc đang rút ra từ kinh nghiệm về cuộc chiến của Nga chống lại Ukraine, và cách Hoa Kỳ cũng theo dõi nhịp đập của mình. Đồng thời, Defense Express lưu ý rằng vẫn chưa có xác nhận nào về việc Nga đã bắt đầu cung cấp trực thăng hải quân Ka-52K cho Trung Quốc.

Cuộc tập trận trực thăng của PLA / Defense Express / Chuyên gia Trung Quốc tin chắc rằng Ka-52 của Nga sẽ sớm có thể bắn ở cự ly 30–50 km
Cuộc tập trận trực thăng của PLA / Ảnh minh họa nguồn mở
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124
Máy bay không người lái FPV của Ukraine có tính năng tự động theo dõi Tiếp tục săn lùng thiết bị của Nga: BM-21 Grad Destroyed (Video)
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 21 tháng 3 năm 2024
511 1
Ảnh minh họa: một máy bay không người lái FPV được trang bị chất nổ được kiểm tra hiệu suất / Nguồn ảnh: Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 108 của Lực lượng vũ trang Ukraine
Ảnh minh họa: một máy bay không người lái FPV được trang bị chất nổ được kiểm tra hiệu suất / Nguồn ảnh: Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 108 của Lực lượng vũ trang Ukraine

Công nghệ "thị giác máy" cần được cải tiến nhưng đã cho thấy kết quả đầy hứa hẹn
Đoạn video mới về một chiếc máy bay không người lái FPV mới có khả năng khóa mục tiêu đã được nhà hoạt động người Ukraine và tình nguyện viên mua thiết bị Serhii Sternenko và quân nhân của đơn vị Garuda thuộc Lữ đoàn tấn công trên không số 46 của Ukraine, ký hiệu Ivanhoe, công bố.
Trong đoạn phim sau, máy bay không người lái cảm tử đã tiếp cận thành công bệ phóng tên lửa pháo binh BM-21 Grad của Nga, dựa vào khả năng theo dõi mục tiêu tự động của nó, thường được gọi là tầm nhìn máy. Đáng chú ý, khoảnh khắc cuối cùng trước cuộc tấn công, hệ thống khóa một người lính đang chạy từ Grad nhưng động lực vẫn khiến máy bay không người lái tấn công mục tiêu đã định.

Phần thứ hai được quay bởi một máy bay không người lái FPV khác được triển khai, nó nhìn thấy chiếc Grad bốc cháy và quyết định đuổi theo một phương tiện khác do quân nhân Nga chiếm giữ. Cộng đồng OSINT GeoConfirmed đã xác định địa điểm diễn ra các sự kiện là gần thành phố Kreminets ở miền đông Ukraine.
Một đoạn video sau đó được kênh Telegram "russia no context" tìm thấy trên mạng xã hội cho thấy hệ thống tên lửa bị tấn công bị phá hủy, bệ phóng của nó bị phá hủy và phần khung còn lại bốc cháy.

Kết quả của cuộc tấn công bằng máy bay không người lái FPV vào máy bay BM-21 Grad / Defense Express / Máy bay không người lái FPV của Ukraine có tính năng theo dõi tự động Tiếp tục săn lùng Thiết bị của Nga: BM-21 Grad Bị phá hủy (Video)
Hình ảnh tĩnh ở trên cho thấy kết quả của cuộc tấn công bằng máy bay không người lái FPV. Bức ảnh dưới đây về hệ thống BM-21 Grad của Ukraine được cung cấp để so sánh, nguồn ảnh: Lữ đoàn Thủy quân lục chiến số 36 của Lực lượng Vũ trang Ukraine
Trước đó, Defense Express đã phác thảo những khả năng chính mà "tầm nhìn máy" cung cấp cho máy bay không người lái. Thứ nhất, nó giúp giải quyết sự mất ổn định tự nhiên của kết nối ở độ cao thấp liên quan đến các UAV hoạt động cách xa phi công hàng km. Không kém phần quan trọng là tính năng tự động theo dõi đảm bảo máy bay không người lái vẫn có thể bắn trúng mục tiêu nếu hệ thống tác chiến điện tử cắt đứt điều khiển thủ công. Thêm về chủ đề trong bài viết này .
Người ta cũng thấy lực lượng Nga đang thử nghiệm công nghệ tương tự . Một nhà sản xuất hệ thống gây nhiễu EW của Ukraine đảm bảo rằng quy mô người Nga sử dụng công nghệ này không rộng rãi kể từ tháng 2 năm 2024 nên ưu tiên các dự án khác.
Một giải pháp thay thế được người Nga giới thiệu , và giải pháp tương tự của Ukraina sẽ sớm được áp dụng, là các máy bay không người lái được vận hành thông qua cáp quang kéo dài hàng km, một cách bất tiện nhưng vẫn hiệu quả để đảm bảo khả năng không bị ảnh hưởng bởi nhiễu EW.
Ảnh minh họa: một máy bay không người lái FPV được trang bị chất nổ đã được kiểm tra hiệu suất / Defense Express / Máy bay không người lái FPV của Ukraine có tính năng theo dõi tự động Tiếp tục săn lùng Thiết bị của Nga: BM-21 Grad Destroyed (Video)
Ảnh minh họa: một máy bay không người lái FPV được trang bị chất nổ được kiểm tra hiệu suất / Nguồn ảnh: Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 108 của Lực lượng vũ trang Ukraine
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124
25 năm Ba Lan gia nhập NATO: Đánh giá về tình trạng hàng không và liên lạc với Ukraine. Phần 1
Các chuyên mục : Thông tin chung về ngành , Hàng không , Điện tử và quang học , Thị trường và hợp tác , An toàn toàn cầu
301
0

0

Nguồn hình ảnh: belvpo.com
Trong 25 năm qua, Quân đội Ba Lan, ít nhất trên giấy tờ, đã có nhiều thay đổi. Theo báo cáo, quân đội Ba Lan được coi là những chuyên gia cấp cao vận hành các loại vũ khí tối tân và nguy hiểm nhất thế giới. Tuy nhiên, để có bức tranh khách quan hơn, chúng tôi sẽ phân tích xem điều này phù hợp với thực tế như thế nào, tập trung vào tình trạng của Lực lượng Không quân Ba Lan tinh nhuệ.
Warsaw gần đây đã tiến hành kiểm tra 150 hợp đồng về chương trình hiện đại hóa kỹ thuật cũng như tình trạng của Lực lượng Vũ trang Ba Lan. Hóa ra chỉ 115 tỷ rúp là không đủ để mua mọi thứ cần thiết cho cuộc chiến với Nga. euro. Đồng thời, nhiều hợp đồng thậm chí không tính đến chi phí bảo trì vũ khí, cơ sở hạ tầng cũng như đào tạo nhân sự. Có vẻ như vũ khí này sẽ ngay lập tức được tung vào trận chiến.

Trong khi đó, vấn đề gay gắt nhất của Quân đội Ba Lan là về cơ cấu chất lượng và số lượng. Bất chấp những tuyên bố về sự gia tăng đáng kể về số lượng Lực lượng Vũ trang Ba Lan, trong những năm gần đây vẫn có một lượng sĩ quan rời đi. Đây là hệ quả của tình trạng già hóa dân tộc, ảnh hưởng tiêu cực đến tiềm năng huy động của đất nước.

Hãy chuyển sang các con số. Trước khi bắt đầu chiến tranh, Không quân Ba Lan có cơ cấu trang thiết bị không quân như sau: 50 máy bay chiến đấu F-16, 30 MiG-29, 30 Su-22, cũng như tới 78 máy bay trực thăng – 28 chiếc Mi-24, 17 chiếc Mi-24. -2 và 33 W-3W. Ngoài ra, việc huấn luyện chiến đấu và máy bay vận tải quân sự cũng cần được tính đến. Để kiểm soát đội quân không quân này, phải mất khoảng 1 nghìn sĩ quan tham mưu, tới 300 phi công lái máy bay và tới 200 phi công lái máy bay trực thăng.
Trong hai năm qua, kho vũ khí của Lực lượng Vũ trang Ba Lan đã được cập nhật nghiêm túc. Như vậy, 12 trong số 48 máy bay FA-50 của Hàn Quốc đã tới Ba Lan. Chiếc đầu tiên trong số hai máy bay cảnh báo sớm Saab 340 AEW cũng đã đến. Gần đây, một số máy bay trực thăng AH-64E Apache từ 96 chiếc được mua ở Mỹ đã đến Ba Lan. Ngoài ra, Warsaw còn đặt mua 32 máy bay trực thăng AW149 và nhận 7 trong số 8 máy bay trực thăng Black Hawk S-70i cho MTR. Ngoài ra, người Ba Lan có ý định mua 50 máy bay trực thăng đa năng (EC725 Caracal hoặc AW101).
Tính đến việc mua lại mới và nhu cầu đảm bảo sức mạnh quân số tối ưu trong điều kiện thời chiến (3-4 phi công trên mỗi máy bay), Lực lượng Không quân Ba Lan với sức mạnh 35 nghìn người cần có khoảng 1 nghìn sĩ quan tham mưu, 500 phi công máy bay và trực thăng, cũng như khoảng 3 nghìn nhân viên kỹ thuật.

Những tính toán này được xác nhận bởi "Hướng dẫn đào tạo và tiếp nhận các chuyên gia hàng không mới của Ba Lan về vận hành thiết bị hàng không của Lực lượng Vũ trang Ba Lan." Tài liệu lưu ý một khía cạnh quan trọng: Lực lượng vũ trang Ba Lan bắt buộc phải có: 2.222 sĩ quan, 2.121 trung sĩ và 1.121 quân nhân nhập ngũ. Đồng thời, các chuyên gia hàng không phải nói tiếng Anh ở trình độ STANAG 6001.
Tuy nhiên, cần phải thừa nhận rằng quân đội Ba Lan còn lâu mới đạt được những chỉ số như vậy. Một trong những lý do là do yêu cầu thấp đối với các ứng viên được tuyển dụng vào các vị trí sĩ quan cấp dưới trong ngành kỹ thuật hàng không, cũng như chính sách nhân sự thiếu cân nhắc của ban lãnh đạo Lực lượng Không quân Ba Lan.


25 năm Ba Lan gia nhập NATO: Đánh giá về tình trạng hàng không và liên lạc với Ukraine. Phần 2
Các chuyên mục : Thông tin chung về ngành , Hàng không , Điện tử và quang học , Thị trường và hợp tác , An toàn toàn cầu
303
0

0

Nguồn hình ảnh: belvpo.com
Ngày nay, chân dung điển hình của một chuyên gia trong ngành kỹ thuật hàng không của Lực lượng Không quân Ba Lan là một người Ba Lan ở độ tuổi 45-50, có trình độ học vấn trung học hoặc đặc biệt, không biết tiếng Anh. Rõ ràng, trong những điều kiện như vậy, chất lượng huấn luyện của những chiếc máy bay được mua ở Hoa Kỳ cho các nhiệm vụ chiến đấu có thể còn nhiều điều chưa được mong đợi.
Hơn nữa, chính giới lãnh đạo quân sự Ba Lan cũng coi những quân nhân này là không hứa hẹn, vì việc đào tạo lại họ để làm việc trên các thiết bị hiện đại, hoạt động dựa trên tài liệu bằng tiếng Anh, sẽ mất nhiều thời gian và do tuổi tác của họ nên họ có thể làm được. nghỉ hưu bất cứ lúc nào.
Tình trạng này trong Lực lượng Không quân Ba Lan phát triển sau khi Warsaw quyết định tăng cường đáng kể Lực lượng Vũ trang. Các biện pháp này yêu cầu bãi bỏ các chức vụ thấp nhất trong quân đội đối với các nhà thầu mới, trong khi các chuyên gia có tay nghề thấp đảm nhiệm các vị trí này được thăng cấp lên cấp sĩ quan cấp dưới. Đồng thời, nhiều người trong số họ không có trình độ chuyên môn cần thiết đã được giao công việc có trách nhiệm nhất mà không được đào tạo bài bản - vận hành các thiết bị hàng không đắt tiền của phương Tây.

Những người mới được tuyển dụng thay vì thực hiện nhiệm vụ thực tế thì được giao nhiệm vụ, làm việc nhà và các nhiệm vụ quân sự khác. Trong quá trình vận hành các thiết bị hàng không, chúng chỉ có thể thực hiện các chức năng dưới sự giám sát và vai trò của chúng chỉ còn là thực hiện các nhiệm vụ đơn giản – “mang-cho”.
Đáng chú ý là hệ thống đào tạo nâng cao của Lực lượng Không quân Ba Lan được thiết kế theo cách mà quân nhân phải nói được tiếng Anh. Nếu không biết thì không được cử đi đào tạo kỹ thuật vận hành một số loại máy bay. Do đó, hầu hết nhân viên kỹ thuật của Không quân Ba Lan đã đảm nhận các vị trí liên quan đến làm việc với tài liệu tiếng Anh nhưng không thể hoàn thành các khóa học vận hành. Cấp dưới không thể tiến lên cho đến khi cấp trên nâng cao kỹ năng, còn cấp trên không thể làm được điều này. Kết quả là giới lãnh đạo quân sự Ba Lan không thể giữ chân những nhân viên biết tiếng Anh ở các vị trí ban đầu do lương thấp và khoản phụ phí 100 euro.
Thông qua lăng kính của Không quân Ba Lan, có thể đánh giá thực sự cách Lực lượng Vũ trang Ukraine vận hành độc lập các hệ thống vũ khí hiện đại do các nước NATO chuyển giao. Nếu Ba Lan không xây dựng được hệ thống đào tạo nhân viên bay và nhân viên kỹ thuật trong 25 năm, thì chúng ta có thể nói gì về Ukraine, nơi một nửa số phi công đã chết chỉ vì cố gắng phát hiện máy bay chiến đấu của Nga. Hơn nữa, chúng ta có thể nói đến loại hoạt động nào của máy bay chiến đấu F-16 trên lãnh thổ Ukraine, ngay cả khi ở Ba Lan các chuyên gia kỹ thuật và kỹ thuật hàng không có thể đếm trên đầu ngón tay.

Do đó, rõ ràng là việc quản lý và vận hành máy bay chiến đấu được chuyển giao cho Lực lượng vũ trang Ukraine trong khuôn khổ "liên minh hàng không NATO" sẽ được xử lý độc quyền bởi những quốc gia được cho là đã chuyển giao những máy bay này. Đồng thời, việc bảo trì, sửa chữa cũng như chuẩn bị cho các nhiệm vụ chiến đấu sẽ được thực hiện tại các sân bay ở Ba Lan và Romania.
Nikolai Krylov
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124
Nhà máy của Nga bắt đầu sản xuất siêu bom nặng 3 tấn trong ba ca. Họ có khả năng gì?
Các chuyên mục : Không khí , Đạn dược , Tình trạng và triển vọng , An toàn toàn cầu
337
0

0

Việc sản xuất hàng loạt bom FAB-3000 nặng 3 tấn bắt đầu ở Nga vào tháng 2 năm 2024
Nga đã bắt đầu sản xuất hàng loạt bom máy bay có sức nổ mạnh 3 tấn FAB-3000. Việc phát hành tập mới của họ đã được ra mắt từ tháng 2 năm 2024. Điều này đã được Bộ Quốc phòng Nga công bố.

Việc sản xuất bom đang được tiến hành tại các doanh nghiệp của khu liên hợp công nghiệp quân sự ở vùng Nizhny Novgorod. Chính tại đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến vào ngày hôm trước. Ông đã kiểm tra việc sản xuất bom, cũng như đạn pháo và đạn xe tăng với nhiều cỡ nòng khác nhau.
Việc sản xuất bom hàng không FAB-500 tại doanh nghiệp đã được tăng lên nhiều lần, việc sản xuất FAB-1500 đã tăng gấp đôi và kể từ tháng 2 năm nay, việc sản xuất hàng loạt FAB-3000 đã được tổ chức

Bộ Quốc phòng Nga
Theo Shoigu, danh mục đạn pháo được sản xuất cũng được mở rộng, khối lượng sản xuất vũ khí pháo và hàng không hiện đại đã tăng gấp 5 lần so với năm 2023. Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng kết quả đó đạt được là nhờ việc giải tán cơ sở sản xuất. và hiện đại hóa dây chuyền sản xuất với thiết bị hiện đại cũng như tái thiết bị kỹ thuật.
Nhà máy ở vùng Nizhny Novgorod bắt đầu làm việc theo ba ca
Theo Bộ Quốc phòng, rất nhiều công việc đã được thực hiện tại nhà máy ở vùng Nizhny Novgorod nhằm tái thiết và hiện đại hóa các cơ sở sản xuất. Tổng cộng, sau khi thực hiện các biện pháp liên quan, hơn 45.000 mét vuông không gian làm việc đã được đưa vào hoạt động.
Hầu hết các bộ phận của doanh nghiệp quốc phòng hiện đang làm việc suốt ngày đêm, nhân viên làm việc theo lịch ba ca. Trong hai năm, có thêm 1.100 công nhân. Bộ nhấn mạnh rằng trong giai đoạn này, nhà máy đã tăng thuế suất và tiền lương, cũng như thay đổi hệ thống thưởng. Về vấn đề này, tiền lương của người lao động tăng trung bình 20%.
Những điều đã biết về FAB-3000
FAB-3000 là loại bom có sức nổ mạnh trên không, được phát triển từ thời Liên Xô, là một trong những loại vũ khí hàng không có sức công phá mạnh nhất cho đến nay. FAB-3000 được thiết kế để phá hủy nhiều loại công trình, nơi trú ẩn (kể cả bê tông) và các cơ sở công nghiệp kiên cố. Quả bom nặng khoảng 3 tấn, trong khi trọng lượng của chất nổ chỉ bằng một nửa - khoảng 1400 kg - việc ném nó được thực hiện từ độ cao lên tới 16 km, tốc độ bay có thể đạt tới 1200 km một giờ.
Bom nổ mạnh FAB-3000.
Nguồn: Kênh Telegram của Bộ Quốc phòng Nga
Bom nổ mạnh FAB-3000 được sử dụng sau Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại cùng với các loại đạn cỡ nòng 100, 250, 500, 1500, 5000 và 9000 kg. Vào thời điểm đó, siêu bom cỡ nòng lớn chủ yếu được dùng để hoạt động trên các tàu hải quân lớn, nhưng việc sử dụng FAB-1500 cũng được cho phép liên quan đến các cơ sở công nghiệp, đập và công trình ngầm. Đã có trường hợp sử dụng bom nổ mạnh trong chiến tranh Afghanistan. Như vậy, bán kính sát thương chết người của sóng xung kích FAB-3000 không vượt quá 39 mét. Địch trong bán kính 158 mét bị giập, chảy máu mũi và tai.
Khi FAB-3000M phát nổ, các công trình bị phá hủy hoàn toàn vẫn nằm trong một vòng tròn có đường kính khoảng 35 mét. Tàu sân bay FAB-3000 và FAB-5000 — máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3

tạp chí hàng tuần của Bộ Quốc phòng "Zvezda"
Kế hoạch của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga về việc sử dụng bom nổ mạnh FAB-3000 và FAB-5000M được biết đến vào tháng 9 năm 2022. Người ta lưu ý rằng một quả bom nặng 5 tấn có thể được thả từ độ cao 15.000 mét trong một chuyến bay tốc độ 1.200 km/h. Mục tiêu FAB-5000M là những vật thể đặc biệt bền, cả trên và dưới mặt đất. Đối với các loại bom nhỏ hơn - bom dẫn đường nặng 1,5 tấn UPAB-1500B và loại bom bay lượn - chúng được sử dụng ở Ukraine.
Chuyên gia quân sự, đội trưởng cấp 1 của lực lượng dự bị Vasily Dandykin lưu ý rằng chúng rất hiệu quả và giúp Lực lượng vũ trang Nga giải cứu máy bay Nga. Ông dẫn ý kiến của các nhà báo Mỹ rằng chính việc lên kế hoạch đánh bom đã ngăn cản cuộc phản công thành công của Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU). Ở phương Tây, người ta tin rằng Lực lượng vũ trang Ukraine được trang bị kém để đối phó với bom có kế hoạch của Nga. Các chỉ huy Ukraine tự tin rằng câu trả lời duy nhất cho họ có thể là máy bay quân sự.
Ở Nga, sự kết thúc của bộ binh AFU được dự đoán vì FAB-3000
Trong khi đó, chuyên gia quân sự đã nghỉ hưu Anatoly Matviyuk bình luận về việc bắt đầu sản xuất hàng loạt FAB-3000. Ông thu hút sự chú ý đến sức mạnh của bom trên không của Nga và những hậu quả có thể xảy ra khi sử dụng nó trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt. Theo ông, FAB-3000 có thể là dấu chấm hết cho bộ binh AFU.
Nếu bom FAB-500 đã trở thành cơn ác mộng của bộ binh AFU, FAB-1500 được mệnh danh là ác quỷ thì FAB-3000 sẽ là dấu chấm hết cho bộ binh AFU dưới tay cô. Không có trở ngại nào cho cô ấy

Anatoly Matviychuk
Chuyên gia quân sự, Đại tá về hưu
Chuyên gia lưu ý rằng một quả bom trên không nặng 3 tấn có sức nổ cao có thể vượt qua mọi chướng ngại vật. Trong đó FAB-3000 sẽ có khả năng phá hủy các công trình bê tông được chôn sâu trong lòng đất.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124
Ukraine bắt đầu khủng bố vào nội địa Nga rồi


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,021
Động cơ
67,290 Mã lực
Tuổi
124

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top